công thức vàng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

5W1H nó là gì? 5W1H được coi là chìa khóa thành công của nhiều quảng cáo thương mại nói chung và Thị trường nói riêng. Chương tiếp theo sẽ khám phá nguyên lý, giúp bạn hiểu sâu hơn và biết cách sử dụng hiệu quả nguyên lý 5W1H.

5W1H là gì?

5W 1H là gì?
5W1H là gì?

5W1H là một khái niệm được biên soạn bởi từ viết tắt “What – When – Where – Why – Who – How” (Cái gì – Khi nào – Ở đâu – Tại sao – Ai – Như thế nào), được sử dụng rộng rãi trong các bối cảnh kinh doanh, tiếp thị và quản lý. Trong mỗi loại, 5W1H có thể được hiểu theo những cách khác nhau. Nhưng nhìn chung, tất cả đều xuất phát từ tư duy để định hình hành vi của người tiêu dùng, và xây dựng một chương trình thu hút và thúc đẩy hành động của họ nhanh nhất có thể.

Như đã đề cập ở trên, 5W1H có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, nó là phổ biến nhất và luôn luôn tham gia vào kinh doanh. Cùng với SWOT, 5W1H trở thành một trong những công cụ hữu hiệu giúp người quản lý có được những hiểu biết đầy đủ, hiểu rõ về hình ảnh khách hàng và đưa ra những hướng dẫn phù hợp nhất. Sử dụng mô hình 5W1H một cách hiệu quả, doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều lợi ích từ việc tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh sau này.

? Xem thêm: Những điều đơn giản cần làm để trở thành một khách hàng tốt

Cách sử dụng 5W1H hiệu quả trong kinh doanh

Để tận dụng tối đa mô hình 5W1H, bạn cần xác định các nguyên tắc sau theo thứ tự:

Đầu tiên, hãy mô tả dịch vụ, sản phẩm của bạn (Cái gì)

  • Sản phẩm của bạn là gì? Họ có những thái độ và đặc điểm nào?
  • Sản phẩm của bạn kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh nào, và đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
  • Ưu nhược điểm của sản phẩm là gì?
  • Giá cả, không gian là bao nhiêu?

Đánh giá sản phẩm kinh doanh của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi chi tiết để xây dựng nền tảng cho các bước tiếp theo trong 5W1H.

Sử dụng mô hình 5W 1H để tăng hiệu quả kinh doanh
Sử dụng mô hình 5W1H để tăng hiệu suất kinh doanh

Thứ hai, tìm khách hàng (Ai)

  • Ai sẽ là khách hàng của bạn? Người đem chợ bán hay người ở?

Bằng cách xác định đúng khách hàng, đúng đối tượng có thể tìm ra cách tiếp cận phù hợp. Ở giai đoạn này, bạn đặt mình vào tâm trí khách hàng về sản phẩm và thể hiện hình ảnh cũng như hành vi bán hàng của họ.

Thứ ba, tại sao khách hàng cần bạn (Tại sao)

  • Điều gì làm cho sản phẩm / dịch vụ của bạn khác biệt so với thị trường và đối thủ cạnh tranh?
  • Người tiêu dùng nhận được những lợi ích đặc biệt gì khi sử dụng sản phẩm của họ?
  • Giá trị của giá cả, chất lượng của sản phẩm là gì?

Hỏi và trả lời các câu hỏi “tại sao” sẽ kích thích não của bạn tiếp tục lặp lại sản phẩm. Ngoài các vấn đề địa phương, đừng ngại bắt đầu với việc nghiên cứu người tiêu dùng để tìm ra những gì họ muốn.

? Xem thêm: Tác động của sự thật sai lệch – kiểm soát suy nghĩ mua thông qua sự lặp lại

Thứ tư, khi nào bắt đầu kế hoạch (Khi nào)

  • Khi nào là thời điểm thích hợp để tung ra một sản phẩm?
  • Bây giờ là mấy giờ cho các thông báo?
  • Khách hàng sẽ quan tâm đến việc mua sắm vào thời điểm nào, thời gian nào?

Vì không thể biết chắc chắn khi nào khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng. Trong mọi trường hợp, sự khuyến khích luôn là động lực thúc đẩy công việc kinh doanh.

Thứ năm, địa điểm kinh doanh (Ở đâu)

  • Văn phòng và các chi nhánh của bạn sẽ được đặt ở đâu?
  • Tôi sẽ lựa chọn những phương thức phân phối nào để có được sản phẩm tốt nhất?

Đừng đánh giá thấp vị trí bởi vì hầu hết thời gian, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm và một vị trí phù hợp. Bạn cho đi càng tốt, bạn càng có cơ hội thành công.

Và cuối cùng là làm thế nào để bán được sản phẩm? (thế nào)

Nó đã được hoàn thành! Sau khi bạn có được bức tranh toàn cảnh nhờ khảo sát 5W, đã đến lúc bắt đầu triển khai nó với câu hỏi “Cách thực hiện”. Có một kế hoạch chi tiết và tiếp tục phát triển nó trong suốt chặng đường. Xét cho cùng, điều quan trọng nhất trong bất kỳ kế hoạch nào là kinh nghiệm và sự linh hoạt trong tư duy của chủ nhân.

? Xem thêm: Những vấn đề cản trở khởi nghiệp

Họ

Với những thông tin được cung cấp trên đây, chúng tôi hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn ”5W1H cái gì? ”và biết cách sử dụng một ví dụ 5W1H trong kế hoạch kinh doanh của riêng bạn. Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi JobsGO để biết thêm nhiều thủ thuật hữu ích.

READ  Mẫu, phiếu, bảng đánh giá nhân viên | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud