Nỗi sợ hãi tiềm ẩn trong mọi tình huống và khía cạnh của cuộc sống con người. Nếu bạn không đáp ứng tốt, nỗi sợ hãi sẽ tăng lên, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Hãy cùng JobsGO khám phá 10 cách hiệu quả để vượt qua nỗi sợ hãi để có một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh nhé!

JobsGO Fu'a

Sợ hãi là gì?

Sợ hãi là gì?

Sợ hãi là một tình trạng khó khăn tự nhiên về mặt cảm xúc của tâm trí con người. Trạng thái này giúp cảnh báo những rủi ro, dù là thực hay tưởng tượng.

Nỗi sợ hãi có nhiều dạng khác nhau, ngắn hạn hoặc dài hạn. Nó có thể được lưu truyền qua nhiều thế hệ hoặc được xây dựng dựa trên ký ức, kinh nghiệm thực tế.

Một trong những loại sợ hãi phổ biến nhất là Phobias. Đây là hậu quả của việc quá sợ hãi đối với một tình huống, đối tượng hoặc động vật cụ thể, ví dụ: con nhện, chiều cao, lời nói chung, v.v. Để vượt qua nỗi sợ hãi, độc giả Bạn cần học cách kiểm soát nỗi sợ hãi của mình.

Ảnh hưởng của nỗi sợ hãi đối với con người

Hãy cùng JobsGO tìm hiểu về ảnh hưởng của nỗi sợ hãi đối với con người.

Bất chấp những tác động tiêu cực của nó đối với bạn, nỗi sợ hãi là một phản ứng lành mạnh của con người. Nhìn ở khía cạnh nào đó, nỗi sợ hãi giúp bạn sống sót, an toàn và lớn lên khi đối mặt với nghịch cảnh.

👉 Xem thêm: Đừng biến căng thẳng thành căng thẳng

Liệt kê 10 cách hiệu quả nhất để vượt qua nỗi sợ hãi

Dưới đây là 10 cách bạn có thể sử dụng để “thay đổi” nỗi sợ hãi đang bao trùm tâm trí bạn.

Hãy dành thời gian để thư giãn

cách để vượt qua nỗi sợ hãi
Nghỉ ngơi để vượt qua nỗi sợ hãi

Khi cảm thấy sợ hãi, bạn nên dành thời gian thư giãn, bình tĩnh suy nghĩ; hơn là lo lắng. Bạn cũng có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày như dắt chó đi dạo, pha trà hoặc đi dạo quanh khu nhà.

Giữ hơi thở của bạn

Nếu tim bắt đầu đập nhanh hơn bình thường và lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi, bạn cần phải giữ vững tâm lý và tập trung vào cảm giác của mình. Hít thở chậm và sâu giúp giảm lo lắng và giúp tâm trí bạn quen với nỗi sợ hãi.

Chống lại nỗi sợ hãi của bạn

Cách tốt nhất để giải quyết những lo lắng của bạn là đối mặt với chúng. Lảng tránh nỗi sợ hãi sẽ làm cho các tình huống, đồ vật hoặc động vật trở nên đáng sợ và đáng sợ hơn. Ví dụ, nếu bạn sợ mèo, hãy luyện tập bằng cách gần gũi với con mèo của nhà hàng xóm.

cách để vượt qua nỗi sợ hãi
Chống lại nỗi sợ hãi của bạn

Xem thực tế

Bất cứ khi nào bạn có cảm giác sợ hãi, bạn nên cố gắng tập trung suy nghĩ, tự hỏi bản thân, “Tôi sợ điều gì? Đó là vấn đề của tâm trí? Hay là sự thật? Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về lý do khiến bạn cảm thấy Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng chúng không đáng sợ như bạn nghĩ.

👉 Xem thêm: Kiểm soát bản thân: 8 bí quyết thay đổi cuộc sống của bạn

Suy nghĩ tích cực

Hãy hạnh phúc những suy nghĩ tốt nó sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn, được chấp nhận và được yêu thương. Cố gắng cân bằng trạng thái cảm xúc bằng cách tập trung tâm trí vào những điều tốt đẹp mà bạn thích thú. Ví dụ, nghe bài hát yêu thích của bạn hoặc đi dạo với con chó của bạn.

cách để vượt qua nỗi sợ hãi
Luôn suy nghĩ tích cực

Đừng cố trở nên hoàn hảo

Một số người lo lắng về sự hoàn hảo. Vì vậy họ dễ cảm thấy bực bội, tức giận với bản thân hoặc những người xung quanh. Hãy nhớ rằng không ai trong cuộc đời này là không có khuyết điểm. Vì vậy, điều bạn phải làm là học cách chấp nhận và cố gắng hoàn thiện bản thân.

Hãy tưởng tượng một không gian yên tĩnh

Khi bạn cảm thấy sợ hãi, hãy nghĩ đến một nơi hoặc thời gian yên tĩnh, vui vẻ, chẳng hạn như bãi biển lúc hoàng hôn. Cảm xúc tích cực sẽ giải tỏa căng thẳng và giúp bạn tự tin hơn.

Nói về nỗi sợ hãi của bạn

Chia sẻ cảm xúc với những người mà bạn tin tưởng sẽ giúp bạn hiểu được lý do tại sao bạn lại sợ hãi. Ngoài ra, để cảm xúc của bạn được lắng nghe và thấu hiểu cũng giúp bạn có thêm sức mạnh và động lực để chào đón và vượt qua cảm giác sợ hãi và lo lắng.

👉 Xem thêm: Đối phó với tình trạng mất việc làm: Giải pháp là gì?

cách để vượt qua nỗi sợ hãi
Nói về nỗi sợ hãi của bạn

Vui vẻ dễ dàng

Đừng tìm kiếm các giải pháp không lành mạnh để thoát khỏi căng thẳng như: rượu, ma túy, thuốc lá, v.v. Tận hưởng những thú vui đơn giản như một bữa ăn ngon, đi dạo hoặc ngủ một giấc ngon lành.

Khen ngợi bản thân

Khi đối mặt với một thách thức, một nhiệm vụ và những thứ khác khiến bạn sợ hãi, hãy buộc mình phải làm gì đó. Nó có thể đơn giản như hứa sẽ tự thưởng cho mình một chiếc bánh yêu thích. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm dũng khí để đối mặt với những lo lắng và tự hào hơn về bản thân.

cách để vượt qua nỗi sợ hãi
Khen ngợi bản thân

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay các bước để giải quyết nỗi sợ hãi đã được JobsGO thể hiện ở trên? Hy vọng rằng động lực này sẽ giúp bạn tự tin để giải quyết những lo lắng của mình.

READ  Trả lời mục tiêu nghề nghiệp trong phỏng vấn ấn tượng nhất 2021 | Vieclam116.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud