Sử dụng phân tích thống kê trong Excel là những gì văn phòng “con người” thường làm. Nhưng bạn có biết tất cả những thống kê này?
Mục lục
Những con số là gì?
Trước khi khám phá các loại mô hình thống kê trong Excel, hãy cùng xem qua khái niệm “thống kê”!
Thống kê là quá trình phối hợp các hoạt động thu thập, biên soạn, trình bày và tổ chức dữ liệu nhằm mục đích phân tích thông tin và đưa ra các dự đoán và quyết định phù hợp. (Bạn có thể tìm định nghĩa về “thống kê” trên Wikipedia TẠI ĐÂY.)
Tóm tắt công việc thống kê trong Excel
Tác vụ thông báo là một trong những loại tác vụ được sử dụng rộng rãi nhất trong Excel. Khi chúng ta phân tích dữ liệu hoặc lập các báo cáo, tổng kết… chúng ta đều cần sử dụng loại công việc này. Có thể nói đây là một công việc rất đáng để họ làm công tác hành chínhtrường hợp.
Công việc dữ liệu không chỉ có một loại mà bao gồm nhiều loại công việc khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các hàm cơ sở dữ liệu cơ bản trong Excel nhé!
Đọc – Đọc – Đếm – Countifs – Số lượng trống
+ Các hàm Count và Counta là các loại nhiệm vụ đếm số thông thường. Đếm là một hàm đọc các loại dữ liệu số. Và Count là một hàm đọc tất cả các ô có chứa bản ghi số, khả năng đọc của nó rộng hơn so với hàm Count.

Cú pháp của hai tác phẩm này giống nhau:
- Dành cho người đọc: = Đọc (Phần bình luận để đọc)
- Mo Counta: = Count (Số lượng được tính)
+ Hàm Countif và Countifs là hàm đọc dữ liệu theo điều kiện. Với Countif, bạn chỉ cần 1 cấp để có thể đọc dữ liệu, còn với Countifs, bạn phải thỏa mãn nhiều cấp cùng một lúc.
Cú pháp của hai tác phẩm này cũng giống nhau:
- Mo Countif: = Countif (Nhóm thông tin bạn cần tìm kiếm, Trạng thái bạn cần tìm kiếm)
- Mo Countifs: = Countifs (Trường thông tin bạn cần sử dụng cấp 1, cấp 1, cấp cộng với cấp, cấp cộng)
Cùng với các hàm thống kê trong Excel, Countifs là loại hàm được sử dụng rộng rãi nhất
+ Loại công việc cuối cùng trong “Họ đếm” là Countblank. Nó là một chức năng để đọc các ô trống trong Excel. Nếu bạn muốn thu thập các ô không có dữ liệu, hãy sử dụng hàm Countblank.
Cú pháp của nó là: = Countblank (Nhóm thông tin bạn cần bao gồm)
Sumif – Sumif hoạt động trong Excel
Công việc của Sumif là công việc được nhóm theo một cấp độ và công việc của Sumifs là công việc được nhóm theo nhiều cấp.

Chúng cũng có cùng một cú pháp:
- Mo Sumif: = Sumif (khu vực nơi dữ liệu được so sánh theo danh mục, danh mục, danh mục theo tổng số)
- Mo Sumifs: = Sumifs (Diện tích theo tổng số, hộp dữ liệu so sánh ở cấp 1, cấp 1, hộp dữ liệu so sánh ở cấp 2, cấp 2)
Công việc thường ngày
Trung bình là một hàm tính toán chi phí trung bình. Nó có thể giúp bạn xác định giá trị trung bình của bất kỳ chuỗi số nào.
Thứ tự của nó là: = Trung bình (giá trị thứ nhất, giá trị thứ 2, giá trị thứ 3, …)
Đặt tình huống
Trạng thái của một hàm giúp mọi người sắp xếp dữ liệu bằng cách tải lên hoặc giảm dần.
Thứ tự của nó là: = Rank (Thứ hạng mà người dùng muốn xếp hạng, loại dữ liệu để xếp hạng, loại loại)

Có 2 loại gói bạn có thể chọn:
- Sắp xếp theo 0: Sắp xếp theo thứ tự bên dưới
- Sắp xếp theo 1: Sắp xếp theo thứ tự tăng dần
Task Column – Cột
+ Hàm Column dùng để xác định chính xác bạn cần có bao nhiêu cột dữ liệu trong bảng tính Excel. Đây là một nhiệm vụ rất hữu ích khi có quá nhiều dữ liệu trong tệp Excel của bạn mà bạn không thể tìm thấy thông tin mình cần nếu không tiếp xúc đủ bằng mắt.
Thứ tự của nó là: = Cột (Bạn cần chỉ định ô trong cột nào)
+ Hàm Columns là hàm đếm số cột trong nhiều dữ liệu trong Excel.
Thứ tự của nó là: = Cột (phần dữ liệu yêu cầu số lượng cột)
Nó dựa trên một bài báo liệt kê các loại hàm thống kê trong Excel. Qua bài viết này của News.timviec.com.vn, bạn không cần phải chờ đợi khi ai đó hỏi bạn “Excel hoạt động với bao nhiêu kiểu dữ liệu?” Rồi phải không?
► Mọi thứ về các kỹ năng văn phòng quan trọng, bạn xin mời Bấm để xem ngay