Cách viết mail xin nghỉ việc đúng chuẩn thể hiện sự chuyên nghiệp | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

meli-xin-hi-vic-chuan-nhat

Bỏ việc là một quyết định lớn đối với những người lao động được trả lương. Bản ghi chép email chia tay Cách tốt nhất để sếp và bạn bè của bạn cảm ơn bạn trước khi bạn “bỏ nó đi” là điều mà hầu hết mọi người không biết. Thế còn bạn?

Tại sao bạn cần viết đơn xin thôi việc??

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng cởi mở. Nhờ đó, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ dễ dàng có cơ hội lựa chọn được công việc phù hợp với mình.

Chính vì vậy, nhiều người nghĩ ra đi thì dễ nhưng thực tế không phải vậy. Ngay từ đầu khi bắt đầu lập nghiệp, ai cũng muốn tạo dựng uy tín cá nhân trong nghề mình đang theo đuổi. Vì vậy, việc từ chức với nhà tuyển dụng, sếp, đối tác một cách suôn sẻ và hiệu quả cần được chú trọng. Một trong số đó là viết đơn xin thôi việc cụ thể, tôn trọng và trang trọng.

Ngoài ra, lá đơn từ chức trong hầu hết các trường hợp cũng đại diện cho lá đơn từ chức. Đó là một thông lệ hợp pháp ở một số công ty.

Khi nào thì gửi đơn từ chức

Thông thường, nhân viên được yêu cầu thông báo cho bộ phận nhân sự từ 15 đến 30 ngày trước khi thôi việc. Bạn phải viết đơn xin nghỉ việc gửi sếp kèm theo thông báo về ngày làm việc cuối cùng, lời cảm ơn và các vấn đề liên quan khác (nếu có). Đơn xin việc phải được gửi đến đúng người, đúng thời điểm, chính xác và kịp thời.

thoi-diem-gui-mail-xin-nghi-viec
Gửi email từ chức khi cần thiết, phải gửi trước từ 15 đến 30 ngày.

Làm thế nào để viết một lá đơn từ chức

Thư là một công cụ rất phổ biến khi nói đến công việc ngày nay. Thư có hệ thống máy tính đơn giản, gửi / nhận nhanh chóng và dễ dàng. Bạn nên biết cách viết đơn xin thôi việc thông thường như thủ thuật dưới đây của Blog.TopCV:

Xóa email chủ đề

Chủ đề của email từ chức là thông tin đầu tiên bạn nên nghe. Dòng tiêu đề cần phải liên quan đến những gì bạn đang đề cập trong email, đặc biệt là vấn đề nghỉ việc. Cấu trúc thông thường cho các tiêu đề là: “[Họ tên] – Xin nghỉ việc. ”Ngoài ra, bạn có thể thêm chức danh và trạng thái của mình khi cần, nhưng cần có hai yếu tố hấp dẫn ở trên.

Nếu sai chủ đề, không rõ ràng, người nhận sẽ nghĩ email không liên quan và xóa hoặc bỏ sót nó. Không bao giờ để trống tiêu đề email.

Ulutala

Bạn không cần phải nói quá nhiều, trang trí hay sáng tạo. Khi viết email, nó nên ngắn gọn và rõ ràng để trông cụ thể và hữu ích hơn.

Mở đầu bạn sẽ giới thiệu ngắn gọn về bản thân bao gồm: tên; tình trạng việc làm; Thời gian bắt đầu làm việc; Ngày làm việc chính thức cuối cùng là ngày nào? Lý do của sự ra đi có thể được đề cập một cách ngắn gọn. Ví dụ, ví dụ sau:

Kính gửi ông bà [tên cấp trên của bạn]

tôi là [tên bạn]làm việc ở vị trí / bộ phận X từ [ngày/tháng/năm]. Tôi gửi cho bạn email này để cho bạn biết rằng tôi sẽ chính thức nghỉ việc sau này [ngày/tháng/năm] bởi vì…[lý do].

>>> Ước tính: Hãy ngừng làm việc thông minh!

Nội dung

Nội dung của email chia tay là một lời cảm ơn đến những người bạn thân nhất và công ty của bạn. Mặc dù “thủ tục”, nó cũng rất quan trọng. Bởi nó thể hiện tấm lòng tốt, tinh thần cầu tiến và sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc. Hãy viết thư cho sếp của bạn, công ty đã tạo điều kiện và cơ hội để bạn học hỏi và trải nghiệm qua các dự án hay công việc. Đồng thời cảm ơn sự yêu mến, quan tâm chỉ bảo của mọi người trong suốt thời gian tôi làm việc tại đây. Ví dụ:

Tôi xin chân thành cảm ơn sếp và bạn bè đã giúp đỡ tôi trong 3 năm làm việc cho công ty. Tôi học hỏi được rất nhiều điều qua các công việc và dự án đã được công ty phê duyệt. Những kinh nghiệm quý báu và sự yêu mến của mọi người chắc chắn sẽ là động lực to lớn cho tôi trên con đường sự nghiệp sau này.

>>> Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ việc / từ chức hay nhất 2021

Kết thúc

Phần cuối cùng của việc viết đơn xin thôi việc sẽ bao gồm hai điều: cam kết từ bỏ hoàn toàn công việc và cam kết. Bạn không cần phải xác định việc gửi nội dung trong tác phẩm vì sẽ có các định nghĩa khác nhau cho điều này. Chỉ cần bạn chắc chắn công việc đến ngày làm việc cuối cùng và hoàn thành đầy đủ hồ sơ.

Ví dụ về phần kết thúc email chia tay:

Cho đến ngày làm việc cuối cùng, tôi sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành công việc, đồng thời cung cấp và hướng dẫn đầy đủ cho đối tác thực hiện.

Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến quý công ty. Mong công ty tiếp tục thịnh vượng và phát triển thành công hơn nữa trong tương lai.

Trân trọng,

[Họ và tên]

cach-viet-mail-xin-nghi-viec-chuan-nhat
Viết một lá thư chia tay thường xuyên để thể hiện kỹ năng của bạn

Hãy nhớ lý do từ chức

Với ví dụ email xin việc ở trên, bạn hoàn toàn có thể phân loại theo văn hóa công ty và kinh nghiệm bản thân. Đơn từ chức sau đó sẽ được đưa ra theo các thủ tục mà công ty yêu cầu. Đơn xin nghỉ việc sẽ được bộ phận nhân sự lưu giữ trong một thời gian và cũng có thể được lưu lại bởi sếp của bạn. Vì người quản lý trực tiếp phụ trách bạn hoàn toàn có thể giới thiệu cho bạn những công việc sau này. Vì vậy, hãy chú ý đến tất cả các chi tiết, bao gồm cả lý do khởi hành. Hãy nhớ lý do nghỉ việc:

  • Đừng xin nghỉ vào thời điểm bạn hoặc công ty đang gặp khó khăn trong công việc. Điều này sẽ hơi “mang tiếng” vì nó cho thấy bạn là người vô lương tâm, thiếu chuyên nghiệp.
  • Hãy chọn một lý do hợp lý, công bằng, trung thực. Bạn phải chọn những lý do cụ thể như mong muốn phát triển bản thân trong môi trường mới
  • Động cơ của bạn là có chủ đích và bạn không muốn chúng ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của công ty nên có liên quan
ly-do-gui-mail-xin-nghi-viec
Lý do ra đi phải hợp lý và trung thực

>>> Xem thêm: Những cách làm đơn xin nghỉ việc thông minh không phải ai cũng biết

Làm và Không nên làm khi gửi đơn từ chức

Nó phải được thực hiện Nó không nên được thực hiện
Nói chuyện với sếp của bạn trước
Sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng và tôn trọng
Từ bỏ công việc
Làm việc trung thành cho đến phút cuối cùng
Tìm người thay thế nếu có thể
Đảm bảo nội dung và định dạng của email chính xác
Gọi nó là một tội ác, “gọi nó là xấu” với bạn bè
Nói về công ty / công việc mới của bạn với một thái độ tích cực
Các thói quen làm việc bị “bỏ rơi” trong những ngày dẫn đến việc rời bỏ việc làm
Nghỉ phép khẩn cấp, không báo trước
Viết một lá đơn từ chức với lỗi chính tả và cách sử dụng
Làm và Không nên làm khi gửi đơn từ chức
mail-xin-nghi-viet-giup-ghi-diem-voi-cap-tren-va-dong-nghiep
Dù đã nghỉ việc nhưng anh vẫn tạo được ấn tượng tốt với những người bạn cũ

Làm gì sau khi nó được dừng lại?

Lên đỉnh

Sau email xin nghỉ việc, bạn cần lập một kế hoạch mới cho mình. Bạn có thể tạm nghỉ để phát triển kỹ năng cho công việc mới. Hoặc chỉ “gap year” trong một năm và dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

dịch vụ thư tín
Hoàn thiện bản thân và chuẩn bị cho những công việc mới trong tương lai

Tìm một công việc mới trên TopCV

Và nếu bạn đang phân vân không biết phải làm gì, hãy xem qua công việc mới trên TopCV. Hệ thống máy tính hiện đại kết nối nhà tuyển dụng với đại lý nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Giới thiệu việc làm

Lên kế hoạch cho công việc mới sau khi từ chức với loạt thư giới thiệu việc làm mới tại TopCV

Với những kinh nghiệm viết thư chia tay trên, hy vọng bạn sẽ có một quá trình suôn sẻ, luôn thành công trong sự lựa chọn của mình. Đừng quên theo dõi BlogTopCV để có những thông tin hữu ích và làm việc vui vẻ nhé!

Bạn có thể hạnh phúc


Lượt xem:
7.825

READ  Mách bạn cách viết kế hoạch phát triển sự nghiệp trong CV | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud