Trưởng phòng kinh doanh nó là một ngành kinh doanh rất quan trọng và đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong các thế hệ gần đây. Vậy vai trò của Người tiêu dùng là gì? Hãy cùng khám phá trong chương tiếp theo!
Mục lục
- 1 Về người tiêu dùng
- 2 Chức năng của Người tiêu dùng
- 2.1 1. Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các phương thức mua sắm hiệu quả
- 2.2 Công việc vui vẻ
- 2.3 2. Quản lý hoạt động của phòng kinh doanh
- 2.4 3. Chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho bộ phận
- 2.5 4. Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu điều kiện thị trường và đưa ra nhận xét
- 2.6 5. Xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động mua hàng
Về người tiêu dùng
Trưởng phòng kinh doanh chịu trách nhiệm điều hành và quản lý mọi hoạt động mua sắm hàng hoá, dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh và hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp.
Việc mua bán được coi là một bước quan trọng, để mở ra một cơ hội kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp, marketing là nơi xây dựng các công trình cần thiết cho hoạt động kinh doanh. Chỉ cần có sản phẩm trong tay, doanh nghiệp có thể tìm được sản phẩm để bán trên thị trường.
Mục đích kinh doanh của doanh nghiệp luôn là tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, hoạt động bán hàng càng quan trọng và vai trò của Trưởng phòng kinh doanh càng được xác định rõ ràng hơn. Thứ nhất, nếu mua được sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội khi bán ra thị trường. Giá trị của sản phẩm còn được thể hiện ở khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, Giám đốc bán hàng cũng phải đảm bảo rằng việc bán ra tương xứng với số lượng sản phẩm yêu cầu. Ngoài ra, còn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn được giám sát, làm hài lòng khách hàng với các sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Xem thêm: Nhiệm vụ – nhiệm vụ của phòng kinh doanh
Chức năng của Người tiêu dùng
Để thành công trong vai trò Giám đốc bán hàng, bạn cần hiểu công việc đó bao gồm những gì. Nhờ đó, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để đạt được thành công trong sự nghiệp.
Sau đây, HRchannels sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về công việc của Trưởng phòng kinh doanh.
1. Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các phương thức mua sắm hiệu quả
Ban giám đốc tuy toàn là những người giỏi nhưng hiểu ra nhiều điều. Tuy nhiên, để hiểu sâu về bán hàng thì không phải Trưởng phòng kinh doanh nào cũng có thể giống được. Do đó, trong các vấn đề cụ thể trong công tác bán hàng, HĐQT cần tham khảo ý kiến của Trưởng phòng kinh doanh để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.
Công việc vui vẻ
Trong vai trò của mình, Giám đốc kinh doanh có trách nhiệm tham mưu và tư vấn cho HĐQT về các kế hoạch và phương pháp bán hàng nhằm đạt được chất lượng tối đa.
>>>> Xem thêm: 8 đặc điểm cần có của bất kỳ nhà quản lý bán hàng chuyên nghiệp nào
2. Quản lý hoạt động của phòng kinh doanh
Với cương vị là trưởng bộ phận mua sắm, trưởng bộ phận thu mua sẽ chỉ đạo công việc cho các nhân viên trong bộ phận phù hợp với năng lực và khả năng của từng cá nhân. Đồng thời có trách nhiệm theo dõi, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của cán bộ thuộc Bộ. Thông qua việc đánh giá năng lực của các nhân viên trong bộ phận, Giám đốc mua sắm có thể hiểu rõ hơn về năng lực của các cá nhân để có cơ sở khen thưởng hoặc tuyển dụng nhân viên cho phù hợp.
Để bộ phận bán hàng hoạt động trơn tru và khoa học, người quản lý bán hàng bắt buộc phải thiết lập và truyền đạt các chính sách và thủ tục khoa học. Nó không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp giúp nhân viên yên tâm làm việc.
Xem thêm: 8 phẩm chất mà mọi giám đốc bán hàng chuyên nghiệp cần có
3. Chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho bộ phận
Trưởng phòng kinh doanh có nhiệm vụ hỗ trợ phòng nhân sự tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho phòng kinh doanh. Với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng của mình, Giám đốc kinh doanh là người phù hợp nhất trong việc đào tạo và dẫn dắt nhân viên mới. Điều này sẽ giúp nhân viên mới có thể lắp đặt nhanh chóng và thực hiện tốt nhất công việc được giao.
4. Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu điều kiện thị trường và đưa ra nhận xét
Vai trò của Tổng giám đốc là liên tục theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật giá cả và thị hiếu. Đồng thời nó giám sát chặt chẽ các giao dịch mua bán. Từ đó tiến hành phân tích và đưa ra các thông tin về nhu cầu của thị trường.
Với chuyên môn và kiến thức của mình, Giám đốc bán hàng sẽ là người đưa ra những tuyên bố về các phương thức tiếp thị hoặc hành vi bán hàng. Vì vậy, cần có kế hoạch chọn lọc và phối hợp tốt với công việc bán hàng.
Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh cũng cần hết sức lưu ý đến việc xây dựng hệ thống cơ sở khách hàng, nhằm đảm bảo nguồn hàng ổn định, hiệu quả, phù hợp nhất với nhu cầu sản xuất kinh doanh của khách hàng ngày càng phát triển.
>>>> Có thể bạn sẽ thích: 15 câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh được nghiên cứu hay nhất
5. Xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động mua hàng
Mặc dù bán là một quá trình khó khăn hơn mua, nhưng mua là một quá trình khẩn cấp. Khi phát sinh các vấn đề hoặc khiếu nại liên quan đến việc bán hàng, Người mua có trách nhiệm phải giải quyết kịp thời và hiệu quả, không gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mình hoặc để lại biến cố làm hoen ố uy tín của mình.
HRchannels – Giải pháp tốt nhất. Những người tuyệt vời!
HRchannels – Dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp
Điện thoại: 08. 3636. 1080
Email: sales @ hrchannels.com / Tuyendung @ hrchannels.com
Trang web: www.hrchannels.com
Địa chỉ: Tầng 10 Tòa nhà CIT, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội
|
Nguồn ảnh: internet
HRchannels
HRchannels là mô hình tuyển dụng và định vị nhân sự cấp cao hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng cấp cao. Chúng tôi là công ty đứng đầu tại Việt Nam.