Công tư phân minh nơi công sở – chuyện chưa bao giờ là dễ dàng | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Việc giải thích công khai và bí mật chưa bao giờ là điều dễ dàng

Để chắc chắn, chúng ta thường nghe những câu chuyện về định kiến ​​ở nơi làm việc. Trong thực tế, vấn đề này xảy ra thường xuyên. Ngoài những người quản lý, nhân viên luôn có thành kiến ​​trong cách cư xử với những người thân cận. Việc rèn giũa các mối quan hệ thân thiết là điều hiển nhiên. Nhưng sự bào chữa cho cảm giác chung này cuối cùng sẽ dẫn đến sự bất công trong công việc. Khi tài năng không công bằng. Cán cân công lý bị bóp méo bởi cảm xúc. Nếu phải sống trong môi trường này, bạn có thực sự trọng dụng nhân tài? Đó có phải là một môi trường mà mọi người phát triển mạnh mẽ? Tôi tin chắc rằng không một người tài năng nào chấp nhận đánh giá thấp tiềm năng của họ.

Là một nhà quản lý, minh bạch là yếu tố quan trọng để đánh giá nhân viên. Đây cũng là quy luật giữ chân nhân tài. Khi con người là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Sự bình đẳng giữa các nhân viên sẽ được nhà quản trị tôn trọng và tạo môi trường thuận lợi để mọi người yên tâm phát triển. Đối với các tình huống công việc, sự trung thực sẽ giúp mọi người thích và tin tưởng bạn. Nếu bạn cảm thấy quá thiên vị ai đó, những người đồng nghiệp xung quanh bạn sẽ luôn đề phòng.

Dẫu biết môi trường làm việc cần sự trong sáng nhưng lòng người chỉ hướng về mặt trái nên đôi khi khó phân biệt đâu là công, đâu là tư. Khi ranh giới giữa nguyên nhân và tình cảm quá mỏng, làm thế nào để thành thật là một câu hỏi khó đối với nhiều người.

READ  Bộ hồ sơ xin việc qua email cần có những gì? | Vieclam116.vn

Bí quyết điều chỉnh hành vi ở nơi làm việc

Để các mối quan hệ phát triển bình đẳng, chúng ta phải trung thực trong cách đối xử với mọi người. Vấn đề này không hề đơn giản. Nó đòi hỏi chúng ta phải có những tiêu chuẩn hành vi cao. Chúng ta hãy học từ ba quy tắc này để cư xử chuyên nghiệp.

Làm việc có nguyên tắc

Lý do chúng ta hành động không công bằng là vì thói quen làm việc theo cảm tính của chúng ta. Miễn bổ nhiệm hoặc đánh giá sẽ ảnh hưởng đến tính chính xác và thiếu chuyên môn nghiệp vụ. Đúng đúng, sai sai. Kết quả là yêu thích của một người nào đó. Đừng để bị lừa bởi một mối quan hệ tốt đẹp với họ. Đặc biệt là trong văn phòng, nghiên cứu dựa trên cảm xúc sẽ không phản ánh đúng bản chất công việc.

Sự chênh lệch này thường thấy ở các doanh nghiệp gia đình. Một môi trường làm việc mà chỉ các thành viên trong gia đình có thể nói chuyện và tận hưởng tất cả các lợi ích sẽ giết chết một doanh nghiệp. Vì công nhân chỉ là những con rối làm việc trên máy móc. Không có động viên, không có mục tiêu phấn đấu; Nếu bạn là một nhân viên giỏi, bạn không muốn sống ở đây. Chảy máu là một hậu quả dễ dàng. Điều này có nghĩa là mỗi chúng ta cần thiết lập một bộ quy tắc khác nhau. Đặc biệt là trong công việc, cư xử tốt để xây dựng một sân chơi công bằng và cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người. Những người có nguyên tắc đạo đức cao sẽ luôn nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của người khác.

READ  ​On the Job Training (OTJ) là gì? Xu hướng đào tạo việc làm hiện nay | Vieclam116.vn

Phát triển mối quan hệ lẫn nhau

Nơi làm việc: Nếu nhân viên đủ hạnh phúc, họ sẽ không thay đổi công việc

Trong một môi trường làm việc đông đúc, có thể khó phát triển mối quan hệ thân thiết với tất cả các đồng nghiệp của bạn. Do đó, khi có vấn đề cần giải quyết, các đối tác khác thường khó đạt được sự rõ ràng trong đánh giá. Từ đó, tạo ra rào cản giữa mọi người. Để xóa tan những nghi ngờ, chúng ta nên tạo ra những tình huống trò chuyện thông thường, hoặc những câu chào hỏi đơn giản để rút ngắn khoảng cách.

Đối với các bậc cao niên nói riêng, luôn có một ranh giới rõ ràng. Điều đó tạo ra khoảng cách vô hình giữa sếp và nhân viên. Trong các cuộc đánh giá, những người kém cỏi thường nghĩ rằng sẽ có sự thiên vị trong một điều gì đó. Để xóa tan những nghi ngờ, chúng ta có thể tổ chức các sự kiện tập thể, sự kiện tất niên để hiểu rõ hơn về ý tưởng và kỳ vọng từ phía nhân viên.

Thực ra có rất nhiều cách, nếu bạn giữ được thái độ trung lập trong các mối quan hệ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát và tự chủ rõ ràng trước mọi vấn đề nảy sinh.

Hành động thay vì lời nói

Một ngàn lời nói và một hành động không giống nhau. Để khiến mọi người tin vào sự rõ ràng, hành động là câu trả lời đáng tin cậy nhất, chẳng hạn như:

READ  Linkedin là gì? Cách sử dụng Linkedin hiệu quả, thông minh | Vieclam116.vn

Công ty có chính sách khuyến khích nhân viên kinh doanh để tăng doanh số bán hàng. Thay vì đưa ra những lời hứa suông, công ty có thể đưa ra các điều kiện bán hàng riêng lẻ và giải thích rõ ràng. Với mỗi phần trăm doanh số khác nhau sẽ có mức thưởng tương đương nhau. Từ đó, nhân viên tự đặt ra mục tiêu phấn đấu. Các quy tắc tiền thưởng được hiển thị một cách rõ ràng. Các quyết định dựa trên số liệu thống kê thực tế và sẽ không tạo ra tranh cãi hoặc nghi ngờ giữa các nhân viên.

Là nhân viên, chúng ta cần phải rõ ràng trong công việc. Đừng che đậy những sai lầm của họ vì mối quan hệ thân thiết của bạn với những người bạn thân nhất của bạn. Khi bạn hành động và cư xử theo nhiều cảm xúc, bạn sẽ có được cái nhìn phiến diện và được người khác tin tưởng.

Dù người ta vẫn thường bảo nhau phải lấy lý do để làm việc. Nhưng hầu hết chúng ta vẫn bị cảm xúc chi phối nhiều. Để rõ ràng và cụ thể trong công việc, chúng ta cần duy trì một kỳ vọng về hành vi tốt. Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ mang lại nhiều hiểu biết hữu ích cho các bạn.

>> Xem thêm: Tại nơi làm việc: Cách nhân viên đối phó với tinh thần đồng đội

– HR Insider –
VietnamWorks
– Trang web hẹn hò trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài đăng:
3.865

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud