Cách phát biểu trước cuộc họp | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Tất nhiên, nói trước đám đông không phải là một kỹ năng dễ học. Nếu bạn là người lớn, bạn có thể khó có động lực để nói trước bạn bè, người quen hoặc người quen của mình, đặc biệt là trong các cuộc họp hoặc hội nghị. Phần trình diễn này có thể được thực hiện tại công ty nơi Hà Linh làm việc, mặc dù chương trình phát sóng được thực hiện hàng tuần. Tuy nhiên, các cuộc họp có thể diễn ra suôn sẻ, không có ý kiến, không có tranh luận. Rõ ràng chỉ có cấp trưởng, lãnh đạo dưới quyền điều hành và chỉ đạo cuộc họp phát biểu.

Trong nhiều môi trường làm việc khác, hầu hết các cuộc họp đều chìm đắm trong không gian và môi trường độc thoại là một số người giữ vai trò chủ chốt. Ngoại trừ những nhân viên chăm chỉ, tự tin và đóng góp, những nhân viên khác chỉ cần ngồi lại và “hỏi” và “trả lời”. Điều này làm giảm đi tính dân chủ của đại hội rất nhiều, hiệu quả không cao. Đối với những nhân viên không biết diễn thuyết trước cuộc họp, hầu hết họ đều rời đi với thái độ không hài lòng, và vẫn còn rất nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ chưa được giải quyết.

Phát biểu trước cuộc họp không chỉ là kỹ năng của người lãnh đạo, mà là kỹ năng của tất cả mọi người. Nếu bạn đang mắc kẹt trong tình huống này, hãy sử dụng một số giải pháp sau!

1. Hãy siêng năng luyện tập

Tích cực trong giáo dục
Tích cực trong giáo dục

Không ai có thể làm việc tốt nếu họ không trải qua thời gian thử việc lần đầu, bất kể ngắn hay dài. Mô hình được thiết lập để hoàn hảo, trong mọi tình huống, đặc biệt là trong các cuộc họp, khi đối mặt với một đám đông đa dạng. Tập thể dục rất cần thiết và hữu ích đối với những người thiếu an toàn, nhút nhát nhưng buộc phải đưa ra ý kiến ​​trong các cuộc họp.

Thực tế và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách hiệu quả nhất để nói trước cuộc họp cho những người nhút nhát là chủ động và luyện tập thường xuyên. Nếu bạn có một cuộc họp quan trọng vào ngày mai và cần phát biểu trong cuộc họp, hãy dành một chút thời gian để thực hành những việc cần làm trước cuộc họp. Hoặc bạn có thể cải thiện kỹ năng nói của mình trong các cuộc họp thông thường bằng cách tích cực tham gia thảo luận hoặc tương tác trong môi trường làm việc. Đó là một giải pháp rất hiệu quả để giúp bạn tìm ra điều gì đang xảy ra với mình và điều gì bạn không hài lòng.

Bạn có thể luyện tập bằng cách nói về một chủ đề trước gương vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Cố gắng lắng nghe ngoại hình, ngoại hình, tính cách của mình qua gương để có những điều chỉnh phù hợp. Thử nghiệm liên tục trong khoảng thời gian 10 – 20 ngày chắc chắn sẽ cho kết quả rõ rệt.

Nếu mô hình này được thực hành tốt, trung thực và kỷ luật, việc nói và xuất hiện trước cuộc họp sẽ gọn gàng và dễ dàng hơn nhiều đối với bạn. Vì vậy, hãy cố gắng bày tỏ suy nghĩ và ý tưởng của bạn trước khi chính thức, rất nhiều người sẽ nhìn thấy bạn!

Xem thêm: CV xin việc giữ những thiết kế mới nhất

2. Cách phát biểu trước cuộc họp – Chuẩn bị trước cuộc họp

Chuẩn bị trước cuộc họp
Chuẩn bị trước cuộc họp

Ví dụ, để thuyết trình hay, bạn cần chuẩn bị một vài thứ trước khi cuộc họp bắt đầu. Cố gắng xem trước các giấy tờ và nội dung liên quan đến hội nghị. Nếu cuộc họp bắt đầu, bạn vội vàng nghiên cứu và suy nghĩ về các vấn đề của cuộc họp, sẽ không có vấn đề gì khi phát biểu. Không chỉ không có thời gian để trình bày, đưa ra lời khuyên, phát biểu ý kiến ​​cá nhân mà việc không nghiên cứu trước bài sẽ tạo ấn tượng xấu trong mắt người điều hành cuộc họp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi một cách mạnh mẽ, tư vấn cho ban quản trị, bạn sẽ sẵn sàng nói và bày tỏ quan điểm của mình trong bao lâu. Một khi bạn mong đợi những gì bạn cần nói, bạn cần đầu tư vào sự chuẩn bị, để hoàn toàn đạt được mức tối đa.

Tham khảo tại: Bí quyết để trở thành người dẫn chương trình thành công

3. Cố gắng đưa ra ý tưởng đúng

Cách để có một bài phát biểu tốt trước cuộc họp là nói đúng vào vấn đề, không đe dọa, không dài dòng và không dẫn dắt quá nhiều. Tốt nhất chỉ nên tập trung vào trọng tâm của vấn đề cần giải quyết, vấn đề cần giải quyết trong một cuộc họp duy nhất. Bài phát biểu của bạn cần ngắn gọn, cụ thể nhưng vẫn có ý nghĩa đặc biệt. Thông điệp về lòng biết ơn của bạn trong cách bạn nói sẽ được truyền tải và phổ biến hơn nữa, tránh bị cấp trên hoặc đồng nghiệp khác lừa gạt.

Cố gắng xử lý tình huống đúng
Cố gắng xử lý tình huống đúng

Tuy nhiên, trên thực tế, rất ít người học cách nói ngắn. Vì vậy, đối với những bạn có lối nói dài dòng, tính bộc trực cần được hướng dẫn, cố gắng cải thiện mỗi ngày. Ví dụ, bạn có thể tưởng tượng rằng bạn đang tóm tắt một cuốn sách, cuốn sách dài sáu trăm trang, nhưng phần tóm tắt nên được viết tắt trong một vài gạch đầu dòng. Một nhà tư vấn người Mỹ cho rằng, nếu một tin nhắn không thể đính kèm khoảng 140 ký tự thì có nghĩa là tin nhắn đó trống, dài và cần được chỉnh sửa.

Do đó, nếu bạn phải trình bày hoặc nêu một chủ đề dài. Cố gắng tỏ ra tự tin, chắc chắn và bình tĩnh khi bắt đầu buổi nói chuyện và cho đến khi kết thúc. Cái này được sử dụng như thế nào? Đó là cách mà những người tham gia diễn đàn không cảm thấy như bạn đang cố ý nói, nhưng bạn đang cố gắng sử dụng nó để giải thích vấn đề theo nhiều cách nhất có thể. Nếu bạn không muốn làm gián đoạn bài phát biểu của mình, hãy bắt đầu bài phát biểu của bạn bằng những câu như: “Có một số điều tôi sẽ giải thích như dưới đây, một, hai, …”

4. Sử dụng quảng cáo mang tính biểu tượng hoặc hỗ trợ

Sử dụng thông tin tượng trưng hoặc hỗ trợ
Sử dụng thông tin tượng trưng hoặc hỗ trợ

Sử dụng các cuộc biểu tình hoặc sự giúp đỡ ủng hộ cũng là một cách hay để nói trước cuộc họp. Những tài liệu này nên được sử dụng nếu bạn chưa có kinh nghiệm thực hiện các vấn đề cần diễn đạt bằng ngôn ngữ đơn giản. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh, đèn chiếu sáng, bảng trắng, thước kẻ, bút, … Rõ ràng là khi chúng ta cầm các công cụ hoặc thiết bị trong quá trình phát triển, chúng sẽ giúp chúng ta quên đi những vấn đề của mình. .

Hãy dành thời gian để tạo một bản đồ lời nói để bạn có thể xác định được vấn đề nào cần giải quyết trước và vấn đề nào cần giải quyết.

Xem thêm: Bí quyết tăng hiệu quả cuộc họp

5. Hãy tự tin và bình tĩnh

Hãy tự tin và bình tĩnh
Hãy tự tin và bình tĩnh

Trong mọi trường hợp, hãy cố gắng giữ lấy chắc chắn rồi Và yên tĩnh. Chắc chắn, trong các cuộc họp, bạn nhất định bị người khác chen ngang, chất vấn ý kiến ​​hoặc tranh luận qua lại. Nếu bạn hành động như thể bạn đang sợ hãi, cố gắng trốn tránh vấn đề, bạn là kẻ thất bại. Bạn sẽ ngồi xuống và rời cuộc họp với cảm giác xấu hổ thường trực. Do đó, hãy đứng để cảm giác này điều khiển bạn bằng cách lặng lẽ đối mặt với vấn đề, tự tin đưa ra ý kiến, không bỏ cuộc, đừng làm những hành động như vò đầu, bóp tay, …

Có, nếu phản hồi là cạnh tranh. Trong trường hợp này, bạn cần tập trung vào tranh luận, hiểu cặn kẽ vấn đề của mình để đưa ra bằng chứng đảm bảo rằng những gì bạn đang tranh luận là hoàn toàn có cơ sở.

6. Nhấn mạnh tầm quan trọng của tuyên bố của bạn

Nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin của bạn
Nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin của bạn

Nếu bạn đã hoàn thành ý tưởng của mình và không ai tranh luận, hãy đưa ra phản hồi hoặc chỉ phản hồi những vấn đề hoặc chỉnh sửa mà bạn đã nêu ra. Cố gắng giữ bình tĩnh, không để mình tức giận, khó chịu. Các cuộc nói chuyện chuyên môn trước cuộc họp về cách bạn nên nhấn mạnh tầm quan trọng của ý tưởng hoặc thông điệp của mình. Để mọi người xung quanh quan tâm đến ý kiến ​​của bạn, hãy nói rằng họ biết ơn vì họ đã lắng nghe và tham gia cuộc họp này như thế nào. Giữ bình tĩnh, giữ lời nói rõ ràng, mạch lạc, … đó là cách mà mọi người nhìn nhận bạn trong cuộc họp.

Xem thêm: 10 mẹo học nói trôi chảy mà bạn không nên bỏ qua

7. Một số gợi ý trước cuộc họp

Đầu tiên, học hỏi: Bạn có thể thực hành phát triển kỹ năng trong các cuộc họp bằng cách quan sát và học hỏi từ những người khác. Vâng, hãy đảm bảo rằng những người đó giỏi hơn bạn hoặc là “bậc thầy” của họ trong việc nói trước đám đông.

Đề xuất thêm trước cuộc họp
Đề xuất thêm trước cuộc họp

– Thứ hai, hít thở sâu: Có thể việc nói trước một cuộc họp lớn khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên, đừng để người khác biết mối quan tâm của bạn. Vì vậy, việc sử dụng các bài tập thở sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh và sự tự tin. Hít vào bụng bằng hơi thở dài và sâu, sau đó sử dụng cơ hoành để thở ra.

Thứ hai, đừng quên ngôn ngữ cơ thể: Hãy chứng minh rằng bạn là một bậc thầy về kỹ năng giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể. Trong khi nói chuyện, hãy cố gắng: Ngồi thẳng lưng, nhìn thẳng về phía trước và nhìn trung thực; hơi cúi xuống; đặt tay lên bàn; nụ cười; kết nối với mọi người qua đôi mắt, …

Hãy mong đợi những lời khuyên này để phát biểu trước cuộc họp sẽ mang lại kết quả bất ngờ!

Mẹo giúp bạn quản lý nhân viên tại các cuộc họp

Ngoài cách phát biểu trong cuộc họp thì việc quản lý nhân viên cũng không kém phần quan trọng trong cuộc họp đối với người lãnh đạo. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được bí quyết quản lý nhân viên trong các cuộc họp nhé!

Quản lý nhân viên tại cuộc họp

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13502 & cateid = 33 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  3 Cách tách họ tên trong excel nhanh và đơn giản | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud