Sự gián đoạn trong công việc là một điều tất yếu trong hành trình làm việc của bạn, khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản và làm việc kém hiệu quả. Làm thế nào để chữa khỏi những vấn đề này, lấy lại niềm vui và năng lượng để làm việc Chefjob sẽ chỉ cho bạn trong bài viết này.

Con đường hoạt động giống như khi chúng ta đi trên một con đường, có những lúc bạn phóng nhanh và đi nhanh, nhưng cũng có những lúc bạn bị kẹt giữa đường, đi nhầm đường, xảy ra xung đột và quay đầu, tử vong .. Đó là những lúc bạn cảm thấy bế tắc, muốn thoát ra nhưng không biết làm thế nào. Lãng phí tại nơi làm việc Đây là điều mà hầu như tất cả mọi người đều đã trải qua. Đối với những người làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, thường xuyên phải làm việc với năng lượng cao, sức nặng, giải quyết các khiếu nại và các vấn đề nảy sinh từ khách hàng… cảm giác không chắc chắn và thất vọng rất dễ xảy ra. xảy ra.

Gắn bó với công việc là điều mà hầu như ai cũng gặp phải – Ảnh: Internet

Nguyên nhân thất nghiệp

1. Thiếu động lực và mong muốn làm việc

Khi nhiệm vụ trở thành tấm gương xấu, bạn hãy lặp lại nó hàng ngày, bạn sẽ dần “cháy” hết mình với anh ta, bạn sẽ không còn động lực làm việc như thuở ban đầu. Thiếu động lực và sự nhiệt tình thường khiến bạn cảm thấy chán nản với công việc đang làm, không muốn nỗ lực vì mục tiêu và muốn thay đổi công việc.

READ  https://www.vietnamworks.com/muc-luong/Nhân-Viên-QA-sk | Vieclam116.vn

2. Bị kiểm soát bởi cảm xúc cá nhân

Những cảm xúc cá nhân nảy sinh từ các mối quan hệ gia đình và xã hội luôn nằm trong tầm kiểm soát và ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Nếu bạn không biết cách cân bằng giữa cảm xúc cá nhân và công việc, không kiểm soát được cảm xúc cá nhân thì bạn sẽ không thể tập trung vào công việc.

3. Tiếp tục hiệu suất cao

Công việc cao, đặc thù của ngành Nhà hàng – Khách sạn, nhất là trong các mùa cao điểm, lễ tết … Nếu bạn làm việc liên tục, đi nhanh, về muộn, làm thêm giờ thường xuyên … thì cơ thể và trí óc của bạn sẽ rơi vào thế bí. của sự yếu đuối và bối rối. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp.

Nguyễn Nhân đang làm việc

Làm việc mọi lúc, cường độ cao cũng là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng và gián đoạn trong công việc – Ảnh: Internet

4. Sự gián đoạn giữa các đối tác, những người cao

Chúng tôi chỉ hoạt động tốt khi chúng tôi có sự giao tiếp và hỗ trợ tốt với các đối tác và các chức sắc của mình. Xung đột trong các mối quan hệ này khiến bạn không hài lòng trong công việc, căng thẳng và thất vọng lâu dài khiến bạn bỏ đi.

Làm thế nào để thoát khỏi căng thẳng trong công việc

1. Câu hỏi cá nhân

Nếu bạn gắn bó với công việc vì bạn “thực sự nhớ lửa” và công việc, không có hứng thú làm việc, thì bạn hãy nhìn nhận lại chính mình, xác định lại công việc bạn đang làm là mục tiêu, mục tiêu phấn đấu. tôi hay không? Nếu không, hãy thử một công việc mới, môi trường mới thử thách bạn. Và nếu công việc bạn đang làm mà bạn vẫn yêu thích, chẳng hạn như bạn vẫn yêu thích công việc Bếp, bạn vẫn muốn trở thành Đầu bếp để chế biến ra những món ăn ngon, bạn có thể có được cảm giác hạnh phúc trong công việc bằng cách tham gia vào công việc. Tham gia một chương trình, cuộc thi, sự kiện về nấu ăn, ẩm thực để thay đổi môi trường.

READ  Danh sách các trường Đại học đào tạo ngành Du lịch khu vực Hà Nội | Vieclam116.vn

2. Cân bằng cảm xúc cá nhân

Học cách cân bằng, quản lý cảm xúc, tập sắp xếp và tổ chức công việc sao cho phù hợp, không làm mọi việc bị gián đoạn.

khi bạn bị đánh đập tại nơi làm việc

Học cách cân bằng và quản lý cảm xúc cá nhân để công việc không bị tổn hại Hình ảnh: Internet

3. Dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn

Nếu trước đây bạn làm việc rất chăm chỉ, hãy dành vài ngày để nghỉ ngơi, thư giãn, đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Đó là một cách để trẻ hóa, thư giãn tinh thần và thể chất, giúp tâm trí bạn vui vẻ hơn khi quay trở lại làm việc.

4. Cải thiện mối quan hệ với các đối tác

Nếu vấn đề của bạn là do các mối quan hệ với nhân viên hoặc quan chức, hãy tìm cách cải thiện các mối quan hệ đó. Bạn có thể điều chỉnh một chút thái độ và thói quen của mình để phù hợp với đối tác, điều này sẽ cải thiện mối quan hệ cũng như tinh thần làm việc tốt của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi với bạn bè, sếp của mình để tìm được tiếng nói chung, hạn chế xung đột.

Cuộc sống của chúng ta là một bánh xe có năm yếu tố: sức khỏe, hoạt động xã hội, gia đình, bạn bè và các mối quan hệ cá nhân, tiền bạc và việc làm. Để một người cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của mình, tất cả những điều đó phải tốt“. Vì vậy, khi đã gắn bó với công việc, hãy đánh giá và nhìn nhận lại những điều này để có những thay đổi cần thiết. Mong rằng bạn sẽ luôn có cách hóa giải những bức xúc, thất vọng và làm việc một cách tích cực và hữu ích.

READ  Top 10 nghề "hot" nhất trong các ngành nghề khối D | Vieclam116.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud