Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Cách sử dụng các hàm Excel với tên, giá trị hoặc hành vi chuỗi … là điều bạn không thể bỏ qua trong phần hướng dẫn dữ liệu. Các bạn chưa có kinh nghiệm vui lòng xem chi tiết bên dưới nhé!

Kiểm tra bằng cách sử dụng chức năng Tìm kiếm trong Excel

Để thực hiện tìm kiếm trên Excel điều đầu tiên bạn cần làm là mở cửa sổ Tìm kiếm & Thay thế.

Phương pháp 1: Mở băng Gia đìnhtìm vài thứ Biên tập viên ở dưới cùng của dải băng bên phải.

Sau đó chọn ống kính lớn Tìm kiếm & Chọn sau đó chọn dòng Tìm kiếm Đầu tiên.

Phương pháp 2: Nhấn phím kết hợp Ctrl F.

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 1
Sử dụng khóa tích hợp tác vụ trong Excel

Một cửa sổ xuất hiện Tìm kiếm và Thay thế, bạn nhập từ khóa Tìm đối tượng sau đó nhấn vào Tìm kiếm tiếp theo để tìm kiếm từ khóa.

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 2
Sử dụng khóa tích hợp tác vụ trong Excel

Hoặc chọn Tìm kiếm tất cả Bạn được cung cấp một danh sách các vị trí từ khóa.

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 3
Sử dụng khóa tích hợp tác vụ trong Excel

XEM THÊM: Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn kiểm tra Excel

Sử dụng hàm Vlookup trong Excel

Đối với những người bạn đang sử dụng chức năng Vlookup, giai đoạn khảo sát có hai cột bằng cách thêm các cột bổ sung. Cột bổ sung sẽ chứa nội dung của cột Đầu tiên và Tên. Trong trường hợp này, tác vụ Vlookup 2 bước cho tác vụ Vlookup 1. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Tạo một cột bổ sung, sau đó nhập danh sách toán tử hoặc sử dụng hàm CONCATENATE nối các chuỗi trong cột.

(Lưu ý: Cột phụ phải được tạo từ phía bên trái của cột điểm cuối cùng)

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hinh 4
Hướng dẫn tạo cột

Bước 2: Sao chép lại công thức Cuộn xuống các dòng bên dưới để điền đầy đủ thông tin vào các cột dưới cùng.

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 5
Nghiên cứu kỹ thuật

Bước 3: Nhập ước tính Vlookup = VLOOKUP (C15 & ”“ & D15; E6: F12; 2; 0) ma

  • C15 & ”“ & D15 ” đây là vị trí thử nghiệm trong đó 2 ô hợp nhất
  • E6: F12 bàn kiểm tra
  • 2 giá trị trả về trong cột 2
  • một loại nghiên cứu
Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 6
Nhập lịch trình làm việc

XEM THÊM: [Hướng dẫn] Cách ẩn hàng và cột trong Excel rất dễ dàng và nhanh chóng

Mô tả công việc và Mô tả công việc c nhận nhiều vị trí

Không giống như hàm Vlookup chỉ có thể tìm kiếm từ trái sang phải, hàm INDEX có khả năng tìm kiếm rộng hơn và linh hoạt hơn.

INDEX hoạt động theo hai cách:

  • Phương pháp 1: = INDEX (Mảng, Row_num, [Column_num])
  • Phương pháp 2: = INDEX (Dữ liệu, Row_num, [Column_num], [Area_num])

Tùy từng trường hợp mà bạn có thể chọn sử dụng một trong hai phương pháp trên. Ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy cách sử dụng phương pháp 1 để loại bỏ chi phí:

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 7
Ví dụ bảng giá

Bước 1: Bạn sử dụng hàm MAX để kiểm tra mức bán hàng và tốc độ dữ liệu. Trong:

  • Tổng số lần mua: = MAX (B3: B11)
  • Mua tốt nhất: = MAX (C3: C11)

Bước 2: Sử dụng công việc Người giới thiệu để tìm số lượng mặt hàng tương ứng với mức sử dụng tốt nhất và sản phẩm nào có nhiều dữ liệu nhất:

  • Các thương hiệu sản phẩm được sử dụng nhiều nhất: = INDEX (A3: A11, FESOASOANI (H2, B3: B11,0))
  • Nhãn và rất nhiều nghiên cứu: = INDEX (A3: A11, FESOASOANI (H4, C3: C11,0))

Trong:

  • A3: A11 xác định đơn vị để kiểm tra số lượng mặt hàng
  • MATCH (mức doanh số cao nhất hiện có, mức doanh số cao nhất được tìm thấy trong tình huống B3: B11, 0) – bằng doanh số bán hàng tối đa.
Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 8
Nhập thiết kế và dự toán thiết kế

Tìm kiếm tên trong Excel

Bước 1: Bạn tìm kiếm tên trong Excel, chọn tên cột rồi bấm kết hợp Ctrl + F pe Gia đình -> Tìm kiếm & Chọn -> Tìm kiếm Mở cửa sổ nghiên cứu.

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 9
Tìm kiếm tên trong Excel

Bước 2: Giải thích Tìm kiếm và Thay thế trong thẻ Tìm kiếm Nhập tên bạn muốn tìm kiếm vào hộp Tìm cái gì. Để nghiên cứu từ xa, bạn nhấp vào Sự lựa chọn và thiết lập lại văn hóa.

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - 10. ata
Tìm kiếm tên trong Excel

Bước 3: Lựa chọn Tìm kiếm tiếp theo lần lượt kiểm tra hoặc Tìm kiếm tất cả tìm tất cả.

(Tìm kiếm tiếp theo thì Excel sử dụng tên bạn tìm kiếm Tìm kiếm tất cả hiển thị danh sách tên hiển thị, bạn chọn tên tìm kiếm, sau đó Excel sẽ hiển thị kết quả.)

Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - Hình 11
Tìm kiếm tên công việc trong tất cả Excel

bảng tính Excel

Bạn có muốn tìm kiếm một trang web hoặc cần chỉ định một chuỗi văn bản hoặc mô tả thuộc tính, ngoài Tìm kiếm việc làm, bạn có thể sử dụng Tìm kiếm việc làm. Kết quả của nghiên cứu như sau:

= TÌM KIẾM (văn bản tìm kiếm, trong văn bản, tên viết tắt)

Trong:

  • CHẮC CHẮN: Tên công trình nghiên cứu
  • Tìm kiếm các bài báo: Thuộc tính, văn bản bạn muốn tìm kiếm
  • Bằng văn bản: Văn bản, chuỗi ký tự cần tìm
  • Số bắt đầu: Bắt đầu tìm kiếm ở đâu
Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN] - 12
bảng tính Excel

Cùng với những chia sẻ trên đây phần nào đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng hàm tìm kiếm trong Excel một cách dễ dàng và hiệu quả. Đây là những kỹ năng văn phòng cơ bản tại nơi làm việc. Đặc biệt, với những kế toán bất động sản thường xuyên làm việc với Excel, thống kê thì càng cần phải thành thạo kỹ năng này. Đừng quên cập nhật một số kỹ năng cơ bản!

►► XEM THÊM: Tìm kiếm một công việc, mô tả công việcví dụ như một CV hoàn toàn miễn phí

READ  Top 5 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud