Chiến lược phát triển thị trường của các doanh nghiệp hàng đầu – | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Hầu hết các doanh nghiệp muốn phát triển đều cần phải đưa ra những chiến lược phát triển thị trường tốt. Vậy bạn có biết kế hoạch này là gì không? Giải pháp cho kế hoạch là gì? Hãy cùng JobsGO giải đáp trong chương tiếp theo.

JobsGO Fu'a

Kế hoạch phát triển thị trường là gì?

Kế hoạch phát triển thị trường là gì?
Kế hoạch phát triển thị trường là gì?

Chiến lược phát triển thị trường không còn mới đối với các doanh nghiệp ngày nay. Trong tiếng Anh nó còn được gọi là Kế hoạch phát triển thị trường. Cách để phát triển là giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới đến các thị trường mới.

Hay đơn giản hơn, kế hoạch phát triển thị trường là một loạt các hoạt động liên quan đến việc đưa hàng hóa và dịch vụ hiện có vào thị trường mới.

Một phần của kế hoạch phát triển thị trường

Để xây dựng và sử dụng bảng hướng dẫn hiệu quả, bạn cần biết có những đặc điểm gì? Đối với kế hoạch phát triển này, có hai ý nghĩa như sau:

  • Nó được sử dụng khi nhà phát triển được đào tạo đủ để tăng sản lượng, có hệ thống phân phối tốt và thực hành bán hàng tốt.
  • Chiến lược này rất hữu ích trước khi thị trường mới mà doanh nghiệp đang tìm kiếm cho sản phẩm đó đã đầy rẫy.

👉 Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Thông tin nghiên cứu thị trường

Giải pháp chiến lược phát triển thị trường

Lập kế hoạch giải pháp
Giải pháp của chiến lược phát triển thị trường

Chính sách

Trên thực tế, chính sách sản phẩm luôn đóng một vai trò quan trọng. Các tiền đề cơ bản của kế hoạch. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhiều sản phẩm mới đã ra đời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu trước đây thị trường tập trung vào cạnh tranh về giá thì hiện nay thị trường tập trung vào chất lượng sản phẩm. Do đó, chìa khóa thành công của một kế hoạch sản phẩm.

Chính sách giá cả

Có thể bạn chưa biết, định giá là một trong nhiều công cụ hữu hiệu để thúc đẩy tài chính và thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Doanh nghiệp muốn phát triển sản phẩm mới nào thì sẽ nghiên cứu và đưa ra chính sách giá hợp lý, theo hướng dẫn của khách hàng. Hệ thống định giá sẽ bao gồm 2 mục đích bao gồm:

  • Cần tăng doanh số bán sản phẩm.
  • Phải đảm bảo ổn định cho nhà máy, tránh bị địch phản ứng tiêu cực.

Chính sách chia sẻ

Chia sẻ là một cách để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến thị trường mục tiêu. Có một chính sách phù hợp sẽ tăng cơ hội về bảo mật và thông tin liên lạc trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, nó còn làm giảm sự cạnh tranh, đồng thời tăng tốc độ phân phối sản phẩm.

Khi doanh nghiệp có chính sách phân phối, họ có thể sử dụng các phương pháp phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp từ những khách hàng tiềm năng mà họ đại diện.

👉 Xem thêm: một kế hoạch kinh doanh là gì? Mẹo giúp doanh nghiệp của bạn phát triển

Chính sách chia sẻ
Chính sách chia sẻ

Ví dụ về chiến lược phát triển thị trường của một số doanh nghiệp

  • Kế hoạch phát triển của Honda: Năm 2002, Honda giới thiệu Wave Alpha với giá rẻ (10.990.000 đồng / chiếc). Là dòng xe được thiết kế phù hợp với nhu cầu chung của người sử dụng, đặc biệt phù hợp với bán của thị trường Việt Nam. Honda dự kiến ​​sẽ bán được khoảng 350.000 chiếc trong năm 2002, tăng gấp đôi so với năm 2001. Có thể nói, vào thời điểm đó, chưa có chiếc xe nào lại rẻ như vậy, bốn đây cũng là một thách thức đối với Honda trong việc mở rộng thị trường.
  • Kế hoạch của Coca-Cola: Kế hoạch của Coca-Cola khá khác biệt so với các doanh nghiệp khác. Coca-Cola luôn tập trung vào thị trường quan trọng nhất chứ không phải chuyển hướng đầu tư sang thị trường khác để rồi thu về con số không. Hoạt động kinh doanh này luôn đi đúng với thị trường truyền thống. Bởi theo họ, phải có sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường chung. Không bao giờ là quá muộn để mở rộng sang thị trường nhỏ hơn tiếp theo.
  • Chiến lược của Vinamilk: Doanh nghiệp này luôn ưu tiên khai thác thị trường địa phương có nhiều hướng phát triển. Sau đó sẽ mở rộng diện sử dụng và phổ cập đến các vùng nông thôn với các sản phẩm bình dân, giá rẻ.
  • Thiết kế của Adidas: Hãng giày này luôn chú trọng đến giá cả trong thiết kế của mình. Họ đề cập đến khách hàng chủ đề chính là cao cấp, thượng lưu. Họ không sử dụng cách định giá, vì điều này ảnh hưởng lớn đến tính nhất quán của thương hiệu. Đây là lý do tại sao Adidas hiếm khi giảm giá giày.

👉 Xem thêm: Mô tả Trưởng phòng Phát triển Thị trường

Ví dụ về chiến lược phát triển thị trường của một số doanh nghiệp
Ví dụ về chiến lược phát triển thị trường của một số doanh nghiệp

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu về kế hoạch phát triển doanh nghiệp. Hi vọng những lời khuyên trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc hoạch định kế hoạch phát triển đúng đắn, phù hợp và thông minh cho doanh nghiệp của mình.

READ  Giáo viên cơ hữu là gì? Tại sao cần phát triển giáo viên cơ hữu? | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud