15 câu hỏi phỏng vấn ngành Marketing và gợi ý cách trả lời | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Ngoài một CV chuyên nghiệp, một cuộc phỏng vấn tốt là điều kiện tiên quyết giúp bạn đến gần hơn với công việc mà mình yêu thích. Đặc biệt, với các doanh nghiệp Marketing, một cuộc phỏng vấn tốt là tấm vé chắc chắn để bạn được phép. Vậy làm thế nào để bạn chuẩn bị tốt hơn cho cuộc gặp đầu tiên với nhân viên này? Hãy cùng JobsGO tìm ra 15 câu hỏi phỏng vấn bán hàng và cách trả lời chúng!

JobsGO Fu'a

1. Bạn nên tuyên bố những gì về bản thân? / Vui lòng giới thiệu bản thân bạn

Câu trả lời:
Tôi có 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bán hàng. Năm ngoái tôi làm việc cho một công ty cung ứng nông sản. Nhờ vậy, tôi biết đến thực phẩm và chợ nông sản. Tôi chuyên về kỹ năng văn phòng và phân tích thị trường. Tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách và giao lưu với mọi người.

Ghi chú:
Bạn sẽ cần cung cấp cho người phỏng vấn bản mô tả chi tiết về bản thân. Thông tin phải xác thực, chính xác và đúng sự thật. Phải chứng minh được kinh nghiệm, kỹ năng liên quan, kết nối với lĩnh vực kinh doanh Marketing. Không hiển thị câu lệnh quá dài. Hãy ngắn gọn và càng cụ thể càng tốt.

2. Theo bạn, Thị trường là gì?

Câu trả lời:
Tiếp thị là cách doanh nghiệp xác định và thấu hiểu khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Làm như vậy, sản phẩm sẽ được thị trường tiếp nhận nhiều hơn.
Tiếp thị là các hoạt động của một doanh nghiệp liên quan đến việc mua và bán hàng hóa và dịch vụ. Tiếp thị bao gồm quảng cáo, bán, phân phối và tặng cho khách hàng.
Ghi chú:
Có rất nhiều ý kiến ​​cần thiết để bạn trả lời câu hỏi này. Vui lòng chọn câu trả lời ngắn phù hợp với bạn.

3. Bạn nghĩ Marketing khác với Bán như thế nào?

Câu trả lời:
Theo quan điểm của tôi, Marketing là cách sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Tiếp thị là cách thức đưa sản phẩm và dịch vụ đến tai người tiêu dùng. Thị trường thu hút người tiêu dùng, tạo ra động lực. Và Bán hàng là bán những gì có trong bán hàng, thúc đẩy khách hàng, khách hàng, tạo ra sự thúc đẩy. Họ đều đang giải quyết các dự án cho công ty.

READ  Nag là gì? Những sáng tạo nghệ thuật không phải ai cũng nắm rõ | Vieclam116.vn

Ghi chú:
Đây là câu hỏi mà các nhà tuyển dụng thường đặt ra khi phỏng vấn tuyển dụng thị trường rộng lớn. Hỏi xem bạn có hiểu bản chất của tình huống, doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển hay không. Câu trả lời cần nằm ở trọng tâm và bản chất của hai hoạt động này.

4. Bạn biết gì về mô hình 4P?

Câu trả lời:
4P bao gồm:

Sản phẩm (Sản phẩm)

Để lập một kế hoạch tiếp thị thành công, bạn cần hiểu các sản phẩm của công ty. Nó cần phải trả lời những câu hỏi như: Sản phẩm có những lợi ích gì? Có bất kỳ nhược điểm nào đối với sản phẩm? Sản phẩm tốt như thế nào? Khách hàng muốn gì ở sản phẩm? Điều gì làm nên sự khác biệt của sản phẩm?

Năm năm)

Giá cả phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, giá linh kiện, giá thương hiệu… Doanh nghiệp cần so sánh giá các sản phẩm cùng loại trên thị trường để có mức giá hợp lý. Cần xác định mức giá mà người mua sẵn sàng trả để mua sản phẩm.

Vị trí (Chia sẻ)

Chúng ta cần nghiên cứu khách hàng để chọn cách mua phù hợp. Các khu vực mua sắm phổ biến như siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn… Bạn cần trả lời những câu hỏi sau: Bạn lấy hàng ở đâu? Bạn có cần một khách hàng? Bạn nên tham dự một triển lãm hay trung tâm thương mại?

Tiếp thị quảng cáo

Tiếp thị là một phần quan trọng của kế hoạch tiếp thị. Tiếp thị bao gồm quảng cáo trên báo chí, truyền hình, facebook, google,…. Câu hỏi cần được trả lời: những công cụ nào được sử dụng để truyền tải thông điệp tiếp thị? Tiếp cận khách hàng khi nào và ở đâu? Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng tiếp thị?

Ghi chú:
Mô hình 4P là một công cụ để các nhà tiếp thị thực hiện một kế hoạch tiếp thị. Là mẫu phổ biến nhất trên thị trường. Vì vậy, nó là một trong những câu hỏi phỏng vấn bán hàng phổ biến nhất. Bạn cần biết những điều cơ bản về mô hình 4P này!

5. Bạn đã tham gia cuộc thi nào chưa?

Câu trả lời:
Tôi đã từng thực hiện một cuộc mua sắm cho một công ty cung cấp trang trại trên facebook. Tôi có một vai trò trong nội dung. Tôi là người tạo ra những khách hàng tốt nhất, luôn chào đón. Ngoài ra, tôi cũng lên ý tưởng để tạo ra những mặt hàng phù hợp với thị hiếu của nhóm người tiêu dùng.

Ghi chú:
Cần mô tả quy trình bán hàng mà bạn đã tham gia. Vai trò và nhiệm vụ của bạn trong cuộc thi đó là gì. Mỗi câu hỏi cần được trả lời riêng. Bằng cách cung cấp các bản trình diễn chuyên nghiệp, bạn thể hiện các kỹ năng và khả năng của mình. Những thành công trong quá khứ sẽ chuẩn bị con đường cho thành công trong tương lai của bạn.

READ  Ẩn dụ là gì? Hoán dụ là gì? Cách phân biệt hai biện pháp này | Vieclam116.vn

6. Mức lương bạn mong đợi là bao nhiêu?

Câu trả lời:
Tôi cần thêm thông tin về công việc tôi sẽ làm trước khi thảo luận về lương. Bạn có thể cung cấp cho tôi một số thông tin về các chính sách hoa hồng cho công việc này?

Ghi chú:
Đừng trả lời trực tiếp bạn muốn trả bao nhiêu. Hỏi thêm về công việc. Hỏi người sử dụng lao động về tiền bồi thường cũng là một lựa chọn. Hãy trả lời câu hỏi này một cách khôn ngoan.

Doanh thu hấp dẫn phản ánh mức thị trường cao

7. Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Câu trả lời:
Điểm mạnh của tôi là sự linh hoạt, cầu toàn và tinh thần trách nhiệm cao. Đó là lý do tại sao tôi không muốn giao việc cho người khác. Vì vậy, tôi thường rất nặng về công việc. Tôi đang cố gắng cải thiện bản thân.

Ghi chú:
Điểm mạnh và điểm yếu của một câu hỏi thường gặp trong 15 câu hỏi phỏng vấn Thị trường. Hãy nói thật với điểm yếu của bạn và cách bạn khắc phục chúng. Hãy phản hồi một cách khôn ngoan, kết hợp điểm mạnh và điểm yếu. Tránh lời nói mang tính đe dọa, đe dọa.

Học cách trả lời câu hỏi chứng minh rõ nhất điểm mạnh và điểm yếu của bạn.

8. Tại sao bạn chọn nghề này?

Câu trả lời:
Công ty có những chính sách tốt và là cơ hội để tôi phát triển sự nghiệp. Mô hình kinh doanh và cách sử dụng tầm nhìn của công ty phù hợp với khả năng của tôi. Điểm mạnh của tôi là Thị trường và vốn hóa thị trường, phù hợp với cơ hội này.

Ghi chú:
Cần nhấn mạnh vào mô hình và hoạt động của công ty. Phản hồi này cho phép công ty bạn đang nghiên cứu biết rằng bạn quan tâm đến công ty.

Câu trả lời:
Nói một cách dễ hiểu, Digital Marketing là một hoạt động tiếp thị trực tuyến. Điều này bao gồm tiếp thị thông qua SEO, công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và liên kết trang chủ.

Tiếp thị kỹ thuật số yêu cầu một thương hiệu trực tuyến duy nhất. Mục tiêu chính là bán sản phẩm trực tuyến thông qua các giải pháp web.

Ghi chú:
Tiếp thị kỹ thuật số là một ý tưởng chung. Bạn dễ mắc sai lầm khi nói tất cả những gì bạn biết. Hãy trình bày ngắn gọn, cụ thể và tìm kiếm thông tin toàn diện nhất về Digital Marketing.

>> Tìm kiếm việc làm Máy tính: Tại đây!

10. Kể tên 3 hình thức Mua sắm trực tuyến mà bạn biết?

Câu trả lời:

Tiếp thị trực tuyến với Google

Đây là hình thức nên được ưu tiên. Tiếp thị trên Google bao gồm Google Adwords và SEO. Khi muốn mua một sản phẩm, người dùng thường tìm kiếm trên Google. Lợi ích: Xác định chính xác cơ sở khách hàng.

Tiếp thị trực tuyến trên Facebook

Social Media hiện đang là ưu tiên hàng đầu của marketing. Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook. Một số hoạt động trên Social Media bao gồm: tạo fanpage và đăng sản phẩm, đăng quảng cáo, mua lượt yêu thích, bán các fanpage nổi tiếng… Tiếp thị trên Facebook để chào đón người dùng một cách mạnh mẽ.

READ  RFQ là gì? Ưu nhược điểm của việc sử dụng yêu cầu báo giá | Vieclam116.vn

Tiếp thị trực tuyến qua email

Email Marketing sử dụng email và nội dung để gửi đến khách hàng. Email Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và xây dựng thương hiệu với khách hàng. Bạn sẽ thấy số người đã mở email và nhấp vào liên kết. Từ đó tìm ra nhóm khách hàng quan tâm và hoạch định thị hiếu.

Ghi chú:
Có rất nhiều loại hình tiếp thị Internet mà bạn có thể kể tên. Tuy nhiên, danh sách một mình không được khuyến khích. Hãy nói thêm về mức độ hiệu quả của từng phương pháp.

Những thành viên biết nhiều kỹ thuật tiếp thị vẫn có cơ hội

11. Bạn biết gì về thị trường mục tiêu của chúng tôi?

Câu trả lời:
Theo tìm hiểu của tôi, thị trường dự kiến ​​của công ty là nữ giới, khoảng 18 – 22 tuổi. Các sản phẩm của công ty đã lỗi thời. Mục đích của công ty là giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn và khám phá truyền thống của riêng họ. Công ty có rất ít ảnh hưởng trên Instagram.

Ghi chú:
Câu hỏi này chỉ ra rằng bạn đã nghiên cứu về công ty. Cần nghiên cứu về sản phẩm, thị trường và khách hàng của công ty. Thông tin này bạn có thể tham khảo trên fanpage, website…

Đây là một câu hỏi cho thấy rằng bạn đã dành thời gian để nghiên cứu về công ty. Bạn cần hiểu các sản phẩm, thị trường và mục tiêu của công ty trên trang web, mạng xã hội và tin tức của họ.

12. Tại sao bạn lại từ chức ở công ty cũ?

Câu trả lời:
Công ty cũ đang thu hẹp lại và không tập trung nhiều vào bộ phận của tôi. Đó là lý do tại sao tôi không thể có thêm bất kỳ cơ hội nào để phát triển. Tôi nhận ra rằng tôi đã dành thời gian cho công việc mà không có tiến bộ. Mong muốn được cam kết và học hỏi nhiều hơn nữa, tôi đã từ chức.

Ghi chú:
Đừng nói xấu sếp cũ hoặc công ty cũ. Đừng nói rằng vì chán nghề nên nghỉ việc. Cho công ty thấy rằng bạn có mục tiêu và kế hoạch phát triển.

13. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

Câu trả lời:
Tôi đã làm việc với tư cách là một người viết tình huống tại một công ty cung ứng nông sản trong 3 năm. Tôi có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu tiếp thị, viết và truyền thông. Tôi hiểu về các loại hình Tiếp thị trực tuyến và phát triển thị trường mà tôi sử dụng thành thạo phần mềm máy tính. Và tôi có thể làm việc theo nhóm, có thể chịu được áp lực.

Ghi chú:
Bạn phải trả lời về kinh nghiệm và kỹ năng để lấp đầy vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Thái độ, kỹ năng và kiến ​​thức là nền tảng cơ bản tạo ra thành công cho vị trí của thị trường.

14. Bạn có thể chịu được áp lực của công việc Marketing không?

Câu trả lời:
Những lời động viên là động lực để tôi làm bài tốt. Ngày cuối cùng đến gần, tôi tập trung toàn bộ sức lực cho công việc. Năng lượng giúp tôi làm tốt nhất công việc của mình.

Ghi chú:
Nói về những áp lực mà bạn thường gặp phải. Ví dụ, những lúc nặng nề. Vui lòng cung cấp mẫu khi có sẵn. Đừng nói về số cân nặng mà bạn đặt lên mình.

>> Tìm việc trên thị trường: Tại đây!

15. Bạn có câu hỏi nào khác không?

Câu trả lời:
Công ty có thể cho tôi biết kế hoạch phát triển trong tương lai và chất lượng công việc của mình được không?

Ghi chú:
Đây là câu hỏi ở cuối cuộc phỏng vấn. Đặt câu hỏi cho công ty về tương lai hoặc các lợi ích hiện có.

Dưới đây là 15 câu hỏi phỏng vấn bán hàng bạn có thể gặp khi phỏng vấn. Hãy chuẩn bị và chọn cho mình câu trả lời thông minh và phù hợp nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud