Bán chéo là gì? Lợi ích của bán chéo đối với doanh nghiệp | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Bạn đã nghe nói về Bán chéo trong doanh nghiệp. Vậy thương mại là gì? Hãy tìm hiểu câu chuyện dưới đây.

Khái niệm thương mại là gì?

Bán kèm theo tiếng Anh là Cross-Selling, dùng để chỉ một giao dịch thông minh nhằm thuyết phục khách hàng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua một hoặc nhiều sản phẩm dựa trên các mặt hàng đã mua hoặc đã lên kế hoạch.

Nói cách khác, cách tiếp cận bán hàng này giúp bạn tăng doanh số bán hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng như được “mang đi”.

Bán chéo là một quá trình bán chéo cho phép người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua một sản phẩm có liên quan đến những gì đã được bán.

Mối quan hệ giữa Bán chéo và Bán tiếp?

Bán thêm (upselling) là một quá trình tiếp thị, trong đó người tiêu dùng thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ có giá cao hơn so với lần mua trước đó với hy vọng.

Bán chéo có nghĩa là người bán cung cấp cho khách hàng một sản phẩm hoặc dịch vụ, trong khi Bán chạy – là bán cho khách hàng. Mức độ thông tin cao hơn mà khách hàng đã mua hoặc đã mua.

Nói cách khác, Up-sell là bán hàng trực tuyến, tức là khách hàng nhận được các gói hàng hóa và dịch vụ có giá cao hơn trước. Ngày nay, Bán chéo là bán chéo, khi khách hàng cung cấp hoặc tổng hợp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ để cung cấp cho khách hàng.

Những lợi ích của giao dịch là gì?

Tăng doanh số bán hàng

Như đã đề cập trong phần trên về những gì đang được bán, với sự kết hợp thông minh giữa việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp và khách hàng chấp nhận “xuống tiền”, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai. nó không tốn quá nhiều.

READ  Index - FPT DNG | Vieclam116.vn

Nó đồng nghĩa với việc tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp – đây cũng là mục tiêu chính của bất kỳ mô hình kinh doanh nào.

Tăng trải nghiệm khách hàng và tăng lòng trung thành của khách hàng

Với nền tảng là khách hàng, họ biết cách xác định, đánh giá, đánh giá nhu cầu và chi tiêu mà khách hàng tiềm năng có thể đưa ra và tư vấn chính xác hơn.

Nó không chỉ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn là nền tảng để họ trở thành khách hàng thân thiết trong tương lai.

Tăng ROI (tỷ lệ doanh thu trên chi phí)

Với bán hàng, doanh nghiệp không cần phải dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc khách hàng cũ để chào đón những khách hàng mới. Do đó, lợi nhuận và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng lên nhanh chóng.

Gia tăng giá trị tiêu dùng lâu dài (CLV)

Một khi người tiêu dùng trung thành với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, chi phí sinh hoạt bình quân trên đầu người sẽ tăng lên, CLV – nghĩa là họ sẽ tăng chi phí sinh hoạt và tăng lợi nhuận cho người tiêu dùng.

Mang đến sự tiện lợi cho khách hàng

Bằng cách cung cấp đủ hoặc nhiều hơn nhu cầu của khách hàng, bạn có thể đã tạo ra nhiều nhu cầu của khách hàng hơn trong tương lai. Điều này giúp khách hàng nhớ đến bạn mà không cần phải tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp khác.

READ  Infrastructure là gì? Khám phá triển vọng việc làm IT Infrastructure - | Vieclam116.vn

Các giới hạn bán hàng là gì?

Bán hàng không phải lúc nào cũng thành công. Đôi khi, bán chéo có thể gây khó chịu cho khách hàng, điều này không chỉ ngăn cản khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn và đôi khi trả lại hoặc loại bỏ sản phẩm và dịch vụ họ cần.

Việc sử dụng sai cách tiếp cận, xác minh nhu cầu của khách hàng và quảng bá sản phẩm sai so với nhu cầu thực sự của khách hàng cũng rất dễ dẫn đến kết quả không thành công cho doanh nghiệp.

Đánh đổi tốt

Phiên bản giới thiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng

Với Cross-sell, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán hàng bằng cách đưa ra nhiều loại sản phẩm, phụ kiện để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua hàng. Trong trường hợp này, khách hàng cần một giải pháp cho một vấn đề và doanh nghiệp đã giải quyết vấn đề của họ.

Ví dụ, khi khách hàng mua một chiếc điện thoại mới, khách hàng sẽ được tặng kèm hộp đựng điện thoại tiện lợi, ngân hàng điện tử, vận chuyển nhanh, chuyển hàng, túi chống nước,… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tạo gói sản phẩm (combo)

Nếu hai hoặc nhiều sản phẩm có đặc điểm riêng, doanh nghiệp có thể kết hợp chúng với nhau thành một gói gắn kết để chào bán cho khách hàng. Đúng vậy, gói combo này sẽ có giá tốt hơn rất nhiều so với khách mua lẻ lẻ.

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM CITIGO VIỆT NAM | Vieclam116.vn

Ví dụ, khi khách hàng mua một chiếc bánh mì kẹp thịt, khách hàng có thể đề nghị khách hàng mua một chiếc bánh mì kẹp thịt và uống chung với đồ uống, khi bán hàng thì có thể sẽ giảm so với việc bán hàng riêng lẻ.

Tư vấn cho khách hàng mua những sản phẩm có hình thức tương tự nhưng có ưu điểm

Nó không chỉ giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ trước mà còn giúp họ tìm thấy một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn ngay từ đầu với mức giá hợp lý.

Ví dụ, các công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến khuyến khích khách hàng bỏ ra mức giá hợp lý để nâng cấp gói cước, giúp tăng tốc độ internet.

Kết nối sản phẩm chính và các nhà cung cấp phụ

Chẳng hạn, các công ty làm đẹp có thể quảng cáo sản phẩm son môi với phấn mắt, má hồng,… cùng tông để khách hàng lựa chọn.

Sử dụng giao hàng miễn phí hoặc một món quà miễn phí

Khách hàng nào nghe đến từ miễn phí thì mừng lắm, doanh nghiệp miễn phí vận chuyển thì không có quà tặng miễn phí mà với điều kiện phải dựa trên đơn hàng thấp. Điều này khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn để đạt được mức giá thấp nhất trong đơn đặt hàng của họ và nhận được quà tặng miễn phí hoặc miễn phí.

Dựa vào những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa của việc mua bán cổ phiếu và sử dụng nó một cách dễ dàng trong kinh doanh. Chúc may mắn!

Nguyên Lý

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud