Gg ads là gì? Google ads khác gì so với SEO ? làm thế nào để tối ưu chi phí ? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí, bạn cần hiểu rõ khái niệm và các loại Quảng cáo gg. Làm thế nào để bạn xây dựng và đáp ứng quảng cáo để đạt được thứ hạng cao trên tìm kiếm hàng đầu? Sự khác biệt giữa Quảng cáo Tốt và SEO là gì? Hãy cùng News.timviec xem qua.

Google Ads trước đây được gọi là Adwords, viết tắt của GG Quảng cáo. Đây là phiên bản trả phí của Google. Thông qua các hình thức quảng cáo và tài nguyên khác nhau, về bản chất Google Phổ tần đã giúp nhiều doanh nghiệp và cá nhân nâng cao hiệu quả tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu.

READ  Lãi suất cơ bản là gì? Lãi suất cơ bản các ngân hàng hiện nay | Vieclam116.vn
Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 1
Trả lời câu hỏi Google Ads là gì

Với giá ưu đãi, hiệu quả cao, hỗ trợ đến đúng tệp khách hàng và Tailor Marketing sử dụng GDN, Google Ads đã được nhiều người tin tưởng và sử dụng trong thời gian dài.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads

Tiếp tục với Google Adstrang web sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho từng bước để giúp người dùng mới lập lịch quảng cáo dễ dàng hơn.

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 2
Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 3

Bước 2: Chọn vị trí hiển thị

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hinh 4

Bước 3: Xây dựng thông điệp

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 5

Bước 4: Tạo ngân sách để quản lý Quảng cáo
Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 6
Bước 5: Cài đặt quảng cáo bạn đã thiết lập
Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 7

Các loại quảng cáo của Google

Tiếp thị Quảng cáo Google

Quảng cáo mới này sẽ ưu tiên hiển thị đầu tiên trên Google. Dành cho các trang web và cửa hàng trực tuyến muốn quảng bá sản phẩm của mình. Mô hình mua sắm và nghiên cứu như hứa hẹn của các trang kinh doanh điện tử nổi tiếng như Ebay, Amazon …

Quảng cáo trong Gmail

Quảng cáo trong Gmail sẽ hiển thị dưới dạng email được gửi đến hộp thư đến email “Xã hội” và “Khuyến mại” của bạn. Hình thức này phù hợp với nhóm sản phẩm / dịch vụ trung bình và đắt tiền, áp dụng cho những người thường xuyên sử dụng công nghệ và kiểm tra thư do công việc.

Ví dụ: công nghệ, du lịch đến các nơi, giáo dục tiếng Anh, tập gym, trang sức, ô tô, thẩm mỹ viện, bảo hiểm, mua sắm …

Xem thêm: Google Adsense (GA) là gì và Google Adsense thanh toán như thế nào?

Quảng cáo Video trên Youtube

Với rất nhiều người dùng mạng sử dụng Youtube, hiệu quả của việc sử dụng quảng cáo bằng hình thức này là rất tốt. Người dùng phải xem ít nhất 4-6 giây cho một video quảng cáo, sau đó mới có thể trượt để tiếp tục nội dung chưa hoàn thành.

Mạng hiển thị của Google (GDN)

Quảng cáo ở cấp GDN sẽ “theo dõi” hành vi và biểu ngữ của khách hàng, giúp nâng cao nhận thức. Khi một người truy cập vào một trong các trang web trong mạng liên kết của Google, hình ảnh về các sản phẩm và thương hiệu mà họ đã truy cập sẽ được hiển thị.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google

Biểu mẫu này tiếp cận những người đang sử dụng chức năng chính của Google, một công cụ tìm kiếm. Các nhà quảng cáo có thể xếp hạng các sản phẩm của họ liên quan đến một từ khóa cụ thể. Khi khách hàng tìm kiếm từ đó trên Google, quảng cáo sẽ được hiển thị theo cách tốt nhất có thể.

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 8
Tối đa hóa quảng cáo tốt sẽ tạo ra doanh thu tốt

Chi phí chạy Google Ads

Chi phí quảng cáo trên Google sẽ không cố định mà sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố quan trọng như ngành, đất, trang đích, chất lượng …

Như là: Trang đích có chất lượng và cải tiến càng cao thì giá càng rẻ; Việc kinh doanh hoặc đất đai càng có nhiều cạnh tranh thì giá càng đắt; Càng nhiều quảng cáo chuyển đổi theo số nhấp chuột hoặc thời gian trên trang, thì …

Các nhà quảng cáo sẽ thiết lập các giá thầu khác nhau cho từng hoạt động theo những cách sau:

  • Trên ứng dụng: CPI
  • Trong bản xem trước video: CPV
  • 1000 lần hiển thị quảng cáo: CPM
  • Mỗi lần nhấp vào trang web: CPC
  • Các

Giá thầu càng cao thì Google càng ưu tiên hiển thị.

Ngoài ra, Google cũng hỗ trợ biểu mẫu đăng ký giá thầu đề xuất cho người dùng mới. Sau khi được phân phối tự động, các đài truyền hình có thể tiếp tục theo dõi và điều chỉnh hướng dẫn sử dụng nếu cần.

Ví dụ: Với từ khóa điện – giá mỗi click bắt đầu từ 450đ đến 3.007đ. Có thể thấy, trong thời buổi cạnh tranh gay gắt nhất, muốn thể hiện ở đẳng cấp cao thì cái giá phải trả cho Google là không hề thấp.

Xem thêm: Tim đập nhanh sớm trở thành những doanh nghiệp hàng đầu của đất nước

Mỗi khi cần tìm kiếm thông tin, chúng ta luôn nghĩ đến Google. Và công cụ tìm kiếm này sẽ đáp ứng cho chúng ta trong mọi lĩnh vực. Như vậy, Google thu thập một kho thông tin khổng lồ về hành vi người dùng của người dùng.

Thông qua đó, với hệ sinh thái đa nền tảng như Chrome, Gmail, Youtube… Google luôn có thể thấu hiểu nhu cầu khách hàng một cách nghiêm túc. Do đó, với mỗi quảng cáo, Google luôn có thể nhắm đến đối tượng phù hợp nhất đang tìm kiếm sản phẩm trong lĩnh vực đó.

Trong mỗi trường hợp, Google có sẵn một hệ thống truyền thông xã hội thích hợp, vì vậy nó hỗ trợ hiển thị quảng cáo cho tất cả các đối tượng tiềm năng. Phần khác phụ thuộc vào việc quảng cáo có được chấp thuận cho người tiêu dùng hay không.

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để giá cả có thể được cải thiện?  - Hình 9
Sử dụng các ước tính thích hợp để có được tác động tốt nhất

Làm cách nào để Google Ads đáp ứng hiện trạng?

Để hài lòng theo các điểm chuẩn do Google Ads kiểm tra, bạn cần biết hai khái niệm Điểm chất lượng & Xếp hạng thứ hạng.

Điểm chất lượng là gì?

Trên thang điểm từ 1-10, Google sẽ đánh giá các tiêu chí sau để xếp hạng quảng cáo của bạn:

  • Thông tin sử dụng trên trang kết quả
  • Tương tác quảng cáo trong nghiên cứu người dùng (Nhà quảng cáo)
  • Tỷ lệ chuyển đổi của bạn (CTR)

Xem thêm: Thị trường kỹ thuật số là gì? Kỹ năng tiếp thị cho người mới bắt đầu

Adrank là gì?

Adrank là điểm xác định trạng thái hiển thị của quảng cáo trên trang tìm kiếm. Adrank càng cao thì khuyến mãi càng tốt.

Xếp hạng cho Adrank như sau:

Adrank = CPC đấu thầu x Điểm trạng thái

Trong:

  • Điểm vị trí: Điểm vị trí
  • Giá thầu t.đa: Giá cao nhất bạn sẵn sàng trả

Cách xếp hạng quảng cáo trên Google

  • Mang lại giá trị thực cho người dùng, đáp ứng nội dung hiển thị và trang đích, để bạn nhận được Điểm chất lượng cao => Adrank cao.
  • “Trả tiền” và giá thầu đắt thứ hai để nhận được Giá thầu CPC cao nhất => Adrank cao

Xem thêm: Các tiêu chuẩn cao cấp được đầu tư tại Đồng Nai với nhiều lợi thế đã được khẳng định

Điểm Xếp hạng Trang ảnh hưởng đến trang kết quả như thế nào?

Trang đích hay còn gọi là Landing Page là trang web được thiết kế nội dung và dùng để quảng bá, xúc tiến thông tin cho một sản phẩm. Công việc là tiếp cận và xác định đối tượng khách hàng, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. Cụ thể hơn:

  • Trang đích sẽ giúp bạn cải thiện từ khóa, đạt thứ hạng cao hơn từ Google
  • Giảm chi phí quảng cáo, rẻ hơn, quảng cáo được ưu tiên
  • Mang lại niềm tin cho khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Quảng cáo Google Adwords khác với SEO như thế nào?

Tau

  • SEO: Không có giá hiển thị trên tìm kiếm của Google
  • Lưu Google Ads: Thanh toán theo cạnh tranh thị trường

Thời gian

  • SEO: Để xác thực một thương hiệu (bài đăng hoặc trang web), thường mất vài tháng (Mất 6 – 12 tháng) để hiển thị hàng đầu.
  • Mua Google Ads: Chỉ mất 5-10 phút để thiết lập và trả giá thầu để hiển thị hàng đầu

Ảnh hưởng lâu dài

  • SEO: Vì việc gộp các liên kết vào website từ các backlink nên việc căn chỉnh tiêu đề, mô tả, Alt, các liên kết nội bộ… sự phù hợp sẽ giúp website của bạn lên top lâu dài mà không tốn kém.
  • Quảng cáo Google Ads: Với tiền, bạn sẽ tìm thấy một trang web, nhưng ngừng sử dụng Quảng cáo, bài đăng của bạn sẽ nhanh chóng “biến mất”.

Xem thêm: 5 công ty tiếp thị trực tuyến và dịch vụ chuyên nghiệp tại Việt Nam

Đây là phần tóm tắt thông tin mà News.timviec muốn gửi đến những người đang thắc mắc “Google Ads là gì?” cũng như sử dụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud