Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh 2022 | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Mô tả dịch vụ khách hàng một tài liệu mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền lợi của ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí.

Khách hàng là gì?
Khách hàng là gì?

Khách hàng là gì?

Doanh nhân hoặc Nhân viên Bán hàng là người chịu trách nhiệm bán hàng hóa và dịch vụ do doanh nghiệp kinh doanh hoặc sản xuất. Nhiệm vụ chính là tìm kiếm khách hàng, sau đó xác định, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, các nhà cung cấp còn thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các nhân viên kinh doanh trong Phòng Kinh doanh & Tiếp thị làm việc dưới sự điều hành của Trưởng phòng Kinh doanh Tiếp thị. Các KPI thường được sử dụng trong nhân viên kinh doanh là KPI bán hàng, KPI khách hàng mới, KPI dịch thuật, KPI sự hài lòng của khách hàng và các KPI khác.

Xác định đúng khách hàng

Từ quan điểm của công ty, chúng ta cần hiểu rằng khái niệm về người tiêu dùng rất mơ hồ. Vì vậy, chúng tôi sử dụng từ “phù hợp”, để tìm kiếm những khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ và văn hóa kinh doanh. Và đây là một số điểm nổi bật.

Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt

Doanh nhân Luôn có kỹ năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản tốt. Điều này sẽ giúp họ trình bày rõ ràng sản phẩm và dịch vụ của mình với khách hàng, xây dựng mối quan hệ nhanh hơn với khách hàng.

Chuyên nghiệp

Doanh nhân bạn cần phải có một hình ảnh chuyên nghiệp để thành công trong công việc. Cô ấy nên ăn mặc đẹp và hấp dẫn. Khách hàng cần các giá trị như làm việc theo nhóm, độc lập, đáng tin cậy, nhiệt tình và thông minh.

Kỹ năng phân tích tốt

Doanh nhân có thể tiến hành phân tích SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Đe doạ) của các sản phẩm và dịch vụ và sửa đổi các phát hiện của họ để thu hút / mang lại lợi ích cho khách hàng. Nó cũng nên giảm thiểu và tận dụng mọi cơ hội để bán thêm hàng hóa và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của chính phủ.

Lạc quan lên
Lạc quan lên

Mạnh mẽ và tốt

Doanh nhân một chuyên gia trong việc quản lý giờ giấc làm việc của họ. Họ cũng sẽ ít lãng phí thời gian hơn cho các khoản đầu tư tiêu cực. Anh ấy sẽ sử dụng cách tiếp cận chuyên nghiệp và chính xác để mua sắm. Và cũng liên tục làm theo các hướng dẫn của họ và cố gắng biến chúng thành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Hiểu và tôn trọng người khác

Doanh nhân Khách hàng phải có thể hiểu và tôn trọng. Đồng thời, họ cũng nên tôn trọng và đánh giá cao công việc của đồng nghiệp.

Tự động viên

Doanh nhân Luôn có thái độ tích cực, khách quan, tổ chức tốt và tự tin. Họ suy nghĩ thoáng và tìm kiếm những yếu tố trong cuộc sống giúp tăng động lực cho họ.

Muốn Học
Muốn Học

Ham học hỏi

Đây là một chất lượng khác mà người tiêu dùng nên có. Họ luôn có mong muốn tìm hiểu về những gì đang xảy ra trên thị trường hoặc bất kỳ tổ chức nào có thể mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Biết cách sử dụng các công cụ tiếp thị và kỹ năng truyền thông

Anh ta cần biết cách triển khai hệ thống tiếp thị mục tiêu, hệ thống quản lý CRM được sử dụng trong quá trình phát triển. Đồng thời tạo báo cáo bán hàng theo yêu cầu đúng hạn. Ví dụ: Lập báo cáo bán hàng hàng ngày sau khi cập nhật kết quả cuộc họp của họ với khách hàng.

Mô tả dịch vụ khách hàng
Mô tả dịch vụ khách hàng

Mô tả dịch vụ khách hàng

Tìm và sử dụng khách hàng

  • Tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua nhiều cách khác nhau để xây dựng cơ sở khách hàng.
  • Thu hút khách hàng tham gia vào danh sách kiểm tra cá nhân của một người hoặc từ cơ sở dữ liệu của công ty để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, chương trình cụ thể.
  • Gửi thông tin dịch vụ qua email để khách hàng xem và giải đáp thắc mắc của khách hàng khi nhận được thông tin từ khách hàng.
  • Sử dụng các kỹ năng của khách hàng để thu hút và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Sắp xếp ký kết hợp đồng với khách hàng đồng ý mua hàng hóa, dịch vụ.

Chăm sóc khách hàng

  • Kết nối mạnh mẽ những khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để hiểu rõ tình hình và phát triển mối quan hệ tích cực với khách hàng.
  • Hỗ trợ kịp thời, giải đáp các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng.
  • Theo dõi khi hợp đồng kết thúc để thuyết phục khách hàng gia hạn hợp đồng
  • Cung cấp thông tin khuyến mại cho khách hàng cũ để thuyết phục họ mua sản phẩm và dịch vụ mới của công ty.
  • Thực hiện các hợp đồng mới với khách hàng hiện tại có nhu cầu mua lại hàng hóa và dịch vụ.

Thực hiện hợp đồng

  • Sau khi chốt hợp đồng với khách hàng, nhân viên kinh doanh và các bộ phận liên quan phối hợp thực hiện hợp đồng, xác định rõ nhu cầu của khách hàng.
  • Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng, chất lượng dịch vụ để khách hàng được giá tốt nhất.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Các công việc khác

  • Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ bộ phận kế toán đẩy nhanh công nợ.
  • Phối hợp với Bộ phận Marketing lập kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi nhân các ngày lễ, tết; Cảm ơn Bạn Mua; Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới để tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Làm việc với các bộ phận khác trong công ty để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Tham gia các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ theo sự tạo điều kiện của công ty.
  • Làm báo cáo việc làm bán thời gian, phát sinh.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo ý kiến ​​từ các chính phủ để có giải pháp và quản lý hiệu quả.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Quản lý.

Nhu cầu của người tiêu dùng

Dựa theo Mô tả dịch vụ khách hàng, để lấp đầy vị trí này, bạn cần có bằng Quản trị kinh doanh, Tiếp thị hoặc các lĩnh vực kỹ thuật. Kỹ năng yêu cầu:

  • Kỹ năng tiếp thị
  • Kĩ năng giao tiếp
  • Tham vấn và kết luận
  • Kỹ năng chăm sóc
  • Thông thạo tiếng Anh (nếu trường hợp là người nước ngoài)
  • Có một cái nhìn tốt
  • Kỹ năng văn phòng
  • Có thể làm việc độc lập và theo nhóm, có thể làm việc dưới áp lực.
  • Kinh nghiệm tuyệt vời trong bán hàng và tiếp thị.
  • Tốt hơn là sử dụng phần mềm CRM
Doanh thu của khách hàng
Doanh thu của khách hàng

Doanh thu của khách hàng

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn, doanh thu Doanh nhân dao động từ 8-15 triệu đồng / tháng, tùy theo nhu cầu việc làm và số lượng doanh nghiệp. Mức lương bình quân của người lao động không cao, các doanh nghiệp thường sử dụng KPI doanh số, khi đạt được thì nhận 100% lương cơ sở, nếu vượt KPI quy định thì nhận 100% lương bình thường +% thu nhập. hạn ngạch. Ngoài ra, nhân viên Kinh doanh có thể nhận thêm phụ cấp điện thoại, gas, lễ tân, v.v.

Nhận bản mô tả công việc của nhân viên

Tải xuống từ “Mô tả dịch vụ khách hàng” Docx – Tải xuống 4228 lần – 32 KB

READ  Chức danh là gì? Chức vụ là gì? Phân biệt chức danh và chức vụ | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud