Account Manager là nghề gì? Account Manager khác gì với Sales? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Account Manager là một vị trí rất phổ biến trong các Marketing Agency, ngay cả các công ty B2B cũng sẽ có vị trí đó. Người quản lý tài khoản là gì? Hãy cùng JobsGO đi tìm hiểu nhé!

Người quản lý tài khoản là gì?

Người quản lý tài khoản là một vị trí Người quản lý tài khoản trong một đại lý. Không giống như Bán hàng, Account có trách nhiệm theo sát khách hàng trong suốt quá trình từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc dự án. Câu chuyện tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bán hàng và tạo ra giá trị cố định cho công ty.

Người quản lý tài khoản làm gì?

  • Quản lý thông tin cần đảm bảo mối quan hệ với khách hàng, quản lý dự án, điều phối công việc nội bộ.
  • Lấy thông tin khách hàng, liên hệ, nhận puupuu để nhóm đồng sáng tạo, phân tích và xử lý ứng dụng (kế hoạch gửi cho khách hàng)
  • Lập các hợp đồng và cam kết trong quá trình thực hiện dự án với khách hàng.
  • Liên hệ với khách hàng trước khi hoàn thành công việc.
  • Tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng và phân công nhiệm vụ cho các bộ phận, cơ quan liên quan. Theo dõi và đánh giá kết quả ở từng hạng mục.
  • Kiểm tra hồ sơ và chịu trách nhiệm về việc thu hồi công nợ và kiểm soát khách hàng.
  • Đội ngũ quản lý và chịu trách nhiệm bán hàng trung thực.
READ  Nghề phiên dịch viên tiếng Anh và những công việc hằng ngày | Vieclam116.vn

Người quản lý tài khoản là gì?  Người quản lý tài khoản làm gì?

Người quản lý tài khoản yêu cầu những gì?

1. Hiểu biết sâu sắc về Tiếp thị / Tiếp thị

Do nhu cầu công việc – cần theo dõi, đánh giá, lập kế hoạch, hỗ trợ nhóm Sáng tạo nảy sinh ý tưởng, Thông tin yêu cầu am hiểu sâu về ngành để đưa ra thông tin và đề xuất điều chỉnh, đảm bảo hiệu quả. Thường các cơ quan cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc Quản trị kinh doanh vì bạn làm ngành này có nhiều thời gian học hỏi và lượng kiến ​​thức nhất định.

Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh sai, điều đó không thành vấn đề, đôi khi chủ đề của bạn sẽ là cơ hội tốt hơn để nắm bắt thông tin sơ lược của khách hàng. Ví dụ, nếu bạn đang nghiên cứu phần mềm, bạn là nhà công nghệ và việc sắp xếp ứng dụng cho các nhà công nghệ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra, tình huống này thường yêu cầu các thành viên có 1-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing để thực hiện vai trò này.

2. Khả năng giao tiếp và xử lý tình huống

Tài khoản là cầu nối giữa Văn phòng và Khách hàng. Vị trí này cần làm hài lòng Quý Khách hàng, hòa nhã và phát huy được tinh thần của đội ngũ Văn phòng. Một trong những vấn đề phổ biến nhất ở các văn phòng là thiếu thời hạn. Trong trường hợp này, người quản lý tài khoản sẽ không lo lắng mà nên thuyết phục khách hàng rằng đại lý đang cố gắng hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Giống như nguyên tắc phục vụ – nếu có gì sai, hãy tự mình thừa nhận. Tuy nhiên, các quan chức công và thông tin cá nhân nên cẩn thận để không phản ứng thái quá với khách hàng.

3. Quản lý ngân sách thời hạn

Comptroller phải có khả năng quản lý thu chi của dự án. Đồng thời, chúng tôi cần tìm cách mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho Văn phòng đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sẽ luôn có khách hàng với ngân sách 1 tỷ đơn đăng ký. Trong trường hợp này, Tài khoản cần có cách cân bằng giữa nhu cầu và ngân sách của khách hàng, đồng thời bảo vệ quan điểm của đại lý nhiều nhất có thể.

4. Phối hợp công việc giữa các bộ phận phụ trách dự án.

Ngay sau khi tôi tìm thấy nó ngắn Tài khoản có nhiệm vụ chia sẻ thông tin liên quan với các bộ phận liên quan. Trong suốt quá trình của dự án, Account sẽ tiếp tục làm việc giữa các nhóm Planning, Event, Creative,… và KOL, Outsource,… để đảm bảo dự án được vận hành trơn tru.

READ  Master là gì? Các loại bằng thạc sĩ và cách phân biệt | Vieclam116.vn

Vai trò của Người quản lý tài khoản là gì?

Đánh dấu Người quản lý thông tin khỏi Mua hàng

Có thể thấy, khối lượng công việc của Account Manager và Sales khá giống nhau – vừa mua vừa tìm để tăng doanh số. Vậy hai tình huống khác nhau như thế nào?

1. Trước và sau khi bán hàng

Bán hàng là những thứ mang lại khách hàng mới, họ tập trung vào chuyển đổi Lãnh đạo trong bán hàng.

Sau khi khách hàng được chuyển đổi thành khách hàng sử dụng dịch vụ, tiền bán hàng sẽ được chuyển đến tài khoản của quản trị viên. Kế toán có trách nhiệm giúp đỡ khách hàng đáp ứng nhu cầu của họ.

  • Quan điểm bán hàng, Thông tin quan điểm bán hàng.
2. Tìm kiếm và cày cuốc

Có thể hiểu Sale là người đi săn – tìm kiếm chiến lợi phẩm (người mua) và bắt chiến lợi phẩm (người chuyển đổi).

Người Quản lý Tài khoản tham gia lại nhóm cày thuê. Bạn cần tìm cách nhận được nhiều hơn từ khách hàng của mình và bạn cần tìm cách thiết lập mối quan hệ với họ. Nếu Account không làm tốt công việc duy trì mối quan hệ với khách hàng, họ sẽ rời đi và tìm một đại lý khác chăm sóc họ tốt hơn.

3. Lợi nhuận ngắn hạn và lợi nhuận dài hạn

Mua hàng và Quản lý thông tin hoạt động theo hai cách khác nhau. Bán hàng tuân theo nguyên tắc của tất cả các giao dịch để kiếm tiền và Tài khoản tập trung vào thu nhập dài hạn.

Với Mua, bạn chỉ cần đóng giao dịch và tiền sẽ được trả về tài khoản của bạn. Khách hàng được chào đón đến với Phòng Thông tin. Tài khoản có nhiệm vụ duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng này. Kết thúc giao dịch là một quá trình đơn giản, nhưng duy trì và phát triển với khách hàng lại là một câu chuyện rất khác.

Trong khi Sale chỉ cần tiền về thẳng tài khoản, Kho bạc có thể liên hệ với khách hàng tối đa 4 tháng, hy vọng họ sẽ cải thiện dịch vụ, mở rộng hợp đồng, tiếp tục làm việc với các agency. Lợi nhuận có thể không đến ngay khi bán được, nhưng sẽ có sau nếu mối quan hệ giữa hai bên tốt.

Mức lương của Giám đốc tài khoản là bao nhiêu?

Giám đốc tài khoản là vị trí quan trọng nhất trong các văn phòng, có nghĩa là mức lương cho vị trí này thường rất cao và rất thay đổi: Từ 8 đến 20 triệu đồng tùy theo năng lực, kinh nghiệm và quy mô kinh doanh.

Đối với các quan chức cấp cao, chức vụ lương cứng Người quản lý tài khoản bình thường từ 16-23 triệu đồng chưa kể hoa hồng và thưởng.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn | Vieclam116.vn

Ngoài Tiếp thị, Giám đốc Thông tin còn xuất hiện với các công ty khác không?

Thông tin người quản lý không chỉ được hiển thị trong Thị trường Bán lẻ mà còn ở nhiều công ty B2B. Account và Sales hay Customer Care đôi khi được liên kết với nhau vì tính chất công việc có nhiều điểm tương đồng nên gộp lại thành một.

Tại sao các agency ít thuê Creative mà thường thuê Account?

Công việc sáng tạo rất nặng nhọc và tẻ nhạt, đặc biệt là trong các văn phòng có thế mạnh về tính sáng tạo, hình ảnh, video lan truyền, v.v. Vì vậy, Account sẽ là nơi thích hợp để bạn làm quen với quy trình làm việc và có quyền trao đổi về công việc khác. Sáng tạo sản phẩm từ nhóm Sáng tạo.

Ngoài ra, nhóm Sáng tạo cần những người có cá tính, thị lực tốt và kỹ năng lãnh đạo cao – không phải ai cũng vậy. Ngoài ra, Tài khoản là vị trí mang lại lợi nhuận trực tiếp cho công ty. Đó là lý do tại sao các văn phòng luôn khao khát đội ngũ nhân viên lành nghề này.

Quản lý dữ liệu

Thông tin xuất hiện ở khắp mọi nơi trong suốt chương trình phát sóng, trước khi bắt đầu cho đến một lúc nào đó sau đó.

1. Từ Viết tắt đến Khái niệm

Trong giai đoạn này, Tài khoản sẽ là người làm việc trực tiếp với Khách hàng để đưa Bản tóm tắt – hoặc chủ đề – đến Văn phòng, sau đó cung cấp Bản tóm tắt và lập kế hoạch ngân sách.

Lời khuyên: Sau khi khách hàng đồng ý, Lời khuyên sẽ được đưa ra để Kế hoạch bắt đầu thực hiện. Ở một số đại lý không có Kế hoạch, Tài khoản sẽ là người quản lý phần này.

Công tâm: Cả nhóm sẽ cùng nhau đưa ra những ý tưởng cần thiết để giải quyết vấn đề của khách hàng.

Đánh giá nội bộ: Kiểm soát nội bộ. Đây là cách kết hợp một cái lại với nhau để sử dụng với gói của bạn.

2. Bán ý tưởng

Dù ứng dụng có tốt đến đâu, kế hoạch tốt đến đâu. Điều quan trọng nhất là bán được hàng. Ở giai đoạn này, Tài khoản và Kế hoạch sẽ đưa ra các ý tưởng và đề xuất để được khách hàng chấp thuận. Sau đó, Văn phòng sẽ trải qua một số giai đoạn sửa đổi và lặp lại cho đến khi được khách hàng chấp nhận.

Ở giai đoạn này, Quỹ phải kiên nhẫn với chính phủ và từ bỏ Creative để thỏa mãn mọi thứ. Ngoài ra, câu chuyện phải thật khó để khách hàng không bị phân tâm, bảo vệ lợi ích của cả nhóm.

3. Theo quan điểm của sản phẩm.

Ý tưởng có thể tuyệt vời, nhưng nó có thể không được thực thi tốt lắm. Đây là giai đoạn quyết định việc Khách hàng và Đại lý có thể tiếp tục hợp tác hay không.

Trong quá trình tiền sản xuất – tiền sản xuất, Thủ quỹ phải đảm bảo rằng mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ. KOL đã hủy hợp đồng, Influencer đã nhận được kế hoạch dự phòng, v.v. Đặc biệt là trong các chiến dịch quay TVC hoặc Photoshoot.

Trong quá trình sản xuất, câu chuyện giống như một trợ lý – giám sát và xử lý các tình huống một cách kịp thời.

Trong quá trình hoàn thành sản xuất, Tài khoản phải đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện theo các thông số kỹ thuật của khách hàng. Ngoài ra còn có những thách thức đối với quản lý thời gian, hoạt động và quản lý.

Vai trò của Người điều hành tài khoản là gì?

Nhân viên điều hành tài khoản hoặc nhân viên kinh doanh. Bộ phận này có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, chuyên gia tư vấn, đưa ra những lời khuyên hữu ích. Bước cuối cùng là bán dịch vụ cho khách hàng.

Người quản lý tài khoản chính là gì?

Key Account Manager dịch là “Người quản lý tài khoản chính. Điều này đặc biệt đúng khi đối phó với những thói quen và hành vi mua sắm lớn, cao cấp và phức tạp.

Thông tin Key Account Manager theo Từ điển Cambridge
Key Account Manager như được mô tả bởi từ điển Cambridge

Bản chất công việc của Người quản lý tài khoản chính là gì?

Người quản lý tài khoản chính có khả năng thích ứng với việc xử lý các khách hàng lớn hoặc chuyên biệt, và có quyền đưa ra các nguyên tắc và động lực của riêng mình cho nhóm khách hàng này. Ưu đãi này phụ thuộc vào dịch vụ và danh mục sản phẩm, thường được thể hiện dưới dạng: Giá cả, sản phẩm, dịch vụ, phân phối, chia sẻ thông tin, v.v.

KAM có một loạt các chức năng chuyên biệt và chuyên biệt do sự phức tạp của khách hàng.

Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Quản lý tài khoản

  • Mô tả dự án tốt nhất bạn đã làm và cách bạn quản lý / nhìn thấy nó từ đầu đến cuối.
  • Vui lòng đánh giá bạn là Người quản lý tài khoản trên thang điểm từ 1 đến 10.
  • Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng?
  • Nếu tôi phàn nàn như: “Dịch vụ của anh đắt quá”, “Tôi cảm thấy tình hình hiện tại của công ty rất tốt”, hoặc “Tôi đang bận, vui lòng liên hệ lại với tôi sau một tuần” …, thì phải làm thế nào. bạn đối phó với nó?
  • Kể tên thời điểm bạn xử lý tình huống khi khách hàng không hài lòng với sản phẩm của công ty.
  • Nếu bạn phải thay đổi một trong những thái độ của mình, bạn sẽ chọn thái độ nào?
  • Bạn vui lòng cho tôi biết lý do tại sao tôi nên chọn bạn hơn các ứng viên khác?
  • Giả sử bạn được chỉ định giám sát một tệp và tôi là người quản lý tệp đó. Làm thế nào để bạn bán hàng bằng cách bán hoặc nhân rộng sản phẩm?
  • Kể tên thời điểm bạn đạt được KPI và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng.

Nếu bạn cảm thấy không tự tin với trạng thái Tài khoản, hãy thử khám phá các tùy chọn khác Ngành công nghệ thông tin Xin vui lòng. Nếu bạn cảm thấy Quản lý tài khoản là vị trí phù hợp, vui lòng Điều tra công việc của Người quản lý tài khoản và JobsGO!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud