Concept trong thiết kế là gì và quy trình tạo ra một concept! | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Mỹ thuật – Mỹ thuật

1. Khái niệm trong thiết kế là gì?

Khái niệm thiết kế là một khái niệm phổ biến và được biết đến nhiều trong lĩnh vực thiết kế. Điều này rất quan trọng trong việc kiểm soát ý tưởng và thông điệp ẩn của sản phẩm. Vì vậy, một cách đơn giản nhất, có thể hiểu khái niệm trong thiết kế là phương thiết kế đồ họa chọn màu sắc, kiểu dáng và hiển thị thông điệp trong quảng cáo mà người tiêu dùng và nhà thiết kế muốn hiển thị với công chúng. Thông qua các ý tưởng thiết kế, doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng những thông điệp ý nghĩa về sản phẩm, dịch vụ theo đúng đường lối marketing mà họ đưa ra. Điều này nhằm giúp khách hàng nắm bắt và hiểu rõ hơn về thương hiệu của mình.

READ  [Bật mí] Nghề Booking Bar là gì? Công việc của một Booking Bar | Vieclam116.vn
Ý tưởng thiết kế là gì?
Ý tưởng thiết kế là gì?

Nhiều ý tưởng do khách hàng hoặc cá nhân có nhu cầu thiết kế sản phẩm để kinh doanh gửi lên sẽ được các nhà thiết kế thực hiện và cho ra nhiều ý tưởng khác nhau cho khách hàng xem.

Có thể nói, nền tảng của ý tưởng trong thiết kế thường tốt thiết kế đồ họa Trong đó, được coi là khâu đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện và hoàn thiện một sản phẩm, quyết định đến hiệu quả của dự án. Nhờ những khái niệm này, mọi người có thể nhìn thấy thiết kế ban đầu của sản phẩm. Do đó, bạn sẽ dễ dàng có được những ý tưởng tiếp theo cho quá trình tạo ra sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bản đồ là gì?

2. Vai trò của ý tưởng trong thiết kế

2.1. Vai trò của ý tưởng trong bối cảnh của tổ chức nghề nghiệp

Đối với công việc tổ chức sự kiện thì mô hình thiết kế theo “key word” nên người khác tuân theo tất cả các yếu tố trong sự kiện như đường nét, âm thanh hay thậm chí là ly tách trong một concept. Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức một bữa tiệc với chủ đề “Lời hồi đáp 1988”, mọi thứ, kịch bản MC, dòng thời gian hoặc phong cách biển báo, ví dụ, cách sắp xếp nhà cửa, âm thanh, ánh sáng, v.v. phải vừa mang phong cách hoài cổ vừa tạo ra một thương hiệu độc đáo và duy nhất của năm 1988. Và ý tưởng đó chính là chìa khóa tạo nên sức hút, sự hấp dẫn và thành công của bữa tiệc.

Vai trò của ý tưởng trong bối cảnh của tổ chức nghề nghiệp
Vai trò của ý tưởng trong bối cảnh của tổ chức nghề nghiệp

2.2. Vai trò của trí óc trong trường hợp của tác giả, tác giả của sự vật.

Về quyền tác giả và sáng tạo nội dung, ý tưởng thiết kế rất quan trọng trong việc định hướng ý tưởng cho toàn bộ bài viết và theo một chủ đề cho mỗi chủ đề hoặc thời kỳ. Ví dụ, khi viết một câu chuyện với khái niệm “Back 2 school”, tất cả các yếu tố nội dung và hình thức phải liên quan đến chủ đề đó.

Đặc biệt đối với những câu chuyện về xây dựng thương hiệu và PR sản phẩm thì tinh thần concept cũng như những yếu tố then chốt quyết định đến hiệu quả của bài viết. Những ý tưởng về ý tưởng xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và được chủ doanh nghiệp tận dụng triệt để để tạo nên chiến lược PR cho thương hiệu của mình. Ví dụ: ý tưởng cho một bài báo về công nghệ cần đi theo hướng tập trung vào các công nghệ mới và xu hướng công nghệ của giới trẻ ngày nay. Hay như những câu chuyện PR cho cây trà Dr Thanh, họ sẽ lên ý tưởng với slogan “Thanh nhiệt, uống trà Dr Thanh”,…

2.3. Vai trò của ý tưởng trong bối cảnh truyền thông

Vai trò của ý tưởng trong bối cảnh truyền thông
Vai trò của ý tưởng trong bối cảnh truyền thông

Đối với cộng đồng quảng cáo, khái niệm được coi là rất quan trọng và là một trong những thành phần cốt lõi của tất cả các quảng cáo. Quá trình thiết kế sẽ xuất phát từ các nhu cầu khác nhau của khách hàng và các nhà thiết kế và nhà quảng cáo cần tạo ra nhiều loại mô hình quảng cáo mới và thú vị để thể hiện từng phong cách của đối tượng. Các khái niệm sẽ được sử dụng trong suốt quá trình tiếp thị và ổn định để cấu trúc thương hiệu và sản phẩm, tạo ra năng lực phục vụ cho từng chu kỳ kinh doanh của ngành quảng cáo.

2.4. Vai trò của ý tưởng trong ngành giải trí

Design concept có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo ra những ý tưởng độc đáo nhất cho triển lãm, chương trình ca nhạc, chương trình giải trí, đảm bảo chất lượng và những trải nghiệm thành công, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Những ý tưởng khác biệt sẽ tạo nên sự mới mẻ, thử thách, không bao giờ lỗi mốt, không trùng lặp và thể hiện sự độc đáo riêng biệt của mỗi chương trình. Trưng bày.

Xem thêm: Thiết kế 2D là gì?

3. Quá trình hình thành ý tưởng trong thiết kế

3.1. Tổng hợp thông tin

Đối với bất kỳ thiết kế nào, điều quan trọng nhất là nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và thu thập thông tin đó cho ý tưởng thiết kế của họ. Bạn có thể làm điều này bằng cách nghiên cứu thông qua một câu hỏi hoặc bạn có thể trực tiếp liên hệ với khách hàng để tìm kiếm và thu thập ý tưởng và thông tin từ họ nhằm thực hiện mục đích cuối cùng là có một cái gì đó cho ý tưởng thiết kế.

Một quá trình thiết kế ý tưởng đòi hỏi một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu. Đây là nơi mà thời gian và công việc khó khăn của một dự án, có thể mất đến hàng tháng để có đủ thông tin để thực hiện. Và sau khi khám phá các yếu tố thiết kế, họ sẽ thu thập dữ liệu và đánh giá chúng để xác định dữ liệu nào sẽ mang lại giá trị cho dự án của họ.

3.2. Xử lí dữ liệu

Xử lí dữ liệu
Xử lí dữ liệu

Sau khi có được tất cả các thông tin cần thiết cho dự án, các nhà thiết kế cần phải nghĩ ra những cách độc đáo khác nhau để tạo ra một khái niệm độc đáo. Đối với bước này, mục tiêu chính của khách hàng là những gì cần được xem xét, thậm chí các nhà thiết kế có thể thực hiện một số nghiên cứu bổ sung để tạo ra sản phẩm tốt nhất có thể.

3.3. Hiểu các khái niệm và vấn đề liên quan

Đây là quá trình mà các học viên cần được giáo dục và hiểu được vấn đề của dịch vụ mô hình hóa mà họ cần giải quyết. Các vấn đề sẽ được phản ánh trong kế hoạch dự án do khách hàng cung cấp. Từ đó, nhà thiết kế cũng sẽ đánh giá các kênh truyền thông cho sự phát triển của dự án đó. Và để đảm bảo sự nhất quán giữa hai bên, ý tưởng thiết kế thường phải chỉnh sửa nhiều lần để trở nên hoàn hảo và mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị phổ biến một ý tưởng, người thiết kế cần suy nghĩ kỹ về cách truyền đạt và giải quyết các vấn đề cụ thể. Sau đó, bạn cần xác định đối tượng của mình và đo lường họ sẽ phản hồi như thế nào sau khi xem thiết kế của bạn.

3.4. Quá trình sáng tạo

Tính sáng tạo là một thuộc tính rất quan trọng đối với một thiết kế và ở giai đoạn này các nhà thiết kế có thể tự do làm theo ý mình, nhưng họ phải đảm bảo rằng họ luôn tuân theo những ý tưởng được đưa ra từ những người mới bắt đầu và có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện đúng concept của thiết kế.

Quá trình sáng tạo
Quá trình sáng tạo

Ngoài ra, người thiết kế cũng cần tham khảo ý kiến ​​của các thành viên khác trong nhóm để xác định rõ vai trò của từng cá nhân trong dự án. Do đó, các trưởng nhóm cần giữ cho nó đơn giản và yêu cầu những người tham gia gửi các nhận xét, ý tưởng và tổng hợp chúng thành một báo cáo chi tiết.

3.5. Chọn những ý tưởng phù hợp

Thông thường, mỗi nhà thiết kế sẽ đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, với rất nhiều ý tưởng đó, bạn cần suy nghĩ và lựa chọn những ý tưởng chủ đạo và xác định rõ tinh thần của dự án mà bạn đang thực hiện để mang đến cho khách hàng. Đối với bước này, nhà thiết kế cần đánh giá theo quan điểm của dư luận và các ý tưởng nên giải quyết vấn đề truyền thông.

3.6. Gửi phản hồi

Một nhà thiết kế sau khi hình thành ý tưởng cho ý tưởng của mình thì cần phải trình bày và giải thích những ý tưởng đó với khách hàng, thuyết phục họ đồng ý và lựa chọn ý tưởng đó. Trong quá trình lên ý tưởng cho ý tưởng mẫu, bạn cần đưa ra từ ngữ cho ý tưởng đó để khách hàng dễ nhận diện hơn cũng như tạo vẻ đẹp, sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình trước công chúng.

Việc gửi ý tưởng ý tưởng nên kèm theo hình ảnh để khách hàng dễ dàng nhìn thấy ý tưởng và quyết định có lựa chọn ý tưởng đó hay không.

Gửi phản hồi
Gửi phản hồi

3.7. Thiết kế và trang trí

Sau khi thực hiện các bước chuẩn bị, nhà thiết kế sẽ bắt đầu xử lý thiết kế trên bảng vẽ, wacom hoặc trên máy tính và khách hàng sẽ dựa vào đó để xác minh và yêu cầu phản hồi. Đối với bước này, nhà thiết kế phải làm việc trên thiết kế logo hoặc bất kỳ yếu tố nào khác trong vài ngày trước khi đưa ra thiết kế hoàn hảo nhất.

Sau khi thiết kế xong và giao cho khách hàng, nếu có phần nào chưa ưng ý và muốn thêm bớt, họ sẽ yêu cầu nhân viên thiết kế chỉnh sửa lại cho phù hợp. Và quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi khách hàng hài lòng và ưng ý với sản phẩm.

Thiết kế ý tưởng là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế sản phẩm. Mong được chia sẻ trên Timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị nhất về ý tưởng thiết kế, và tạo ra nội dung tốt nhất và hiệu quả nhất!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6855 & cateid = 149 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud