7 mẹo trình bày trong cách viết CV gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Gửi CV của bạn không có nghĩa là bạn sẽ nhận được công việc. Để nắm chắc cơ hội, bạn cần biết mẹo viết CV đẹp.

Làm sao để có một bản CV ngắn gọn, đủ ý và khoa học, nhanh chóng làm hài lòng các nhà tuyển dụng. Đây là băn khoăn của rất nhiều ứng viên tìm việc. Nhiều người thường nghĩ đến việc sao chép một đơn xin việc trực tuyến hoặc đánh bóng bản thân vào một hồ sơ thành tích dày cộp, v.v. cách viết CV “cha” với họ.

CV là từ viết tắt của tiếng Anh: Curriculum Vitae, hiểu nôm na là sơ yếu lý lịch, nhưng thực chất CV là bản tóm tắt các thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan đến công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển. CV không phải là một tuyên bố cá nhân (theo Wikipedia). Dưới đây là một số mẹo để giúp tạo CV bình thườngnhân viên sẽ ngay lập tức quan tâm.

Cân nhắc đưa ảnh vào CV của bạn

Hầu hết mọi người nghĩ rằng bao gồm một bức ảnh trong CV là hấp dẫn, nhưng trên thực tế, đây chỉ là sự thân mật. Có những trường hợp chỉ yêu cầu một hình ảnh và có những trường hợp yêu cầu nhiều hình ảnh với các kích thước khác nhau. Nếu bạn ứng tuyển vị trí trực tuyến, nhân viên làm việc tại nhà không bắt buộc phải nộp ảnh. Cơ hội đăng ảnh, bạn sẽ tập trung vào việc khác để xác định rõ hơn nữa công ty.

READ  Bài tập SQL PDF | Vieclam116.vn

Đối với những công việc yêu cầu nhiều ảnh, bạn phải làm thế nào để đưa chúng vào CV? Có 2 giải pháp như sau:

  • Thứ nhất: Đối với những CV được đăng tải trên mạng, bạn chỉ cần nhập một ảnh có kích thước nhỏ (3×4, 4×6, hình chữ nhật hoặc hình tròn), và thêm một ảnh (bán thân, toàn thân) là sẽ được cài đặt làm bản sao lưu.
  • Thứ hai: Đối với CV viết tay, bạn chỉ cần chèn ảnh thumbnail như trên, file đính kèm sẽ được in ra, gắn thẻ và gửi cùng với hồ sơ của bạn.
7 mẹo về cách viết CV gây ấn tượng với những người có công việc - Hình 1
Nếu bạn có một hình ảnh người mẫu với vẻ ngoài chỉn chu và tươi tắn sẽ giúp tạo được thiện cảm với nhân viên phòng nhân sự (ảnh: internet).

Cung cấp thông tin văn phòng

Nói về cách viết CV Trong môn khoa học, thí sinh không thể bỏ qua kiến ​​thức về các cơ quan thông tin, đặc biệt là từ ngữ. Biết cách sử dụng những yếu tố này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Mặt khác, khi có được CV, các chuyên gia nhân sự sẽ dễ dàng theo sát, hiểu rõ và tạo cơ hội cho ứng viên được phỏng vấn. Những cái phổ biến nhất bao gồm:

  • Phông chữ: Times New Roman, Arial, Tahoma
  • Kích thước: 10-14 cho 3 chữ cái trên
  • Tên CV phải được in đậm, căn giữa, kích thước 16-20.
  • Khoảng cách dòng là 1,25 – 1,5cm, nói cách khác sau năm 2010 sẽ tuân theo nguyên tắc Gestalt.
  • Lưu file sơ yếu lý lịch ở định dạng PDF để CV của bạn thể hiện tính chuyên nghiệp, đồng thời hạn chế sai sót trong quá trình nộp hồ sơ.
  • Các mục sẽ có chữ số La Mã (nếu có) và ngày / tháng / năm được chỉ định sẽ nhỏ hơn.
  • Bật trình kiểm tra chính tả, sửa nhanh và đầy đủ, sau đó loại bỏ.
7 mẹo viết CV để khiến nhân viên hài lòng - Hình 2
CV điển hình là thông tin được viết ra để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân loại ứng viên (ảnh: online)

Gửi CV của bạn theo thứ tự thích hợp

Nó khác với yếu tố chính được thể hiện rõ ràng cách viết CV có liên quan – ứng viên nên quan sát. Các mục trong CV của bạn được hiển thị có liên quan đến nhau để giúp các chuyên gia nhân sự dễ dàng hiểu bạn. Thông thường có 2 phương pháp để viết sơ yếu lý lịch.

  • Chuỗi thời gian: đây là tổng cộng và ý nghĩa của sự mặc khải. Nó cũng phù hợp với những ứng viên chưa thành thạo trong việc viết và viết. Theo trình tự thời gian, theo đuổi cá nhân – điểm mạnh – điểm yếu – trình độ học vấn – thành tích – kinh nghiệm – nguyện vọng nghề nghiệp.
  • Mô tả công việc: Loại lịch này sẽ phù hợp để ứng tuyển vào các vị trí cấp cao, có nhiều kinh nghiệm. Đối với tất cả các công việc hoặc chức danh công việc, sẽ có công việc hoặc công việc. Ví dụ: “Tôi từng đảm nhiệm vị trí trưởng phòng marketing, tôi làm công việc lập kế hoạch marketing, nghiên cứu thị trường, phân chia nhiệm vụ cho các đại lý,…”
7 mẹo viết CV để khiến nhân viên hài lòng - Hình 3
Bằng cách đưa ra đánh giá phù hợp, các chuyên gia nhân sự sẽ có thể hiểu được quá trình làm việc, kinh nghiệm và điểm mạnh của ứng viên (ảnh: internet)

Số trang của mẫu đơn

Thường xuyên Ví dụ CV sẽ là 1 trang có kích thước a4 là lý tưởng, phòng trường hợp bạn viết dài đột ngột, buộc phải sửa lại. Có hai phương pháp được hầu hết mọi người sử dụng: rút ngắn một số mục nhất định hoặc điều chỉnh phông chữ rửa tội.

  • Những gì bạn có thể tóm tắt: xác định bản thân, học vấn của bạn, điểm mạnh và điểm yếu. Để giảm các danh mục này xuống, bạn cần sử dụng polysemy, loại bỏ các từ như “and, the, the, …”
  • Chỉnh font khi dài hơn 1 a4 trang, sang trang thứ hai vài dòng. Lưu ý, chỉ cần nhấp chuột xuống từ 0,25 -0,5 để khẳng định vẻ đẹp của CV. Đừng quá cố chấp để giảm bớt lượng nước khiến bản sơ yếu lý lịch lộn xộn và nhân viên nhân sự khó đọc.
7 mẹo về cách viết một CV tuyệt vời - Hình 4
Độ dài 1 trang a4 phù hợp với mọi loại CV (ảnh: online)

Đánh dấu thông tin quan trọng

Đánh giá một người và cách viết CV vị trí, đơn vị việc làm sẽ tập trung vào một số mục tiêu chung: giới thiệu cá nhân, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của thành viên. Ngoài ra, các chuyên gia nhân sự cũng sẽ so sánh bộ hướng dẫn này giữa các ứng viên, phân loại nhân tài. Do đó, cũng có thể thấy tầm quan trọng của việc tập trung vào “trọng tâm” vào phần cụ thể của nhóm kiểm tra. Có 3 nguyên tắc nộp hồ sơ, các thành viên cần luôn ghi nhớ:

  • Mô tả ngắn gọn số lượng từ không khác biệt đáng kể giữa 3 mục: giới thiệu cá nhân, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp.
  • Ngôn ngữ đặc biệt phải được sử dụng.
  • Đưa ra theo trình tự thời gian + hoạt động. Ví dụ, từ 2013-2015, làm việc ở công ty A, vị trí x.
7 mẹo viết CV để khiến nhân viên hài lòng - Hình 5
Xác định các thông tin quan trọng cũng như chứng minh thế mạnh của bạn để dễ dàng xác định công ty thử nghiệm hơn (ảnh: internet)

Chọn màu giấy phù hợp

Ngoài thông tin về cách viết CV Như đã nói ở trên, việc lựa chọn màu giấy và cách phối màu trong CV rất quan trọng, nó góp phần tạo ấn tượng đối với các chuyên gia nhân sự. Đối với văn bản viết tay hoặc đánh máy tính, thông thường bạn sẽ chọn giấy trắng và chữ đen. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm điều gì đó thu hút sự chú ý của công ty thử nghiệm, bạn có thể chọn màu phù hợp với mô tả của doanh nghiệp đó. Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên chọn những loại giấy có tông màu phấn phản ánh màu sắc của doanh nghiệp và giúp CV của bạn dễ đọc và rõ ràng.

7 mẹo viết CV để khiến nhân viên hài lòng - Hình 6
Chọn màu giấy CV giống với màu chủ đạo của doanh nghiệp sẽ cho thấy ứng viên là người am hiểu và chuyên nghiệp (ảnh: internet)

Thông tin về cách gửi CV

Ngay cả khi bạn có thể viết một CV đầy đủ, bạn vẫn có thể thất bại với một vài lỗi nhỏ. Đừng để những chi tiết nhỏ liên quan đến tên CV, tên gmail hoặc tên file ảnh của bạn có thể khiến bạn mất cảm tình với người tìm kiếm. Loại CV nên lưu dưới tên: “Họ tên + kinh nghiệm + học vấn”, ví dụ: “Nguyễn Đình A – 2 năm marketing – Đại học Kinh tế Quốc dân”, nếu không có thì lưu: “Nguyễn Đình A – Đại học Kinh tế Quốc dân” , … một CV chứng minh điểm mạnh của bạn sẽ là một bổ sung tuyệt vời.

Tương tự như tên CV, khi đặt tên gmail cũng đòi hỏi sự nghiêm túc và chuyên nghiệp. Thay vì “[email protected]”tốt đấy”[email protected]”,… Bạn phải nhập tên + ngày sinh + @ gmail.com, ví dụ: [email protected]Các

Nhìn chung, có rất nhiều mẹo hay để giúp bạn thể hiện mình như một đối thủ cạnh tranh cách viết CV Khoa học và tinh khiết. Trên đây là 7 yếu tố cơ bản, bạn có thể nhanh chóng áp dụng. Hãy nhớ rằng, trước khi bạn bắt đầu viết sơ yếu lý lịch, nó cần được coi là một quá trình nghiêm túc và chuyên nghiệp.

➣➣ Xem ngay: Dành cho sinh viên chuẩn bị đi làm thêm: mẫu CV trực tuyến tốt nhất

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud