[BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm ảnh hưởng của họ trong marketing | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Slovak là viết tắt của “Famous” – nổi tiếng. Hãy cùng điểm qua một số sự thật thú vị ngoài khái niệm về cái được gọi là Seleb!

Những người nổi tiếng là gì?

Celeb là viết tắt của từ tiếng Anh “Nổi tiếng”, có nghĩa là một người nổi tiếng, hấp dẫn với giới truyền thông và có ảnh hưởng đến giới trẻ. Họ thường làm ca sĩ, người mẫu, đóng phim, đá bóng … Nhìn chung, họ là người của giới giải trí, rất nổi trong giới showbiz. Trên thế giới, chúng ta biết đến những người nổi tiếng như: Brad Pitt, Tom Holland, Taylor Swift, Selena Gomez, Justin Bieber … và ở Việt Nam, những người nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP … cũng được gọi là Sele chung.

[BẬT MÍ]    Người nổi tiếng là gì và ảnh hưởng của họ trong tiếp thị - Hình 1
Những người nổi tiếng là gì?

Thu nhập của người nổi tiếng tỷ lệ thuận với mức độ nổi tiếng của họ. Ngôi sao càng quyền lực thì họ càng kiếm được nhiều tiền. Một ví dụ điển hình là Selena Gomez. Cô là một ca sĩ nổi tiếng của Mỹ và có ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ Mỹ nói chung và giới trẻ trên toàn thế giới. Anh ấy cũng rất hot trên trang mạng Instagram. Như vậy, hãng giày đình đám nhất hành tinh – Adidas sẵn sàng trả cho Selena số tiền lên tới 550.000 đô la (tương đương 12,7 tỷ đồng) chỉ cho một bài đăng của mình trên Insta.

Qua tấm gương của Selena Gomez, chắc chắn chúng ta đều có thể thấy được giá trị của việc sử dụng những người nổi tiếng để quảng bá và tiếp thị. Từ lâu, các doanh nghiệp và thương hiệu cũng đã hiểu được điều đó nên họ thường lựa chọn “chiêu trò” này một cách khôn ngoan và đưa nó lên hàng đầu.

➡️ Xem các công việc khác Vlogger là gì? để được hướng dẫn thêm

Giá trị của việc sử dụng Celeb trong tiếp thị là gì?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm Celeb, chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về hiệu quả của việc sử dụng Celeb trong tiếp thị / quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhé!

Đầu tiên, chúng tôi muốn làm một minh chứng nhỏ liên quan đến ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber. Vào năm 2014-2015, nhà mốt nổi tiếng Calvin Klein (CK) đã mời Justin xuất hiện trong chương trình #MyloveCalvin của họ. Kết quả họ thu được vượt quá sự mong đợi của chính họ. Bản thân CK tiếp tục nói rằng Justin Bieber đã giúp tiếp cận công chúng với chiến dịch đặc biệt của họ. Số lượng người theo dõi và thích các sản phẩm của CK đã lên đến con số “khủng” là 469.000.000 người.

Ai cũng thấy những lợi ích mà Justin mang lại cho Calvin Klein, nhưng liệu bạn có hiểu hết tầm quan trọng của Celeb trong việc quảng bá thương hiệu? Cùng nhau xem lại nhé! Khi mua sắm, nhiều thanh thiếu niên (thậm chí cả người lớn) thường mua những thứ liên quan đến thần tượng của họ – những người nổi tiếng. Tục thờ hình tượng có lịch sử lâu đời. và các doanh nghiệp luôn sử dụng nó một cách khôn ngoan.

[BẬT MÍ]    Người nổi tiếng là gì và ảnh hưởng của họ trong tiếp thị - Hình 2
Giá trị của việc sử dụng Celeb trong tiếp thị là gì?

Khách hàng sẽ chọn quảng cáo của Selebs. Tại sao? Lý do quan trọng nhất là vì họ yêu người đó, nên người đó có ảnh hưởng lớn đến họ. Vì vậy họ chọn những sản phẩm do Selepa giới thiệu đó. Ngoài ra, những sản phẩm được Celeb quảng bá thường có chất lượng tốt và độ phổ biến cao. Họ là người nổi tiếng, họ không thể quảng bá sản phẩm xấu và cho phép điều đó làm tổn hại đến hình ảnh của họ phải không?

Bất kỳ Celeb nào cũng có rất nhiều người hâm mộ và mọi việc họ làm đều được cộng đồng người hâm mộ và những người yêu mến họ chú ý. Khi họ quảng bá một sản phẩm, người hâm mộ của họ sẽ đổ xô đi mua sản phẩm đó vì họ muốn sử dụng chính sản phẩm mà thần tượng của họ sử dụng.

Ngay cả những người không phải là người đam mê cũng sẵn sàng mua mặt hàng đó vì họ tin rằng để được người nổi tiếng chấp thuận thì sản phẩm đó phải tốt. Và như vậy, doanh nghiệp – thương hiệu sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ khi họ mời được các Selebs quảng bá cho họ. Có thể nói, tất cả các thương hiệu bình dân đều là một công cụ truyền thông mạnh mẽ!

Tóm lại, sử dụng Celebs để mua / quảng bá thương hiệu là một nước đi kinh doanh rất thông minh. Tính hữu ích của nó là không thể nghi ngờ! Người nổi tiếng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Họ là “cầu nối” đáng tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng; là công cụ cần thiết giúp hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn đạt được thành công như mong muốn!

➡️ Tìm hiểu thêm: Viết bài quảng cáo là gì và cho thấy doanh thu viết bài quảng cáo

Sự khác biệt giữa Người nổi tiếng và Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là gì?

Người nổi tiếng (người nổi tiếng) và Thu hút (những người có ảnh hưởng) đều thuộc Influencer Marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm của những người nổi tiếng và được biết đến rộng rãi với công chúng. Tuy có một số điểm tương đồng nhưng hai loại cũng có những điểm khác biệt rõ ràng. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa Celeb và Social Influencer!

➡️ Tìm hiểu: Tác nhân kích thích là gì – Tìm hiểu thêm về Kích thích trên thị trường

Trong khi các Celebs thu hút khán giả và độc giả thông qua các sản phẩm “hit” mà họ tạo ra như: bài hát, MV, phim, sách,… thì Social Influencer thu hút người theo dõi bằng kiến ​​thức của họ. kinh doanh của họ trong một lĩnh vực cụ thể (ví dụ như Beauty Blogger biết về làm đẹp, Streamer biết về thể thao …), thực tế là lĩnh vực đó nên hot, cần thu hút sự chú ý của mọi người rộng rãi.

[BẬT MÍ]    Những người nổi tiếng và ảnh hưởng của họ trong tiếp thị là gì - Hình 3
Sự khác biệt giữa Người nổi tiếng và Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là gì?

Một điểm khác biệt nữa là Social Influencer cần có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm mà họ đang PR, ngay cả khi họ đã thân thiết với nó. Họ chú ý nhiều hơn đến hướng của họ để thu hút nhiều người xem nhất có thể. Công việc của Selebs hơi nhẹ nhàng. Họ không cần biết nhiều về sản phẩm hoặc đầu tư nhiều vào các chương trình khuyến mãi.

Họ chỉ treo băng rôn hoặc chỉ chụp ảnh với sản phẩm. Các bộ lạc không yêu cầu nhiều về họ. Họ đã có tầm ảnh hưởng của mình, đó là lý do tại sao họ thuê những người nổi tiếng quảng bá sản phẩm của mình để người dùng có thể tìm thấy những sản phẩm đó càng sớm càng tốt.

Có thể kể ra một ví dụ điển hình về Social Influencer Pew Pew – anh chàng nổi tiếng trên mạng xã hội với việc tạo vlog và bình luận khi chơi game. Những nhận xét và ý tưởng hài hước của Pew Pew đã gây được nhiều sự chú ý. Nhờ đó, anh đã trở thành một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến giới trẻ. Nhiều nhãn hàng cũng chọn Pew Pew để “chọn mặt gửi vàng” để quảng bá sản phẩm.

Chia sẻ này là Tin tức Timviec xung quanh ý tưởng về Celeba. Bạn có thể đã hiểu Celeb là gì? và tầm ảnh hưởng của họ trong việc tiếp thị / quảng bá sản phẩm cũng như sự khác biệt của Celeb và Social Influencer đã qua. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn!

➡️ Xem thêm: Phạm Nhật Vượng là ai và ảnh hưởng của ông đối với nền kinh tế Việt Nam?

READ  Nghề Bảo hộ lao động là gì? Tương lai cho nghề Bảo hộ lao động | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud