Chuỗi cung ứng toàn cầu là gì? Chuỗi cung ảnh hưởng gì tới Việt Nam | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Tình hình toàn cầu và quá trình hợp nhất kinh tế toàn cầu sau khi gia nhập WTO đã đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phổ biến nhất trên thế giới. chọn nguồn cung cấp của thế giới. Tuy nhiên, trước khi virus Covid-19 lây lan, nguồn cung toàn cầu đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Điều này vừa tạo ra thách thức vừa tạo ra cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam.

Do đó, qua bài viết dưới đây, Ms. Uptalent muốn cung cấp cho người đọc nhiều thông tin về Chuỗi cung ứng của thế giới là gì? Nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam như thế nào? giữa tỷ lệ mắc bệnh Covid-19. Cùng theo dõi để tìm cho mình mẫu ưng ý nhất nhé!

Tiếp thị tại HRchannels

Chuỗi cung ứng của thế giới là gì?

Trước khi thảo luận về khái niệm chuỗi cung ứng toàn cầu, chúng ta hãy xem xét khái niệm chuỗi cung ứng.

Theo những gì Uptalent học được, có nhiều cách khác nhau để xác định chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, có thể hiểu nôm na là: “Chuỗi cung ứng là một quá trình cung cấp, sản xuất và phân phối một sản phẩm hoặc dịch vụ từ khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng”. Hay bạn có thể hiểu: “Chuỗi cung ứng là một phần của quá trình bắt đầu từ những điều thú vị cho đến khi tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh và sản phẩm đó được chuyển đến tay khách hàng cuối cùng”.

Từ đó, chúng ta có thể định nghĩa một chuỗi tiếp thị quốc tế như sau: “Cung ứng toàn cầu bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc cung cấp, sản xuất và phân phối một sản phẩm hoặc một dịch vụ từ khách hàng này sang khách hàng khác.

Chuỗi cung ứng của thế giới là gì?

Xem thêm: FMCG là gì? FMCG có những loại công việc nào?

Bạn cũng có thể hiểu rằng, chuỗi cung ứng toàn cầu là mạng lưới mở rộng ra toàn thế giới. Trong mạng lưới đó, một nhà phát triển sẽ mua hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của nước ngoài để thực hiện việc cung cấp, sản xuất và phân phối một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một chuỗi cung ứng toàn diện đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, họ cũng phải quản lý hiệu quả luồng thông tin, sản phẩm và các vấn đề tài chính để tránh thất thoát và tăng doanh thu trong chuỗi.