Cách gộp cột trong Excel đơn giản, nhanh chóng bạn biết chưa? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. Thông tin về Excel

Excel - kết hợp các cột trong Excel

Giống như các bảng tính khác của các công ty khác, bảng tính Excel cũng bao gồm một số lượng lớn các ô được tạo bởi các hàng và cột, các bản ghi dữ liệu và bảng tính trong Excel rất linh hoạt và có giao diện thân thiện với người dùng. tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Công cụ này rất hữu ích cho nhiều công việc trong văn phòng, đặc biệt là trong kinh doanh “kế toán”.tất cả các ứng cử viên là tìm kiếm một công việc Mọi người đều có khả năng sử dụng công cụ này ở một mức độ nào đó. Trình thử nghiệm luôn được xây dựng dựa trên sức mạnh của Excel. Các công cụ nghiên cứu chuyên biệt liên kết với facebook, nghiên cứu trên facebook giúp sàng lọc danh sách dựa trên các tiêu chí cơ bản trước rồi mới bán hàng lên top, thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn. Không chỉ gắn bó với điều đó, Excel còn có vô số tính năng khác mà người dùng không thể tận dụng hết. Nếu bạn muốn bán một hồ sơ nghiên cứu, chương trình được mọi người tin tưởng, đồng thời ai cũng cho rằng đây là một chương trình xuất sắc vì những lợi ích mà nó mang lại.

Trước khi Excel ra đời, mọi người làm việc bằng cách ghi dữ liệu vào sổ tay, và chăm chỉ viết bảng trên trang sổ tay. Mọi thứ đều được ghi lại trên giấy, được tính toán bằng tay trên máy tính cầm tay. Mọi người không thể chỉ lưu trữ mọi thứ trên giấy mà còn không thể lưu trữ dữ liệu. Việc so sánh được thực hiện trên từng trang sau đó cộng kết quả của từng trang, việc này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, hơn nữa việc so sánh cũng không được chính xác.

Ngoài ra, những dữ liệu thường rất quan trọng đối với mỗi công ty, cần được lưu trữ để so sánh với những dữ liệu trong thời gian dài để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh, và là cơ sở để lập kế hoạch kinh doanh cho công ty. Lưu trữ như vậy là tốn kém và các giấy tờ không tồn tại mãi mãi. Một nhược điểm khác khi nhúng dữ liệu vào tài liệu là không thể báo cáo kết quả cho người quản lý khi bạn đi công tác xa. Nó rất phức tạp và khó khăn đối với các lĩnh vực đòi hỏi nhiều công việc về số lượng. Nhận thức được vấn đề khó khăn này cho đến cuối năm 1985, công cụ Excel hữu ích lần đầu tiên được ra mắt trên thiết bị MAC, trên Windows và cuối năm 1988, bắt đầu bán trợ giúp Excel cho Microsoft để đạt được vị trí dẫn đầu công ty phát triển phần mềm. Người dùng thường có nhu cầu thay đổi phông chữ rửa tội, kiểu đánh dấu hoặc muốn xác thực thông tin nào đó mà các chương trình khác không đáp ứng được yêu cầu này mà chỉ có Excel là chương trình đầu tiên cho phép người dùng thực hiện chức năng này. Nhờ đó, Excel ngày càng được nhiều người tin dùng và trở thành phần mềm văn phòng tiếng anh gần như là duy nhất tại Việt Nam mà không một phần mềm chuyên nghiệp nào có thể cạnh tranh được.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn | Vieclam116.vn

Excel trong Excel được hiển thị bằng cách sử dụng một số hàm như

– Hàm SUM: Thêm giá trị trong ô. Đây là công việc được sử dụng nhiều nhất được hầu hết mọi người biết đến

– Hàm IF: Hàm định dạng dùng để kiểm tra một điều kiện là đúng hay sai và trả về giá trị cho từng trường hợp.

– Chức năng SELECT: Chức năng này được sử dụng để chọn tối đa 254 giá trị dựa trên một giá trị số.

Được lựa chọn sử dụng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, kinh doanh chuyên nghiệp, đặc biệt được sử dụng trong nhiều ngành do tính năng chất lượng cao như:

– Tài chính và kế toán: Bạn có thể nhận được điều này ngay trong doanh nghiệp mà bạn đang làm việc. Bước vào phòng kế toán, nhìn vào màn hình máy tính của những người phụ nữ đang làm việc ở đây là một bảng tính Excel đầy những con số. Đây là một trong những ngày mà doanh nghiệp sử dụng Excel nhiều và thu được rất nhiều lợi ích từ các tính năng trong Excel.

Excel và các con số sẽ giúp nhân viên làm việc trong quy trình kinh doanh này áp dụng dữ liệu nhanh chóng để tổ chức, phân tích và xem các kế hoạch kinh doanh sau này.

– Bán hàng và Tiếp thị: Hầu hết các công việc trong doanh nghiệp sử dụng Excel và các tính năng Tiếp thị là không phức tạp. Công việc của những người làm marketing là tiếp cận khách hàng, đưa sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng nên cần có danh sách khách hàng. Các nhà tiếp thị sử dụng Excel để lưu trữ danh sách khách hàng, hoạch định mục tiêu bán hàng và hoạch định các kế hoạch tiếp thị trong tương lai khi nhu cầu của khách hàng thay đổi.

– Quản lý nhân viên: Nhân viên làm việc trong lĩnh vực này sử dụng các tính năng nâng cao của Excel để lưu trữ dữ liệu của toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp, giúp việc quản lý nhân viên trở nên đơn giản và dễ dàng. Tính toán tiền lương, tiền thưởng và quản lý tiền lương khác của công ty cho nhân viên và sau đó nộp hồ sơ cho các bộ phận khác nhau. Điều này dễ dàng hơn nhiều, thay vì đến từ phòng của bạn, thông qua Excel và internet, bạn có thể ngồi lại và thực hiện ngay trên máy tính của mình.

READ  Học ngành xã hội học làm nghề gì? Cơ hội việc làm ra sao? | Vieclam116.vn

Excel có quá nhiều thứ mà người dùng chắc chắn không biết để sử dụng hết chúng. Mỗi ngành hoặc lĩnh vực trong việc sử dụng các thành phần nhất định mà không cần lắng nghe các công cụ Excel hữu ích khác. Tìm hiểu xem bạn có thể không, nhưng điều tiết lộ sẽ có liên quan đến công việc của bạn, giúp bạn làm việc đó nhanh hơn hoặc tìm hiểu để nâng cao hiểu biết của bạn. Ngoài ra, bạn có biết những cái đơn giản nhất?

Trong quá trình sử dụng phần mềm xử lý văn bản excel, chắc chắn hầu hết các bạn sẽ cần kết hợp 2 hoặc nhiều cột trong Excel để thực hiện việc này, hy vọng các bạn đã sẵn sàng để tiếp tục. Tuy nhiên, không phải tất cả các bạn đều là chuyên gia sử dụng Excel, hầu hết các bạn đều tham gia. tuyển dụng nhân viên văn phòng nhưng không biết cách sử dụng Excel đúng cách hoặc không biết cách kết hợp các cột trong Excel và gặp một số vấn đề trong quá trình thực hiện, dẫn đến khối lượng công việc thấp. Đây là một trong những kỹ năng cơ bản mà một nhân viên văn phòng nên biết!

Một điều cần lưu ý khi bạn hợp nhất các cột là bạn không thể mất nội dung của các cột bạn hợp nhất, bạn vẫn phải lưu những gì bạn hợp nhất sau đó. Trong Excel, có một màn hình hỗ trợ hợp nhất các ô với tính năng Merge Cell. Nhưng với điều này, khi kết hợp, bạn sẽ mất nội dung của cột bên phải.

Vì vậy, làm thế nào để bạn kết hợp nội dung trong cột 2 và tiếp tục nội dung trong các cột kết hợp? Để làm được điều đó, chúng ta cần một thủ thuật, một cách để kết hợp các cột và tiếp tục mọi thứ trong mỗi cột. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách gộp các cột trong Excel giúp bạn dễ dàng thao tác, khám phá hơn mà không làm mất nội dung của các cột.

>>> Khi sử dụng nhiều cột, không phải kết hợp nhiều cột, cách ẩn các cột trong Excel nó cũng thường được sử dụng bởi những người thành thạo Excel. Ẩn các cột không sử dụng để tránh nhầm lẫn.

2. Cách hợp nhất các cột trong Excel mà không làm mất dữ liệu

kết hợp các cột trong Excel

2.1. Sử dụng “&” để trộn các cột trong Excel

Để kết hợp nội dung của 2 cột với nhau trong Excel, bạn phải sử dụng toán tử “&” để cho phép 2 hoặc nhiều chuỗi trong các cột với nhau trong một cột.

Bạn bao gồm cột hoặc ô nào trong bảng Excel, hãy chọn ô đó và làm theo công thức:

=[Ô cần gộp 1 + cột cần gộp 1]& ”“ &[Ô cần gộp 2 + cột cần gộp 2].

Ví dụ:

Bạn muốn gộp 2 cột “First Name” và cột “First Name” như trong hình dưới đây thành 1 cột. Bạn thực hiện điều răn này:

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu | Vieclam116.vn

= A6 & ”“ & B6 rồi nhấn Enter để kết hợp 2 ô thành một.

Chỉ bằng cách thực hiện điều này thông qua ô, 2 cột mới có thể được hợp nhất với nhau và giữ nguyên các mục trong cột.

>>> Xem thêm: Cách hiệu quả nhất để in 2 chiều trong Excel 2010

2.2. Việc sử dụng của việc sử dụng của việc sử dụng các chuỗi

Bạn cũng có thể sử dụng việc sử dụng các chuỗi được nối để kết hợp các cột thành cùng một cột trong khi xác minh giống nhau trong Excel.

Công thức để sử dụng chuỗi trong Excel như sau:

= CONCATENATE (A7, ”“, B7) rồi nhấn Enter.

>>> Xem thêm: Mách bạn chuyển đổi số thành từ trong Excel Nhịn ăn là điều quan trọng trong việc lập kế hoạch và báo cáo mà tất cả nhân viên nên biết.

2.3. sử dụng Notepad hoặc Notepad ++

Phương pháp này thường không được sử dụng trong viết tay. Đầu tiên để thực hiện công việc gộp các cột chúng ta sẽ copy nội dung của cả 2 cột cần gộp sau đó dán vào notepad. Nội dung sẽ tự động được nhóm lại và tách thành 1 khoảng trắng. Tuy nhiên, để thiết lập nó, bạn sử dụng Tìm kiếm và Thay thế để thay thế trường bằng một trường duy nhất, sau đó sao chép avf và dán vào một nơi nào đó. Trong Excel, bạn có thể kết hợp chúng với Tên. và tên.

2.4. Ghi nhớ sau khi các cột được kết hợp

Sau khi gộp 2 cột trong Excel xong, bạn xóa 2 cột đầu tiên, bạn cần thực hiện:

– Chèn thêm một cột mới vào ngay bên cạnh cột vừa thêm vào (Cột C).

– Đánh dấu toàn bộ cột C (Nhấn Ctrl + C).

– Chuyển đến cột D, nhấp chuột phải, chọn “Dán Đặc biệt …”

– Một hộp thoại mở ra, bạn chọn “Cài đặt” để chèn nội dung của cột C vào đó.

– Sau đó xóa các cột A, B, C.

Nên nhớ sau khi gộp các cột, bạn không nên xóa 2 cột A và B đầu tiên, vì giá trị của 2 cột này sẽ bị mất, dẫn đến giá trị của cột mới là C. Do đó, bạn phải thực hiện các thao tác trên để giữ nguyên giá trị của cột kết hợp.

Đó là về cách kết hợp các cột trong Excel để hoạt động tốt trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, … Bạn cũng có thể tìm thấy nó. cách cố định cột trong Excel dễ dàng và nhanh chóng thông qua tài khoản trên Timviec365.vn. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn một cách chính xác và bạn sẽ có thể thành công trong quá trình sử dụng Excel. Bạn muốn hoàn thành công việc nhanh hơn khi sử dụng các công cụ khác trong Excel.

>>> Xem thêm:

  • Những câu chuyện về cách b khung trái tim trong word 2010 trên Timviec365.vn dành cho những ai muốn tạo cho mình một CV chuyên nghiệp và thú vị về công ty mà bạn muốn ứng tuyển.
  • Tất cả các hướng dẫn ở giai đoạn này chuyển đổi tập tin powerpoint sang pdf những lợi ích trước mắt cho các sĩ quan sẽ được chia sẻ tại đây. Bấm ngay trước khi bạn bỏ lỡ!
  • Các bước để bạn tìm thấy cách thêm trang vào từ Timviec365.vn quản lý nó theo cách cá nhân và chính xác nhất. Tìm kiếm thông tin để thành công nhanh chóng.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 3733 & cateid = 223 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud