9 bước đến trái tim khách hàng | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem
ky-nang-tu-van-ban-hang
Xin chào đăng ký giao dịch sau cuộc họp làm việc

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số người lại là “những người mua sắm xinh đẹp”? Thực tế, “danh tiếng” của họ chính là kỹ năng đàm phán bán hàng, khả năng thuyết phục khách hàng mua hàng. Dưới đây là 9 bước giúp bạn đi thẳng vào “trái tim” của khách hàng, giúp họ từ chối sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.

Tư vấn viên bán hàng là gì?

Tư vấn bán hàng là chức năng tư vấn, cung cấp thông tin sản phẩm nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu của khách hàng đồng thời thuyết phục họ mua sản phẩm mà bạn kinh doanh. Kỹ năng tư vấn bán hàng là khả năng thực hiện các công việc trên. Nhân viên kinh doanh là những người cần được trang bị các kỹ năng tư vấn marketing để hoàn thành công việc.

Chúng tôi có nhiều kỹ năng và phương pháp để chia sẻ với các khách hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, rất khó để tìm ra một cách chung để thương lượng mua hàng cho tất cả mọi người. Bài viết dưới đây cung cấp 9 bước bán hàng chỉ mang tính chất thông tin. Bạn cần đọc, hiểu và sử dụng linh hoạt để bán hàng thành công.

dịch vụ đầy đủ
Tư vấn bán hàng là công việc đưa ra lời khuyên, tư vấn về sản phẩm

9 bước đến “trái tim” của khách hàng

Chào hỏi một cách chân thành và nồng nhiệt

Điều đầu tiên bạn cần xác định khi bán hàng không chỉ là chúng ta bán “sản phẩm” mà chúng ta có nghĩa là bán sản phẩm, mà còn bán hàng. Vì vậy, để khách hàng luôn tin tưởng hơn khi mua sắm, sự chào đón nồng nhiệt thường là điểm cộng trong mắt khách hàng. Sự hài lòng ngay từ đầu sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với những gì bạn giới thiệu. Đây là bước quan trọng mà bạn sẽ không bao giờ quên khi phục vụ khách hàng của mình.

Theo dõi cẩn thận sự xuất hiện và hành động của khách hàng

Tất cả những thông tin về ngoại hình, trang phục, đầu tóc, phong cách thời trang và những hành động, cử chỉ đều cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng. Đừng đánh giá người khác bằng vẻ bề ngoài, nhưng chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn rằng ngoại hình, hành động sẽ thể hiện một phần nào đó hạnh phúc và thái độ xã hội, Hiểu được câu nói này sẽ giúp bạn tạo ra và quảng bá những sản phẩm “đánh trúng” được nhiều đối tượng khách hàng, vì vậy . tăng cơ hội bán hàng.

Quan-sat-khach-hang-la-mot-ky-nang-khong-the-thieu-cua-nhan-vien-tu-van
Giám sát khách hàng là một kỹ năng quan trọng của bất kỳ nhân viên tư vấn bán hàng nào

Cách “bắt đầu cuộc trò chuyện” với khách

Một nhà tư vấn bán hàng chuyên nghiệp dành cho mọi khách hàng Mọi người cần biết cách “bắt chuyện” với khách. Làm thế nào để bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người dẫn chương trình tự nhiên, để người dẫn chương trình không nói “Để tôi / để tôi chăm sóc cho tôi” …? Hãy bày tỏ thiện chí của bạn để không dễ bị các chính phủ từ chối. Bạn có thể vun đắp tình yêu thương bằng cách khen ngợi và trung thành với khách bằng một vài chi tiết đơn giản như tóc, móng tay … Hãy lắng nghe cẩn thận giọng nói và lời nói để không bị phân tâm. Lời khen của bạn là tuyệt vời, nhưng mối quan tâm thực sự của bạn là dành cho bạn. khách.

Học cách đặt câu hỏi để thu thập thông tin khách hàng

Tiếp thị hiệu quả là khả năng đặt câu hỏi để thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng. Các câu hỏi của bạn có thể liên quan đến những gì bạn đã quan sát được ở Bước 2. Hãy cẩn thận không hỏi những câu hỏi có / không vì những câu hỏi như vậy có thể dễ dàng đẩy cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng.confidentiality. Bạn nên đặt câu hỏi 5W + 1H (Ai: Ai, Cái gì: Cái gì, Khi nào: Khi nào, Ở đâu: Ở đâu, Tại sao: Tại sao và Bằng cách nào: Như thế nào)

Lắng nghe khách hàng

Một nhân viên bán hàng luôn lắng nghe khách hàng của mình. Mục đích của việc đặt câu hỏi chính là để nghe phản hồi của khách hàng, vì vậy đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào mà người thứ tư có thể nói. Hoặc. Lắng nghe khách hàng của bạn không chỉ tôn trọng họ mà còn là cách để bạn thu thập thông tin nhằm tạo thuận lợi cho quá trình tư vấn.

>>> Saili công việc đẹp

Giới thiệu sản phẩm: Người tiêu dùng có phải là lợi ích tốt nhất

Sau khi thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng ở Bước 2 và Bước 4 và Bước 5, đã đến lúc lựa chọn và giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách hàng. Kỹ năng tư vấn bán hàng của bạn sẽ được thể hiện rõ nhất ở giai đoạn này. Chúng tôi đều hiểu rằng điều quan trọng là phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhưng bạn cũng cần phải bán được sản phẩm. Một trong những quy tắc quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi thuyết phục khách hàng mua hàng đó là: Lợi ích tốt nhất thuộc về khách hàng.

luôn-trong-hộp
Luôn nhớ rằng thành công lớn nhất là khách hàng

Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn bạn có giá cao hơn một chút so với tình hình kinh tế của khách hàng, tức là khách hàng đang trì hoãn. Bạn có thể sử dụng chiến lược “chia đôi và cùng thắng”, nghĩa là bạn thuyết phục khách hàng rằng chi phí mua sản phẩm ban đầu có thể cao, nhưng thời hạn sử dụng lâu hơn, sinh lời nhiều hơn và khách hàng mỗi ngày chỉ là một phần nhỏ trong số đó. . tổng cộng bằng gửi xe hay ly trà đá… Là cách “đánh” vào tâm trí khách hàng một cách hiệu quả.

Đưa ra phản hồi trung thực

Khách hàng thường biết đến sản phẩm, bạn cần cung cấp thông tin trung thực cho khách hàng. Nếu sản phẩm bạn đang phân phối không phù hợp, đừng lừa dối khách hàng mà hãy khuyến khích họ sử dụng dòng sản phẩm khác. Vì nếu khách hàng mua phải sản phẩm không phù hợp thì trong quá trình sử dụng cũng sẽ thấy không phù hợp và có thể họ sẽ đe dọa cửa hàng của bạn bằng nhãn mác nhưng không trả lại. Tệ hơn hết, họ có thể nhận được những ý kiến ​​tiêu cực về sản phẩm của bạn trên các quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội … dẫn đến những vị khách khác cũng có vẻ ngoài không hài lòng mặc dù họ chưa sử dụng sản phẩm.

Đề xuất một số sản phẩm phù hợp

Một nhà bán lẻ tốt sẽ không chỉ dừng lại ở việc thuyết phục khách hàng mua mà còn thuyết phục khách hàng mua càng nhiều sản phẩm càng tốt. Tư vấn bán hàng giỏi ở đây là quảng bá thêm những sản phẩm phù hợp với sản phẩm tiêu dùng mà bạn đã quyết định mua. Ví dụ, nếu khách hàng muốn mua một chiếc váy, bạn có thể cung cấp các mặt hàng hoa, khăn quàng cổ hoặc giày phù hợp đẹp và trang nhã với mặt hàng mua sắm.

Tạm biệt và cảm ơn

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là phương châm làm việc của khách hàng. Dù khách hàng có mua hay không thì bạn cũng phải chào tạm biệt và cảm ơn họ. Việc bạn tạo thiện cảm trong lòng khách hàng sẽ muốn quay lại để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Dung-bao-gio-quen-de-lai-an-tuong-dep-trong-long-khach-hang
Đừng quên tạo thiện cảm trong lòng khách hàng

Bán hàng là một việc dễ mà khó. Để trở thành một khách hàng thành công, bạn phải tự trang bị cho mình Mua chuyên gia tư vấn có tay nghề cao cũng như sử dụng 9 bước bán hàng trên để làm hài lòng và thuyết phục khách hàng. Hi vọng bài viết này sẽ là “bí kíp” để các bạn thành công khi thành công Tìm việc làm tư vấn bán hàng!

Bạn có thể hạnh phúc


Lượt xem:
1,410

READ  SQL là gì? Giải đáp tất tần tật những gì bạn cần biết về SQL | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud