CBM là gì? Công thức tính CBM trong xuất nhập khẩu chuẩn nhất 2021 | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

CBM là gì? Bạn đã nghe nói về CBM nhưng chưa hiểu về nó? Giá trị của CBM là gì? CBM được tính toán và chuyển đổi như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về CBM.

Những người đã hoặc đang làm việc trong lĩnh vực vận tải hàng hóa hoặc nhập khẩu và xuất khẩu Tôi quen thuộc với CBM. Nhưng thấy nhiều, nghe nhiều chưa chắc ai cũng hiểu. Vậy CBM là gì và nó có vai trò gì? Cách so sánh CBM trong nội bộ hệ thống nhập khẩu? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

I. CBM LÀ GÌ?

1. CBM là gì?

CBM là một từ mà mọi người quen thuộc trong kinh doanh nhập khẩu và xuất khẩu Nếu bạn cũng đang muốn tìm việc làm đại lý xuất khẩu tại quốc gia mà bạn đang xuất khẩu thì đây là một thuật ngữ mà bạn cần hiểu rõ và không thể bỏ qua. CBM là một khoản tiền để đơn vị bán hàng xác định giá phải thu khi bán cho khách hàng.

CBM hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là Cubic Meter, trong tiếng Việt có nghĩa là mét khối. Đơn vị này sẽ được sử dụng để đo kích thước và trọng lượng của kiện hàng để tàu có thể tổ chức các phương thức vận chuyển trên từng kiện hàng như: hàng tàu, hàng container, hàng máy bay, … và sẽ dùng để ước tính chi phí vận chuyển. Rất may, tàu có thể chuyển đổi từ kg sang tỷ lệ CBM (m3), giúp dễ dàng ước tính chi phí tàu cho các hạng mục khi nhập khẩu và xuất khẩu.

READ  Mẫu CV Xin Việc Kỹ Sư Xây Dựng | Vieclam116.vn

CBM là gì?

Đơn vị trao đổi là gì?

2. Vai trò của CBM

CBM được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực vận tải hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu sản phẩm và thông dụng trong các phương thức vận chuyển như đường bộ, đường hàng không và đường thủy. Các công ty vận tải thường sử dụng đơn vị này để đo lường một số yếu tố nhằm có được số liệu chính xác và dựa trên cơ sở để tính toán chi phí vận chuyển hàng hóa.

CBM cũng đóng một vai trò quan trọng trong nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không. Công ty vận chuyển sẽ sử dụng đơn vị này để ước tính số lượng hàng hóa sẽ được vận chuyển trong một chuyến đi. Ngoài ra, nó còn giúp người lái đo đạc và hẹn địa điểm dựa trên loại sản phẩm.

3. Lắng nghe cẩn thận và biến tỷ số giữa CBM – kg

Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi đơn vị, mỗi quốc gia, mỗi khu vực sẽ có sự thay đổi khác nhau. Vì vậy, khi quyết định chọn nhóm vận chuyển, bạn cần hỏi rõ về phương thức dịch của họ để xem sản phẩm của bạn sẽ được thanh toán như thế nào. Sau đó bạn quyết định chọn công ty vận chuyển đó hoặc chuyển sang nhóm vận chuyển khác.

II. CBM ĐƯỢC XÁC ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?

cách tính CBM

Cách tính CBM

1. CBM chuyển đổi sang Kg được tính như thế nào?

Cách tính CBM Dịch sang KG được ước tính là:

CBM = (dài x rộng x cao) x số gói

Do hàng hóa được vận chuyển theo nhiều con đường khác nhau như đường bộ, đường biển, đường hàng không nên tỷ lệ chuyển hóa cũng khác nhau.

– Lộ trình: 1 CBM = 333 Kg

– Trên biển: 1 CBM = 1000 Kg

– Đường hàng không: 1 CBM = 167 Kg

2. Cách tính CBM của sản phẩm trên đường

Đối với vận chuyển hàng hóa đường bộ, chúng ta sẽ tìm ra phương pháp tính CBM với tỷ lệ 1 CBM = 333 Kg. Ví dụ, với một tải có các tem sau:

– Tele: 130cm x 100cm x 120cm

– Trọng lượng mỗi kiện: 800kg

– Tổng trọng lượng: 8.000kg

– Khối lượng một bóng: 1,56 CBM

READ  Dùng Visual Studio code lập trình C/C++ cho sinh viên mới bắt đầu | Vieclam116.vn

– Tổng khối lượng tải: 1,56 x 10 = 15,6 CBM

– Khối lượng thể tích: 15,6 x 333 = 5,194 kg

Do đó, trọng lượng thể tích của tải nhỏ hơn trọng lượng toàn bộ của tải nên sẽ dùng tổng trọng lượng (8000kg) để tính tải.

3. Cách tính CBM của các sản phẩm hàng hải

Để so sánh, chúng tôi làm tương tự với phương pháp CBM trên đường. Trong ví dụ trên, sau khi tìm được tổng sản phẩm, chúng ta ước tính khối lượng thể tích là: 15,6 x 1000 = 15600 kg. Vì trọng lượng thể tích lớn hơn trọng lượng tối đa nên trọng lượng thể tích sẽ được sử dụng để ước tính tải trọng.

4. Làm thế nào để áp dụng CBM vào không khí

Với mô phỏng CBM trên không cũng như mô phỏng CBM trên đường bộ và mô phỏng CBM trên biển, chúng ta sẽ ước tính theo tỷ lệ của 1 phương pháp để tính CBM = 167kg. Trọng lượng thể tích là 15,6 x 167 = 251,5 kg

Trọng lượng thực tế cao hơn trọng lượng thể tích, do đó, trọng lượng thể tích sẽ được sử dụng để ước tính tải trọng.

III. PHẦN GIÁO DỤC KẾT THÚC NHƯ THẾ NÀO?

đóng gói trong hộp

Khối lượng được tính như thế nào khi chứa hàng hóa trong container?

Đặc biệt đối với sản phẩm đóng gói theo gói, số lượng sản phẩm khi đóng gói sẽ được tính theo kế hoạch sản xuất và số lượng sản phẩm cần giao cho khách hàng. Nhưng cũng sẽ có một số việc chưa làm được nên sản phẩm khi lắp đặt chưa kín hoàn toàn hoặc không còn chỗ trống khiến thùng hàng rất trống trải. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc lập kế hoạch giao hàng.

IV. Sản phẩm LCL LÀ GÌ? CÁCH VẬN CHUYỂN CBM VÀ LCL

1. LCL là gì

Trong việc xử lý hàng nhập khẩu và giao nhận hàng hóa, chúng tôi rất quen thuộc với LCL. Vậy LCL là gì? LCL được khuyến nghị cho việc Tải container tối thiểu. LCL được sử dụng để mô tả phương thức vận chuyển hàng hóa khi chủ lô hàng hoặc công ty của tôi không có đủ hàng hóa để chất đầy một container, khiến cho container bị rỗng, vì vậy có thể nó kết hợp hàng hóa và sản phẩm container. các vật chứa khác có thể gây nhầm lẫn.

2. LCL là gì?

Sản phẩm LCL

Sản phẩm LCL là gì?

Sau khi tìm hiểu LCL, chúng ta có thể hiểu một chút về sản phẩm LCL. Sản phẩm LCL ở đây có nghĩa là sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, còn được gọi là sản phẩm tiện nghi. Đặc biệt đối với hàng LCL, nó sẽ được phân biệt với loại hàng FCL (Full Container Loading). Tất nhiên, các lô hàng LCL khác nhau được sắp xếp trong cùng một gói hàng, nhưng không phải tất cả các lô hàng đều đi đến cùng một địa điểm. Các lô hàng sẽ có kết quả khác nhau, do đó khó có thể xếp các lô hàng LCL vào cùng một container.

READ  Viết một bản tin ngắn | Vieclam116.vn

Hàng lẻ chỉ được vận chuyển với nhau trên những chặng đường dài và khi vận chuyển theo các tuyến đường khác nhau thì phải dừng hàng đó lại và xếp vào một container khác. Khi đó, khi hàng hóa được xếp lên, hàng hóa khác sẽ được xếp vào để làm đầy container. Quá trình này tốn thời gian và có thể ảnh hưởng đến việc nhập khẩu và bán hàng. Nhưng đó cũng có thể là thời điểm bạn có thể giảm chi phí vận chuyển và giảm rủi ro về thủ tục giấy tờ và giá cả từ việc các nhà tư vấn đặt hàng lẫn nhau.

Với tư cách là một công ty vận chuyển và xếp dỡ, bạn nên nghiên cứu kỹ thông tin về những người cũng đang cung cấp hàng hóa cho các dịch vụ bán lẻ như của bạn. Bạn càng biết nhiều thông tin, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về các công ty cạnh tranh và sau đó nghiên cứu xem nên mua dịch vụ ở đâu để có giá rẻ hơn nếu gặp bất lợi đó là phương tiện vận chuyển do công ty nhập khẩu và xuất khẩu. nó không có trong đó.

3. Cách áp dụng CBM cho hàng LCL

Việc xác định khối lượng thể tích của hàng hóa khi xếp vào container sẽ khó hơn so với việc xác định khối lượng thể tích khi xếp dỡ hàng hóa. Việc xác định khối lượng trong container cũng cần phụ thuộc vào giá thành của hàng hóa.

Cách tính sản phẩm CBM và LCL, chúng ta thực hiện theo công thức sau:

CBM = (dài x rộng x cao) x số hộp

Sau khi tính toán theo công thức đó, dựa vào kết quả, chúng ta sẽ dịch ra như sau. Nếu 1 tấn> = 3 CBM thì lô hàng sạch sẽ sử dụng giá niêm yết theo phương pháp CBM. Nếu 1 tấn

Từ đó ta sẽ dịch như sau: 1 tấn = 3 CBM hay 1 CBM = 333 Kg.

V. KẾT LUẬN

Qua bài viết trên chắc các bạn đã hiểu về CBM và biết được những thông tin cơ bản về nhập khẩu. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp các cách so sánh CBM để bạn đọc dễ dàng thực hiện so sánh CBM, cách dịch để bạn đọc hiểu hơn về đơn vị đo lường này. Hi vọng bài viết hữu ích với tất cả bạn đọc đang muốn tìm hiểu về CBM, những bạn đang muốn tìm việc làm trong lĩnh vực vận tải hay nhập khẩu, mua bán.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud