10 Cách Làm Việc Hiệu Quả Của Người Nhật Đáng Để Học Hỏi | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Ngoài phong cảnh đẹp hay đồ ăn ngon, Nhật Bản còn khiến phần còn lại của thế giới ngưỡng mộ về cách làm việc hiệu quả để giải quyết nhanh các thách thức và khủng hoảng, trở thành một trong những quốc gia phát triển nhất châu Á và thế giới. Chefjob đã tổng hợp 10 cách làm việc đáng học hỏi của người Nhật để bạn tham khảo và vận dụng dưới đây.

Xem bây giờ: 8 bước để lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Từ lâu, văn hóa sống cũng như cách làm việc của người Nhật đã là đề tài bàn tán khắp thế giới. Tinh thần trách nhiệm, thái độ tích cực thể hiện sự tôn trọng, trung thực và chân thành trong công việc của người Nhật đã giúp họ gặt hái được nhiều thành công, trở thành một đất nước đang phát triển và trở thành trung tâm của sự tôn trọng của họ, bạn bè trên toàn thế giới. Dưới đây là 10 phong cách công sở phổ biến của người Nhật mà bạn có thể học hỏi.

Mọi người làm công việc của họ như thế nào?

Lực lượng lao động Nhật Bản còn nhiều điều để học hỏi – Ảnh: Internet

1. Bằng cả tấm lòng vì công việc

Nếu làm việc với người Nhật, bạn dễ dàng nhận thấy ngọn lửa dục vọng trong họ luôn bùng cháy. Họ luôn tận tụy, hết lòng vì công việc và luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình vì quan niệm “sống để làm việc chứ không phải làm việc để sống”. Họ cảm thấy hạnh phúc vì được làm việc.

READ  Cẩm nang các trường Đại học - Học viện trên cả nước | Vieclam116.vn

2. Dành cả cuộc đời của bạn để làm việc

Người Nhật không có ý định nghỉ hưu, kể cả khi nghỉ hưu họ vẫn tìm công việc khác phù hợp để làm việc. Vì lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm với xã hội, họ phấn đấu trong suốt cuộc đời để làm việc và cống hiến hết mình. Hiếm có quốc gia nào khác mà khát khao làm việc lại cao như ở Nhật Bản.

3. Tôn trọng đối tác của bạn

Người Nhật thường trao đổi danh thiếp và khi nhận phải lấy bằng hai tay và đọc kỹ thông tin trên đó. Danh thiếp sẽ được đặt trong một hộp đặc biệt để danh thiếp hoặc nhẫn trước mặt người dùng khác khi cần thiết. Đừng bao giờ nhét danh thiếp vào túi vì bạn đang rất tôn trọng khách hàng của họ.

tấn đến trái tim

Tôn trọng đối tác giúp làm việc cùng nhau dễ dàng hơn là một trong những cách làm việc của người Nhật – Ảnh: Internet

4. Học hỏi từ người lớn

Cảm ơn trước, nghe lời chỉ bảo của tiền bối, dù thực tập tiếng Nhật. Trong văn hóa của mình, người Nhật thường coi trọng kiến ​​thức, kinh nghiệm và kinh nghiệm của những người đi trước. Dù bạn là sếp nhưng nếu bạn còn trẻ thì bạn vẫn phải tôn trọng ý kiến ​​của họ.

Xem bây giờ: Lời khuyên dành cho các nhà quản lý trẻ Cách quản lý nhân viên lớn tuổi

READ  Thông tin tuyển sinh trường Đại học Dân lập Lương Thế Vinh | Vieclam116.vn

5. “Vực thẳm” tâm linh và lời nói của nó

Hệ thống làm việc của Nhật Bản rất nhanh nhẹn, cứng nhắc và vì hệ thống này, nếu một người nản lòng, họ sẽ “dừng lại” bằng cách đọc các cụm từ. Ngoài ra, vào mỗi buổi sáng, Nhật Bản sẽ có một khoảng thời gian ngắn để cảm ơn, chúc mừng, chúc mừng và những việc khác để kỷ niệm ngày làm việc.

công việc

Lời khuyên dành cho các nhà quản lý trẻ Cách quản lý nhân viên lớn tuổi

6. Làm hết sức mình, “vui mừng” với sự nhiệt tình

Nhật Bản có rất nhiều việc phải làm nhưng cũng phải chơi “không phù hợp”họ làm việc cho đến thứ sáu và dành thứ bảy và chủ nhật “talatala” với mục tiêu xóa bỏ mọi lo lắng. Đó là lý do tại sao hình ảnh say quá ngủ trên vỉa hè ở Nhật Bản là “chuyện thường ngày ở tỉnh”.

7. Tôn trọng sự lựa chọn của các bên

Mẫu số chung là sự hòa nhập của văn hóa Nhật Bản, vì vậy thay vì bảo lưu ý kiến ​​cá nhân, họ biết cách giữ túi tiền của mình, đồng thời tôn trọng quyết định của cả nhóm. Họ đảm bảo rằng mọi người đều có tiếng nói và dựa trên thảo luận công khai để kết luận một vấn đề làm hài lòng tất cả mọi người.

8. Đúng giờ

Nhật Bản không thích rơi vào những tình huống xấu như bị xã hội chỉ trích và đổ lỗi cho những hành động không phù hợp với nguyên tắc công cộng. Họ coi trọng danh tiếng và địa vị, vì vậy họ quen thuộc cho dù đó là giải trí hay công việc. Đấm là một truyền thống của Nhật Bản.

xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian tốt

9. Cuộc họp trực diện

Nếu sử dụng phương thức làm việc qua thư, fax, điện thoại,… ở Nhật Bản, bạn sẽ không được đánh giá cao. Như Chefjob đã đề cập ở trên, người Nhật coi trọng đối tác đến mức họ muốn thể hiện sự tôn trọng bằng cách gặp mặt trực tiếp. Cuộc họp cũng giúp trao đổi thông tin.

10. Nói lời cảm ơn

Một nét đẹp khác không chỉ hiện diện trong văn hóa làm việc mà còn trong đời sống của người Nhật đó là lòng biết ơn. Dù chỉ là một câu nói đơn giản nhưng cả người nói và người nhận đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Có những “bí mật” trong hệ thống Nhật Bản dẫn đến thành công mà bạn có thể thấy. Bạn còn biết điều gì thú vị hơn nữa về cách làm việc hiệu quả của người Nhật không? Hãy chia sẻ với Chefjob ngay nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud