Google Trends Là Gì? Cách Sử Dụng Google Trends Cho SEOer | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trên Thị trường, chắc chắn chúng ta sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ “Xu hướng Google”. Công cụ này hữu ích trong việc hỗ trợ người dùng theo dõi và đánh giá tình trạng quan tâm của khách hàng theo thời gian thực. Vì vậy, Google Trends không chỉ hỗ trợ người làm SEO mà còn có tác dụng với các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm hiểu về xu hướng Google Cũng như cách sử dụng, vui lòng xem thông tin bên dưới.

Google Xu hướng - Dẫn đầu trong nghiên cứu

Google Xu hướng – Dẫn đầu trong nghiên cứu

Google Xu hướng là gì?

xu hướng Google là công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới được xuất bản năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng thông tin, từ khóa, chủ đề mà Google quan tâm. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm được những xu hướng mới, cập nhật những thông tin hot để cài đặt những chiến dịch marketing hiệu quả. Để có được mức độ phổ biến chính xác nhất, Google Xu hướng không cho phép nghiên cứu liên tục từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.

Lợi ích từ Google Xu hướng

Google Xu hướng là một công cụ hữu ích để phát triển trong nhiều lĩnh vực

Google Xu hướng là một công cụ hữu ích để phát triển trong nhiều lĩnh vực

Với sự phát triển như hiện nay, Google Trends là một công cụ hữu ích được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng. Vậy những lợi ích tuyệt vời của Google Xu hướng là gì?

Tìm một phong cách mới

Google là một kho kiến ​​thức và thông tin phong phú phát triển trên khắp thế giới. Nó xem xét thông tin quan trọng luôn được các nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị muốn có.

Nghiên cứu hoạt động thị trường

Sử dụng dữ liệu từ Google Xu hướng, các doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất thị trường cũng như doanh số bán sản phẩm.

Xác định khu vực phổ biến nhất

Google Xu hướng sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin về các khu vực và quốc gia được quan tâm nhiều đến từ khóa. Từ đó, các cá nhân và doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác định khách hàng và xây dựng các quảng cáo phù hợp.

Chọn từ khóa SEO hiệu quả

Để trang web của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cần có kế hoạch SEO ổn định. Nhờ Google Xu hướng, thật dễ dàng xác định các cụm từ tìm kiếm. Tiếp theo, hãy suy nghĩ và chọn những từ chính để đưa vào bài viết của bạn.

Đánh giá cạnh tranh

Điều quan trọng là phải đánh giá và phân tích các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để tạo thông tin về các đối thủ cạnh tranh của mình. Mặc dù đây không phải là công cụ tốt nhất, nhưng nó vẫn cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tần suất tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ, v.v. của đối thủ cạnh tranh.

👉 Xem thêm: Đào tạo Công nghệ Thông tin – Hoàn thiện Đào tạo Công nghệ Thông tin

Cách sử dụng Google Xu hướng cho SEOer

Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng cho SEO

Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng cho SEO

Cách sử dụng Google Xu hướng để cập nhật những xu hướng mới nhất

Hôm nay, xu hướng Google Đó là thời gian thực, có nghĩa là bạn có thể xem những chủ đề mà mọi người quan tâm nhất và nhận được các bài đánh giá hàng đầu. Vì Google Trends được sử dụng và không thể tìm kiếm ở Mỹ nên bạn phải đổi thành Việt Nam ở góc trên cùng bên phải. Để tìm ra những tìm kiếm phổ biến, hãy chọn “Tìm kiếm thịnh hành” ở cột bên trái và bạn sẽ nhận được kết quả bao gồm:

  • Tình hình kiểm tra hàng ngày (tình hình kiểm tra hàng ngày)
  • Nghiên cứu điển hình trong thời gian thực

Bạn cần lưu ý rằng các chủ đề nóng trong Google Xu hướng sẽ luôn thay đổi theo ngày, tuần và tháng và sẽ phụ thuộc vào độ dài và nhiệt độ của chủ đề. Do đó, tùy thuộc vào thời điểm sử dụng Google Xu hướng, bạn sẽ nhận được những kết quả khác nhau.

Đăng ký nhận bản tin từ Google Xu hướng

Với đăng ký nhận bản tin từ Google Xu hướng, bạn có thể chủ động vào Google Xu hướng để tìm kiếm thông tin hoặc đăng ký nhận thư khi có thông tin liên quan đến từ khóa bạn muốn.

Tạo và tùy chỉnh các sự kiện theo mùa.

Tạp chí định kỳ là một chủ đề đáng tin cậy và đang diễn ra để chúng ta thảo luận. Vì đó là nguồn câu chuyện bạn có thể viết hàng năm. Bạn có thể tạo nội dung mới hoặc đáp ứng nội dung hiện có về các chủ đề này khi chúng trở nên phổ biến.

Tìm kiếm các chủ đề quảng cáo trên Google Xu hướng

Một khi bạn tìm thấy từ khóa, nó sẽ giúp mọi người quan tâm nhanh chóng hơn là tạo một từ khóa dài và không ai muốn mất thời gian đọc. Để tìm các chủ đề phổ biến, bạn sử dụng công cụ Xu hướng tìm kiếm trong Google Xu hướng. Sử dụng Tìm kiếm theo xu hướng, bạn có thể tìm thấy dữ liệu nghiên cứu đã gia tăng mức độ phổ biến trong 24 giờ qua (ở bất kỳ đâu).

👉 Xem thêm: Tiếp thị công nghệ là gì? Những điều cần biết về Tiếp thị kỹ thuật số

Trình độ học từ không thay đổi

Nếu bạn đang cố gắng xác định một chủ đề hay cho phần nội dung tiếp theo của mình, hãy nhớ rằng bạn không nên viết một từ trừ khi bạn đã kiểm tra chủ đề trên Google Xu hướng. Vì nếu bạn không theo dõi từ khóa tìm kiếm thì những câu chuyện bạn tạo ra sẽ vô nghĩa vì không đạt được thứ hạng cao với khách hàng.

Đánh giá nhu cầu đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ trong các khu vực cụ thể

Sản phẩm của bạn không phổ biến và có thể không được nhiều người thích. Nhưng nếu bạn chứng minh được hướng đi đúng đắn, bạn sẽ có thể sử dụng thời gian và nguồn lực của mình tốt hơn. Và sau khi tìm kiếm các trang web phổ biến nhất cho từ khóa, bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords. Từ những quảng cáo chuyên biệt, bạn có thể thỏa mãn những từ khóa trong nội dung ở mỗi người trong thời điểm nhu cầu cao.

Xác định nguyên nhân của sự sụt giảm dây cứu sinh

Nội dung không phải lúc nào cũng khiến thư của bạn bị rớt. Từ khóa phân loại có thể mất phổ biến trong công chúng. Để tìm hiểu lý do tại sao chiếc xe bị rơi, sử dụng Google Xu hướng sẽ giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi.

Tìm kiếm “long-tail” trên Google

Google Xu hướng là công cụ để phát triển chương trình làm việc tổng thể của bạn. Sau khi nhập từ khóa, Google Xu hướng sẽ hiển thị 20 ví dụ hàng đầu liên quan đến 25 truy vấn phổ biến nhất. Sau đó, bạn có thể tích hợp các từ khóa này vào một ứng dụng SEO, đánh giá độ phức tạp của từ khóa, lượng tìm kiếm và tìm thêm thông tin có liên quan. Cuối cùng, hệ thống này sẽ giúp bạn bao gồm các chủ đề phổ biến và thông dụng có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập.

Chọn một hoặc nhiều chủ đề cho video

Nếu bạn thấy một từ khóa đang giảm, bạn không phải lo lắng về việc xóa nó. Vì nó có thể mất tương tác trên website nhưng lại phổ biến trên Youtube. Nó không biến mất, nó chỉ di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu chi tiết xu hướng Google Chúng tôi sẽ tìm ra cách sử dụng Google Xu hướng cho các SEO tốt. SEO là một trong những khía cạnh của Digital Marketing được nhiều người sử dụng. Nếu bạn quan tâm đến Digital Marketing và chuyên ngành SEO, bạn có thể xem qua trang web để biết thêm thông tin FPT Tomai. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn có thắc mắc cần chúng tôi giải đáp.

READ  Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud