9 kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Những kỹ năng nào cần thiết để trở thành một nhà tiếp thị giỏi? Mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình, nhưng có một điều chắc chắn là – nó sẽ khác với câu trả lời mà bạn đã đưa ra cách đây 5 năm.

JobsGO Fu'a

Thị trường, giống như bất kỳ ngành nào khác, luôn thay đổi và phát triển. Các xu hướng và công nghệ mới đang thay đổi liên tục và nhanh chóng cách chúng ta tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Là một Quản lý thị trường Để trở nên xuất sắc, bạn cần phải có được các kỹ năng khác nhau. Vậy ở đâu Bạn cần những kỹ năng gì để trở thành một nhà tiếp thị hiệu quả? Hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Khả năng duy trì và phát triển các mối quan hệ

Trong khi hầu hết hoạt động tiếp thị diễn ra trên internet ngày nay, các nhà tiếp thị vẫn cần phải tương tác với các đối tác và khách hàng của họ. Vâng, đúng vậy Công cụ tiếp thị đã thay đổi nhưng các mẫu vẫn như cũ.

READ  Bật mí những ứng dụng của tháp nhu cầu Maslow trong quản trị nhân sự | Vieclam116.vn
Duy trì và phát triển các mối quan hệ tốt với khách hàng là rất quan trọng cho sự thành công của một thị trường.

Vì vậy, người làm marketing cần phải có kỹ năng giao tiếp và làm việc với các nhân viên và bộ phận khác. Khoảng 86% Quản lý dự án và nhân viên, việc thiếu thông tin liên lạc và sự phụ thuộc lẫn nhau trong công việc có thể dẫn đến sự thất bại của phương tiện truyền thông.

Có, ngoài các mối quan hệ và quan hệ đối tác, thị trường Bạn cũng cần học cách duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành luôn là một thành công lớn và là mục tiêu của bất kỳ thị trường nào. Ngược lại, nếu không giữ được mối quan hệ với khách hàng thì chắc chắn việc mở chợ sẽ không thể thành công.

2. Kỹ năng sáng tạo và tài liệu tiếp thị

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà thị trường ngày nay yêu cầu là kỹ năng bán hàng và sáng tạo nội dung. “Content is King” – câu chuyện nổi tiếng của tỷ phú người Mỹ Bill Gates đã nói lên một phần tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung.

Doanh nhân cần kỹ năng Thông tin bán hàng nhằm thu hút khách hàng sử dụng và tương tác với nội dung trên website, mạng xã hội. Ngoài ra, gửi nội dung qua email cũng là một công cụ hữu ích để nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo.

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, các nhà tiếp thị cần nghiên cứu, cập nhật liên tục và tạo ra những công cụ phù hợp để biến khách hàng thành đơn hàng. Ngoài các tài liệu viết truyền thống, các nhà tiếp thị cũng cần sản xuất nội dung bao gồm ảnh, video hoặc các dạng nội dung khác như podcast, ebook, ..

Thống kê từ Hubspot về những gì khách hàng muốn tận dụng tối đa từ các thương hiệu

Một cuộc khảo sát của Hubspot (Blog Tiếp thị Hàng đầu) cho thấy 54% người tiêu dùng ngày nay quan tâm đến nội dung video. Do đó, các nhà tiếp thị ngày nay cần phát triển nội dung video, kỹ năng thiết kế và mô hình hóa để tạo hình ảnh thu hút khách hàng.

Ngoài ra, kỹ năng viết bài quảng cáo (sự giao cấu) sẽ giúp các nhà tiếp thị bán hàng tốt hơn thông qua các trang đích hoặc cơ sở buôn bán (Kinh doanh điện tử).

xem thêm: 7 nhiệm vụ hữu ích khi “giấu” ý tưởng sáng tạo

3. Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Google hay các công cụ tìm kiếm khác đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm của người tiêu dùng. Trên thực tế, khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm, họ sẽ thực hiện hàng loạt các tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Thống kê từ BrightEdge – công ty hàng đầu trong lĩnh vực SEO cho thấy 51% lượng truy cập của họ là vào website và 40% doanh thu của họ đến từ marketing hữu cơ. Để giúp website luôn hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa Người làm marketing cần có kỹ năng quản lý SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thường là một kỹ năng cần phải có đối với các nhà tiếp thị.

Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage và Offpage, xây dựng hệ thống backlink.

4. Kỹ năng giao tiếp trước công chúng

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất và thu hút rất nhiều tương tác. Ngoài giao lưu với bạn bè, mọi người thường tương tác với các thương hiệu và doanh nghiệp thông qua mạng xã hội.

Social Media là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu sản phẩm và người tiêu dùng

Theo trang web GlobalWebIndex, 54% các cuộc khảo sát xã hội sử dụng nó Truyền thông xã hội để nghiên cứu sản phẩm.

Một số kênh truyền thông xã hội dành cho doanh nghiệp ngày nay là:

  • Facebook
  • Instagram
  • Pinterest
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Snapchat
Các nhà tiếp thị ngày nay cần sử dụng các công cụ truyền thông xã hội để tạo ra các mô hình tiếp thị hiệu quả.

Có, nó phụ thuộc vào các đặc điểm cá nhân Mạng xã hội nhưng các nhóm người và hệ thống giao tiếp. Các nhà tiếp thị cần nghiên cứu để lựa chọn những phương thức quảng cáo tốt nhất để doanh nghiệp tương tác với khách hàng.

xem thêm: Thu hút nhân viên thông qua mạng xã hội

5. Tiếp thị kỹ thuật số

Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng nhanh hơn, có đối tượng chính xác và tích cực hơn, Tiếp thị máy tính một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Trên thực tế, thống kê từ Google cho thấy các doanh nghiệp nhỏ có khả năng tạo ra doanh thu khi họ học cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số như quảng cáo và phân tích trực tuyến cao gấp 4 lần so với các doanh nghiệp. không được dùng.

Một số thống kê phổ biến bao gồm:

  • Google
  • Facebook
  • Truyền thông truyền thông
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
Bán hàng Công nghệ là thị trường hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay

Tuy nhiên, thị trường Cần cẩn thận khi đăng quảng cáo trên mạng xã hội vì mỗi tính năng là khác nhau. Nếu không lựa chọn, bạn sẽ phá hủy ngân sách quảng cáo của mình. Với mỗi tình huống, các nhà tiếp thị cần học cách lập ngân sách, dự đoán, theo dõi kết quả hoặc tiến hành thử nghiệm A / B, v.v.

xem thêm: Tiếp thị công nghệ là gì? Máy tính lập kế hoạch biểu đồ công việc

6. Kỹ năng tiếp cận

Dù mua sắm trực tuyến hay trực tiếp, chức năng chính của Chợ là tiếp cận với các khu vực và cộng đồng nơi có khách hàng.

Nếu bạn đang tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trực tuyến, bạn nên liên hệ với:

  • Nuôi dưỡng khách hàng
  • Trải nghiệm khách hàng – Customer Experience
  • Xây dựng liên kết

Có thể tương tác với những khách hàng không biết nhiều về doanh nghiệp của bạn là một kỹ năng quan trọng. Tiếp cận với càng nhiều người mới càng tốt có thể giúp bạn tạo ra doanh thu cũng như nâng cao danh tiếng cho doanh nghiệp của mình.

7. Kỹ năng quản lý và thời gian

Trong thời đại mà rất nhiều công việc của nhân viên Marketing được coi trọng, bạn phải có kỹ năng quản lý thời gian cũng như các dự án mà bạn tham gia.

Để quản lý thời gian tốt hơn, các nhà tiếp thị có thể phát triển các kỹ năng sau:

  • Quản lý Mục tiêu
  • Tìm kiếm ở đây
  • Chia nhỏ các mục tiêu ngắn hạn trong trận chiến
  • Lập báo cáo về công việc đã hoàn thành
Quản lý thời gian tốt và tích hợp là những kỹ năng cần thiết của một nhóm tiếp thị giỏi

Các kỹ năng trên và các kỹ năng quản lý thời gian khác giúp các nhà tiếp thị tập trung và cải thiện hoạt động hiệu quả. Nó cũng giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn cũng như dài hạn.

xem thêm: Quản lý thời gian – Làm thế nào để bị trễ thời hạn?

8. Thông tin nghiên cứu chuyên nghiệp

Kỹ năng phân tích dữ liệu đã trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ thị trường hiện đại nào. Trên thực tế, 64% kiểm soát thị trường (CMO) Hệ thống quản lý thông tin “hoàn toàn có” là chìa khóa thành công trong thị trường quảng cáo ngày nay.

Cho dù bạn làm việc trong lĩnh vực tạo nội dung, tiếp thị sản phẩm hay quảng cáo, bạn sẽ có thể đo lường và phân tích quảng cáo của mình bằng cách sử dụng các chỉ số và phân tích. Không có gì ngạc nhiên khi dữ liệu và kỹ năng tiếp thị là những thứ được các công ty tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 theo một báo cáo gần đây của LinkedIn.

Nguồn dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị

Tất nhiên, không phải tất cả các thị trường đều là bậc thầy về khai thác dữ liệu. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị hiện đại cần phải có kiến ​​thức vững chắc về các công cụ và số liệu khác nhau để có thể theo dõi và phân tích quảng cáo của họ.

xem thêm: 10 chiến lược tiếp thị phổ biến nhất vào năm 2020

9. Kỹ năng ROI (lợi tức đầu tư)

ROI hay Lợi tức đầu tư là một chỉ số thể hiện tỷ suất lợi nhuận trên hoạt động kinh doanh của một công ty. Tuy nhiên, không dễ để các doanh nghiệp hiểu được chính xác mức độ ảnh hưởng của hoạt động bán hàng đến ROI. Vì vậy, 93% Giám đốc bộ phận tiếp thị cho biết họ cảm thấy khó khăn khi cung cấp thông tin để đo lường ROI.

ROI là một chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị cần nghiên cứu, tích hợp và thực hiện các nghiên cứu có liên quan.

Thông thường, các nhà tiếp thị chạy quảng cáo dựa trên các mục tiêu chính như nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc quảng cáo đã dịch. Các nhà tiếp thị cần có kỹ năng phân tích và phân tích các chỉ số để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh các điều khoản cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu đầy đủ tầm quan trọng của các phương pháp đó đối với hoạt động kinh doanh của mình.

Ví dụ về các câu hỏi cần trả lời khi tiến hành một chiến dịch tiếp thị:

Giá trị của:

  • Truy cập vào một quảng cáo
  • Bán hàng dựa trên quảng cáo Bán hàng
  • Khách hàng mới luôn là khách hàng của họ

Các nhà tiếp thị cũng như doanh nghiệp cần tập trung vào phân tích ROI để đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing đối với doanh nghiệp.

Họ:

Nó dựa trên các kỹ năng mà các nhà tiếp thị cần có để trở thành một nhà tiếp thị hiệu quả. Chúng tôi hy vọng JobsGO mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách phát triển trong lĩnh vực kinh doanh Tiếp thị. Ngoài ra, khi bạn tìm kiếm Hoạt động tiếp thị uy tín và mức lương hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Trang web tìm kiếm việc làm JobsGO Xin vui lòng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud