Điểm danh những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. Các thương hiệu từ lâu đã thành công tại Việt Nam nhờ tiếp thị thông minh

Thưa ông, trước hết chúng tôi xin thông báo về sự thành công của Chợ “Ông già” tại thị trường Việt Nam đầu tiên.

1.1. Vinamilk – Giá trị tốt liên tục từ việc cung cấp giá tốt

1.1.1. Doanh số bán lẻ mang lại giá trị tốt

Nhắc đến những cái tên mà Chợ đã ưu ái ban tặng thì không thể không kể đến ông già này. Vinamilk là một cái tên có lịch sử lâu đời trên thị trường Việt Nam. Một trong những chiến dịch thành công nhất của Vinamilk là chiến dịch “Vươn cao Việt Nam”. Tất cả các bộ phim và bài hát kinh điển mà khán giả xem trên các chương trình truyền hình chỉ là một phần nhỏ của chương trình phát sóng này.

READ  [Nhân tài là gì?] Quan điểm về nhân tài trong xã hội hiện đại | Vieclam116.vn

Dựa trên sự ủng hộ của cộng đồng và mong muốn tạo điều kiện tốt hơn, Vinamilk đã tạo ra một chiến dịch bao gồm các hoạt động như tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo, tổ chức các sự kiện, vận động và mục đích cao cả là hướng tới cộng đồng. Cái tên này đã rất thành công trong việc tạo được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam và hình ảnh một công ty sữa nổi tiếng nhất cả nước.

    Vinamilk - Giá trị tốt liên tục từ việc cung cấp giá tốt
Vinamilk hướng dẫn giảm cân hiệu quả

1.1.2. Chiến lược tiếp thị tập trung vào khách hàng

Trên thực tế, rất ít trẻ em ở Việt Nam lớn lên mà không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Vinamilk. Bên cạnh “Tiếp sức Việt Nam”, Vinamilk cũng có những sáng kiến ​​thành công tương tự như “Sữa học đường” được tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ học sinh uống sữa khi đến trường với mức giá ưu đãi.

Nó hướng đến những người tiêu dùng có con, vợ hoặc chồng và con nhỏ. Kế hoạch của vị tiền bối này là đặt ra những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Xây dựng lòng trung thành tốt để xây dựng tình yêu cũng như lòng tin của khách hàng. Không ngoa khi cho rằng cái rẻ của thương hiệu này là “chất lượng hoàn hảo”.

Chiến lược tiếp thị tập trung vào khách hàng
Chiến lược tiếp thị tập trung vào khách hàng

1.2. Điện Máy Xanh – Mua token từ tranh luận

Cách đây vài năm, nhiều người dùng đã được chào đón bằng câu hát “Bạn muốn mua tivi… đến Điện Máy Xanh…”. Ngay cả bản thân người viết lúc đó cũng vừa giận vừa mừng khi sợ những dòng chữ và hình ảnh màu xanh trên hầu hết các quảng cáo.

Tuy nhiên, ai có thể ngờ rằng những từ ngữ đơn giản và hình ảnh “ngớ ngẩn” này lại mang lại tác động lớn. Thương hiệu này đã rất thành công trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông.

Thời điểm, hình ảnh những người đàn ông mặc áo xanh bị nhiều người không thích vì thiếu ý nghĩa, nhưng không thể phủ nhận rằng những ý kiến ​​trái chiều đó đã khiến cái tên này càng trở nên độc đáo hơn. Điện Máy Xanh cũng rất thành công trong chiến dịch này khi tạo ra nền tảng trong giới trẻ và được người dùng chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Dấu hiệu từ sự phát triển của tranh cãi
Dấu hiệu từ sự phát triển của tranh cãi

2. Các tên đã bị chuyển sang Thị trường Thành công

Ngược dòng thời gian trở lại danh sách những quảng cáo marketing thành công tại Việt Nam, giờ đây, timviec365.vn mời bạn đọc quay ngược lại thực tế và tìm hiểu những cái tên tạo nên “sóng gió” ngày thường. thanh thiếu niên gần đây!

2.1. Tìm kiếm sản phẩm có cùng tên “Shopee”

Trên các trang web gần gũi với giới trẻ hiện nay, không khó để bắt gặp những bức ảnh về tên gọi tôn giáo này. Ra mắt muộn hơn so với những người lớn cùng ngành như Lazada, Tiki, Sendo, … Tại sao Shopee có thể trở lại ngoạn mục và thành công như hiện tại?

Đi thẳng vào nghiên cứu khách hàng và hướng dẫn 4P
Tiếp thị hoặc Shopee

2.1.1. Đi thẳng vào nghiên cứu khách hàng và hướng dẫn 4P

Đây là một trong những sáng kiến ​​giúp Shopee xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành thương mại điện tử hiện nay. Một tên gọi khác của Market Mix, Shopee xây dựng kế hoạch dựa trên 4 yếu tố chính là Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Quảng cáo (Status) và Quảng cáo (Advertising).

Một điều cần lưu ý là thương hiệu này đã được nghiên cứu và hiểu rõ trong tâm trí người mua tiềm năng và thành công khi xây dựng chương trình thử nghiệm với 4 thành phần chất lượng này.

Dựa trên nền tảng CRM (quản lý quan hệ khách hàng), Shopee xác định doanh số bán hàng của mình dựa trên doanh số của các hoạt động chăm sóc cá nhân như thời trang, chải chuốt,… .. Tiếp thị thương hiệu mà Shopee chú trọng đầu tư rất phù hợp với những người đam mê. làm đẹp và cải thiện cuộc sống của họ.

Về giá cả, tên tuổi này cũng sử dụng các kỹ thuật mua sắm thông minh để mang lại cảm giác “lợi nhuận” cho chính khách hàng khi mua sắm trên trang chủ của mình. Những điều khoản đó có thể được gọi là việc cung cấp mã freeships, mã, voucher giảm giá, … Một trong những cách quảng cáo thành công nhất là hỗ trợ phí thông qua trung gian, những điều khoản được đo lường khi trái tim được chạm đến. lựa chọn giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm cùng nhau.

Mạng xã hội Shopee còn đặc biệt ở chỗ điện thoại, máy tính để bàn, máy tính đều có thể truy cập được. Ngoài ra, Shopee cũng sử dụng nó khi mua sắm trực tuyến trở thành một xu hướng trong xu hướng thời trang ngày nay. Ngập tràn thành công, xây dựng các chương trình bán hàng tháng tốt nhất vào những ngày quên như 10/10; .

Để quảng bá hình ảnh, Shopee vẫn đang sử dụng các phương tiện truyền thông lớn tại Việt Nam như facebook, youtube, … nhưng cũng không quên sử dụng các phương tiện PR mới như Affiliate Marketing là sử dụng KOLs và Influencer.

Đi thẳng vào nghiên cứu khách hàng và hướng dẫn 4P
Đi thẳng vào nghiên cứu khách hàng và hướng dẫn 4P

2.1.2. Xây dựng niềm tin từ việc sử dụng Tiếp thị liên kết

Việc sử dụng quảng cáo trên các cầu thông tin cũng mang lại thành công cho thương hiệu này khi đã đến gần với khách hàng. Việc tận dụng hệ thống Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), tạo cơ hội và tạo ra giá trị đôi bên cùng có lợi đã khiến nhiều người quan tâm đến cái tên này trong việc xây dựng kế hoạch tiếp thị của mình.

2.2. Tik tok – Cá mập tân binh trong ngành truyền thông xã hội

Một cái tên thành công trong việc xây dựng thương hiệu và khai thác thị trường marketing thành công tại Việt Nam cũng là Tik Tok.

2.2.1. Các chiến lược tiếp thị cung cấp thông tin chi tiết chính xác về khách hàng

Tik Tok xác định khách hàng là những người mạnh mẽ và tạo ra thế hệ trẻ Z. Chắc chắn các đối thủ khác nên cảm ơn nhóm nghiên cứu CRM của cái tên này khi nó đánh đúng vào một lượng lớn khách hàng (thông tin thực) như thích xem và đọc; tiết lộ và để lộ bản thân; Dễ đến, dễ đi; thích cái ngắn, ghét cái dài … của thanh thiếu niên ngày nay.

Shark tân binh trong ngành truyền thông xã hội
Shark tân binh trong ngành truyền thông xã hội

Các quảng cáo mới được cập nhật hàng ngày. Có thể nói, thời gian gần đây, Tick Tok giống như một chiếc nôi tạo nên trào lưu trong giới trẻ, được người dùng chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội nổi tiếng khác như Facebook, Instagram, …

Tính năng không giới hạn của Tik Tok cũng rất thành công khi tạo ra những nội dung chất lượng, mang đến nhiều cơ hội thể hiện mình hơn cho người dùng. Tạo động lực để người sáng tạo (nhà quay phim) tạo ra thông tin và hiểu biết hữu ích. Vì vậy không khó hiểu khi cái tên này ngày càng trở nên quen thuộc và dẫn đến tình trạng như hiện nay.

2.2.2. Có kế hoạch sử dụng những Người có ảnh hưởng phổ biến để quảng cáo

Câu chuyện marketing của cái tên này được người hâm mộ biết đến nhiều nhất khi tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng cách sử dụng những người có nhiều ảnh hưởng đến công chúng để quảng bá hình ảnh của hãng.

Ngoài ra, cách tiếp thị của cái tên này cũng tạo được thiện cảm khi tik tok đề cao việc tạo ra thương hiệu và phát minh từ những người bình thường. Nhấn mạnh sự đổi mới trong ý tưởng, mở rộng cơ hội cho tất cả người dùng, cũng như suy nghĩ thích quảng cáo quen thuộc, ghét quảng cáo và tài trợ của người tiêu dùng. Quá trình bán hàng của tik tok đã rất thành công vì nó đã đạt được những kết quả đáng kinh ngạc tại thị trường Việt Nam đặc biệt là trên toàn cầu.

Có kế hoạch sử dụng những Người có ảnh hưởng phổ biến để quảng cáo
Có kế hoạch sử dụng những Người có ảnh hưởng phổ biến để quảng cáo

Đây là những chia sẻ của chúng tôi về năm tiếp thị thành công tại Việt Nam. Mỗi thành công trôi qua đều để lại những bài học quan trọng về việc không ngại thay đổi để mang lại những điều kiện tích cực. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc sẽ tìm thấy một sự hài lòng nhất định sau khi đọc. Chúc các bạn luôn vui khỏe và luôn thành công trong sự lựa chọn của mình!

Chọn câu hỏi “Mạng xã hội là gì?”

Bên cạnh những chiến dịch marketing thành công, chúng tôi xin mời quý độc giả quan tâm đến quảng cáo trên mạng xã hội cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Quảng cáo

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15365 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud