10 Kỹ Năng Mềm Tạo Đà Thành Công | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Kỹ năng yếu nó đóng góp rất nhiều vào thành công của một người ngoài kỷ luật và các kỹ năng khó.

Kỹ năng yếu là gì?

Kỹ năng yếu là sự kết hợp của các thái độ, hành vi và thái độ cho phép mọi người giao tiếp tốt, hợp tác và quản lý xung đột một cách hiệu quả. Những người có kỹ năng yếu tốt thường có khả năng nhận diện tình huống và cảm xúc giúp họ thích nghi với môi trường làm việc khó khăn mà vẫn đạt được kết quả khả quan.

Nếu kỹ năng cứng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc thì kỹ năng yếu sẽ giúp bạn thành công và phát triển hơn. Với ý nghĩ đó, dưới đây là danh sách 10 kỹ năng cần yếu hàng đầu để giúp bạn tiến lên trong sự nghiệp của mình.

Sự sáng tạo

Sáng tạo là một trong những kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón. Sự sáng tạo không chỉ quan trọng đối với nhà thiết kế và khách hàng, nó còn quan trọng trong tất cả các vai trò khác từ nhân sự, kỹ sư phần mềm đến dịch vụ khách hàng. Các chuyên gia có thể phát triển các ý tưởng mới và áp dụng các giải pháp mới để giải quyết các vấn đề hiện có, điều này cho phép các doanh nghiệp tìm thấy những cơ hội mới để đổi mới và tăng trưởng.

Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp thành công liên quan đến năm khía cạnh. Nói lưu loát là khả năng nói rõ ràng và chính xác. Giao tiếp phi ngôn ngữ liên quan đến khả năng thể hiện ngoại hình và hình thể đẹp. Viết liên kết đề cập đến kiến ​​thức của bạn về cách tạo văn bản, tin nhắn và các loại tài liệu khác. Giao tiếp bằng hình ảnh bao gồm khả năng bạn phổ biến thông tin bằng cách sử dụng hình ảnh và các tài liệu trực quan khác.

READ  Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm 2022 | Vieclam116.vn

Lắng nghe cũng được coi là một kỹ năng giao tiếp vì nó giúp bạn nghe và hiểu những gì người khác đang nói. Bạn cần có khả năng nghe để giao tiếp tốt với mọi người. Nếu không có kỹ năng lắng nghe mạnh mẽ, mọi nỗ lực trong giao tiếp sẽ chỉ là một phía và có thể không hiệu quả.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng yếu kém này cũng rất quan trọng. Hầu hết các nhân viên là một phần của một nhóm hoặc bộ phận, và ngay cả những người không phải là nhóm chính thức cũng cần phải làm việc với các đối tác khác. Bạn có thể muốn làm việc một mình, nhưng điều quan trọng là phải thể hiện sự hiểu biết của bạn và đánh giá cao tầm quan trọng của việc làm việc với những người khác để đạt được các mục tiêu của công ty.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Nhiều đối thủ cạnh tranh cố gắng giảm thiểu vấn đề vì họ không hiểu rằng doanh nghiệp đang thuê nhân viên để giải quyết vấn đề. Tìm kiếm, va chạm và ngã là một phần của công việc và là cơ hội học hỏi. Khả năng sử dụng kiến ​​thức của bạn để tìm ra giải pháp cho các vấn đề khó khăn và đưa ra các giải pháp phù hợp sẽ cho thấy rằng bạn có thể xử lý và hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Điều kiện làm việc

Ngay cả khi bạn có một người giám sát, các doanh nghiệp không muốn dành thời gian cho mỗi nhân viên “thực hành”. Họ mong đợi bạn có trách nhiệm và thực hiện công việc mà họ được trả tiền để làm, bao gồm cả việc tuân thủ giờ giấc, thời hạn hoàn thành và đảm bảo rằng bạn không mắc sai lầm.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Đông | Vieclam116.vn

Thích ứng / Điều chỉnh

Trong thế kỷ 21, các công ty cần phải thực hiện những thay đổi nhanh chóng (và đôi khi là ấn tượng) để duy trì tính cạnh tranh. Vì vậy, họ muốn nhân viên có thể thay đổi khi cần thiết. Bạn được yêu cầu phải có các kỹ năng yếu để xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau và thể hiện sự sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ ngoài lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Sức mạnh để học hỏi

Khả năng phát triển và phát triển cả những kỹ năng yếu và khó của bạn sẽ là chìa khóa cho việc làm hiện tại và tương lai, đặc biệt là khi xuất hiện những công việc mới và đang phát triển. ‘ Nhiều công ty đã thực hiện các chương trình khác nhau để giúp cải thiện nhân viên của họ, nhưng thách thức chính của sự tiến bộ công nghệ đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết, khiến các cá nhân gặp khó khăn trong việc thay đổi, học hỏi và thích nghi. Đây là lý do tại sao nếu bạn có khả năng học các kỹ năng mới nhanh chóng, bạn sẽ có cơ hội thấp hơn những người khác.

Trí tuệ cảm xúc

Khả năng nhận biết, hiểu, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của bạn cũng như cảm xúc của người khác sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là với công nghệ mới nhất vượt xa mọi người trong lĩnh vực cụ thể này. Kỹ năng yếu này đặc biệt quan trọng vì hầu hết mọi người nghĩ rằng làm việc hợp tác và trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ có nghĩa là bạn có khả năng giao tiếp, tương tác và làm việc với người khác tốt hơn.

READ  [HƯỚNG DẪN] Cách đặt tên Email cá nhân chuyên nghiệp nhất | Vieclam116.vn

Quản lý thời gian

Thời gian là một nguồn tài nguyên quý giá, đặc biệt là bây giờ ranh giới giữa công việc và cuộc sống gần như đã được vẽ ra. Kỹ năng quản lý thời gian có thể giúp ngăn ngừa kiệt sức, lo lắng và lo lắng, tất cả đều góp phần tạo nên một trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ.

Phỏng vấn

Cho dù đó là thương lượng về mức lương, thực hiện một cuộc thương lượng với khách hàng, hoặc cố gắng tìm ra điểm chung với các đối tác của bạn trong một dự án, thì việc có những cuộc đàm phán mạnh mẽ và hiệu quả là điều cần thiết rất nhiều. Trở thành một người cố vấn tốt để giúp bạn đạt được mục tiêu và xây dựng các mối quan hệ bền chặt là một phần quan trọng của thành công.

Điều gì xảy ra nếu bạn không có kỹ năng yếu? Nó đã không quá muộn để phát triển. Ví dụ: bạn có thể học hỏi được nhiều điều bằng cách quan sát những người giỏi nhất trong công ty của bạn, đề nghị đảm nhận các vai trò bổ sung hoặc tham gia các khóa học trực tuyến. Dù bằng cách nào, hãy phát triển kỹ năng yếu Nó cũng sẽ khiến bạn trở thành một nhân viên có giá trị hơn và tăng cơ hội thành công trong công việc.

Thủy Lộc

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud