3 cách chèn bảng Excel vào Word cực dễ ai cũng làm được | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Nếu bạn chưa biết cách chuyển bảng tính Excel sang Word thì đừng bỏ qua bài viết này. News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn không chỉ 1 mà 3 cách!

Microsoft Word là một chương trình phù hợp cho biên tậpTuy nhiên, việc soạn thảo và cài đặt các chức năng của Word vẫn chưa hoàn tất. May mắn thay, Word có một người bạn đồng hành lý tưởng cho bảng tính là Microsoft Excel và bạn hoàn toàn có thể tích hợp dữ liệu từ tệp Excel vào Word chỉ bằng một vài bước đơn giản. Cùng tìm hiểu cách chèn bảng tính Excel vào Word nhé!

Có hai loại đối tượng (object) trong Excel

Để tích hợp một tệp Excel vào Word, bạn cần có hiểu biết cơ bản về khái niệm các đối tượng trong Microsoft Excel. Các phiên bản mới hơn của bộ Microsoft Office chia nội dung tài liệu thành hai loại: tệp đính kèm và trình kết nối.

Phần đính kèm không tự động cập nhật bản ghi cơ sở dữ liệu. Nếu bạn sao chép một đối tượng từ Excel và dán nó vào Word hoặc bất kỳ tài liệu Microsoft Office nào khác, khi bạn chỉnh sửa đối tượng thành tệp Excel gốc, bản sao của đối tượng đó sang Word sẽ không thay đổi.

READ  https://ketnoiviec.net/bai-viet/download-mau-to-trinh-xin-kinh-phi-danh-cho-cac-phong-ban-trong-doanh-nghiep-895 | Vieclam116.vn
3 cách dễ dàng để chèn bảng tính Excel vào Word, ai cũng có thể làm được - Hình 1
2 đối tượng trong Excel

Liên hệ sẽ được cập nhật tự động. Nếu bạn thay đổi hoặc chỉnh sửa nội dung nào đó trong tệp Excel gốc, thì nội dung được sao chép sang Word sẽ cập nhật thông tin mới.

Một điều cần lưu ý là để tệp sao lưu được tự động cập nhật dữ liệu mới, bạn không phải thay đổi kích thước hoặc đổi tên tệp Excel chứa tệp gốc.

Tìm việc làm Nhanh chóng, kinh doanh đa ngành với Timviec.com.vn

Chèn bảng tính Excel vào Word trong thao tác sao chép và dán

Đây là một cách dễ dàng để tích hợp Excel vào Word. Các tác vụ cơ bản chỉ liên quan đến việc sao chép và dán. Các bước đặc biệt bao gồm:

  1. Bước 1: Mở tệp tài liệu Word và bảng tính Excel bạn cần.
  2. Bước 2: Sử dụng chuột để kéo và chọn phần của trang tính bạn muốn chèn từ Excel vào Word. Các bản ghi bạn chọn sẽ được khoanh tròn trong một bảng điều khiển.
  3. Bước 3: Kích chuột phảichọn Cà phê hoặc nhấn phím cùng nhau Ctrl + và sao chép.
  4. Bước 4: Định vị tệp Word, định vị con trỏ chuột nơi bạn muốn đặt bảng, kích chuột phải và lựa chọn Gắn hoặc nhấn phím cùng nhau Ctrl + VẼ để cài đặt bảng sao chép tại vị trí đã chọn.

Kết quả sau khi gắn kết là một bảng đơn giản, bạn có thể chỉnh sửa thông tin trong bảng, kiểu đường viền, kiểu bảng bằng cách sử dụng hình dạng bố trí bảng của Phần mềm soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, dữ liệu bảng trong Word sẽ không có liên kết với dữ liệu Excel gốc.

Nếu bạn muốn đặt một công thức Excel trong một bảng, công thức sẽ vô dụng và sẽ được hiển thị dưới dạng văn bản thuần túy.

Cách tích hợp bảng tính Excel vào Word bằng plugin

Đây là cách chèn bảng tính Excel vào Word để giúp bạn tìm thấy một bảng tính giống hệt như bảng tính bạn đã sử dụng trong Excel. Các bước để chèn bảng bằng tệp đính kèm bao gồm:

  • Bước 1: Thực hiện Bước 1 và Bước 2 tương tự như cách sao chép và dán bảng từ Excel vào Word.
  • Bước 2: Định vị tệp Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Trên tab Trang đầu, bấm. cái nút Gắnchọn Cài đặt đặc biệt. Cửa sổ Cài đặt Nhỏ sẽ xuất hiện. Bấm vào bên trên Mục Trang tính Microsoft Excel sau đó nhấn Được rồi.
3 cách dễ dàng để chèn bảng tính Excel vào Word, ai cũng có thể làm được - Hình 2
Tập tin đính kèm

Bảng và các bản ghi sẽ được chèn vào vị trí bạn đã chọn. Nếu bạn bấm đúp vào bảng, giao diện của bảng sẽ thay đổi giống như bạn đang sử dụng bảng trong Excel. Bạn có thể sử dụng tất cả các hàm và bảng tính Excel: sử dụng hoặc chỉnh sửa tỷ lệ, chèn hàng hoặc cột, sắp xếp hoặc lọc bốn dữ liệu trong bảng, v.v.

Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ cài đặt chỉ cho phép bạn sử dụng các tính năng của Excel trong Word. Nếu bạn muốn một bảng được tự động chuyển đổi từ Excel sang Word, bạn phải sử dụng một liên kết.

Cách chèn bảng tính Excel vào Word bằng liên kết

Nếu bạn thường làm việc với Excel và bạn không muốn chỉnh sửa dữ liệu bảng trong Excel cũng như trong Word, bạn nên sử dụng nó. cách cài đặt bảng tính Excel trong Word sử dụng các liên kết nội dung theo các bước bên dưới:

  • Bước 1: Thực hiện Bước 1 và Bước 2 tương tự như cách sao chép và dán bảng từ Excel vào Word.
  • Bước 2: Định vị tệp Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Việc sử dụng chất kết dính cũng vậy, trên nhãn Gia đình bạn chọn Gắn => Cài đặt đặc biệt và lựa chọn Mục Trang tính Microsoft Excel trong cái hộp Như là:.
  • Bước 3: Kiểm tra hộp Tạo liên kết bên trái của hộp Như là:in Được rồi.
3 cách dễ dàng để chèn bảng tính Excel trong Word, ai cũng có thể làm được - Hình 3
Liên kết mọi thứ

Bạn sẽ có một bảng được liên kết với tệp Excel trước đó và khi bạn chỉnh sửa dữ liệu vào tệp đầu tiên, bảng trong tệp Word sẽ tự động cập nhật dữ liệu mới hoặc dữ liệu đã thêm.

Trên đây là 3 cách tích hợp bảng tính Excel vào Word dành cho bạn! Hãy thử chúng và xem liệu chúng có phù hợp với bạn không!

➤ Nhìn vào lịch trình Kỹ năng văn phòng Điều quan trọng mà tất cả các “sĩ quan” nên biết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud