Giáo viên cần làm gì để đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Đất nước cam kết phát triển bền vững, không chỉ bằng cách đầu tư vào phát triển kinh tế, mà còn bằng giáo dục. Và lực lượng chính góp phần làm nên chất lượng giáo dục nước nhà chính là đội ngũ giáo viên. Để nền giáo dục phù hợp với thời đại, phù hợp với sự phát triển của đất nước, thậm chí là với sự tiến bộ của sự phát triển đất nước thì giáo viên phải là người gạt bỏ những tư tưởng cũ, những tư tưởng xấu. đó là thái độ không ngừng nghiên cứu, học hỏi cái mới, phát triển phương pháp dạy học mới để nâng cao chất lượng lớp học. Đặc biệt, giáo viên cần làm gì để đổi mới dạy học? Những chia sẻ hiện tại của vieclam123.vn sẽ giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho câu hỏi đó.

1. Giáo viên nên ngừng phàn nàn về những điều mới đã và đang làm

Trong những năm gần đây, các chính sách về cải cách học tập và thi cử mới được đưa ra mỗi năm một lần. Thay vì phản ứng tích cực với những chính sách mới này, nhiều nhà giáo dục lại có tâm lý ngại đổi mới, không muốn thay đổi phương pháp giảng dạy cho phù hợp với chính sách giảng dạy mới, cũng như tích lũy, học hỏi thêm kinh nghiệm để phát triển năng lực học tập của bản thân. kỹ năng. Những thái độ này của giáo viên đã làm cho tình hình giáo dục nước nhà hết sức khó khăn.

READ  Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai | Vieclam116.vn

giáo viên nên ngừng phàn nàn về các chính sách mới

Để chấn hưng nền giáo dục cũng như giúp nền giáo dục Việt Nam có những bước chuyển mình tích cực, các thầy cô giáo – lực lượng chủ lực của nền giáo dục nước nhà hãy thay đổi tư duy sợ cái mới, ngừng than vãn trước những vấn đề. trong việc tạo ra một môi trường học tập và phát triển thuận lợi.

2. Giáo viên không nên gây áp lực cho học sinh về vấn đề bài tập về nhà.

Bài tập về nhà là cách để học sinh củng cố lại kiến ​​thức đã học trên lớp. Tuy nhiên, hầu hết giáo viên thực hiện kiểu dạy này một cách hoàn hảo bằng cách đưa ra rất nhiều ưu đãi cho học sinh và các chỉ số để phân loại học sinh thông qua các bài tập. Tuy việc cho học sinh làm bài tập về nhà không phải là một hình thức học tập mới, nhưng nếu giáo viên thay đổi nhận thức của mình về việc nghiên cứu giáo dục học sinh thông qua bài tập về nhà thì dù ở bất cứ lứa tuổi nào, hình thức này vẫn mang lại kết quả học tập. Thay vì chấm và chấm bài cho trẻ qua bài tập về nhà, tại sao giáo viên không kiểm tra xem học sinh có làm bài hay không và thưởng cho học sinh những món quà nhỏ sau khi làm bài? rất tốt? Nó không chỉ giúp học sinh có động lực làm bài mà còn giúp nhà trường đổi mới theo hướng tích cực – nói không với loạn thành tích!

3. Giáo viên nên tích cực sử dụng công nghệ trong bài học của mình

Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thời đại của công nghệ 4.0 nên mọi thứ đều mang tính công nghệ. Tuy nhiên, nhiều giáo viên ngại đưa công nghệ vào quá trình giảng dạy vì cho rằng nó phiền phức và vô ích. Tuy nhiên, đó là một tư duy hết sức lạc hậu, khi xã hội ngày càng phát triển và tiến lên thì người thầy – người đảm bảo kiến ​​thức cho thế hệ tương lai lại có tư duy công nghệ. Vì vậy, để là những giáo viên tâm huyết, muốn không ngừng đổi mới nền giáo dục quốc dân, giáo viên cần phải thích ứng với việc đưa công nghệ vào lớp học.

READ  Request for Information RFI là gì? Khi nào nên sử dụng RFI? | Vieclam116.vn

4. Phải loại bỏ tư tưởng sử dụng quần chúng làm vũ khí

Giáo viên không nên sử dụng đám đông làm vũ khí

Khi hệ thống dạy học mới được đưa ra, chúng thường vấp phải sự phản đối của nhiều người, nhiều giáo viên. Giáo viên ủng hộ giáo dục và phát triển nhưng lại có tư tưởng sử dụng quần chúng như một vũ khí chống lại các chính sách giáo dục mới, có tác động rất xấu đến cải cách và phát triển giáo dục. . Vì vậy, là những người quan trọng, các giáo viên nên từ bỏ ý định sử dụng quần chúng như một vũ khí. Mỗi khi một chính sách giáo dục mới được thực hiện, thay vì sử dụng số đông để phản đối vì họ không hài lòng với chính sách đó, các giáo viên nên nhìn nhận vấn đề một cách lặng lẽ, suy nghĩ về mặt tốt và mặt chưa tốt. . Giáo viên giống như bộ mặt của toàn trường, phải bình tĩnh và lắng nghe trước khi phản hồi để trở thành người thầy tốt nhất.

5. Luôn biết quan tâm, hỗ trợ học sinh kịp thời, đúng lúc.

“Thầy cô như người cha, người mẹ thứ hai của học trò” – Đây là truyền thống, là văn hóa dạy học của người Việt Nam từ bao đời nay, dù có cập nhật hệ thống giáo dục đến đâu thì truyền thống ấy vẫn sẽ tiếp nối. Hệ thống này vẫn cần được duy trì. Tuy nhiên, thế hệ giáo viên ngày nay không giữ quan điểm đó. Có vẻ như chỉ đơn giản là cố gắng làm nhiệm vụ giảng dạy các bài học ở trường, tinh thần “cha mẹ thứ hai” đã mất đi. Những khó khăn, vướng mắc của học sinh không còn là nỗi băn khoăn, lo lắng của các thầy cô. Kết quả là giáo dục không những không đổi mới mà còn mất đi bản sắc ban đầu. Để đổi mới nền giáo dục một cách đúng đắn, ngoài việc truyền dạy kiến ​​thức, người giáo viên cần biết cách quan tâm đúng mức đến học sinh của mình để có thể hỗ trợ học sinh kịp thời, đúng lúc.

READ  Giáo vụ là gì? Tìm hiểu về việc làm nhân viên giáo vụ đầy hấp dẫn | Vieclam116.vn

6. Bỏ tập quán định kiến ​​về học sinh và gia đình các em

Nhiều thầy cô giáo mang trong mình những tư tưởng lớn lao với một mặt như: học sinh học không giỏi thì làm bài sẽ không tốt, học sinh đánh nhau trước sau gì cũng trở thành kẻ cuối cùng. không có kiến ​​hoặc những người khác. Tuy nhiên, là những người thầy, người mẹ, họ vẫn phải đánh giá vấn đề một cách chính xác và chính xác nhất. Đừng nhìn vấn đề một cách đơn độc và phân biệt đối xử với học sinh và gia đình học sinh. Cùng những nghiên cứu và những định kiến, định kiến ​​của nhà giáo có thể hủy hoại mùa xuân tương lai của đất nước và những định kiến ​​đó không thể cải thiện được nền giáo dục Việt Nam theo hướng tích cực.

7. Cô ấy nên là một giáo viên không quá chỉ trích phụ huynh

Giáo viên không nên quá chỉ trích phụ huynh

Cũng có xu hướng phụ huynh quá quan tâm đến con cái gây ra nhiều phiền toái cho giáo viên, nhưng cũng có những trường hợp phụ huynh thờ ơ với việc dạy dỗ con cái gây ra không ít rắc rối cho giáo viên. khó vì không có gia đình nào chung sức dạy dỗ con cái. Tuy nhiên, bất kể tình huống của phụ huynh như thế nào, giáo viên nên tìm ra giải pháp tốt nhất, không phải là vấn đề nghiêm trọng nhất. Vì những lời phàn nàn cho thấy đội ngũ giáo viên không đủ trình độ. Để cải cách hệ thống dạy học thành công, cần phải có những giáo viên chuyên biệt.

Nghề dạy học là một nghề vô cùng đặc biệt, thiêng liêng và vinh quang bởi không ai có thể đo lường được giá trị mà người thầy, người cô có thể mang lại cho xã hội hiện tại và tương lai. Mỗi đặc điểm tích cực của giáo viên cũng sẽ mang lại những chuyển biến, kết quả tốt hơn cho việc dạy học tiếng Việt. Vì vậy, để nền giáo dục nước nhà phát triển toàn diện và đạt được kết quả như mong muốn thì mỗi người thầy phải từ bỏ ‘lối tư duy cũ, không phù hợp với thời đại để giáo dục ngày càng đổi mới tích cực. Và vieclam123.vn mong rằng những gì chúng tôi chia sẻ trên đây là những thông tin thật bổ ích và hữu ích cho bạn đọc.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud