Banner là gì và những điều cần chú ý khi thiết kế biểu ngữ | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Những lá cờ là gì? Một banner quảng cáo bảng hiệu, sản phẩm… Hãy cùng khám phá những điều thú vị gắn liền với banner nhé!

Những lá cờ là gì?

“Banner” là một từ tiếng Anh có nhiều nghĩa; Có thể hiểu là băng rôn, cờ phướn, khẩu hiệu chính trị… Trong kinh doanh Quảng cáo, Marketing được hiểu là những tấm băng rôn hay quảng cáo dùng để quảng bá, PR cho thương hiệu, sản phẩm…

Cờ là gì và âm thanh của nó khi thiết kế một lá cờ - Hình 1
Những lá cờ là gì? Bảng hiệu

Xuất bản lần đầu vào ngày 27 tháng 10 năm 1994 qua tạp chí “Wired”. Đó chỉ là một biểu ngữ đơn giản với dòng chữ “Bạn đã nhấp vào đây? Bạn nhấp ngay phải không?”. Sau gần 30 năm phát triển, banner quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người chúng ta. Đóng góp của nó cho lĩnh vực quảng cáo – tiếp thị là rất đáng kể.

Quảng cáo thường được chia thành 2 loại: trực tiếp (quảng cáo cửa hàng, báo – tạp chí…) và trực tuyến.

►► Lưu ý: Standee là gì? Kích thước bình thường và mức độ phổ biến

Các giả thuyết khác

Flash Banner (hay Banner Flash) là một loại hình quảng cáo thường được hiển thị trên các trang web. Loại biểu ngữ này thường bao gồm nội dung giải trí, video, âm thanh, v.v. Số lượng người dùng Internet sử dụng các cờ này thường rất cao. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị thích sử dụng cũng vì lợi ích to lớn này.

Nó làm rõ những thông điệp mà doanh nghiệp / thương hiệu muốn truyền tải thông qua biển quảng cáo. Chúng ta cũng có thể hiểu nó là những lời quảng cáo. Chức năng chính của nó là cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp và thương hiệu.

Ngoài quảng cáo biểu ngữ, chúng tôi cũng sẽ xử lý các loại quảng cáo khác tương tự trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như quảng cáo, khuyến mại, truyền thông …

Vai trò của cờ trong quảng cáo

Sau khi tìm hiểu về ý nghĩa của lá cờ và các khái niệm liên quan khác, chúng ta hãy tiếp tục thảo luận về tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực Quảng cáo – Tiếp thị!

  • Bán hàng tiêu dùng: Chức năng chính của banner là thu hút khách hàng, kích thích sự quan tâm của họ đối với thương hiệu hoặc sản phẩm đang được quảng bá.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Các thương hiệu lớn trên thế giới đang tích cực sử dụng banner vì họ biết một điều họ sẽ làm là giúp tăng cường quảng bá thương hiệu của mình. Bạn nhìn thấy một lá cờ, bạn có thể không nhớ là loại gì, nhưng nếu bạn đi bất cứ đâu và nhìn thấy một tấm biển loại đó, bạn thực sự nhớ họ là ai!
  • Kho lưu trữ trang web: Quảng cáo sẽ làm đẹp trang web, giúp trang web bắt mắt và sôi động hơn, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.
  • Tăng lượng người truy cập vào trang web: Bạn có đồng ý rằng đôi khi bạn truy cập một trang web không phải vì bạn thích hoặc biết về nó, mà vì nó có một quảng cáo biểu ngữ nguy hiểm không? Chúng tôi không phủ nhận tầm quan trọng mà các trang web mang lại, nhưng mọi người nên thừa nhận rằng các biểu ngữ đã giúp tăng lượng người truy cập vào trang web.

Kích thước điển hình của các loại cờ khác nhau

Hầu hết luôn quan trọng nhất khi thiết kế banner. Mỗi loại cờ sẽ có kích thước thông thường. Cùng nhau khám phá nhé!

Cờ báo – tạp chí

Loại cờ này xuất hiện trên các quảng cáo cầm tay như báo, tạp chí… Phần lớn cờ này phụ thuộc vào quy định của phòng thay đồ, thường thì chiều rộng của cờ sẽ bằng chiều rộng của mặt.

Lá cờ là gì và âm thanh của nó khi thiết kế một lá cờ - Hình 2
Chiều rộng của tờ báo – banner tạp chí thường bằng với chiều ngang của tờ báo.

Cờ đường

Chúng thường được treo hoặc đặt trên đường phố. Kích thước của loại cờ này thường là dài 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, dài 0,6 m x 1,6 m hoặc 0,8 m x 2m. Công dụng phổ biến nhất của bạt Hiflex. Nó được lựa chọn vì giá thành rẻ mà độ bền khá tốt, chịu được mưa nắng.

Lá cờ là gì và âm thanh của nó khi thiết kế một lá cờ - Hình 3
Cờ đường thường có khổ rộng 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3m, chiều dọc 0,6 m x 1,6 m hoặc 0,8 m x 2m

Cờ trên dòng

Trước khi tìm hiểu về số lượng lớn, chúng ta cần hiểu tời kéo cờ đầu tiên là gì! Một banner đặc biệt để hiển thị trên các trang web, e -newspapers … Nó không thể có cùng kích thước với banner thông thường vì bạn giới hạn các phần của mỗi trang web. Và mỗi trang web có quy tắc riêng của họ về số lượng biểu ngữ trên các trang của họ.

Cờ là gì và âm thanh của nó khi thiết kế một lá cờ - Hình 4
Biểu ngữ trực tuyến thường có kích thước 728 x 90 pixel

728 x 90 pixel (px) là kích thước tiêu chuẩn của các biểu ngữ trên web. Người ta cũng có thể chia nó thành hai biểu ngữ 364 × 90 px để sử dụng. Đối với các trang web hai cột, người dùng thường sử dụng 300 x 250 px hoặc 300 x 100 px.

►► Xem thêm: Những khái niệm và nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế bố cục?

Cần chú ý những gì khi thiết kế banner?

Đặt banner không khó lắm nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau để tạo ra sản phẩm thành công. Bạn cần nhớ những quy tắc sau:

  • Đứng ra khỏi đám đông: Một trong những chức năng quan trọng nhất của banner là giúp khách hàng xác định rõ loại hình kinh doanh. Nếu bạn muốn điều đó xảy ra, bạn phải ưu tiên thương hiệu của mình. Chỉ khi đó, nó mới làm tốt công việc giúp người xem nâng cao nhận thức.
  • Thông điệp đơn giản nhưng phải hấp dẫn: Thông điệp trên cờ không cần dài, “Tràng giang đại hải” nhưng phải súc tích, dễ hiểu, có sức thuyết phục để khơi dậy sự tò mò của người xem về thương hiệu, sản phẩm …
  • Tiêu đề phải rất hấp dẫnTiêu đề: Tiêu đề chỉ đẹp khi nó ngắn gọn, độc đáo và mang tính giải trí cho người xem.
Cờ là gì và âm thanh của nó khi thiết kế một lá cờ - Hình 5
Cần chú ý những gì khi thiết kế banner?
  • Độ phân giải caoHình ảnh: Hình ảnh là thứ lưu lại trong tâm trí người xem một thời gian dài, hơn nhiều so với chữ viết hoặc văn bản. Khách hàng có thể quên thông điệp mà họ đã xem, nhưng với những hình ảnh thú vị nhất, họ sẽ nhớ rất lâu. Vì vậy, bạn phải giữ mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.
  • Phông chữ rửa tội lớn và rõ ràng: Chọn phông chữ lễ rửa tội chính xác cho từng loại tin nhắn. Tuy nhiên, bạn phải nhớ một quy tắc là tất cả các chữ cái phải lớn, rõ ràng và có ý nghĩa cụ thể riêng của nó.
  • Chọn màu phù hợp: Bạn phải chọn màu sắc của banner phù hợp với mô tả, chủ đề mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang làm một lá cờ về đại dương, bạn nên chọn màu xanh lam, nếu bạn đang nói về cây cối, hãy chọn màu xanh lá cây …
  • Tạo sự tò mò hoặc thích thú cho khán giả: Banner của bạn không chỉ nên đẹp mà phải tạo được hứng thú cho người xem. Chỉ sau đó nó mới đến được “vương quốc” cao hơn. Sử dụng sự sáng tạo của bạn để tạo ra hứng thú cho khán giả khi họ nhìn thấy sản phẩm mà bạn đã thiết kế.

Qua bài viết trên các bạn đã hiểu được ý nghĩa của lá cờ cũng như thu thập được nhiều thông tin hữu ích khác như: vai trò, kích thước của nó hay những điều cần lưu ý khi thiết kế cờ… Hi vọng đây là thông tin mà bạn đang tìm kiếm!

Để hiển thị thương hiệu: Một trong những chức năng quan trọng nhất của banner là giúp khách hàng xác định rõ loại hình kinh doanh. Nếu bạn muốn điều đó xảy ra, bạn phải đặt dấu hiệu của mình trên vị trí phổ biến nhất của biểu ngữ đầu tiên. Chỉ khi đó, nó mới làm tốt công việc giúp người xem nâng cao nhận thức. Thông điệp cần đơn giản nhưng vẫn phải hấp dẫn: Thông điệp trên băng rôn không cần dài, “Tràng Giang Đại Hải ” nhưng cần ngắn gọn, dễ hiểu, hấp dẫn để khơi gợi sự tò mò của khán giả. . người xem đối với thương hiệu, sản phẩm… Tên banner phải thật hấp dẫn: Tiêu đề chỉ hấp dẫn khi nó ngắn gọn, độc đáo và truyền cảm hứng cho người xem. Điểm nổi bật: Hình ảnh là thứ lưu lại trong tâm trí mọi người một thời gian dài, hơn cả lời nói và chữ viết. Khách hàng có thể quên thông điệp mà họ đã xem, nhưng với những hình ảnh thú vị nhất, họ sẽ nhớ rất lâu. Vì vậy, bạn phải giữ mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Cẩn thận và rõ ràng: Chọn phông chữ lễ rửa tội chính xác cho từng loại tin nhắn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ một quy tắc là tất cả các chữ cái phải lớn, rõ ràng và mang một ý nghĩa cụ thể. Chọn màu sắc phù hợp: Bạn cần chọn màu sắc của banner phù hợp với mô tả, chủ đề mà bạn đang quảng bá. Ví dụ: nếu bạn đang làm banner về đại dương, bạn nên chọn màu xanh lam, nếu nói về cây cối, hãy chọn màu xanh lá cây … Tạo sự tò mò hoặc thích thú cho người xem: Biểu ngữ của bạn không chỉ đẹp mà còn phải hấp dẫn. cho khán giả. Sau đó, nó đạt đến “vương quốc” cao nhất. Sử dụng khả năng sáng tạo của bạn để tạo hứng thú cho khán giả khi họ nhìn thấy biểu ngữ bạn đã thiết kế. “}}]}

READ  11 hiệu ứng đẹp trong Premiere không thể bỏ qua | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud