Chiến dịch marketing là gì? 5 chiến dịch marketing của các nhãn hàng lớn | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Một doanh nghiệp muốn phát triển thì không thể không có marketing. Quảng cáo tốt có thể cứu tuổi thọ của một doanh nghiệp. Vậy giá thị trường là bao nhiêu? Làm thế nào để bạn tạo ra một quảng cáo chiêu hàng tốt? Hãy cùng nhau thương lượng.

JobsGO Fu'a

Doanh số bán lẻ
Làm thế nào để xây dựng một lực lượng bán hàng tốt cho doanh nghiệp của bạn

Hệ thống tiếp thị là gì?

Marketing là cách để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tạo dựng thương hiệu. Tiếp thị thường được thực hiện thông qua nhiều phương tiện truyền thông như: truyền hình, đài phát thanh, mạng xã hội và trực tuyến. Ngoài ra, Chợ còn có các buổi diễn thuyết, triển lãm, …

Mục tiêu của một chiến dịch quảng cáo là xác định phương tiện, loại hình truyền thông, nhóm khách hàng và hơn thế nữa.

? Xem thêm: Phòng Marketing có những bộ phận nào?

Một hành động đơn giản như vậy

Một hành động đơn giản như vậy
Quá trình xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội

Mỗi công ty sẽ xây dựng một chiến dịch marketing khác nhau. Tuy nhiên, quy trình sau đây cần được tuân theo:

Bước 1: Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn

Việc xác định mục tiêu của cuộc thi sẽ giúp hoạch định cụ thể, cụ thể và chính xác hơn, gắn với mục tiêu đã đề ra. Các mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị thường bao gồm:

  • Tại sao bạn cần một chiến dịch tiếp thị cho công ty của bạn? (tạo bảng hiệu, quảng cáo hoặc bán sản phẩm)
  • Nếu mục tiêu là doanh thu, thì doanh thu là gì?
  • Nếu mục đích là để quảng bá thì quy mô thị trường và quy mô thị trường là bao nhiêu?

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích thị trường

Để có một chiến lược marketing tốt, bạn cần nghiên cứu thị trường mình đang hướng tới, nghiên cứu về khách hàng. Sau đó tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn để có giá tốt nhất. Một số ví dụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nghiên cứu thị trường là: Pestle, SWOT, Porter 5 Mạnh,.

Bước 3: Xác định phân khúc thị trường

Cùng một khách hàng nhưng mỗi sản phẩm sẽ đưa ra những hạng mục bán hàng khác nhau. Khi cơ sở khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến được nhắm đến, việc tạo ra một hỗn hợp tiếp thị tốt sẽ dễ dàng hơn.

? Xem thêm: Làm gì sau khi nghiên cứu Thị trường?

Bước 4: Xác định thị trường mục tiêu

Kết hợp tất cả các nghiên cứu để tìm ra thị trường phù hợp.

Bước 5: Xây dựng kế hoạch tiếp thị

Sau khi tìm được thị trường mục tiêu, doanh nghiệp sẽ xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả. Một số hướng dẫn tiếp thị cơ bản:

  • Bảng giá
  • Hướng dẫn giao tiếp
  • Lập kế hoạch sản xuất và cung ứng
  • Hướng dẫn phát triển chuỗi giá trị.
  • Lập kế hoạch tượng trưng.
  • Lập kế hoạch giá trị khách hàng.
  • Lập kế hoạch sản phẩm và dịch vụ.
  • Hoạch định chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch

Bước 6: Xây dựng kế hoạch hành động và triển khai

Xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng bước thực hiện kế hoạch.

Bước 7: Kế hoạch giám sát, triển khai từng hợp phần

Thường xuyên theo dõi chương trình phát sóng, theo dõi và đánh giá để có những thay đổi cần thiết.

? Xem thêm: Công cụ lập kế hoạch truyền thông làm gì? Câu hỏi thường gặp về Media Planner?

5 Trung tâm mua sắm được các thương hiệu lớn sử dụng

Bạn là sinh viên Marketing hay một Marketer có kinh nghiệm? Bạn đã biết những chiến dịch tiếp thị nào? Dưới đây là các chiến dịch quảng cáo được sử dụng bởi một số thương hiệu lớn. Kiểm tra chúng và xem chúng phát triển như thế nào!

Coca-Cola: Xác nhận thương hiệu

Coca-Cola: Xác nhận thương hiệu
Thương hiệu Thị trường Bán lẻ Coca-Cola

Tất nhiên, mọi người đều quen thuộc với đồ uống Coca-Cola. Nhưng có thể nhiều người không biết rằng loại hình này đã tồn tại 130 năm. Tuy nhiên, nó trông giống với các từ khóa hoặc quảng cáo sử dụng cùng một thông điệp. Chiếc chuông đỏ và trắng là cách Coca-Cola đặt thương hiệu vào lòng khách hàng.

Biti’s Hunter – “Anh ấy sẽ trở lại”

Biti's Hunter -
Chiến dịch Tiếp thị Biti’s Hunter – “Trở lại”

Biti’s Hunter là một thương hiệu giày bị lãng quên. Nhưng trong năm 2017, thông qua một loạt các chiến dịch quảng cáo, nó đã cứu sống một thương hiệu và tạo ra một cú hích trên thị trường giày dép Việt Nam.

Nỗ lực thành công nhất của Biti’s Hunter có lẽ là chiến dịch “Đi để trở về”. Biti’s Hunter đã ra mắt thiết kế giày Biti’s Hunter qua MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M TP và MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. Nhờ sự động viên của hai nhân vật này, Biti’s Hunter đã được chú ý nhiều hơn. Tận dụng cơ hội này, Biti’s Hunter đã tung ra hàng loạt hoạt động bán hàng nhằm kích cầu tăng nhu cầu về sản phẩm.

Nike chỉ làm điều đó”

Nike -
“Just Do It” – Chủ đề của Nike

Năm 1988, doanh thu của Nike là 800 triệu đô la nhờ vào việc thực hiện chiến dịch tiếp thị có tên “Just Do It”.

Trong vòng một thập kỷ, doanh thu của nó đạt 2 tỷ đô la. “Just Do It” là thông điệp chính vẫn còn hoạt động 30 năm sau.

Apple – “Mua máy Mac”

Apple - “Mua máy Mac”
“Mua máy Mac” – biểu tượng của Apple

“Get a Mac” của Apple là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Chiến dịch này được thực hiện tại 66 địa điểm, được thực hiện từ năm 2006 đến năm 2009.

Đơn giản và mạnh mẽ, “Get a Mac” rất thú vị và nhiều thông tin, đồng thời giúp Mac trở thành thương hiệu lớn như ngày nay.

Pepsi – “Pepsi có tốt không?”

Pepsi -
Cardi B tham gia cuộc thi “Pepsi có tốt không?” Pepsi 2019

Việc sử dụng các phông chữ phổ biến không phải là một xu hướng mới, nhưng tuy nhiên, Pepsi đã thành công trong chương trình khuyến mãi “Pepsi ổn” vào năm 2019.

Năm nay, Steve Carrell, Lil John và Cardi B đã kết thúc cuộc tranh luận “Pepsi có tốt không?” – “Pepsi có tốt không?”.

Đây là cách kết hợp một cái lại với nhau để sử dụng cho doanh nghiệp của bạn. Đây là cách tốt nhất để tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

READ  3PL là gì? Doanh nghiệp logistics Việt Nam với chiến lược 3PL | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud