Áp Lực Công Việc Là Gì? Làm Thế Nào Để Vượt Qua Áp Lực? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Áp lực công việc khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bực bội, thất vọng, không còn cảm giác muốn làm một việc gì đó. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy nhược, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy bạn nên làm gì khi gặp áp lực trong công việc? Cùng Chefjob.vn tìm cách xả stress nhé.

Công việc nặng nhọc kéo dài là nguyên nhân gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe tinh thần và đời sống của người lao động – Ảnh: Internet

Làm việc quá sức, thời gian làm việc kéo dài, không có hứng thú với công việc, thời gian dành cho các sở thích cá nhân và gia đình bị hạn chế, thiếu bạn bè … đã khiến nhiều người rơi vào trạng thái “khủng hoảng”. “Tinh thần và sức khỏe. Bạn có cảm thấy bị choáng ngợp bởi “tảng đá” của công việc nặng nhọc và cảm thấy không thể thoát khỏi nó không?

Khối lượng công việc là gì?

Căng thẳng trong công việc là tình trạng sức khỏe và tinh thần xuống thấp nhất mà mọi người luôn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi khi phải đối mặt với công việc. Trong một cuộc khảo sát gần đây về nhân sự tại Mỹ, có đến 77% nhân viên cảm thấy không thoải mái khi bước vào văn phòng. Họ không còn đam mê hay thích thú với những gì họ làm, mà thay vào đó là tình trạng hỗn loạn liên tục.

READ  Misumi Vietnam Co., Ltd tuyển dụng mới nhất năm 2022 | Vieclam116.vn

Nguyên nhân của khối lượng công việc có thể do các nguyên nhân sau:

  • Khối lượng công việc đè nặng lên năng lực và tiêu chuẩn hiện hành.
  • Giờ làm việc dài và vất vả.
  • Sếp thúc đẩy, động viên và thúc đẩy nhân viên.
  • Môi trường làm việc không ổn định.

Dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp áp lực trong công việc

Mối quan tâm về ngoại hình khi đến công ty: Một số công ty có quy định về trang phục riêng, những công ty khác cho phép tự do ăn mặc hoặc bắt buộc phải ăn mặc khi ở trong môi trường làm việc. Nó khiến nhân viên mất nhiều thời gian để suy nghĩ và quyết định mặc gì khi đi làm.

Trầm cảm cung cấp các cách để cư xử tại nơi làm việc: Điều này thường xảy ra, đặc biệt là với những nhân viên mới. Bạn lo lắng về cách cư xử đúng đắn trong mọi tình huống trong công ty, và đặc biệt là cách đối đáp với cấp trên và bạn bè.

“Mọi người có thích tôi không?”: Mối quan tâm phổ biến nhất khác là bạn thường xuyên lo lắng về cách mọi người cảm nhận về bạn. Hãy nhớ rằng, sự tham gia của bạn vào công ty không phải để làm hài lòng người khác, mà là để đạt được mục tiêu và mục tiêu.

Giá trị tuổi tác và kinh nghiệm đáng kể: Nhiều nhân viên mới tỏ ra lo lắng vì họ còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm nên khó theo kịp những nhân viên lâu năm. Một số nhân viên nghĩ rằng họ là những người trẻ nhất trong công ty, vì vậy họ thường làm giảm khả năng tiếp nhận công việc của họ.

READ  Soft skills là gì? Yếu tố quan trọng tạo nên nhân viên giỏi | Vieclam116.vn

Nguyên nhân của khối lượng công việc

Có nhiều lý do để làm việc chăm chỉ – Ảnh: Internet

Làm thế nào để giải quyết công việc nặng?

Nghĩ xem phải làm gì khi lo lắng? Hãy nhanh chóng theo dõi những lời khuyên của chuyên gia được Chefjob tổng hợp dưới đây:

Lên kế hoạch làm việc khoa học

Một kế hoạch làm việc khoa học, sắp xếp theo trình tự từ đơn giản đến phức tạp là cách vượt qua stress hiệu quả mà các chuyên gia đều khuyên bạn nên làm theo. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào các công việc và quản lý thời gian của mình tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian cho phản ứng khẩn cấp của mình.

Thư giãn và vui vẻ trở lại

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc chán nản, hãy dừng công việc một thời gian và tập trung vào sở thích của mình. Bạn cũng có thể tham gia thể dục thể thao, nói chuyện với bạn bè, nghe nhạc, xem phim… để cải thiện tinh thần và lấy lại niềm vui trong công việc.

Học cách nói không

Khả năng thúc đẩy rất quan trọng đối với mọi người, nó giúp bạn giảm bớt khối lượng công việc vì bạn không có quá nhiều việc cùng một lúc. Nếu bạn cảm thấy mình không thể làm thêm việc, bạn nên nói lời từ chối với sếp. Học cách nói không cũng quan trọng như bất kỳ kỹ năng yếu nào khác. Đừng làm nhiều mà không làm được, để bạn ghi điểm với sếp.

READ  Sow là gì? Ý nghĩa của Sow trong công việc mà doanh nghiệp không thể bỏ qua | Vieclam116.vn

Chia sẻ nó với những người khác

Có thể là một thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc nhân viên. Đừng ngại chia sẻ những khó khăn, nỗi niềm của mình với họ vì đôi khi chỉ cần một lời khuyên nhỏ từ bạn bè, bạn bè… cũng có thể cho bạn cách giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề

Khả năng giải quyết vấn đề kém là nguyên nhân chính khiến nhiều người rơi vào trạng thái lo lắng và trầm cảm sau khi hoàn thành công việc. Nếu bạn muốn tránh tình trạng này, bạn cần không ngừng nâng cao kỹ năng giải quyết công việc để giúp bạn luôn hy vọng, vượt qua sự hung hăng và tự tin hơn vào kỹ năng của mình.

học cách vượt qua áp lực công việc

Bạn cần học cách vượt qua căng thẳng và khối lượng công việc – Ảnh: Internet

Căng thẳng trong công việc có thể đến từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ những thói quen bình thường của cuộc sống. Tuy nhiên, Chefjob tin rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi tình trạng này, xây dựng những thói quen tốt để công việc trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng cần tham khảo thêm những thông tin hay về tập tạ để tìm ra cách xử lý cân nặng hiệu quả nhất.

Ước tính

Mang công việc về nhà, thói quen hủy hoại cuộc sống của bạn

Bạn có hài lòng với công việc hiện tại của mình không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud