[GIẢI ĐÁP] O/F là gì? Các vấn đề liên quan đến phụ phí cước biển | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Nhập – Xuất công việc

1. Phí vận chuyển bổ sung – O / F là gì?

O / F là gì? Một từ viết tắt khác đến từ lĩnh vực giao thông vận tải. Tên đầy đủ của O / F là cước phí vận tải biển. Còn được gọi là giá cước vận chuyển, áp dụng trên đất liền là lái xe đường biển hoặc xuất nhập khẩu. Vậy bạn hiểu thế nào về khoản chi phí phụ trội này?

O / f là gì?
Bạn có biết O / F là gì không?

1.1. O / F là gì?

Trên thực tế, phụ phí O / F là khoản phí được cộng vào cước phí vận chuyển trong giá cước vận chuyển hoặc công đoàn. Tại sao sử dụng phụ phí O / F? Điều này nhằm bù đắp cho các tuyến vận tải bị giảm doanh thu hoặc tăng thêm chi phí do một số yếu tố. Ví dụ: giá dầu biến động, chiến tranh tấn công, …

Các chi phí bổ sung này là tạm thời, có nghĩa là chúng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Trong một số trường hợp nhất định, các hãng hàng không sẽ sớm đưa ra thông báo về phụ phí O / F cho các tàu nhưng chưa được công bố rộng rãi. Người gửi hàng nên cẩn thận để không khấu trừ phí O / F khi tính tổng chi phí mà các hãng tàu phải gánh chịu trên một chuyến hàng trên đường. Vận chuyển. Trên thực tế, nhiều chủ tàu cá nhân không hề hay biết về việc phải trả thêm chi phí vận chuyển do thời gian gần đây hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam để vận chuyển, do đó, việc vận chuyển hàng hóa vào Việt Nam không đảm bảo thời gian quy định. Vì vậy, khi được yêu cầu bồi thường, họ rất hoang mang và không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhiều trường hợp người mua vẫn thắc mắc tại sao người mua đã thanh toán hết hóa đơn vận chuyển rồi mà hãng tàu vẫn yêu cầu thanh toán tiếp? Trên thực tế, khoản phí mà khách hàng phải trả là khoản phí do hãng tàu thu, ngoài ra còn có phí hoàn thuế cũng như phí thông quan. vận chuyển của các công ty. Cuối cùng, do không có sẵn nên đoàn phải đồng ý trả thêm mọi chi phí.

>> Xem thêm: SCM là gì?

1.2. Ai trả chi phí O / F?

Sau khi hiểu chi phí của O / F là gì? Bạn đang thắc mắc ai là người trả phí O / F? Về cơ bản, tùy thuộc vào điều kiện giao hàng, các tuyến vận tải được đề cập sẽ thu trực tiếp chi phí O / F. Hãy xem xét tình hình. FCAFAS, FOB, EXW thì khách hàng phải trả thêm các chi phí này. Mặt khác, hãy xem xét những tình huống này khi bạn là khách hàng, bạn không cần phải lo lắng về các chi phí bổ sung.

Ngoài ra, khi xem xét các tiêu chuẩn CIP, CPT, CFR, DDP, CIF, DAT, DAP hoặc các tiêu chuẩn khác, khách hàng không cần phải thường xuyên lo lắng về các khoản phí bổ sung, mặt khác khách hàng sẽ phải chịu mọi chi phí vận chuyển. hướng tới những gì được chỉ ra trong các cuộc đua được gửi trước.

Công việc bán hàng

2. Tổng các khoản thanh toán O / F tiêu chuẩn

Các khoản phí chung sẽ không
Nhận thêm lương thường xuyên

Trong thời gian chờ đợi, chắc rằng bạn đã hiểu rõ khái niệm về từ viết tắt O / F rồi phải không? Có thể nói, trong ngành vận tải biển, những chi phí phụ trội trên biển này không chỉ quan trọng đối với hãng tàu mà còn cần được nắm rõ ở các lĩnh vực như thuyền viên và cập nhật thông tin thị trường mới nhất. chi phí O / F điển hình trong lĩnh vực vận tải biển – Ngành vận tải hàng hóa:

1) Phí GRI – tên đầy đủ General Rate Tăng: một hình thức tăng giá cước, được sử dụng để tăng chi phí vận tải. Vào mùa cao điểm vận chuyển, việc phụ thu này là bình thường.

2) Phụ phí PSS – tên đầy đủ của Phụ phí mùa cao điểm: trong thời gian khối lượng cao điểm, phí này thường do các hãng tàu thu. Số liệu thống kê hiện tại cho thấy đó là tháng 8 – tháng 10 hàng năm. Trong khi đó, người ta cho rằng nhu cầu hàng hóa tăng mạnh. Thông thường, đây là thời điểm tích trữ cho Lễ Tạ ơn (Giáng sinh) ở thị trường nước ngoài. Hoặc khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, khi bạn cần sản phẩm phục vụ các dịp lễ tết bình thường hay nhu cầu đầu xuân năm mới, thời điểm này thường được sử dụng phổ biến tại thị trường các nước Châu Á. .

3) Phí BAF – tên đầy đủ của Bunker Adjustment Factor: một khoản phí bổ sung cho việc thay đổi giá xanh, được sử dụng để thanh toán O / F qua các hãng tàu, được thu từ khách hàng với mục đích bù đắp chi phí phát sinh do biến động nhiên liệu. Thuật ngữ này giống với một thuật ngữ khác, FAF.

Nếu phí vật liệu nguy hiểm được tính theo điều kiện FOB, một thỏa thuận sẽ được thực hiện để thanh toán phí giữa các bên. Thủy thủ và Mua hàng, thường đóng đơn hàng với Người gửi hàng như một khoản phí.

4) Phí CAF – tên đầy đủ của Giám đốc Tài chính: một khoản phụ phí liên quan đến O / F qua đường hàng không, thu của thuyền viên với mục đích đáp ứng các chi phí phát sinh do chi phí vận chuyển.

5) Phí COD – tên đầy đủ của Đổi Cảng: Được các hãng tàu sử dụng làm phí O / F, thu từ các chủ hàng thuê tàu khi tàu yêu cầu thay đổi địa điểm. phí, phí chuyển đảo, bốc xếp, v.v.

6) Thanh toán LSS – tên đầy đủ của Phụ phí Lưu huỳnh Thấp: để thanh toán cho các thành phần khử lưu huỳnh. Phí này áp dụng cho phần ECA (Khu vực kiểm soát khí thải), dự kiến ​​từ ngày 1 tháng 1 năm 2015.

7) Phí DDC – tên đầy đủ của Phí giao hàng đến: phí liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến cảng cư trú. Trái ngược với tên gọi chính xác của khoản phụ phí này, nó thực sự không liên quan đến việc giao hàng tại cảng đến cho người nhận hàng. Trên thực tế, chủ sở hữu địa điểm thu một khoản phí bao gồm chi phí nhập hàng từ tàu, sắp xếp các container tại cảng / địa điểm và vv .. Các chủ sở hữu của trang web thu một khoản phí bao gồm chi phí nhập hàng từ tàu, sắp xếp các container tại cảng / địa điểm và vv. Do đó, khách hàng không cần phải trả khoản phụ phí này, vì một khoản phụ phí là do cảng hiện có.

8) Phụ phí PCS – tên đầy đủ của Phụ phí kênh đào Panama: như tên được dịch, thanh toán O / F thông qua kênh đào Panama. Vì vậy, chúng tôi có thể khẳng định rằng chỉ có việc sử dụng hàng hóa của hàng hóa được vận chuyển trong kênh phổ biến này.

9) Phí PCS – tên đầy đủ của Phụ phí tắc nghẽn cảng: một khoản phí O / F bổ sung, được áp dụng theo các tuyến vận chuyển đối với hành khách khi cảng đang bận xếp dỡ ai uta. .

10) Phí AMS – tên đầy đủ của Hệ thống kê khai tự động: phí kê khai tự động. Sản phẩm thường được chuyển đi Canada, Mỹ, Trung Quốc – nhập khẩu từ các nước. Mặc dù là một khoản phí tự động, nhưng việc thực hiện loại phí này hóa ra lại rất khó khăn. Vì vậy các Tàu cần nhận được sự hỗ trợ từ NKT.

11) Phụ phí kênh đào SCS – tên đầy đủ là Phụ phí kênh đào Suez: giống như phụ phí kênh đào Panama, đây là một khoản phụ phí cho việc vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Suez.

12) Phí ENS – tên đầy đủ của Tờ khai Tóm tắt Nhập cảnh: đối với các lô hàng gửi đến các nước EU, Tờ khai Nhanh – một loại phụ phí để xác định hàng hóa nhập khẩu vào EU trong một thời gian nhằm mục đích đảm bảo các điều kiện an ninh cho các quốc gia này. thu thập.

13) CIC Charge – tên đầy đủ là Container Imbalance Charge: phí phụ Cont do mất cân bằng vỏ, cũng có thể hiểu là phí bổ sung cho hàng hóa nhập khẩu. Nếu bạn đã đọc bài viết Cont là gì của Hà Linh trước đây thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại hình đặt cược Cont này. Thông thường, nó là một khoản phí được các hãng tàu sử dụng để trang trải các chi phí mà Cont phải chịu khi vận chuyển Cont từ nơi xuất xứ đến nơi nhận của nó.

14) Bill of Lading – tên đầy đủ là Bill of Lading / AWB: bạn chỉ biết rằng Bill of Lading là vận đơn thanh toán cho các tuyến làm thủ tục và cước phí vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài. Thông thường các bộ bill do các hãng tàu phát hành, Bill of Lading là bộ vận đơn đường biển, vận đơn đường hàng không là bộ vận đơn đi máy bay.

15) Phí THC – tên đầy đủ của Phí xếp dỡ đầu cuối: phí này được thu bởi Cont / utacòn được gọi là phí bốc xếp Còn tiếp Tại cảng, mục đích trang trải chi phí cho các hoạt động như: thu gom, lưu giữ, xếp dỡ container từ cảng này đến cảng khác. Trên thực tế, các cảng thu phí này từ hãng tàu, sau đó hãng tàu thu từ khách hàng.

16) Phụ phí WRS – tên đầy đủ của Phụ phí Rủi ro Chiến tranh: Phụ phí O / F, phụ phí. Các hãng tàu phục vụ khách hàng với chi phí bổ sung này, thường tăng phí phát sinh do thay đổi giá.

Dịch vụ hàng hải

3. Phí O / F khác

O / f và các khoản thanh toán bất thường là gì?
Việc mở rộng tuyến tàu được sử dụng rộng rãi

Ngoài cước phí vận chuyển đường biển thông thường. Có nhiều chi phí bổ sung khác liên quan đến việc vận chuyển cho khách hàng của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại phí sau: Phí quản lý, phí CFS (xử lý và quản lý kho cầu cảng), Vệ sinh Cont, Thanh toán phí sửa chữa, Thanh toán LƯU TRỮ, Phí bảo trì cảng tại bãi hàng (DEM), Thanh toán ký gửi Cont đến kho của khách hàng (DET), phí thu hộ (IFB), phí an ninh hàng nhập khẩu ( ISF), phí vận chuyển quốc tế và phí cảng (ISPS), phí điện, Tăng phí, Tăng phí. Loại bỏ), …

Nhìn chung, lĩnh vực logistics vận tải hay xuất nhập khẩu đều rất phức tạp. Ngoài những ý tưởng như O / F là gì? Bạn cũng sẽ cần học một số kỹ năng để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của mình. Và nếu bạn đang là đối thủ trong lĩnh vực này nhưng chưa có cơ hội ứng tuyển thành công ở bất kỳ đâu, hãy đến với Timviec365.vn, cập nhật những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất trong lĩnh vực kinh doanh này ngay hôm nay!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6099 & cateid = 143 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  CRM là gì? Giải pháp công nghệ CRM thân thiện với người dùng! | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud