3 cách gộp ô và cột trong Excel nhanh, gọn mà không mất dữ liệu | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Thu thập cột là một kỹ năng cơ bản bạn cần biết khi sử dụng Excel. Nếu bạn chưa biết cách, hãy xem hướng dẫn về cách hợp nhất các ô trong Excel dưới đây.

Trong khi làm việc bên trong Excel, sẽ có lúc bạn cần kết hợp hoặc gộp 2 hoặc nhiều cột, hàng hoặc ô thành một. Mặc dù việc tích hợp tương đối đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách gộp các cột, hàng hoặc ô mà vẫn tiết kiệm được dữ liệu đầu vào. Ở đây có một ít ala biên dịch các cột trong Excel bạn nên biết!

Cách hợp nhất các ô và cột trong Excel bằng cách sử dụng chức năng Hợp nhất

Sử dụng các chức năng Kết hợp (ghép, nối) là cách trộn các ô trong Excel Đơn giản và dễ dàng nhất. Để kết hợp các cột, hàng hoặc nhiều ô thành một, hãy làm theo các bước sau:

+ Bước 1: Chọn các cột, hàng hoặc ô bạn cần kết hợp bằng cách kéo và thả chuột.

+ Bước 2: Trên tab Gia đìnhin Tích hợp & Vị trí.

3 cách để kết hợp các ô và cột trong Excel một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không làm mất dữ liệu - Hình 1
Cách hợp nhất các cột trong Excel bằng cách sử dụng chức năng Hợp nhất

Các ô, hàng hoặc cột đã chọn sẽ được hợp nhất thành một. Tuy nhiên, phương pháp cài đặt này sẽ chỉ bao gồm các mục không được nhập. Nếu bạn chọn kết hợp các ô, hàng hoặc cột đã chứa thông tin, khi kết hợp, Microsoft Excel một hộp thoại sẽ mở ra cho biết rằng chương trình sẽ chỉ có dữ liệu được lưu trữ trong ngăn trên cùng bên trái, tất cả các dữ liệu khác sẽ bị xóa. Điều này có thể gây nhầm lẫn nếu bạn muốn kết hợp hai hoặc nhiều hàng hoặc cột với dữ liệu bên ngoài.

Để giải quyết vấn đề này, có 2 cách hiệu quả hơn để kết hợp ô, hàng và cột trong Excel.

Xem thêm: Hướng dẫn đơn giản nhất để sử dụng Excel cho người mới bắt đầu

Sử dụng công cụ Ablebits để nối các ô trong Excel

Sử dụng công cụ add -on Kết hợp các ô sau đó Ablebits được cách thêm cột trong Excel Lưu trữ dữ liệu đơn giản và nhất quán, không cần sử dụng các thủ tục phức tạp. Bạn có thể kết hợp dữ liệu từ nhiều hàng, cột hoặc ô khác nhau.

Các bước để sử dụng công cụ Ablebits bao gồm:

Bước 1: Cài đặt và cài đặt công cụ Tích hợp ô cho Excel bị ốm canbits.com

Bước 2: Mở tệp Excel để chỉnh sửa, chọn tất cả các ô từ 2 hoặc nhiều hàng hoặc cột bạn cần hợp nhất.

Bước 3: Chọn danh sách Thông tin về Ablebits bên cạnh tab Lượt xem trên thanh tác vụ để mở công cụ.

Bước 4: Chọn mục sau trong hộp thoại Kết hợp các ô cho Microsoft Excel:

  • vật phẩm Đặt các ô đã chọn lại với nhau chọn từng dòng một khi một số cột được kết hợp, từng cột nếu bạn đặt nhiều dòng cùng nhau.
  • vật phẩm Kết hợp chiến tranh với chọn [Space] để tách dữ liệu kết hợp thành khoảng trắng.
  • vật phẩm Đưa kết quả vào chọn ô bên trái để đặt dữ liệu kết hợp vào ô bên trái.
  • Kiểm tra hộp Lọc nội dung của các ô đã chọn trong các bộ phận Sự lựa chọn.

Bước 5: Nhấn nút Kết hợp ở cuối cuộc thảo luận để thực hiện tích hợp.

Tham khảo tại: Hướng dẫn cách xóa dữ liệu trong Excel 2022

Cách kết hợp các hàng trong Excel với một tỷ lệ

Nếu bạn muốn kết hợp hai hoặc nhiều cột và lưu trữ tất cả thông tin, làm thế nào biên dịch các cột trong Excel với ước tính = XÓA cách dễ nhất. Các bước hành động bao gồm:

  1. Bước 1: Chèn một cột hoặc hàng mới vào nơi bạn muốn ghép chúng lại với nhau bằng cách đặt con trỏ chuột vào đầu cột hoặc dòng, nhấp chuột lên và chọn. Chèn. Bạn đặt tên cho cột hoặc hàng mới.
  2. Bước 2: Trong ô đầu tiên của cột hoặc hàng mới, hãy nhập tỷ lệ: = CONCATENATE (vị trí ô trong cột 1, “”, vị trí ô trong cột 2). Ví dụ: nếu bạn muốn kết hợp thông tin của ô A1 và ô B1 vào cùng một ô, hãy sử dụng tỷ lệ: = CONCATENATE (A1, “”, B1).
  3. Bước 3: Sao chép phép đo này vào các ô còn lại trong hàng hoặc cột, thay thế tên ô trong phép đo để bao gồm thông tin chính xác.
  4. Bước 4: Chọn tất cả các ô có dữ liệu kết hợp, nhấn phím cùng nhau Ctrl + để sao chép thông tin đó trong bảng kẹpbấm chuột phải vào bất kỳ ô nào trong hàng hoặc cột mới, chọn Cài đặt đặc biệt. Cài đặt Cửa sổ Đặc biệt sẽ xuất hiện, bạn tung Ý nghĩa trong các bộ phận Gắn sau đó nhấn Được rồi.
3 cách kết hợp ô và cột trong Excel nhanh chóng và hiệu quả mà không làm mất dữ liệu - Hình 2
Thêm hàng trong Excel vào công thức

Sau Bước 4, bạn có thể xóa các hàng hoặc cột chứa thông tin chưa được xuất bản mà không làm mất thông tin của cột hoặc hàng kết hợp.

Trên đây là 3 cách trộn các ô trong Excel Vâng News.timviec.com.vn cần thiết cho những người có nhu cầu. Hi vọng chúng sẽ là những kỹ năng văn phòng phù hợp, giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống!

Tìm kiếm thêm thông tin:

READ  Mô tả công việc Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud