6 kỹ thuật chốt sale đỉnh cao cần phải biết | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Chốt đợt sale là bước cuối cùng quyết định sự thành công của toàn bộ đợt sale. Việc đóng cửa bán hàng không đúng cách có thể khiến chúng tôi bỏ lỡ khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể giảm thiểu tình trạng này, làm thế nào để chốt sale hiệu quả cho khách hàng?

Tiếp nối câu hỏi phỏng vấn câu chuyện bán hàng. Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn bắt đầu:

Làm thế nào để kết thúc bán hàng tốt
Làm thế nào để kết thúc bán hàng tốt

Các công cụ phổ biến

Kỹ thuật đóng cửa thường gây ra khủng hoảng tâm lý cho người tiêu dùng để tạo ra sự bó buộc trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với khách hàng. Đây là hai phương pháp số phổ biến.

1. Xây dựng vội vàng

Bây giờ là lúc người mua đưa ra đề nghị bao gồm các lợi ích đặc biệt để khuyến khích mua hàng nhanh chóng. Ví dụ:

“Đây là chiếc cuối cùng ở mức giá này.”

“Chúng tôi đang giảm giá 20% cho những khách hàng đăng ký ngay hôm nay.”

Phương pháp này hữu ích vì nó mang lại cho bạn cảm giác cấp bách và có thể giúp khách hàng vượt qua “nỗi sợ hãi” khi họ muốn mua – nhưng vì một số lý do không thể chọn. Tất nhiên, bạn nên luôn cân nhắc lợi ích và giá trị trước khi đưa ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi.

2. Tổng hợp giá thành hàng hóa

Người tiêu dùng sử dụng phương pháp này để tái sản xuất sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua, nhấn mạnh giá trị và tính hữu dụng của sản phẩm ngày nay.

Ví dụ: “Đó là lý do tại sao chúng tôi có máy giặt Centrifab với động cơ điện, bảo hành 10 năm và lắp đặt và lắp đặt miễn phí. Vì vậy, khi nào là thời điểm tốt nhất để cho nó?

Bằng cách tóm tắt những điểm đã thống nhất trước đó trong một sự kết hợp ấn tượng, bạn sẽ giúp khách hàng của mình thấy được những gì họ nhận được từ thỏa thuận mua hàng.

3. Đóng chặt

Hiện tại, các công ty đang cố gắng không quảng cáo mà chỉ quảng cáo khi khách hàng nói chuyện trực tiếp. Nhờ chính sách này, Bán hàng có quyền tự cải tiến để mang lại chất lượng cao nhất cho công ty.

Đối với những khách hàng có kinh nghiệm, họ thường yêu cầu giảm giá nhiều hơn vì họ biết sự lựa chọn của họ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Vì vậy, nếu bạn được ban quản lý cho phép làm như vậy, hãy thử phương pháp đóng cửa để tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng.

Khi khách hàng hỏi, “Bạn có thể trả thêm cho tôi một giá không?” trả lời, “Có. Nhưng nếu tôi đưa lốp cho bạn, hãy ký hợp đồng ngay hôm nay, được không? ”.

Đại diện bán hàng

Các phương pháp chốt bán hàng hiện đại

PHẦN KẾT LUẬN Ý tưởng kết thúc mua hàng cần bao gồm tất cả các thỏa thuận bổ sung trong quá trình mua hàng, không chỉ vào thời điểm quyết định mua hàng được đưa ra. Tại thời điểm mua hàng, hãy tìm hiểu những gì khách hàng muốn và chấp thuận sản phẩm sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu đó. Nếu đáp ứng đúng hai nhu cầu này, việc chốt sale sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Đóng cửa hàng bằng các câu hỏi

Để kết thúc giao dịch, hãy đặt câu hỏi để đánh giá nhu cầu của khách hàng. Người mua không tập trung ngay lập tức vào việc đóng giao dịch ở giai đoạn đầu tiên của cuộc đàm phán với ý định. Thông qua một loạt câu hỏi, một nhân viên bán hàng giỏi sẽ phát triển sự quan tâm của khách hàng và xóa bỏ mọi định kiến ​​về việc mua hàng. Mọi người thậm chí còn đóng đơn đặt hàng dưới dạng câu hỏi.

Ví dụ: Bạn nghĩ tôi có thể đưa ra điều gì để giải quyết vấn đề của bạn?

Các câu hỏi cho phép bạn xem liệu có thực sự có nhu cầu về sản phẩm hay không. Nếu câu trả lời là không mà họ vẫn nghĩ (điều đó không đúng) thì bạn cần thuyết phục họ. Nếu câu trả lời là ‘có’, việc đóng giao dịch rất dễ dàng.

LÀ MỘTCâu hỏi tiếp theo: Có lý do gì khiến tôi không thể giao hàng cho bạn không? “

Đây là câu hỏi được đặt ra để kết thúc hoặc bạn sẽ biết thêm thông tin về lý do tại sao khách hàng không tin.

5. Sử dụng các câu lặp lại

Phương pháp này dựa trên sức mạnh của suy nghĩ tích cực. Nếu bạn tin rằng, từ email đầu tiên mà bạn tiếp cận được, rằng khi bạn đóng giao dịch, nó có thể có tác động đáng kinh ngạc đến phía bên kia của giao dịch.

Chìa khóa ở đây là xem xét kỹ lưỡng sự quan tâm, mức độ tương tác của khách hàng và thông tin dành cho sản phẩm. Sau cuộc gọi hoặc cuộc họp, hãy hỏi, “Bức ảnh này có đáp ứng được mong đợi của bạn không?” Nếu bạn đã cung cấp cho họ thông tin mới về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, hãy hỏi, “Điều này có quan trọng đối với công ty của bạn không? Điều này có phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn không?”

6. Giảm bớt một số chi tiết cụ thể

Nếu bạn có con, bạn biết rằng nếu bạn lấy một món đồ chơi ra khỏi chúng – chúng sẽ muốn món đồ chơi đó hơn bao giờ hết. Đây là một cách đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Trong trường hợp nNếu họ đang trì hoãn giá, hãy đặt một phần hoặc dịch vụ đặc biệt của sản phẩm, chỉ giảm giá cho khách hàng.

Sau đó có Cơ hội, họ nghĩ đến cái đặc biệt mất đi hơn là giảm đi.

Sự kết luận

Nhưng trên hết, để có được doanh số bán hàng tốt nhất và trở thành khách hàng thường xuyên mang lại doanh số cho công ty, bạn cần không ngừng học hỏi, nỗ lực và cố gắng kết nối được càng nhiều khách hàng càng tốt. . Sẽ rất nhiều gian khổ nhưng tất cả đều tạo nên thành công cho bạn sau này. Chúc may mắn!

READ  4C là gì? Thuật ngữ mô hình trong ngành marketing dành cho bạn | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud