Cost of goods sold là gì: định nghĩa và cách tính chính xác | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Bạn cần phải biết rằng Giá bán của sản phẩm là bao nhiêu? cũng như định giá chính xác nếu bạn đang kinh doanh. Tìm hiểu về những chủ đề này trong chương tiếp theo.

Giá bán của sản phẩm là bao nhiêu?

Giá bán lẻ, còn được gọi là giá bán lẻ (COGS), là bất kỳ giá trị hợp lý nào liên quan đến việc sản xuất hàng hóa bán ra hoặc bán ra. Giá trị của dữ liệu bạn có được để bán cho khách hàng. Nó không bao gồm các chi phí liên quan đến hoạt động chung của doanh nghiệp như tiền thuê nhà.

Chi phí bán hàng được ghi nhận vào báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Nếu giá trị hàng hóa bán ra vượt quá doanh thu mà công ty thu được trong kỳ báo cáo thì không có lợi nhuận.

Việc tính toán giá vốn hàng bán rất quan trọng đối với các nhà quản lý vì nó giúp tính toán tổng lợi nhuận của doanh nghiệp và phân tích tỷ lệ phần trăm doanh thu khả dụng để trả cho bốn lần thanh toán. ‘Aalu. Cả nhà sản xuất và nhà bán lẻ đều liệt kê giá vốn hàng bán trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh như một khoản chi phí sau khi tổng cộng bốn phần trăm doanh thu trong kỳ. Giá vốn hàng bán được trừ vào tổng doanh thu để tính tỷ suất lợi nhuận gộp.

Ngưỡng ước tính giá cả hàng hóa là bao nhiêu?

Giá vốn hàng bán được căn cứ vào số lượng hàng bán trong kỳ ghi nhận ban đầu và trừ đi số cuối kỳ.

Giá bán lẻ = Bắt đầu bán hàng + Bán hàng – Kết thúc hồ sơ

(Thời gian ghi có thể là tháng, quý hoặc năm dương lịch)

Ví dụ về định giá hàng hóa

Giả sử doanh nghiệp của bạn sử dụng một năm dương lịch để theo dõi dữ liệu. Hồ sơ ban đầu được ghi vào ngày 1 tháng 1, và hồ sơ cuối cùng được ghi vào ngày 31 tháng 12.

READ  Hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang trong word 2016 | Vieclam116.vn

Doanh nghiệp của bạn có hợp đồng thuê ban đầu là 900 triệu đồng, doanh thu là 500 triệu đồng và số dư cuối kỳ là 200 triệu đồng, sau đó tính Giá bán lẻ theo tỷ lệ:

Giá vốn hàng bán = 900 triệu + 500 triệu – 200 triệu = 1 tỷ 200 triệu

Giá trị doanh số hàng năm của bạn là 1 tỷ 200 triệu đồng. Biết con số này giúp bạn đưa ra lựa chọn, chẳng hạn như tìm kiếm khách hàng mới để có được mức giá phù hợp.

Bây giờ bạn đã biết giá vốn hàng bán của mình, bạn có thể nhận được toàn bộ doanh thu của doanh nghiệp mình trong kỳ.

Giả sử bạn có thu nhập là 5 tỷ. Trừ đi giá trị bán hàng của bạn là 1 tỷ 200 triệu. Lúc này tổng doanh thu của bạn là 3 tỷ 800 triệu.

Tại sao bạn cần biết giá bán của sản phẩm?

Giá bán và giá bán

Giá vốn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà bạn có. Bạn phải mua những thứ đúng để bán và tạo ra lợi nhuận.

Nếu bạn biết giá vốn hàng bán của mình, bạn có thể đặt giá mua để tạo ra lợi nhuận. Và bạn có thể xác định thời điểm tăng giá của sản phẩm.

Giả sử giá vốn hàng bán của bạn cho sản phẩm A bằng 100 đô la. Bạn cần mua sản phẩm trên 100.000 VND để kiếm lời.

“Biết giá vốn hàng bán sẽ giúp bạn đưa ra các lựa chọn, chẳng hạn như tìm người mua đánh giá hàng hóa tốt hơn và ước tính lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn trong kỳ.”

Chi phí bán hàng và lợi nhuận hoạt động

Một khi bạn biết giá thành của một sản phẩm, bạn có thể ước tính tổng doanh thu hoặc lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn – số doanh thu mà công ty tạo ra. Doanh nghiệp từ việc bán dịch vụ của bạn trước khi trừ thuế và các chi phí khác. Và một khi bạn biết tổng lợi nhuận của doanh nghiệp mình, bạn có thể so sánh doanh thu hoặc lợi nhuận với tổng lợi nhuận của doanh nghiệp sau khi trừ đi tất cả các chi phí.

READ  Ngành luật kinh tế thi khối nào? Ngành học hấp dẫn trong tương lai | Vieclam116.vn

Quản lý lợi nhuận:

Tổng doanh thu = Tổng doanh thu – Giá vốn hàng bán

Phương pháp tạo lợi nhuận:

Doanh thu = Doanh số – Chi phí bán hàng – Chi phí

Như bạn có thể thấy, biết giá bán của một sản phẩm là một phần quan trọng trong việc ước tính doanh thu kinh doanh tổng thể của bạn. Và, bạn cần biết doanh nghiệp của bạn đang kiếm được bao nhiêu tiền và đưa ra các lựa chọn tài chính.

Thay đổi giá hàng hóa

Giá bán lẻ của bạn có thể thay đổi trong thời gian viết bài. Giá bán lẻ của bạn phụ thuộc vào sự biến động giá và giá bán lẻ bạn sử dụng.

Các phương thức bán hàng có giá bao nhiêu?

Giá vốn hàng bán phụ thuộc vào phương pháp tiếp thị nghiên cứu mà công ty sử dụng. Có ba phương pháp mà một công ty có thể sử dụng khi ghi lại các vị trí bán hàng trong một khoảng thời gian: Nhập trước, Xuất trước (FIFO), Nhập sau cùng, Xuất trước (LIFO), và Phương pháp Điều kiện.

FIFO (vào trước, ra trước)

FIFO là một chiêu thức bán hàng mà các công ty sử dụng để theo dõi chi phí bán hàng bằng cách giả định rằng mặt hàng đầu tiên được mua là mặt hàng đầu tiên được mua. ‘Hoặc atu.

Bởi vì nghiên cứu là một phần quan trọng của các doanh nghiệp như các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất, nên việc đo lường một cách chính xác khối lượng bán hàng cũng như khối lượng bán ra là rất quan trọng. Về lý thuyết, điều này có vẻ đơn giản, nhưng có thể còn khó hơn khi các công ty lớn xử lý hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn hồ sơ. Nếu không có hệ thống kiểm toán, không có cách nào để một công ty biết khi nào các mặt hàng đã thực sự được bán. Đó là lý do tại sao các công ty sử dụng FIFO. Nó giúp làm cho mọi thứ dễ dàng hơn.

READ  Business Model là gì? Thông tin từ A | Vieclam116.vn

LIFO (Last in, first out – Cuối cùng vào, ra trước)

LIFO là một cách tiếp cận với chi phí thấp dựa trên ý tưởng rằng cái sau là nơi bán đầu tiên. Nói cách khác, theo phương pháp nhập trước, xuất trước, các mặt hàng được mua hoặc sản xuất gần đây nhất sẽ được sử dụng trước. Do đó, giá mua cũ vẫn ở mức cân bằng trong khi giá kỷ lục mới được tính trước.

Phương pháp trung bình (có trọng số)

Như thuật ngữ gợi ý, sự so sánh này dựa trên tổng chi phí của các mặt hàng được mua cho hồ sơ. Thông thường giá bán lẻ trung bình khác nhau. Giá vốn hàng bán bình quân dựa trên việc tính toán tổng chi phí và sau đó chia cho số lượng hàng bán.

Một số điều cần lưu ý

Bởi vì giá thường tăng theo thời gian, công ty sử dụng FIFO trước tiên sẽ mua sản phẩm rẻ nhất của mình, sản phẩm có giá vốn hàng bán thấp hơn giá vốn hàng bán được ghi nhận theo LIFO. Kết quả là, lợi nhuận ròng sử dụng FIFO tăng lên theo thời gian.

Theo phương pháp LIFO, bạn bán các sản phẩm mới mà bạn mua hoặc sản xuất. Bạn có thể có giá cao hơn cho sản phẩm bạn đã bán.

Với giá trung bình, bạn thu hẹp dữ liệu để xác định giá vốn hàng bán. Điều này sẽ giữ cho giá vốn hàng bán của bạn ở mức chi phí thấp hơn so với phương pháp FIFO hoặc LIFO.

Trên đây là những chia sẻ về giá bán của sản phẩm, cách định giá cũng như thông tin định giá. Hy vọng bạn tìm thấy thông tin hữu ích.

Huỳnh Trâm

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud