10 cách rèn luyện trí não để thông minh hơn mỗi ngày | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Người tìm việc đang hỏi

Xin chào, tôi là nhân viên văn phòng được 2 năm nay. Sau khi tốt nghiệp ra trường và đi làm một thời gian, tôi cảm thấy mình không thể thích nghi với kiến ​​thức mới. Có cách nào để rèn luyện trí não không? Tôi cám ơn.

Từ Hoài, Long An

Tìm kiếm câu trả lời nhanh

Xin chào, cảm ơn bạn đã dành thời gian đặt câu hỏi Tìm việc nhanh cho tôi. Vấn đề của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết tiếp theo!

1. Không ngừng luyện tập

Lặp lại một cách trung thực những gì bạn đang học và tiếp tục xây dựng kết nối mạnh mẽ với não bộ của bạn. Cho dù bạn đang học một thuật toán, viết lại hay học một ngôn ngữ mới, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp tạo ra các nếp nhăn trong não của bạn. Nhờ phương pháp này, bạn sẽ không dễ dàng quên những kiến ​​thức đã học theo thời gian và trở thành hình ảnh của chính bạn.

READ  Tuyển dụng react native, việc làm IT chất nhất tại Viet Nam | Vieclam116.vn

2. Trải nghiệm những thử thách mới

Những thử thách mới sẽ rèn giũa trí não của bạn. Hãy lấp đầy bộ não của bạn với những thử thách mới. Bạn có thể tham gia các lớp học mà bạn chưa từng tham gia trước đây, chẳng hạn như học khiêu vũ, học một ngôn ngữ mới, v.v.

3. Nghe những bài hát yêu thích của bạn

Nghe nhạc là cách tốt nhất để thư giãn và cảm thấy dễ chịu. Đó cũng là bí quyết để có sức mạnh tinh thần. Âm nhạc có thể điều trị các triệu chứng trầm cảm, lú lẫn. Do đó, nghe nhạc là một cách tuyệt vời giúp bạn rèn luyện trí óc.

4. Ghi nhật ký suy nghĩ

Bộ não của chúng ta vẫn hoạt động và nảy sinh nhiều suy nghĩ khác nhau. Trang bị cho mình một cuốn sổ và ghi lại tất cả những suy nghĩ của bạn sẽ giúp bạn đưa những suy nghĩ đúng đắn vào hành động. Trong vòng một giờ, chúng tôi có rất nhiều suy nghĩ, một số trong số đó là những ý tưởng thú vị có thể bị lãng quên nếu bạn không viết ra. Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp, tìm kiếm thông tin quan trọng và sắp xếp nó một cách rõ ràng và sau đó dành thời gian suy nghĩ.

10-cach-ren-luyen-tri-nao-de-thong-minh-hon-moi-ngay-hinh-anh-1

Với những mẹo đơn giản sẽ giúp bạn rèn luyện trí não thông minh hơn mỗi ngày

5. Suy nghĩ cảm xúc tích cực

Chúng ta thường quen với việc nghĩ đến những điều tiêu cực, chẳng hạn như khi chuẩn bị một kế hoạch mà bạn lo lắng nó sẽ thất bại. Những suy nghĩ tiêu cực này sẽ phá hủy mong muốn và nỗi sợ hãi trước mỗi quyết định được đưa ra. Đừng để những cảm xúc tiêu cực cản trở và khiến bạn không phát huy được hết tiềm năng của não bộ.

READ  Các trường đại học quân đội tuyển nữ [CẬP NHẬT] | Vieclam116.vn

6. Học cách đọc nhanh

Đọc sách thần tốc chính là bí quyết giúp con người rèn luyện trí tuệ. Đọc sách, báo, tạp chí sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích. Đọc nhanh sẽ giúp bạn hấp thụ nhiều ánh sáng hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Đọc sách tốc độ cũng là một cách giúp đầu óc bạn tập trung hơn, tăng cường trí não và đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

7. Tập thiền hoặc yoga

Tập yoga không phải là điều mới mẻ với nhiều người hiện nay, đặc biệt là dân văn phòng. Không chỉ giúp mở rộng toàn bộ cơ thể mà yoga còn giúp kết nối não bộ và cơ thể, giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về mọi thứ xung quanh.

8. Khởi động lại đồng hồ trực tiếp

Thường thì bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, không thể suy nghĩ được vào buổi sáng hoặc buổi tối. Điều này có thể là do đồng hồ của bạn hoạt động không bình thường. Trong trường hợp này, bạn cần thiết lập lại đồng hồ sống của mình bằng cách nói không với caffeine và đường. Những điều này có ảnh hưởng xấu đến chức năng của não.

Bạn có thể sử dụng thiết bị để theo dõi giấc ngủ của mình và sắp xếp lại thói quen ngủ cho phù hợp. Hãy để ánh sáng tự nhiên tác động trực tiếp vào cơ thể, tập thể dục và ăn uống khoa học để tái tạo năng lượng cho bạn.

READ  Thông tin chi tiết về các phương pháp kế toán cơ bản | Vieclam116.vn

9. Uống 2 cốc nước ấm sau khi thức dậy 30 phút

Cơ thể của bạn trong 6-9 giờ mà không có nước vào buổi tối. Nước là một yếu tố cần thiết trong cơ thể con người. Vì vậy, mỗi sáng thức dậy, hãy cung cấp cho cơ thể hai cốc nước ấm để bù lại lượng chất lỏng mất đi trong giấc ngủ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống quá nhiều nước vào buổi sáng giúp tăng khả năng chống lại các nguy cơ về sức khỏe tâm thần.

10. Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ

Chế độ ăn uống của bạn thường xuyên có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Để não bộ tăng công suất, bạn cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não.

Đối với những người theo chế độ ăn kiêng, tốt hơn hết là không chứa chất béo bão hòa như Omega 3 – một loại dầu cần thiết cho não bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm dầu dừa, dầu ô liu, bơ hạnh nhân và cá hồi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud