Gen z là gì? 8 Sự khác biệt chính giữa Gen Z và Millennial | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Gen Z đang được nhiều nhà tuyển dụng cũng như chủ doanh nghiệp nhắm đến. Gen Z là gì? Sự khác biệt của họ so với Millennials là gì?

Nhiều người gần đây đã chỉ ra sự khác biệt giữa những người trẻ tuổi như Gen Z và Gen Y, nhấn mạnh rằng Gen Z rất khác biệt khi so sánh với những người thuộc Gens. Gen Z là gì? Đặc điểm là gì? Và có tiềm năng cho thế hệ trẻ mới này không?

I. Gen Z là gì?

Chúng ta sẽ bắt đầu với định nghĩa Gen Z là gì? Gen Z hay Thế hệ Z là cụm từ dùng để chỉ những nhóm người sinh sau và nối tiếp các thế hệ như Millennials và Alphas. Theo một số hiểu biết và nghiên cứu, Gen Z được dùng để chỉ những nhóm người sinh vào những năm 1995 của thế kỷ trước. Những người thuộc thế hệ Z là những người được tiếp cận với công nghệ ngay từ khi còn nhỏ và nhanh chóng suy nghĩ chín chắn về các vấn đề như tiền bạc và kinh tế. Những người này được đánh giá cao là gen có thế hệ đặc biệt, và có sức mạnh đặc biệt có thể thay đổi thế giới trong tương lai.

Gen Z là thế hệ sinh năm 1995

Gen Z là thế hệ sinh năm 1995

II. Thái độ của thế hệ Z và quan điểm của họ về tiền bạc.

Vì con người được sinh ra vào thời điểm mà công nghệ đang phát triển theo một cách đặc biệt, thế hệ Gen Z là thế hệ và là cơ hội đầu tiên để đưa công nghệ vào lịch sử loài người. Việc tiếp thu những công nghệ mới và thành công này từ nhiều nguồn thông tin khác nhau ngay từ khi còn nhỏ đã giúp thế hệ này có những ý tưởng rất khác biệt và cách suy nghĩ phát triển hơn so với các thế hệ trước. .

Do số lượng ngày càng tăng của Gen Z và tác động ngày càng tăng của nó đối với nhiều phân khúc xã hội bao gồm cả nền kinh tế và văn hóa, nhiều người và doanh nhân đã biến thế hệ này trở thành đối tượng nghiên cứu hoặc tập trung của nó. Các cơ sở nghiên cứu của nhóm Gen này tiết lộ 4 điều quan trọng mà bất kỳ người nào thuộc thế hệ này đều có:

Thế hệ Z coi trọng cá nhân và không muốn ẩn mình trong cái bóng của người khác. Họ có thể nâng tầm bản thân và độc lập hơn so với những thế hệ trước. Thế hệ này đang cố gắng tìm giải pháp theo hướng ôn hòa hơn là bạo lực như trước đây. Thế hệ Z có quan điểm đơn giản và đưa ra lựa chọn của riêng mình dựa trên các chi tiết và phân tích. Bởi vì cách tiếp cận là khác nhau và sự thay đổi này đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của nhiều người khác nhau của thế hệ này, nó đã thay đổi quan điểm của những người khác nhau. Sự khác biệt trong những quan điểm này có thể liên quan đến tiền bạc.

READ  Đánh giá chi tiết về trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM | Vieclam116.vn

Những người thuộc Thế hệ Z đánh giá cao giá trị tuyệt vời, nơi họ tìm cách kiếm tiền nhanh chóng và đưa ra những ý tưởng kinh doanh tốt nhất. Hầu hết những người thuộc Gen Z trước khi đến tuổi trưởng thành đều có thể kiếm được một ít tiền từ kỹ năng của bản thân và có được nền giáo dục trong tương lai.

Một đặc điểm đáng chú ý khác của Gen Z là họ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ khác nhau hơn là quyền sở hữu. Có thể họ muốn trở nên thanh lịch và nhanh chóng hơn là bị phân tâm và biểu cảm.

III. Gen Z và doanh số bán hàng thường xuyên.

Do Gen Z lớn lên cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ Internet, Gen Z tiếp cận nhiều với các nhà bán lẻ vì ngày nay hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều có dịch vụ mua sắm trực tuyến. Điều này giúp cho việc mua sắm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần nói chuyện với quản lý cửa hàng và nhấp chuột để nhận hàng và đợi giao hàng tận nơi.

Thế hệ Z có thói quen bán hàng

Thế hệ Z có thói quen bán hàng

Tuy nhiên, hầu hết các Gen Z đều muốn ra cửa hàng để có thể nhận biết và đánh giá sản phẩm một cách tốt nhất. Vì lượng ánh sáng, Gen Z nhạy cảm hơn với giá cả và chất lượng sản phẩm. Đó là lý do tại sao họ yêu cầu các nhà bán lẻ hoặc cửa hàng nhỏ để có lời khuyên hấp dẫn và kiến ​​thức sản phẩm chính xác nhất. Nhiều trung tâm đã công nhận và phát triển sự xuất sắc này, nhằm khai thác tối đa tiềm năng của thế hệ này.

IV. Thế hệ Z và quảng cáo trên Internet.

Điện thoại rất phổ biến trong thế hệ này. Vì vậy, họ sẽ có quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biến của họ như Snapchat, Instagram và Facebook theo các cuộc khảo sát phổ biến.

Gen Z cũng tìm hiểu ý kiến ​​của gia đình họ, xem xét các đánh giá trước khi quyết định mua một sản phẩm. Ngoài ra, Gen Z cũng rất dễ bị tổn thương khi có rất nhiều quảng cáo liên tục trên web.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những quảng cáo có nội dung rõ ràng, chẳng hạn như một trò đùa, âm nhạc vui nhộn và phim kinh dị sẽ thu hút họ hơn những quảng cáo chỉ quảng bá sản phẩm. Đây là những lý do khiến các nhà sản xuất vất vả tạo ra những quảng cáo hấp dẫn và thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng này.

V. 8 điểm khác biệt giữa Gen Z và Millennials.

Gen Z dùng để chỉ những người sinh vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước, còn Millennials dùng để chỉ những người được sinh ra và đến tuổi trưởng thành vào năm 2000. Mặc dù khoảng cách giữa hai thế hệ là rất ngắn, nhưng có nhiều điểm khác biệt giữa Gen Z và Millennials vì cách tiếp cận thông tin khác nhau, suy nghĩ và ý kiến ​​cá nhân khác nhau. Hiểu và nhìn thấy những khác biệt này là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chuẩn bị cho việc mua và phát triển doanh nghiệp của mình với tư cách là chủ doanh nghiệp.

1. Giảm sự tập trung.

Với sự ra đời của Internet, nhiều thông tin sẽ được đề cập và liên tục hiển thị trong các giao tiếp và ứng dụng của các tác giả và thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng. Đôi khi chỉ 5 phút sau sự kiện, tất cả các tin tức, câu chuyện và suy đoán đầu tiên đều có trên web. Do tốc độ thu thập và chấp nhận nhanh chóng, thế hệ Z cảm thấy khó tập trung vào một câu chuyện trong một khoảng thời gian dài và suy ngẫm về nó, nhưng có thể trình bày ý tưởng của họ kịp thời.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Đại học An Giang | Vieclam116.vn

Những người thuộc thế hệ Z khó nghe hơn vì lượng thông tin nhiều

Những người thuộc thế hệ Z khó nghe hơn vì lượng thông tin nhiều

Tiếp theo, họ có nhiều lo lắng hơn và những dự định tốt hơn. Điều đó khiến họ khó có thể tập trung vào một nhiệm vụ trong phần lớn thời gian. Ví dụ, Gen Z có học thức, nhưng họ sẽ bị kiểm soát bởi thông tin họ bỏ lỡ trên mạng xã hội.

2. Nhiều việc hơn.

Tuy họ kém tập trung hơn thế hệ Millennials nhưng Gen Z lại tốt hơn thế hệ trước nhờ sự phát triển của công nghệ. Với máy tính, Gen Z có thể tạo các cuộc khảo sát hoặc bài báo dựa trên thông tin mà họ thu thập được từ một nguồn kiến ​​thức lớn như World Wide Web (WWW). Họ có thể kiểm soát bản thân nhờ các hệ thống này, đồng thời sử dụng và thích ứng nhanh với công nghệ và được hướng dẫn để họ tiến lên không ngừng, để không bị tụt hậu trước sự phát triển nhanh chóng của xã hội và nền kinh tế ngày nay.

Dấu hiệu còn lại rất linh hoạt. Gen Z có thể thay đổi từ một hệ thống làm việc sang một trò chơi nhanh và ngược lại, khi được đặt trong môi trường phù hợp với đủ trang thiết bị để phục vụ. Cung cấp những điều này cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp tạo ra một môi trường năng động, tương tác và có khả năng mở rộng cao để tạo ra sự phát triển trong hoạt động văn phòng.

3. Giá rẻ.

Ngày nay, nhiều mặt hàng quan trọng nhất của quá khứ như muối, hay vải vóc, nay đã trở thành những sản phẩm được sản xuất ra do sự phát triển của khoa học cùng với sự cải tiến hơn nữa của những đòi hỏi của cuộc sống. . Nó cũng tạo ra sự khác biệt thế hệ.

Trong khi những người thuộc thế hệ Millennials chú ý hơn đến giá cả, thì Gen Zers lại chú ý hơn đến chất lượng sản phẩm khi họ không còn đủ nguồn lực và đủ tiền để có thể yêu cầu chất lượng, nhưng họ không chỉ là giá cả. Vì vậy, để thu hút được những thể loại này, không chỉ các nhà sản xuất phải có những chương trình tiếp thị thông minh mà còn cần phải xây dựng những sản phẩm chất lượng và tìm cách đưa ra những mức giá tốt nhất phù hợp với khách hàng. .

4. Gen Z đầy khởi đầu

Với những điều kiện hoàn hảo hơn các thế hệ trước, Gen Z có nền giáo dục và ý tưởng đầu tiên và cũng sẵn sàng chịu đựng ở các thế hệ như Millennials. Có Gen Z háo hức bỏ học đại học và quyết định bắt đầu sớm để kiếm tiền và làm cho nó rẻ.

Thế hệ Z biết giá trị thực sự của việc tự tôn. Và trí tuệ là một trong những người bạn đồng hành quan trọng nhất của họ. Thường thì Gen Z sẽ cố gắng trau dồi kiến ​​thức trước khi học xong cấp 3 và cuối cùng là bỏ học đại học để xây dựng sự nghiệp cho bản thân. Đây là một trong những thách thức lớn nhất mang lại những khó khăn, vất vả cho thế hệ này, nhưng nó cũng giúp chúng tôi có được những tên tuổi lớn ngay cả khi còn trẻ. Nó cũng cho thấy Thế hệ Z cạnh tranh hơn và được thúc đẩy để đặt cược hơn Millennials.

READ  Tìm việc làm Digital Marketing tại Hồ Chí Minh, tuyển dụng Digital Marketing tại Hồ Chí Minh | Vieclam116.vn

5. Gen Z có rất nhiều doanh nhân.

Bởi vì Gen Z là thế hệ coi trọng sự độc lập, họ sẽ luôn cố gắng kiếm tiền một cách nhanh chóng, cho dù đó là những công việc bán thời gian, hay phát triển các kỹ năng của bản thân để kiếm tiền. tiền từ nó. Điều này mang lại cho họ kinh nghiệm trong công việc kinh doanh hoặc làm thế nào để có được khách hàng. Theo nhiều nghiên cứu, nhiều người thuộc Gen Z muốn làm việc trong một môi trường sáng tạo, không bị giới hạn và dẫn dắt những người bên dưới phục vụ mục tiêu của họ.

6. Kỳ vọng của Gen Z cao mỗi năm.

Vì sinh ra đã được tiếp cận với công nghệ cao nên Gen Z càng ngày càng có nhiều người phát triển và thành công ở độ tuổi rất cao với những kỹ năng mà họ chỉ thích thú như blogger tuyệt vời, các nhà văn trẻ như Hà Vũ, Fuyu hay. Nhật Anh (người viết chung cho những ai đọc báo Hoa Học Trò). Những điều này thúc đẩy nhiều người khác đến với Gen Z và cố gắng trở thành những gì họ muốn và trở thành những gì họ muốn. Họ muốn trở nên giỏi hơn hầu hết mọi người và đặt nhiều kỳ vọng vào kỹ năng của mình, chẳng hạn như ‘Tôi cũng như họ, tài năng không thua kém ai’, vậy tại sao không thử biến ước mơ của mình thành hiện thực?

7. Gen Z hay lo lắng và có tính khí mạnh mẽ.

Như đã đề cập nhiều lần trong bài viết này, các công nghệ có tác động rất lớn đến nhận thức của những người thuộc Thế hệ Z. Họ có xu hướng bị thu hút bởi những thương hiệu độc đáo, duy nhất, có thương hiệu mà họ dựa vào.

Họ có cá tính mạnh mẽ và muốn chứng tỏ bản thân rằng họ có thể. Không khó để nhận thấy rằng Gen Z có rất nhiều người cứng rắn và bắt buộc phải thất bại. Đôi khi những ý tưởng họ nhận được hơi ngớ ngẩn và nhiều người không nghĩ đến nhưng họ vẫn nghĩ về nó. Họ cần được những người xung quanh tôn trọng và chấp nhận vì những kỹ năng của họ và không quan tâm đến việc mọi người nghĩ gì về cách họ sống và cư xử. Có thể nói, đây là một trong những điều khiến tính tự lập được đánh giá cao.

8. Gen Z đang mở rộng thế giới.

Trong khi Millennials là thế hệ đầu tiên của toàn thế giới, có nghĩa là bình đẳng về suy nghĩ, thì Gen Z đã mở rộng và tăng cường bình đẳng trong suy nghĩ và hành động. Một trong những tác động chính của Gen Zers là tất cả họ đều tương tác với cùng một lượng thông tin và có cùng tác động tâm lý vì thông tin này.

Hơn 40% Gen Z là những người nghiện công nghệ. Điều này cũng được hiểu rõ khi họ lớn lên trong môi trường được bao quanh bởi các thiết bị công nghệ và được phục vụ bởi các dịch vụ có sẵn qua điện thoại. Sẽ hơi phức tạp khi Gen Zers được đưa ra ngoài mà không có điện thoại hoặc máy tính.

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng những điều này và tạo ra nhiều quảng cáo trực tuyến hơn thay vì đầu tư vào quảng cáo truyền hình như trước đây.

ONA. Sự kết luận

Sự xuất hiện của Gen Z đã làm thay đổi nhiều khía cạnh của công nghệ thông tin và phương thức bán hàng, nhưng những thay đổi lớn trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh bán hàng khi có nhiều vị trí Quản trị viên bán hàng và Nội dung xuất hiện như Tác giả hoặc Người viết quảng cáo. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng Gen Z có những điều kiện tiên quyết để có thể phát triển ở nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng chờ xem Thế hệ Z có thể làm được những gì trong tương lai.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud