Cách lập thời gian biểu để quản lý công việc hiệu quả | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Việc tạo thời gian biểu giúp chúng ta quản lý công việc dễ dàng hơn bao giờ hết, giữa lịch trình làm việc, học tập, sinh hoạt cá nhân… hãy ngồi lại và liệt kê ra mọi thứ cần làm, sắp xếp thứ tự ưu tiên nên rất cần phải có. một trình tự để tuân theo.

Cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan để hiểu và hiểu quá khứ - Hình 1

Lên lịch để giúp bạn quản lý thời gian của mình

Một lịch trình phù hợp giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, ưu tiên tìm việc phù hợp trước, sắp xếp công việc. Lịch trình cần được cấu trúc dựa trên công việc thực tế và sáng tạo, bao gồm giờ sinh hoạt, yêu cầu công việc, các hoạt động / thói quen riêng tư được duy trì trong một thời gian dài. Mốc thời gian nên được xem như một lời nhắc nhở về trình tự công việc để đảm bảo rằng không có công việc nào bị bỏ sót hoặc trì hoãn.

Làm thế nào để tạo một lịch trình tốt

Thời gian biểu không nên được coi là một công cụ đặc biệt để quản lý thời gian của mọi người, nhưng ít rảnh rỗi hơn và không có nghĩa vụ tuân theo. Một thói quen thường sẽ được thiết lập với nội dung của các ngày trong tuần, được chia thành các lớp học hàng ngày và các hoạt động cụ thể, hoặc các hoạt động được lặp lại hàng ngày.

Cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan để hiểu và hiểu quá khứ - Hình 2

Các công cụ cần thiết để cấu hình

READ  Dispatcher là gì? Mô tả công việc của một Dispatcher | Vieclam116.vn

Bạn cần sử dụng 4 bước sau để hiểu cách tổ chức hợp lý:

  • Đầu tiên, danh sách là lịch trình các hoạt động hàng ngày phải làm như thời gian ăn và ngủ, chăm sóc bản thân, làm việc, học tập, giải trí, v.v.
  • Thứ hai là tổ chức các nhóm công việc và phân bổ thời gian cho hợp lý, nhớ ưu tiên và dành nhiều thời gian hơn cho những công việc quan trọng và ngược lại.
  • Bước tiếp theo là bạn hãy ghi sổ các công việc và thời gian thực hiện ra giấy để tiện cho việc kiểm tra, đối với những công việc đã hoàn thành rồi bạn dùng bút đánh dấu để đánh dấu lại và tập trung giải quyết cho những người khác.
  • Tiếp theo, hãy kiểm tra hiệu suất của lịch trình.

Ngoài ra, việc lên lịch có thể hoạt động hiệu quả hơn nếu chúng ta lên kế hoạch chi tiết và cụ thể về thời gian. Ví dụ, ngoài các hoạt động hàng ngày được gọi là thời gian, thời gian được gọi là “không thể thay đổi” được sử dụng cho các hoạt động cá nhân, thời gian còn lại được sử dụng cho công việc và nghiên cứu cần được xác nhận kịp thời với các yếu tố quan trọng như thời hạn, nhu cầu , các bước cần thực hiện, v.v. Những điều này sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng không biết phải làm gì trước, không quản lý được thời hạn công việc, nhiệm vụ hay quên những việc quan trọng.

READ  Empowerment là gì? 5 bước để thực hiện việc trao quyền | Vieclam116.vn

Mẹo để tạo khoảng thời gian vui vẻ

Tuy nhiên, chúng tôi đồng ý rằng lập thời gian biểu là một trong những công cụ giúp quản lý thời gian và hiệu quả công việc, nhưng người lập thời gian biểu cũng cần lưu ý việc sử dụng thời gian phù hợp với tình hình thực tế. niên đại.

Cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan để hiểu và hiểu quá khứ - Hình 3

Tạo một lịch trình giúp chúng tôi xác định các mục tiêu chúng tôi cần đạt được

Khung thời gian chỉ là một bảng giúp bạn nắm được tình hình chung của từng người để đưa ra những điều chỉnh khi cần thiết, vẫn cần điều chỉnh và có những điều chỉnh để hạn chế tối đa những khuyết tật trong quá trình thực hiện.

Dựa vào những chia sẻ trên đây về cách tạo đơn hàng cũng như các tính năng và thuộc tính của đơn hàng sẽ giúp bạn tạo được một thời gian biểu khoa học và hình thành thói quen để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. cho các bạn nam!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud