Động lực là gì? Vì sao cần tạo động lực cho nhân viên? | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Động lực là gì? Nó được coi là một yếu tố quan trọng trong quản lý nhân viên để thúc đẩy mọi người cống hiến hiệu quả tốt nhất và giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh. Một kích thích tích cực mạnh mẽ sẽ làm tăng hiệu suất của nhân viên trong khi một kích thích tiêu cực sẽ làm giảm hiệu suất của họ.

Các loại kích thích phổ biến

Động lực tốt

Động lực hoặc phần thưởng tích cực. Nhân viên được khuyến khích để đạt được các mục tiêu mong muốn. Các ưu đãi có thể là trả lương cao hơn, thăng chức, mời làm việc và hơn thế nữa. Nó cung cấp cho nhân viên động lực và nỗ lực để cải thiện hiệu suất của họ một cách tự nguyện.

Động cơ tiêu cực

Động cơ tiêu cực dựa trên sự sợ hãi. Nỗi sợ hãi khiến nhân viên hành động theo một cách nhất định. Nếu họ không hành động phù hợp, họ có thể bị sa thải hoặc sa thải. Sợ hãi đóng vai trò như một tác nhân kích thích. Nhân viên không sẵn sàng làm việc cùng nhau, đó là lý do tại sao họ muốn tránh bị trừng phạt.

Kiểu quấy rối này sẽ gây ra sự tức giận và thất vọng, là nguồn gốc của sự hỗn loạn trong doanh nghiệp. Bất chấp những hạn chế của các kích thích tiêu cực, phương pháp này thường được sử dụng để đạt được kết quả mong muốn.

Động lực để quản trị và lãnh đạo tốt là quan trọng. Năng suất kinh doanh giảm khi nhân viên không có động lực để đạt được mục tiêu

Tại sao động lực lại quan trọng?

Bạn đã hiểu về động lực, vậy tại sao nó lại quan trọng? Điều quan trọng là phải tạo động lực cho nhân viên đối với tất cả các công ty vì những lợi ích mà nó mang lại cho công ty. Phước lành đó bao gồm:

READ  Nhân viên nhân sự làm gì, đòi hỏi những tố chất, kỹ năng gì? | Vieclam116.vn

Thay thế thái độ tiêu cực bằng thái độ tích cực

Không có động lực, chỉ có nhân viên cố gắng thực hiện các nhiệm vụ nhỏ trong doanh nghiệp. Nhưng động lực sẽ thúc đẩy họ hành động trên đỉnh cao của mình. Tất cả các nguồn lực của công ty sẽ bị phá hủy trừ khi chúng được sử dụng bởi nhân viên. Nhân viên được trao quyền sử dụng tốt hơn các nguồn lực.

Tăng việc làm

Khi nhân viên có động lực, họ thường làm tốt nhất có thể những công việc được giao.

Động lực xây dựng lòng tin của nhân viên trong việc thỏa mãn nhu cầu của họ trong công ty. Họ luôn chọn ở lại để tăng thu nhập hơn là rời khỏi công ty và tăng thu nhập. Với các biện pháp khuyến khích, số lượng nhân viên sẽ giảm xuống do nhân viên hài lòng không bỏ việc.

Cải thiện sự hài lòng của nhân viên

Sự hài lòng của nhân viên rất quan trọng trong bất kỳ công ty nào vì nó có thể dẫn đến sự tăng trưởng tích cực cho công ty.

Phát triển nguồn nhân lực

Động lực có thể giúp nhân viên đạt được mục tiêu cá nhân dễ dàng hơn và có thể tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân. Một khi nhân viên đó đạt được một số mục tiêu đầu tiên, họ nhận ra mối liên hệ rõ ràng giữa nỗ lực và kết quả, điều này sẽ thúc đẩy họ tiếp tục làm việc ở cấp độ cao hơn.

Nâng cao chất lượng nhân viên

READ  https://ketnoiviec.net/bai-viet/tong-hop-10-website-rut-gon-link-nhanh-nhat-hien-nay-1648 | Vieclam116.vn

Chất lượng của một nhân viên không dựa trên kỹ năng hoặc trình độ của họ. Để công ty đạt được kết quả tốt nhất, nhân viên cần có sự cân bằng tốt giữa khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao và sự sẵn sàng thực hiện công việc. Sự cân bằng này có thể dẫn đến tăng năng suất và cải thiện hiệu quả.

Làm thế nào để tăng động lực làm việc của nhân viên?

Trong khi chờ đợi, chắc hẳn bạn đang thắc mắc động lực là gì phải không? Dưới đây là 3 mẹo cần triển khai nhanh chóng để tạo sự gắn bó của nhân viên tại nơi làm việc của bạn.

Giao tiếp đã cải thiện

Cách dễ nhất để tăng động lực làm việc cho nhân viên là giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc. Ngoài email, hãy đảm bảo rằng họ nói chuyện trực diện với nhân viên của mình và thậm chí ở mức độ cá nhân, nếu có thể.

Cố gắng dành một chút thời gian mỗi ngày để nói chuyện với nhân viên của bạn, hoặc bạn có thể ở bên họ trong giờ giải lao thay vì ngồi vào bàn làm việc. Bằng cách đó, bạn thực sự miêu tả nhân viên như thể bạn là một phần của nhóm, một nhà lãnh đạo hơn là một người quản lý.

Nhân viên cũng muốn công ty họ làm việc thành công. Nhiều người có những ý tưởng tuyệt vời, từ tiết kiệm tiền đến cải thiện công việc. Ban lãnh đạo nên cố gắng dành chút thời gian để đặt câu hỏi và lắng nghe lời khuyên. Không có gì quan trọng hơn cảm giác được đánh giá cao.

Cảm ơn vì sự chính xác

Các nhà quản lý phải đảm bảo rằng họ thể hiện sự tôn trọng đối với những nỗ lực của nhân viên và đóng góp vào các mục tiêu và hướng dẫn chung của công ty. Nhân viên sẽ tự hào và gắn bó với công việc của họ nếu họ nhận thức được nỗ lực của họ có tác động như thế nào đến tổ chức; bất kể họ đóng góp nhiều hay ít.

READ  Hướng dẫn cách gửi Mail cho thầy cô chuẩn nhất bạn nên biết | Vieclam116.vn

Người sử dụng lao động không thưởng cho nhân viên mỗi khi họ làm tốt công việc. Đôi khi chỉ cần “Cảm ơn” hoặc “Làm tốt lắm” là đủ. Những từ có ý nghĩa này biểu thị nỗ lực, xây dựng lòng trung thành và khuyến khích mọi người làm việc chăm chỉ.

Môi trường làm việc tốt

Đôi khi, nhân viên thiếu động lực vì họ không có môi trường làm việc tốt. Để giải quyết vấn đề này, người quản lý có thể gửi khảo sát và nhận phản hồi từ nhân viên để giải quyết các vấn đề mà họ có thể gặp phải.

Các nhà quản lý cũng có thể đăng một câu nói hay một bức ảnh đẹp trong văn phòng mà mọi người đều có thể nhìn thấy. Cây xanh cũng giúp tạo ra một môi trường yên bình hơn cho nhân viên của bạn, vậy tại sao bạn không thêm một vài cây xanh vào văn phòng.

Một nơi làm việc tốt là điều cần thiết cho các ưu tiên của công ty bạn. Mặc dù thuê nhân viên tại nơi làm việc có thể tốn nhiều thời gian và khó khăn, nhưng để đạt được mức năng suất cao của lực lượng lao động, bạn cần thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực.

Nếu bạn đã hiểu về động lực, tầm quan trọng của nó và cách cải thiện nó, hy vọng bạn sẽ sử dụng nó thành công.

Huỳnh Trâm

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud