Bạn có thích công việc không? giám đốc sản xuất một vụ làm ăn? Bạn muốn tìm hiểu về vai trò của tình huống này? Giám đốc sản xuất có những nhiệm vụ gì? Hãy cùng HRchannels.com nghiên cứu về 6 công việc chính và yêu cầu của công việc này qua bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Giám đốc sản xuất là gì?
Giám đốc sản phẩm (CPO) một giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến sản xuất của một doanh nghiệp. Giám đốc Sản phẩm chịu trách nhiệm quản lý sản phẩm, lập kế hoạch sản phẩm, phát triển sản phẩm và tiếp thị sản phẩm. CPO xem xét khái niệm sản xuất từ quan điểm của sản phẩm được bán.
2. Nhiệm vụ của Giám đốc sản phẩm
Thực hiện vai trò lãnh đạo và chỉ đạo
Nhắc đến giám đốc sản xuất, chức năng nổi bật nhất của vị trí này là lãnh đạo toàn bộ bộ phận điều hành sản xuất.
Giám sát, tư vấn
Giám đốc sản xuất đóng vai trò chủ đạo trong các vấn đề chính trong quá trình sản xuất sản phẩm như giám đốc quản lý sản phẩm, giám đốc trải nghiệm người dùng, trưởng bộ phận phân tích sản phẩm ma Giám đốc thị trường sản phẩm. Các nhà quản lý sản xuất đảm bảo rằng các tiêu chuẩn chính này thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả nhất có thể, giúp nâng cao hiệu quả của toàn bộ bộ phận quản lý sản xuất.
Ngoài việc thực hiện vai trò giám sát, giám đốc sản xuất còn đóng vai trò cố vấn cho các nhân viên chủ chốt trong việc quản lý sản xuất, đảm bảo rằng kỹ năng của họ được nâng cao cũng như hỗ trợ khi có yêu cầu.
Lãnh đạo, Hành chính
Đối với vai trò là tổ trưởng, trưởng phòng, giám đốc sản xuất để chỉ đạo triển khai các ý tưởng thành các đề án, kế hoạch, dự án; nhưng đồng thời phải tính đến các vấn đề tài chính, nhu cầu thị trường, và mục tiêu chung của doanh nghiệp. Giám đốc sản xuất điều hành hoạt động sản xuất hàng ngày, đảm bảo hoạt động kinh doanh và bán sản phẩm của doanh nghiệp.
Công việc vui vẻ
Xem thêm >>> Vai trò của nhà quản trị sản xuất giỏi là gì?
Chọn tầm nhìn và kế hoạch
Ngoài công việc lãnh đạo, điều hành bộ phận quản lý sản xuất, giám đốc sản xuất còn làm những công việc gì? Giám đốc sản xuất xác định tầm nhìn của doanh nghiệp, cũng như phổ biến tầm nhìn này đến tất cả các bộ phận và nhân viên. Từ đó, mỗi nhóm làm việc theo cách tiếp cận tích hợp. Họ lãnh đạo việc lập kế hoạch cũng như thực hiện quy trình sản xuất.
Họ cũng có trách nhiệm trả lời các câu hỏi “tại sao” Tại sao một doanh nghiệp nên sản xuất một sản phẩm cụ thể? Họ đảm bảo rằng quá trình sản xuất phục vụ tầm nhìn chung của công ty cũng như thực hiện các điều chỉnh theo tình trạng hiện tại của doanh nghiệp.
CPO xây dựng và vận hành một quy trình để mở rộng phân phối sản phẩm, từ đó tiết kiệm lợi nhuận cho doanh nghiệp. Họ cũng đảm bảo rằng sản phẩm không ngừng được phát triển, tuân theo các quy luật của thị trường và làm hài lòng khách hàng.
Quảng bá sản phẩm
Là người đứng đầu quản lý sản xuất, giám đốc sản xuất cũng chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm và hỗ trợ từ tiếp thị sản phẩm và quan hệ khách hàng. Vị trí này sẽ điều phối việc thiết kế sản phẩm, bảo trì và cải tiến sản phẩm, đảm bảo sản phẩm tạo được ấn tượng với khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, BĐVHX còn điều phối các sự kiện truyền thông, hội nghị, sự kiện, sự kiện, hội nghị, quảng bá sản phẩm trong và ngoài nước. Giám đốc Sản phẩm sẽ hỗ trợ tích cực trong việc trưng bày sản phẩm, thuyết trình bài phát biểu và thuyết trình tại các hội nghị, cuộc họp và sự kiện.
Lắng nghe cẩn thận nhu cầu của khách hàng
Giám đốc sản xuất cũng là người quan tâm trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng. Họ tương tác trực tiếp với khách hàng, cung cấp cho họ những lợi ích của sản phẩm và nhận phản hồi, đánh giá và trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm. Do đó, họ hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng.
Họ đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và tăng sự hiện diện của sản phẩm giữa các khách hàng.
Xây dựng văn hóa kinh doanh trường tồn cho doanh nghiệp
Một nhiệm vụ khác không kém phần quan trọng của giám đốc sản xuất là tạo ra văn hóa kinh doanh và phương thức sản xuất cho doanh nghiệp. CPO cung cấp các phương pháp và kỹ thuật để tiến hành nghiên cứu, hình thành ý tưởng, mô phỏng và phát triển sản phẩm cho toàn bộ bộ phận sản xuất. Ngoài ra, CPO cũng chịu trách nhiệm tìm kiếm và phát triển các kỹ năng chuyên môn cho toàn bộ bộ phận.
Giám đốc sản xuất cũng có trách nhiệm tham gia vào quá trình tư vấn, thuê nhân sự chủ chốt để quản lý sản xuất. Họ tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp thúc đẩy các cá nhân có khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh.
Nghiên cứu và phân tích
Giám đốc Sản phẩm, với vai trò là người đứng đầu bộ phận, được kỳ vọng sẽ đưa ra phản hồi, chỉnh sửa và các lời khuyên khác về nghiên cứu và phân tích do công ty thực hiện.
CPO cũng tiến hành các thử nghiệm sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như thử nghiệm lỗi, điều này cung cấp một chiến lược thực tế hướng dẫn để sản phẩm đạt được thành công lớn nhất.
Giám đốc sản xuất đồng thời là người nghiên cứu và phân tích để hỗ trợ đưa ra các quyết định cụ thể liên quan đến chi phí, bốn là hiệu quả và thời gian sản xuất.
Xem thêm >>> Giám đốc sản xuất – người đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất
Các tìm kiếm khác
Ngoài ra, giám đốc sản xuất còn làm gì nữa? Ngoài các nhiệm vụ chính được liệt kê rõ ràng ở trên, giám đốc sản xuất có thể thực hiện các nhiệm vụ khác khi họ thấy cần thiết, khi nhận được lệnh của các bên liên quan hoặc từ nơi làm việc.
3. Yêu cầu đối với Giám đốc sản xuất
Trường học
Đối với vị trí giám đốc sản xuất, yêu cầu đào tạo từ các vị trí Tiến sĩ trong các lĩnh vực như Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Công nghệ thông tin, Quản lý sản phẩm, Tiếp thị, Quảng cáo, Tâm lý học, Kỹ thuật hoặc bất kỳ lĩnh vực liên quan nào khác. Kinh nghiệm làm việc cũng có thể giúp thay thế nhu cầu.
Trải qua
Giám đốc sản xuất phải có ít nhất mười năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc sản xuất trong doanh nghiệp cấp cao, tốt nhất là Giám đốc sản xuất trong cơ sở nhà nước – cơ sở kinh doanh phức hợp. Các ứng viên cũng phải có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, quản lý và truyền thông sản phẩm. CPO cũng cần có kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sự thành công về tài chính và thị trường.
Kĩ năng giao tiếp
Đây chắc chắn là một kỹ năng quan trọng. Giám đốc sản xuất cần nhiều thông tin và nói chuyện với các đối tác trong nhiều lĩnh vực phát triển sản phẩm như tiếp thị, nghiên cứu, phân tích, quản lý và doanh thu. Họ cũng được yêu cầu phát biểu trước nhân viên, người điều hành phụ, tại các cuộc họp, hội nghị và họp báo. Các kỹ năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản của CPO cần được khuyến khích.
Kỹ năng lãnh đạo
Đúng vậy, là trưởng phòng quản lý sản xuất, giám đốc sản xuất không thể thiếu kỹ năng lãnh đạo. Họ cần có khả năng lãnh đạo và quản lý nhân viên, giải quyết vấn đề và tạo được niềm tin ở đối tác. Họ phải “kiểm soát” những gì xảy ra xung quanh họ.
Kỹ năng nghiên cứu
Đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao nên sản xuất sản phẩm này?” Họ cần có kỹ năng phân loại thị trường và cần người dùng để tạo cơ hội có thể giúp doanh nghiệp mở rộng và phát triển.
kĩ năng công nghệ thông tin
Các kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng như MS Word, Excel, Powerpoint đều cần một số kỹ năng. Đây là những tiêu chuẩn tối thiểu mà họ có thể giao tiếp với nhân viên, đối tác và cộng sự. Ngoài ra, các kỹ năng máy tính như Illustrator, Dreamweaver, Fireworks, Visio và Photoshop là những thứ mà giám đốc sản xuất cần lưu ý.
Xem Thêm >>> Mô tả 5 phẩm chất mà một giám đốc sản phẩm cần có
Kĩ năng cá nhân
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, vị trí giám đốc sản xuất đòi hỏi các ứng viên phải có khả năng nâng cao năng lực bản thân, khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường sản xuất của chúng tôi, và tính độc đáo trong cách giải quyết vấn đề. đồng thời.
4. Tuyển dụng, TGĐ việc làm trên toàn quốc
HRchannels là một quy trình tuyển dụng trực tuyến cung cấp việc làm từ các công ty và tổ chức hàng đầu trên thế giới và tại địa phương, phục vụ cho các nhân viên cấp cao hoặc những người mới đến để có được các kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn thuê giám đốc sản xuất, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây nhiệm vụ quản lý được tuyển dụng.
HRchannels Group và hơn 14 năm cung cấp dịch vụ việc làm cho các nhân viên hàng đầu trong nước cũng như các công ty nằm trong Top Fortune 500 toàn cầu như: General Mortor, DKSH, DHL, BMW, 3M, Zamil, FPT, THmilk, Porsche Ta ‘ avale; Hitachi; Tebodin; Spindex; Ngân hàng Hàng Hải; Suzuki; Ngân hàng ADB; Fujitu; Fujixerox; Sumitomo; Provimi;….
Ngoài Việt Nam, chúng tôi đang từng bước phát triển và mở rộng thành nguồn tài nguyên trực tuyến đáng tin cậy và hiệu quả cho các nhân viên chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp và người tìm việc tại Việt Nam khu vực Châu Á Thái Bình Dương như: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Úc,….
Tổng công ty Nguồn nhân lực Việt Nam
Trụ sở chính: Promise 10, CIT Building, 15 Duy Tan, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
|
Nguồn ảnh: Internet.
HRchannels
HRchannels là kênh hàng đầu và mô hình tiêu chuẩn dành cho nhân viên cấp cao tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng cấp cao. Chúng tôi là công ty đứng đầu tại Việt Nam.