A la carte là gì? Những thông tin hữu ích mà nhân viên nhà hàng cần biết | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Alacarte là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng quán ăn. Vậy bạn có biết đó là A la carte không? Quy trình dịch vụ tại Alacarte là gì? Cùng 123job.vn tìm kiếm trong bài viết dưới đây.

Alacarte được biết đến như một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng và các loại hình dịch vụ ăn uống ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ở nước ngoài. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc A la carte là gì chưa? Nhưng quy trình phục vụ gọi món tại nhà hàng thì sao? Nếu bạn tốn nhiều tiền cho các lớp học thì chỉ cần đọc bài viết dưới đây là bạn có thể hiểu hết các chủ đề liên quan đến A la carte!

I. A la carte là gì?

Alacarte còn được gọi là À la carte ở Pháp, một hệ thống gọi món từ thực đơn có sẵn tại nhà hàng. Khách hàng có thể tự do lựa chọn bất kỳ món ăn nào trong thực đơn của nhà hàng phù hợp với nhu cầu và số lượng người ngồi trong bàn.

II. Quy trình phục vụ gọi món trong nhà hàng

1. Chuẩn bị trước khi phục vụ

Dịch vụ vệ sinh: lau nhà, khăn tắm, lau sàn, bàn ghế, thảm, kính, đồ trang trí và các vật dụng, vật dụng khi được bảo dưỡng.

Chuẩn bị, kiểm tra tình trạng của tất cả các trang thiết bị phục vụ khách, đảm bảo luôn trong tình trạng tốt, không hư hỏng, phù hợp trong quá trình phục vụ.

Chuẩn bị và kiểm tra tình trạng của các loại thực phẩm như bát, đĩa, đĩa, ly, đĩa và các vật dụng khác cần được làm sạch và vệ sinh với số lượng lớn.

Đặt bàn ăn theo quy tắc thông thường của nhà hàng.

Hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ và hoạt động.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV tiếng anh cho khách sạn

Khách sạn gọi món là gì?

Khách sạn gọi món là gì?

2. Đón tiếp và phục vụ khách

Tiến lên một cách mạnh mẽ để chào đón khách hàng trong không khí ấm áp và vui vẻ. Nói to, rõ ràng, chuyên nghiệp, tôn trọng, thân thiện.

READ  Khám phá các cover letter mẫu cho sinh viên mới ra trường | Vieclam116.vn

Hỏi số lượng khách đi, đặt bàn đặt trước.

Dẫn khách về chỗ, nhanh chóng kéo ghế mời khách ngồi.

Rót nước tẩy rửa mời khách. Cung cấp thức ăn cho khách. Xác định đồ uống hoặc món ăn đặc sản tại nhà hàng. Tư vấn đặt suất ăn cho khách khi có nhu cầu.

Nhận thực đơn gọi món, lập lại danh sách, chuyển cho bộ phận thích hợp tiếp theo.

Mang đồ uống mà khách đã chọn trước đó để phục vụ (nếu có). Tiếp theo, mang đồ ăn theo yêu cầu của khách hàng theo thực đơn gọi món.

Cẩn thận nghe người giám sát, yêu cầu khách rửa sạch dao và bát đĩa bẩn, thay dao và nĩa cho phù hợp với cốc của khách, đổ đầy nước vào.

Theo dõi khách, tiếp nhận kịp thời và đáp ứng mọi yêu cầu của chính phủ.

Thực hiện các công việc khác phát sinh trong quá trình làm việc.

3. Thanh toán và giám sát khách

Theo dõi xem khả năng khi nào khách hàng muốn thanh toán để thông báo cho thu ngân sẵn sàng.

Hướng dẫn khách hàng quy trình thanh toán nếu cần, giải thích nếu khách hàng có thắc mắc.

Đối chiếu số tiền khách nhận được với hóa đơn thanh toán, đưa tiền cho thủ quỹ và trả lại chính quyền với hóa đơn gốc.

Bạn có thể hỏi về mức độ hài lòng của khách khi dùng bữa, nhắc nhở và kiểm tra xem khách có để quên đồ ở nhà hàng hay không.

Cảm ơn đã chọn dùng bữa tại nhà hàng, xin chào và hẹn gặp lại.

4. Dọn dẹp và thiết kế lại bàn ăn

Nhanh chóng dọn dẹp bàn ăn, vệ sinh và trả bát đĩa bẩn cho bộ phận thích hợp.

Sắp xếp lại bàn ăn theo nội quy và quy định của nhà hàng.

Hãy sẵn sàng để gặp khách hàng tiếp theo.

Xem thêm: Quy trình tuyển dụng nhà hàng bạn cần biết để có được công việc mơ ước

III. Các bước thiết lập A la carte

1. Set up A la carte phong cách Châu Âu

– Đặt cốc thử cách mép bàn 2cm và khăn tay.

– Hũ đặt chính giữa bàn, lọ đựng muối và giấy đặt trước hũ, bên trái chánh điện, đối diện với chuông ngoài.

– Thức ăn và nĩa cách bàn 2cm

– Bát bánh mì bên trái dĩa, cách dĩa và bàn 2cm.

– Dao cắt bánh mì đặt ở mặt phải trên ruột bánh mì, cách mép cốc 1/3.

READ  Kỹ năng xử lý tình huống khiến vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng | Vieclam116.vn

– ly rượu vang đỏ cách dao chính trên 2cm

– Ly rượu trắng đặt nghiêng 45 độ, cách ly rượu đỏ 1cm.

– Ly nước đặt xuống, tìm rượu đỏ và rượu trắng 1cm.

2. Thiết lập A la carte phong cách Châu Á

– Đặt đĩa ăn cách mặt bàn, đĩa ăn chính và khăn tay khoảng 2cm.

– Bình được đặt ở giữa bàn

– Xoong để chính giữa, cách mép bàn 4cm bên phải khách chính, đội xoay ra ngoài trong giờ thứ 3 của khách chính.

– Đặt que cách cốc thử bên phải 2cm, cách mép bàn 2cm, que tính và que tính 4cm.

– Đặt cốc tập uống có thìa sứ lên trên, ngay chính giữa bộ, cách nhau 2cm.

– Chậu rửa bên phải bát đĩa cách 1cm.

– cốc rượu vang đỏ trên cùng, cách dao chính 2cm

– Ly rượu trắng đặt nghiêng 45 độ, cách ly rượu đỏ 1cm.

– Hạ ly nước xuống và cách ly rượu vang đỏ và rượu vang trắng 1cm.

Xem thêm: Thiếu gì? Mua khách sạn và nhà hàng sang trọng

Để phù hợp với cấp độ dịch vụ gọi món, sẽ có thực đơn gọi món.

Thực đơn gọi món có nghĩa là thực đơn gọi món. Với kiểu danh sách này, tất cả các món ăn và đồ uống của nhà hàng sẽ được liệt kê rõ ràng – đồng giá để thực khách có thể chọn món mình thích.

Vì nó bắt nguồn từ phương Tây nên thực đơn gọi món thường được nhiều nhà hàng sử dụng. Tuy nhiên, với sự nở rộ của các món ăn Đông – Tây, các nhà hàng phục vụ món ăn Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan… hiện nay cũng sử dụng thực đơn gọi món này để thực khách gọi món.

Một trong những món ăn Châu Á là một bàn có thể phục vụ từ 2 bữa ăn trở lên để thưởng thức. Do đó, nếu là nhân viên nhà hàng, bạn cần nắm rõ số lượng của từng món ăn trong danh sách để tư vấn cho khách hàng lựa chọn số lượng phần ăn phù hợp, tránh tình trạng quá đông hoặc lãng phí. Ví dụ khách đi 6 người mà chọn suất ăn chỉ dành cho 3 người thì nhân viên phải thông báo với khách là phải đặt 2 bàn cho 6 người thưởng thức.

Xem thêm: Thông tin nhà hàng là gì? Cơ hội việc làm và mức lương của kế toán nhà hàng

Tùy theo số lượng món ăn-đồ uống nhà hàng lựa chọn thiết kế menu theo kiểu dáng phù hợp: menu 1 tờ, menu gấp 3, thiệp mời, menu thiệp …

READ  Đăng nhập người dùng | Vieclam116.vn

Các mặt hàng trong danh sách có thể được nhóm lại theo điều cơ bản, phương pháp sản xuất hoặc thứ tự sử dụng chúng.

Các thanh vàng trong danh sách (trang nhất hoặc đầu trang) nên chứa món chính, nhà hàng bán chạy nhất.

Hình ảnh được sử dụng cho danh sách phải là hình ảnh thực tế của thực phẩm – được chụp trong điều kiện đẹp, có độ phân giải cao để tạo động lực cho người xem.

Mục menu nên được giữ ẩm để khách hàng không làm đổ thức ăn và đồ uống lên đó.

Dưới tên món ăn, nên có một phần mô tả nhỏ về thành phần và nguyên liệu để giúp người tiêu dùng tránh gọi món mà họ không thích hoặc bị dị ứng.

Theo mức giá nêu trên bảng giá, nên sử dụng “con số hữu nghị” để khách hàng thấy giá món ăn không quá đắt – thay vì sử dụng giá 100.000 đồng, nên là 99.000 đồng.

Cách thiết kế thực đơn gọi món

Cách thiết kế thực đơn gọi món

ONA. Những điều khác cần biết

Bên cạnh những thông tin về khách sạn gọi món và gọi món mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, nhằm giúp các bạn tìm hiểu thêm cũng như có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích, dưới đây 123job.vn của sẽ giới thiệu cũng như lý giải một số thông tin quan trọng b nhé. bất kỳ nhân viên nào và những người làm việc trong các nhà hàng và trang trại khách sạn gọi món nên biết, đừng bỏ lỡ!

Khách sạn phục vụ bữa sáng gọi món là gì? Nếu trước đây, các khách sạn, nhà hàng thường đón khách ăn sáng thì nay có nhiều nơi cho phép khách tự chọn món mà khách muốn thông qua hình thức gọi món. Vì vậy có thể hiểu rằng, đặt bữa sáng theo kiểu gọi món của khách sạn tức là khách có thể sử dụng thực đơn của nhà hàng để đặt các bữa ăn.

Tiệc gọi món là gì? Nó thực sự chỉ là một hình thức phục vụ của một số nhà hàng và quán cà phê ngày nay. Ngoài việc lựa chọn thưởng thức cách chế biến bữa ăn, bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn gọi món.

King a la carte là gì? King BBQ a la carte là gì? Đây là phong cách của nhà hàng đồ nướng Hàn Quốc bình dân King BBQ. Ngoài việc tiêu thụ thức ăn, thực khách có thể lựa chọn bất kỳ món ăn nào trong thực đơn có sẵn tại nhà hàng.

Xem thêm: Bí quyết mua sắm nhà hàng khách sạn tuyệt vời

VII. Sự kết luận

Có thể thấy Alacarte là hình thức phục vụ kết hợp phổ biến trong các nhà hàng hiện nay. Để thực hiện công việc một cách hiệu quả, bạn cần hiểu rõ tính chất công việc cũng như vai trò, trách nhiệm để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách sạn gọi món cũng như quy trình phục vụ, thực đơn…

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud