Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng Khách Sạn | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Nhân viên phục vụ trong nhà hàng, khách sạn có những nhiệm vụ gì? Để thực hiện hiệu quả vai trò của mình, nhân viên phục vụ phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Là những khách hàng được kết nối nhiều nhất, nhân viên chờ cần được trang bị đầy đủ các kỹ năng nghiệp vụ, giao tiếp và điều kiện kỹ thuật.

nhu cầu của nhân viên trong văn phòng của khách hàng có liên quan trực tiếp đến đám tang

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên nhà hàng, khách sạn ngày càng tăng – Ảnh: Internet

Theo kết quả khảo sát từ Chefjob.vn, từ năm 2012 đến năm 2022, số lượng nhân viên Nhà hàng – Khách sạn sẽ tăng 6%. Và Nhân viên phục vụ là một trong những cơ hội cần có nhất. Nhân viên Phục vụ có thể làm việc theo hai cách, toàn thời gian và bán thời gian. Bất kể loại công việc nào, họ phải đảm bảo trang thiết bị giống nhau trong suốt ca làm việc của mình. Dưới đây là mô tả hoạt động của nhân viên nhà hàng, khách sạn để bạn tham khảo.

Mô tả công việc sau đại học khách sạn

Chuẩn bị sẵn sàng trước khi khách đến

– Nhân viên Phục vụ có trách nhiệm sắp xếp đội ngũ làm việc cho hoạt động của nhà hàng.

READ  Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm file Word | Vieclam116.vn

Sắp xếp bàn ăn tùy theo điều kiện của nhà hàng.

Thực hiện cung cấp dịch vụ

– Chào mừng các vị khách từ Chủ nhà.

– Đặt hàng, giao hàng, sắp xếp thực phẩm và đồ uống, giao đồ ăn và đồ uống theo yêu cầu của khách hàng.

– Đảm bảo tham dự và sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của khách trong bữa ăn.

– Triển khai hệ thống thanh toán.

– Đón khách, dọn bàn.

– Dọn dẹp khu vực điều khiển.

Nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm dịch vụ một cách hiệu quả nhất – Ảnh: Internet

Quản lý và bảo trì thiết bị làm việc

– Trong ca làm việc, nhân viên phải đảm bảo khu vực mình quản lý có đầy đủ thức ăn sẵn sàng để ăn: Chén, đĩa, thìa, que, cốc thủy tinh …

– Đảm bảo các thiết bị nhà hàng: bàn, ghế, các thiết bị liên quan khác được bảo dưỡng. Nếu có vấn đề hoặc dấu hiệu bất thường như da, tổn thương cần báo ngay cho quản lý để xác nhận.

Phối hợp với các bộ phận khác và theo dõi với các quan chức cấp cao khác

– Hỗ trợ Nhân viên Phục vụ tại các khu vực khác hoàn thành tốt công việc khi lượng khách hàng lớn.

– Hợp tác linh hoạt với các bộ phận khác như: Thu ngân, Kế toán, Lễ tân, Khu vực bếp, v.v. để cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.

READ  Tổng hợp những bài phỏng vấn mẫu thường gặp khi xin việc | Vieclam116.vn

– Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của trưởng phòng.

Chế độ đãi ngộ và cơ hội phát triển cho nhân viên Dịch vụ

Mức lương trung bình của nhân viên phục vụ từ 3,5 triệu đến 4,5 triệu đồng / tháng. Ngoài lương thông thường, tổng thu nhập của nhân viên phục vụ còn bao gồm các khoản phụ cấp, trợ cấp, trợ cấp, thưởng doanh số …

Từ nhân viên Phục vụ, nếu nỗ lực trau dồi, nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và chuyên môn về các ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể thăng tiến nghề nghiệp lên các cấp cao hơn như: Trưởng ca, Giám sát, Quản lý nhà hàng, Trợ lý Quản lý nhà hàng, Quản lý nhà hàng, Bộ phận ẩm thực Quản lý, Giám đốc Dịch vụ Thực phẩm.

Người đam mê có thể làm nhiều nhiệm vụ trong một ngày

Nhà cung cấp dịch vụ cần đảm bảo rằng họ thực hiện trách nhiệm một cách hiệu quả trong ca trực của mình – Ảnh: Internet

Nhân viên nhà hàng và dịch vụ khách sạn

– Dịch vụ, kỹ năng giao tiếp.

– Phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ nhiệt tình.

– Chịu được áp lực công việc, luôn tươi cười trước khách hàng.

– Biết cách tổ chức và lập kế hoạch thực hiện công việc.

– Làm việc chăm chỉ, bền vững và phối hợp với các bộ phận khác.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, người lao động cũng cần xác nhận một số nguyên tắc trong công việc:

READ  https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam/go-ben-tre-nhan-vien-ban-hang-qua-dien-thoai-tong-dai-vien/2113334 | Vieclam116.vn

1. Sắp xếp chỗ ngồi cho khách, quảng bá thực đơn và tuyên bố rõ ràng.

2. Phục vụ khách trước trong thời gian chờ dùng bữa, ưu tiên trẻ em.

3. Phục vụ đúng lúc, không can thiệp vào các quốc gia. Không chủ động dọn bàn nếu chính quyền chưa rời bàn hoặc chưa hỏi ý kiến ​​chính quyền.

4. Đừng nói với ai về món ăn.

5. Giải đáp thắc mắc cho khách. Nếu vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ cấp trên.

6. Tác phong nhanh nhẹn nhưng chuyên nghiệp.

Tương lai ngành Nhà hàng – Khách sạn ngày càng phát triển, cánh cửa hoạt động Dịch vụ chắc chắn sẽ luôn rộng mở cho những ai có mong muốn theo đuổi nó. Chefjob.vn hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về công việc của nhân viên phục vụ. Từ đó phát triển và nâng cao các kỹ năng liên quan, trở thành những nhân viên giỏi hơn, tiến xa hơn trên con đường công việc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud