Cách viết thư từ chối nhận việc khéo léo khiến nhà tuyển dụng phải mỉm cười | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Bạn đã nhận được một lời đề nghị cho một vị trí mà bạn không thể chấp nhận? Khi đó, một lá thư sa thải chuyên nghiệp bằng tiếng Anh và tiếng Việt qua email chắc chắn sẽ giúp bạn thiết lập mối quan hệ của mình với nhân viên.

Thư miễn nhiệm được coi là một trong những hình thức liên lạc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Các ứng viên có thể gửi thư từ chức một cách trân trọng qua email để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong công việc của họ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi hướng dẫn các bạn cách viết đơn xin việc nhanh chóng mà không làm tổn hại đến công ty.

I. Sắp xếp sổ làm việc qua email

Việc từ chối nhận việc có trong tâm thư gửi đến nhà tuyển dụng.

Viết thư từ chối nhận việc cho nhân viên, dễ hay khó?

Nội dung của cuốn sách từ chối công việc tiêu chuẩn bao gồm năm phần chính, đó là:

  • Chủ đề tin nhắn: Họ và tên ứng viên – Vị trí tuyển dụng được mời
  • Chào mừng: Tên, tuổi, địa chỉ của người dự tuyển; Tên và địa chỉ của Công ty; Tên nhân viên
  • Cảm ơn bạn: Cảm ơn công ty về lời đề nghị, bày tỏ sự đánh giá cao đối với thời gian và nỗ lực của nhân viên
  • Từ chối: Thành thật nói với anh ấy rằng bạn không thể làm điều này và bày tỏ nỗi buồn của bạn. Tại thời điểm này, bạn không cần phải cho biết lý do tại sao bạn nhận công việc ở bất kỳ nơi nào khác ngoài đây. Nếu bạn muốn, hãy nêu ngắn gọn lý do từ chối
  • Phần kết: Một lần nữa, cảm ơn vì lời mời, hãy để lại tin nhắn để giữ kết nối và ký.

Ngoài ra, nếu có thể, trong lá thư từ chối của bạn, hãy gợi ý cho một ứng viên khác rằng nhà tuyển dụng yêu cầu người đó xin lỗi vì đã lãng phí thời gian để tuyển dụng.

II. Ví dụ như sách ví dụ ví dụ về công việc giúp ghi điểm trong mắt những người làm chủ công việc

1. Thời gian gửi thư

Khi bạn nhận được lời đề nghị từ một nhân viên và bạn đã đưa ra lựa chọn khác cho mình, thư từ chối công việc họ cần bị sa thải sau thời hạn tối đa 24 giờ để doanh nghiệp nhanh chóng có kế hoạch thay thế nhân viên mới. Mọi sự chậm trễ đều không gây được thiện cảm của ứng viên, đồng thời cũng làm giảm cơ hội làm việc với doanh nghiệp sau này. Hãy xem xét vấn đề khi bạn thay đổi công việc và muốn ứng tuyển lại, liệu nhà tuyển dụng có còn đánh giá cao bạn nếu bạn ngừng tuyển dụng họ hay không?

READ  Cách sử dụng Pen Tool trong Photoshop CS6 | Vieclam116.vn

2. Thông tin tin nhắn

Nội dung đơn xin nghỉ việc cần ngắn gọn, súc tích, tôn trọng, chính xác, đặc biệt là phần nêu rõ lý do từ chối. Việc lan man sẽ làm mất rất nhiều thời gian của cả hai bên, thậm chí làm gián đoạn công ty, giả sử bạn không đánh giá cao công việc kinh doanh của họ.
Ngoài ra, bạn nên tránh những lời nói thô lỗ, thông tin tiêu cực về doanh nghiệp, về tình hình hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn không hài lòng với công việc đã định. Lý do đơn giản là bạn không thể chắc chắn liệu mình có đăng ký một vị trí ở đây trong tương lai hay không.

3. Giới thiệu các cuộc phỏng vấn tiếp theo cho nhà tuyển dụng

Nếu bạn có thể tận dụng tối đa các mối quan hệ của mình, bạn có thể giới thiệu nhân viên ủy nhiệm cho công ty ngay sau khi bạn viết thư từ chối nhận việc. Đây là lời xin lỗi nhằm làm hài lòng người lao động và rút ngắn thời gian bầu lại công ty. Tuy nhiên, bạn nên hết sức cẩn thận, tư vấn cho một ứng viên rằng bạn chắc chắn sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu cũng như câu trả lời cho những câu hỏi đó. Câu hỏi phỏng vấn đánh giá từ phía kiểm tra.

III. Một số ví dụ về việc sách từ chối công việc đáng trân trọng và thú vị hơn

Tác phẩm nghệ thuật mẫu mực nhưng đáng trân trọngTác phẩm nghệ thuật mẫu mực nhưng đáng trân trọng

1. Ví dụ về thư từ chối nhận việc bằng tiếng Việt

Chủ đề email: Tên của bạn – Tên trạng thái
Nội dung
Kính gửi: Ông / Bà / Quý công ty … (Tên nơi làm việc / Tên công ty)

Tôi… Trước hết, cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn vì đã dành thời gian nói chuyện với tôi về công việc của bạn và đã đề nghị tôi làm việc trên nền tảng của …

Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải nói với các bạn rằng tôi không thể chấp nhận tình trạng này kể từ hôm nay …, tôi biết nó không phù hợp với kỹ năng và mục tiêu cá nhân của tôi hiện tại và trong tương lai.

Một lần nữa tôi cảm ơn quý công ty đã mời tôi đến làm việc và thành thật xin lỗi nếu chính sự lựa chọn của tôi đã gây ra sự bất tiện cho việc làm của bạn. Với tình hình hiện tại và yêu cầu công việc tại công ty của bạn, tôi muốn giới thiệu một ứng viên … (Tên người dự định làm việc). Bạn có thể cân nhắc việc liên hệ với … (Tên người bạn đang giới thiệu) qua … (Email / Số điện thoại) để trao đổi thêm thông tin.
Hy vọng rằng chúng tôi có cơ hội làm việc cùng nhau lâu dài trong tương lai.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn lời mời của bạn.
Chúc may mắn.
Tên của tôi
Số điện thoại liên hệ
Địa chỉ email liên lạc

2. Ví dụ về thư từ chối nhận việc bằng tiếng Anh

Dòng chủ đề: Đề nghị việc làm – Tên của bạn

Thưa Quý vị / Bà. … (Họ),
Cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội làm việc trong các Công ty. Tôi đánh giá cao lời đề nghị và niềm vui của bạn khi thuê tôi. Đó là một lựa chọn khó khăn, nhưng tôi sẽ không chấp nhận vị trí này. Lý do là, sau một thời gian dài xem xét, tôi đã chấp nhận một cơ hội với một công ty khác rất phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của tôi.

Tôi muốn một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn về lời đề nghị và rất tiếc vì tôi không thể gia nhập công ty vào thời điểm này. Bạn có lợi ích tốt nhất của mình trong việc tìm kiếm một ứng viên phù hợp khác cho vị trí trong tương lai gần. Cảm ơn một lần nữa vì một cuộc phỏng vấn thú vị.

Chúc may mắn,
Tên của bạn
Số điện thoại
e-mail

Bản dịch tiếng Anh của lá thư sa thải

Thưa quý vị / Bà … (Họ tên),
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cho tôi cơ hội làm việc cho Công ty … Tôi đánh giá cao lời đề nghị của bạn và niềm vui của bạn khi tuyển dụng tôi. Đó là một quyết định khó khăn, nhưng tôi không thể chấp nhận nó. Lý do là, sau một thời gian dài xem xét, tôi đã chấp nhận một cơ hội với một công ty khác phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của tôi.
Tôi nhắc lại, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về lời đề nghị và tôi cũng xin lỗi vì tôi không thể tham gia công ty vào lúc này. Tôi hy vọng bạn sẽ sớm tìm được một ứng viên phù hợp khác cho vị trí. Cảm ơn bạn vì một cuộc phỏng vấn tuyệt vời.
Chúc may mắn,
Tên của tôi
Số điện thoại
e-mail

IV. Kinh nghiệm viết thư hủy bỏ một cách tôn trọng

Kinh nghiệm viết thư từ chốiKinh nghiệm viết thư từ chối

Thông tin “xương máu” giúp bạn có được lá thư từ chối công việc một cách thẳng thắn mà vẫn yêu công ty:

1. Gửi thư từ chối ngay lập tức

Làm điều này có nghĩa là bạn đang tôn trọng thời gian và công sức của người quản lý. Ngay cả khi không nhận được vị trí đó, bạn cũng có thể giúp họ tiết kiệm thời gian để nhanh chóng tìm việc khác đảm bảo tiến độ công việc trong công ty.

2. Thái độ là quan trọng

Nhà tuyển dụng cần cân đo đong đếm nhiều CV để chọn ra ứng viên phù hợp, rồi phỏng vấn bạn, đây rõ ràng là cơ hội bạn cần thể hiện sự đánh giá cao, đặc biệt là ngay cả khi bạn cố gắng từ chối một cách kín đáo. Biểu hiện của sự đánh giá cao là ở phần thứ hai của nội dung thư từ chối như trong ví dụ mà chúng tôi đã chuẩn bị, trước khi bạn thông báo rằng bạn không thể nhận công việc và nêu rõ lý do từ chối. Đó là một ý tưởng thông minh về “rào cản trước sau” để giúp thỏa mãn thẩm quyền thu hẹp khoảng cách giữa hai bên.

3. Lý do nên rất ngắn gọn

Nếu sau khi đánh giá bản thân, bạn vẫn phân vân liệu công việc có phù hợp với mình hay không, bạn nên đặt lịch hẹn. mbti thi – kỳ thi việc làm chính xác nhất – để xác định những gì bạn muốn trong công việc tương lai của bạn. Sau đó viết Lời cảm ơn và hướng tới thông báo rằng tôi không thể nhận việc vào thời điểm này vì tôi cảm thấy nó không phù hợp với mình là đủ.

4. Trong trường hợp doanh nghiệp đưa ra mức phí không hợp lý

Đây là một vấn đề nhạy cảm, nhưng nếu bạn hoàn toàn chắc chắn rằng một khoản phí cao hơn có thể được trả cho sự đóng góp của bạn, hãy biết ơn và bày tỏ sự quan tâm của bạn đến công việc, sau đó đưa ra lời từ chối và lý do tại sao lại phải trả. Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ đáp lại bạn bằng một lời đề nghị tốt hơn nếu họ thực sự muốn bạn cho vị trí này. Nếu mức lương cao hơn là quan trọng đối với bạn, hãy chuẩn bị để nói chuyện với nhà tuyển dụng và thảo luận thêm về vấn đề này.

5. Tạo cơ hội để ở bên nhau một cách khôn ngoan

Cần phải tạo ra các cơ hội hiểu biết cho tương lai với các nhà tuyển dụngCần phải tạo ra các cơ hội hiểu biết cho tương lai với các nhà tuyển dụng

Xây dựng mối quan hệ tốt với người quản lý có thể giúp bạn có cơ hội làm việc với họ trong tương lai. Bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ bằng cách đề cập đến các vấn đề đã được thảo luận trong một cuộc thảo luận hoặc cuộc họp sự kiện mà cả hai cùng tham dự với nhà tuyển dụng. Ví dụ: “Mong gặp lại bạn vào tháng sau tại hội thảo …. do công ty tổ chức”. Nếu không, bạn có thể đưa ra một lời chào nồng nhiệt chẳng hạn như “Rất vui được gặp bạn. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội làm việc cùng nhau lâu dài trong tương lai.

V. Kết luận

Từ chối một lời mời làm việc không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng hãy đảm bảo bằng cách viết một lá thư từ chối một cách khéo léo và tôn trọng Ví dụ, một lá thư từ chối nhận việc bằng tiếng Anh và tiếng việtchúng tôi gửi nó cho bạn, nó sẽ đánh giá bạn là một đại lý chuyên nghiệp, và giữ cho mình một hình ảnh đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Ngay cả khi bạn không có cơ hội làm việc cùng nhau, chúng tôi hy vọng bạn vẫn sẽ để lại cảm nhận sâu sắc về doanh nghiệp thông qua công việc của mình. thư từ chối công việc tôi. 123job.vn chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp, hẹn gặp lại trong những tin bài tiếp theo của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud