[ Download nhanh ] Mẫu báo cáo thu chi nội bộ mới nhất | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. Bạn hiểu gì về phiếu thu chi trong đó?

Mô hình báo cáo thu nhập và chi phí là một trong những mô hình báo cáo quan trọng nhất và được hiển thị trong nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau. Do đó, báo cáo này sẽ ghi lại tất cả các khoản doanh thu và chi phí thương mại phát sinh từ sự phát triển của nhân viên cố định và mang lại cho họ những điều tốt nhất.

Bạn hiểu gì về mô hình báo cáo thu chi?
Bạn hiểu gì về mô hình báo cáo thu chi?

Thông thường, các tài liệu báo cáo thu chi của địa phương sẽ do bộ phận kế toán lập vì họ là người quản lý các nguồn tài chính của công ty. Vậy bạn có biết tại sao họ phải làm mẫu báo cáo này không? Vui lòng tiếp tục theo dõi phần sau để hiểu thêm về lý do tại sao điều này được thực hiện.

Công việc tài chính

>> Xem thêm: Báo cáo tính chính xác của việc thu bảo hiểm y tế và bảo hiểm

2. Tác dụng của báo cáo thu chi nội bộ là gì?

Ví dụ về báo cáo thu nhập và chi tiêu được sử dụng để thực hiện các chức năng khác nhau. Đặc biệt, đối với nhân viên kế toán nội bộ, nó giúp họ suy nghĩ về những hành động hàng ngày của họ để thuyết phục họ tốt nhất về công việc họ đã làm. Nhưng đối với doanh nghiệp, dựa trên mô hình báo cáo thu chi này, người quản lý có thể nắm được cả dòng tiền ra vào công ty, mặt khác kiểm tra và rà soát được năng lực làm việc của nhân viên.

Báo cáo thu chi nội bộ có ý nghĩa gì?
Báo cáo thu chi nội bộ có ý nghĩa gì?

Ngoài ra, báo cáo thu chi cũng cho thấy phần nào tiềm năng của công ty. Một doanh nghiệp tăng trưởng mạnh sẽ luôn có doanh thu và chi phí. Do đó, khách hàng hoặc đối tác có thể đánh giá được tiềm năng thực sự và đưa ra quyết định đầu tư hay không, hợp tác hay không.

3. Thông tin chính có trong biểu mẫu báo cáo thu nhập và chi tiêu

Việc lập mô hình báo cáo thu nhập và chi tiêu, giống như các mô hình báo cáo khác, yêu cầu các nguyên tắc sau:

+) Quốc hiệu – Bản kinh rất quan trọng.

+) Tên báo cáo thu chi nội bộ của bạn.

+) Tên bộ phận mà bạn đang báo cáo.

+) Doanh thu được nhận trên hóa đơn.

+) Các khoản chi theo hóa đơn.

+) Chữ ký thay mặt cho tài liệu liên quan.

Các khoản mục chính trong phiếu thu chi
Các khoản mục chính trong phiếu thu chi

Một báo cáo thu chi nội bộ rất đơn giản, không có nhiều thông tin, nhưng tất cả các thông tin cung cấp cần phải hoàn toàn chính xác và khớp với thực tế. Làm thế nào để tạo ra mô hình báo cáo tốt nhất? Hãy cùng tôi theo dõi nội dung của phần tiếp theo.

>> Xem thêm: Thoát khỏiBáo cáo chi tiết về bảo hiểm đơn vị chủ nợ, bhyt

4. Cách viết mẫu báo cáo thu chi mà bạn chưa biết

Có một bản báo cáo thu chi đầy đủ chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt “sếp”. Ngay cả khi bạn không biết, bạn không được phép nói với sếp rằng bạn không biết khi được hỏi. Hãy vui vẻ làm công việc và sau đó tìm giấy tờ để viết tiếp.

Xem xét các hướng dẫn sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để tạo một báo cáo thu nhập mẫu.

4.1. Báo cáo thu nhập và chi tiêu cần có đầy đủ thông tin

Tất cả những điều trên đều quan trọng và cần được đưa vào báo cáo của bạn. Nó bao gồm tất cả thông tin liên quan mà sếp của bạn cần biết sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị và hào hứng khi xem. Và tất nhiên, nếu bạn cung cấp đủ, bạn không cần phải nghe những chính sách phức tạp để phản hồi lại sếp của mình.

Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết
Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết

Hãy bắt đầu từng việc một và đặt nó một cách khoa học, thường là trình tự hướng dẫn tôi đã nêu ở trên mà bạn có thể xem lại.

Tên quốc gia là thứ phải được hiển thị trên tất cả các tài liệu, nếu không tài liệu hoặc báo cáo của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Báo cáo bạn cần nộp phải được đặt tên rõ ràng và viết bằng chữ in hoa để bạn dễ phân biệt với các mẫu báo cáo khác.

Một phần quan trọng khác của phần giới thiệu là phần mở đầu cho bài thuyết trình của bạn. Tại đây, hãy nói lời chào bằng cách đặt “My Dear” ở trên cùng, sau đó nhập tên của người / bộ phận mà bạn muốn báo cáo.

Ví dụ:

“Kính gửi: Ban Giám đốc ATO

Bộ phận tài chính công bố báo cáo thu chi quý II như sau: “

Đó là một ví dụ điển hình để bạn xem xét trong chương trình trong phần giới thiệu này, tiếp theo là gì?

Doanh thu từ bán hàng hoặc giao dịch sau đó dựa trên các hóa đơn thực tế. Hãy nhớ rằng bạn là một kế toán và tất cả các giao dịch cần được chứng nhận và chứng nhận hợp pháp trước khi bạn có thể ghi sổ và quản lý số dư của chúng. Đối với những người không có hóa đơn, họ có thể làm việc dưới sự chỉ đạo của sếp hoặc báo cáo lại với những người đang chờ đợi giải pháp nhất.

Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết
Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết

Các khoản chi phí là một yếu tố khác mà bất kể nguồn thu nhập nào, bạn phải chứng minh cho người sử dụng lao động thấy rằng các khoản chi đó là hợp lý. Tất cả các chi phí liên quan đến kế hoạch hoặc các sự cố với các hóa đơn cần được theo dõi và quản lý để báo cáo hoặc phản hồi khi các quan chức cấp cao chất vấn.

Phần cuối là chữ ký của tác giả và tác giả của mình. Sau khi mô tả đầy đủ các báo cáo, bạn có thể đặt chữ ký được chứng nhận trên phần của tác giả và đưa cho người quản lý của bạn.

Bạn thấy đấy, mỗi thứ đều có một ý nghĩa và chúng bổ sung cho nhau để tạo thành một thể thống nhất hoàn chỉnh. Sau đó, cố gắng gộp tất cả chúng lại để có được phiên bản đầy đủ nhất của báo cáo thu nhập của bạn.

Công tác kế hoạch tài chính

4.2. Bảng tính Excel nên được đưa vào làm tài liệu tham khảo

Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết
Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết

Bạn có biết rằng hầu hết các báo cáo liên quan đến doanh thu hoặc tiền đều yêu cầu thêm các số đặc biệt để tối đa hóa độ chính xác? Các báo cáo thu chi trong nước cũng yêu cầu yếu tố này. Nó giống như Quản lý tiến độ của nhiệm vụ trong Excel, tại sao bạn không cài đặt một file Excel để quản lý thu chi mỗi khi cần báo cáo để việc báo cáo của bạn hiệu quả hơn. Các ông chủ của họ thực sự cần phải biết điểm mấu chốt đối với mọi việc bạn làm, vì vậy một hồ sơ thu nhập và chi phí chắc chắn sẽ giúp các nhà quản lý đáp ứng được nhu cầu của họ, đồng thời coi bạn là một chuyên gia nhưng cũng rất chuyên nghiệp. tận tâm trong công việc của mình.

4.3. Lắng nghe cẩn thận quy trình

Tăng tính chuyên nghiệp của các mô hình báo cáo thu nhập và chi tiêu hoặc bất kỳ mô hình báo cáo nào, chẳng hạn như ví dụ báo cáo thử việc, ví dụ báo cáo kết quả cá nhân, ví dụ báo cáo hiệu suất tích hợp, mẫu báo cáo đào tạo, mẫu báo cáo được chấp nhận, bài tập viết báo cáo hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày, tờ báo cáo an toàn và sức khỏe… thì thêm vào nội dung bạn cũng rất chú ý đến hình thức hay cách trình bày.

Một bản báo cáo hoàn chỉnh và chuyên nghiệp tất nhiên sẽ không có sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Một bản báo cáo chuyên nghiệp sẽ không có bất kỳ dấu vết nào, dù chỉ một sai sót nhỏ nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bản báo cáo của bạn. Hãy thử tưởng tượng nếu các cơ quan chức năng trong báo cáo này phát hiện ra nhiều từ sai như vậy, nó sẽ được dừng lại hay không? Và nếu là bạn, bạn cảm thấy thế nào? Nó sẽ không ảnh hưởng đến báo cáo của bạn, nhưng nó sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp trong công việc của bạn, vì vậy, dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì sếp cũng không thể.

Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết
Cách viết một báo cáo thu nhập và chi phí mẫu mà bạn chưa biết

Báo cáo thu nhập và ngân sách địa phương không cho thấy bất kỳ sự khác biệt nào về quy mô và lượng nước. Bạn sẽ cần phải sử dụng cùng một kích thước phông chữ để làm cho báo cáo của mình chính xác hơn.

Ngoài ra, phải sử dụng cùng một màu mực, không được xóa hoặc sửa bất kỳ thông tin nào trong báo cáo này, bạn sẽ bị phân biệt đối xử, bạn cũng có thể nhận được thông báo này từ sếp của bạn: Làm báo cáo ngắn gọn là không tốt. “

Làm theo hướng dẫn của tôi ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn có được một mô hình doanh thu và chi phí cao nhất đưa ra cho các sếp mà bạn phải mất nhiều thời gian để hoàn thành. Thay vì phải gõ và sửa những phần bị lỗi, bạn có thể tiết kiệm thời gian để làm những việc khác bằng cách tải xuống mẫu. Các báo cáo thu nhập và chi phí được sử dụng.

Tìm việc nhanh chóng

5. Tôi có thể lấy mẫu báo cáo thu chi nội bộ ở đâu?

Chắc chắn mọi người cũng có rất nhiều báo cáo thu nhập và chi phí trực tuyến, nhưng hãy cẩn thận vì chúng dường như là những cái bẫy để lừa và giật tiền từ ví của bạn.

Trên thực tế, đã có rất nhiều người bị mất tiền oan uổng vì click tải dữ liệu từ các trang web chưa được xác thực và hậu quả là tiền trong tài khoản của họ bị trừ hết từng lúc. Vì vậy, hãy cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Timviec365.vn đã là thương hiệu nổi tiếng từ lâu trên thị trường và chiếm được lòng tin của người dùng. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều ví dụ về báo cáo thu nhập và chi phí và tự do chọn một báo cáo bạn thích nhất để sử dụng. Nếu không muốn bản báo cáo bị chậm trễ và bị sếp mắng mỏ, hãy nhanh tay lấy ngay một tờ báo cáo để hoàn thành công việc.

Tôi có thể lấy mẫu báo cáo thu chi nội bộ ở đâu?
Tôi có thể lấy mẫu báo cáo thu chi nội bộ ở đâu?

Dựa trên những thông tin về mẫu báo cáo thu chi trên đây hy vọng bạn đọc đã có thể hiểu hơn về mẫu báo cáo này, thậm chí biết cách tải mẫu báo cáo chuyên nghiệp về sử dụng một cách nhanh chóng.

Hãy sớm hoàn thành bài tập và đừng quên hẹn gặp lại các bạn trong câu chuyện tiếp theo của mình nhé.

Cùng xem qua một số file báo cáo thu chi được timviec365.vn tổng hợp và chia sẻ dưới đây:

mau-bao-cao-tinh-hinh-thu-chi-tai-chinh.doc

mau-bao-cao-tinh-hinh-thu-chi-tai-chinh-moi-nhat.pdf

Tác giả: Timviec365.vn

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}});

READ  Tổng hợp mẫu KPI cho các phòng ban trong doanh nghiệp 2021 | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud