CMO là gì? Tất tần tật về CMO ( Chief Marketing Officer) | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Thương hiệu là thứ “huy chương” vô giá được đánh đổi bằng tâm huyết của những người làm nghề kinh doanh. Chữ “tín” có sức mạnh gặt hái của cải, là giá trị tốt đẹp mà doanh nghiệp muốn trao gửi tới khách hàng. Bạn đã từng nghe tới cái tên CMO – người lặng thầm “giữ lửa” cho thương hiệu doanh nghiệp? 

Tuyển cấp cao

Vậy CMO là gì? Các yêu cầu công việc và mức lương của CMO là bao nhiêu? Đã có những CMO nào tại Việt Nam được vinh dự “xướng tên” vì bảng thành tích quá ấn tượng? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây của HRchannels nhé. 

1. CMO là gì? 

CMO là viết tắt của cụm từ Chief Marketing Officer, chỉ chức danh Giám đốc Marketing hay Giám đốc tiếp thị – chức vụ quản lý cấp cao trong đội ngũ C – suit của doanh nghiệp.

Theo định nghĩa chuẩn cua Wiki về CMO thì: Giám đốc tiếp thị (CMO), còn được gọi là giám đốc tiếp thị toàn cầu hoặc giám đốc tiếp thị, là một giám đốc điều hành công ty chịu trách nhiệm về các hoạt động tiếp thị trong một tổ chức. Trong khi về mặt lịch sử, những chức danh này có thể biểu thị trách nhiệm pháp lý, chẳng hạn như tại Công ty tại Vương quốc Anh, các chức danh ít nghiêm ngặt / trang trọng hơn trong Thế kỷ 21 và cho phép các công ty thừa nhận vai trò ngày càng phát triển và ngày càng quan trọng mà các nhà tiếp thị có thể đóng trong một tổ chức, ít nhất là vì tính cách vốn có của các nhà tiếp thị thành công. CMO lãnh đạo quản lý thương hiệu, truyền thông tiếp thị (bao gồm quảng cáo, khuyến mại và quan hệ công chúng), nghiên cứu thị trường, tiếp thị sản phẩm, quản lý kênh phân phối, định giá, thành công của khách hàng và dịch vụ khách hàng.

Mô tả công việc của CMO

>> Xem thêm: Mẫu mô tả công việc giám đốc marketing CMO

CMO là người đảm trách toàn bộ hoạt động Marketing của doanh nghiệp bao gồm việc nâng cấp thương hiệu sản phẩm và các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Tựu chung lại, CMO hay Giám đốc Marketing là dấu gạch nối quan trọng giữa bộ phận Marketing với các phòng ban khác trong doanh nghiệp như Phòng Quan hệ khách hàng, Phòng kế toán, Phòng Thiết kế và Phát triển sản phẩm, Phòng Truyền thông,… nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp “thuận buồm xuôi gió”.  

Vai tro CMO

>> Xem thêm: Giám đốc marketing: 8 nhiệm vụ không thể bỏ qua

2. Vai trò của Chief Marketing Officer trong doanh nghiệp 

Một vị trí cấp cao trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm và điều hành toàn bộ hoạt động Marketing của một công ty. Đặc biệt trong thời đại phát triển về công nghệ, môi trường internet thì vai trò của Giám Đốc Marketing lại càng quan trọng hơn nữa, bởi tính thời đại thì truyền thông – marketing sẽ là xu hướng tất yếu của mọi ngành nghề trên thị trường. Doanh nghiệp nào sở hữu phòng Marketing giỏi thì năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp càng lớn, có ưu thế trong việc dẫn đầu thị trường.

Dưới đây là những chức năng, vai trò của CMO được nhận định một cách rõ ràng:

Thúc đẩy tăng trưởng:   Bài toán đau đầu của một CMO là làm thế nào để doanh nghiệp tăng trưởng, phát triển về quy mô, về doanh số, về độ phủ hương hiệu trên thị trường.