4 câu hỏi tình huống hay giúp xác định ứng viên tiềm năng nhất | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Sau đó câu hỏi trạng thái tập trung vào cách ứng viên đối phó với các tình huống cuộc sống mà họ có thể gặp phải ở nơi làm việc và cách họ xử lý các tình huống tương tự trong các vai trò trước đây.

Hãy tưởng tượng bạn đang trong quá trình tuyển chọn một nhân viên mới. Ứng viên có một bản CV hay và cũng đưa ra những câu trả lời tốt về các sự kiện đã qua, nhưng bạn không chắc họ sẽ trình bày như thế nào với bạn, nếu không, họ sẽ trình bày như thế nào đối với doanh nghiệp. Đó là nơi xuất phát các câu hỏi cụ thể.

Bằng cách cung cấp cho ứng viên những kỹ năng mà họ có thể phải đối mặt trong vai trò mà họ đang ứng tuyển, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách họ làm việc.

Khi đặt câu hỏi phỏng vấn vị trí, bạn nên tập trung vào mô tả công việc và lập danh sách các kỹ năng và trách nhiệm cần thiết. Sau đó viết ra các câu hỏi để đánh giá chính xác ứng viên đã thể hiện những kỹ năng đó như thế nào trong quá khứ.

Sử dụng các câu hỏi thực hành để kiểm tra các kỹ năng sau:

– kỹ năng giao tiếp (đặc biệt là cách đối phó với những đối tác, khách hàng hoặc khách hàng khó tính)

– Lên lịch làm việc (đặc biệt khi thời hạn hoặc các ưu tiên được đáp ứng)

– Giao tiếp và thuyết phục

– Xử lý sự cố

Những ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ cung cấp những câu chuyện thành công của họ liên quan trực tiếp đến công việc mới, trong khi một ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ đưa ra những thông tin rõ ràng và ngắn gọn nhất.

READ  https://www.vlance.vn/viec-lam-freelance/status_nap-tien_kynang_nhap-lieu | Vieclam116.vn

Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến và một số gợi ý để đánh giá các câu trả lời mà bạn có thể sử dụng.

Bạn sẽ giải quyết như thế nào nếu phải làm việc với một nhân viên đang giận dữ?

Mọi người đều khác nhau và nhân viên sẽ đến lúc làm việc với người mà họ không thích. Là một người quản lý, bạn cần biết liệu họ có thể “gánh” được những thành viên khó tính của đội hay không.

Một ứng viên sẽ nhận được câu trả lời như: Tôi đã từng làm việc với một người như vậy trước đây. Lúc đầu, tôi nghĩ họ là những người duy nhất về tinh thần và tình cảm, nhưng khi tìm hiểu họ, tôi nhận ra họ đang gặp khủng hoảng gia đình. Đây là điều khiến họ trở nên độc ác. Nếu tôi phải đối mặt với tình huống này trong tương lai, tôi sẽ dành thời gian để chào hỏi những người bạn khó khăn của tôi vì họ có thể đã trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Bạn làm sai và không ai để ý, bạn phải làm gì? Bạn có sửa chữa nó hoặc đặt nó vào mục đích?

Trung thực và đáng tin cậy là điều quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào và đó là lý do tại sao câu hỏi này nên được đặt ra trong các cuộc phỏng vấn.

Nếu một ứng viên nói rằng không bao giờ là quá muộn cho một cuộc họp hoặc đổ lỗi cho ai đó, bạn cần phải cảnh giác. Một ứng viên sẽ thừa nhận sai lầm đã mắc phải, thông báo cho nạn nhân và giải thích tốt hơn về cách họ dự định đưa mọi thứ trở lại đúng hướng thay vì cố gắng che đậy nó.

READ  Bản mô tả công việc nhân viên buồng phòng khách sạn 2022 | Vieclam116.vn

Một câu trả lời hay sẽ là như sau: Mặc dù không ai nhận ra sai lầm nhưng tôi sẽ trình bày và tìm ra cách giải quyết vấn đề. Ngoài việc đây là điều đúng đắn cần làm, người ta có thể phát hiện ra điều sai trái sau này. Bằng cách sửa nó, tôi sẽ đảm bảo nó không ảnh hưởng đến những người khác.

Bạn sẽ làm gì khi gặp một khách hàng đang tức giận với một trong những sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn?

Bất kể ngành nghề kinh doanh của công ty bạn là gì, tất cả nhân viên đều có khả năng phải đối mặt với các tình huống xung đột vào lúc này hay lúc khác. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng ứng viên có thể xử lý các tình huống nhạy cảm một cách tự tin và tế nhị. Điều này đặc biệt quan trọng nếu tiếp thị là một tài sản quan trọng đối với công ty của bạn.

Những gì bạn cần nghe từ câu hỏi này là: Đầu tiên, tôi yêu cầu khách hàng mô tả vấn đề của họ một cách cảm tính. Để thể hiện rằng tôi đã lắng nghe, tôi sẽ nêu vấn đề với họ trong khi thảo luận về một giải pháp, chẳng hạn như trao đổi hoặc hoàn lại tiền. Và, tôi sẽ dựa vào các chính sách của công ty và nhu cầu của khách hàng để tìm ra cách tiếp cận tốt nhất.

READ  Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao | Vieclam116.vn

Người giám sát đưa ra hướng dẫn về cách thực hiện một nhiệm vụ. Khi bắt đầu dự án, bạn nhận ra rằng các hướng dẫn không đủ tốt để thực hiện đúng công việc. Bạn làm nghề gì?

Câu trả lời cho câu hỏi mẫu này sẽ cho bạn biết khả năng lắng nghe của ứng viên, các chỉ dẫn sau đây và cách họ giải quyết sự mơ hồ. Họ sẽ ngồi yên lặng và chờ đợi những thông tin chi tiết hơn hoặc tự nghiên cứu và tìm hiểu thêm.

Một câu trả lời hay là sau: Tôi sẽ tham gia bất kỳ khóa đào tạo nào mà tôi nhận được và kiểm tra xem tôi có thiếu sót điều gì không. Nếu không, tôi sẽ tìm một người giám sát để yêu cầu giúp đỡ hoặc làm rõ. Tôi thích dành một chút thời gian để sửa chữa hơn là suy đoán và kết cục là sai.

Khi phỏng vấn, bạn nên suy nghĩ về những phẩm chất quan trọng nhất cho vai trò, cho dù là sự đồng cảm, nhận thức về bản thân hay khả năng giao tiếp, và lựa chọn câu hỏi sao cho phù hợp nhất. Những câu hỏi cụ thể này đòi hỏi tư duy của ứng viên trên trang web, vì vậy đừng ngần ngại tìm kiếm một cách âm thầm trong một thời gian. Không có câu trả lời đúng hay sai, điều bạn đang tìm là cách họ suy nghĩ. Cho phép ứng viên thời gian nếu họ cần và đừng cố làm gián đoạn. Có thể họ đã lắng nghe những gì bạn hỏi và muốn cho bạn câu trả lời chi tiết và rõ ràng nhất.

Huỳnh Trâm

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud