Hàm Sum trong excel – Hướng dẫn cách tính tổng trong excel | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Hàm số trong Excel là một hàm tính toán số lượng của một cột hoặc hàng dựa trên phương pháp của người dùng. Đây là một trong những hàm phân nhóm tốt nhất trong Excel, khi bạn tương tác với các tác vụ, bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu về số lượng tác vụ. Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết này!

Hàm tổng là một trong những hàm trong đơn vị công việc thống kê được sử dụng rộng rãi trong quá trình sử dụng Excel trong công việc. Công việc này có nhiệm vụ lập kế hoạch, định lượng, …

Sum hoạt động trong Excel là gì?

Thêm công việc vào Excel (hàm sum) là một trong những hàm cơ bản trong Excel mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Một chức năng mô hình hóa thường được sử dụng trong quá trình thu thập và phân tích dữ liệu. Các ràng buộc được sử dụng thường là số đơn hoặc dòng ô. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng lượng công việc để tính toán lượng công việc và chia sẻ những sai lầm thường gặp khi sử dụng lượng công việc cũng như cách điều chỉnh để hữu ích trong công việc.

READ  Tổng hợp trắc nghiệm Toán lớp 12 theo chuyên đề (có đáp án) cho thí sinh thi THPT 2020 | Vieclam116.vn

Hướng dẫn cách sử dụng hàm sum trong excel

Thêm công thức vào Excel

Cú pháp hoặc lệnh hàm tổng trong Excel: = SUM (số 1, số 2, …)

Trong: số 1, số 2,đối số bạn sử dụng số tiền

Tác phẩm: Tổng hợp các luận điểm

Chú ý:

  • 1 được gọi là ô có giá trị MONI0 nghĩ SESE
  • Một đối số hoặc câu lệnh mà chỉ các số trong một dòng hoặc câu lệnh mới có thể so sánh. Các mục quan trọng khác trong dòng hoặc mô tả sẽ bị bỏ qua.

Ví dụ đặc biệt về việc sử dụng số lượng tác vụ trong Excel

Ví dụ 1:

  • = SUM (1, 3, 3) có giá trị là 9
  • = SUM (3, 3, TRUE) có giá trị là 9
  • = SUM (“3”, “3”, 1) bằng 9

Ví dụ 2: Hồ sơ lương cho nhân viên

Bảng tính Excel - Hướng dẫn Tính Đại lượng trong Excel - Hình 1
Cách sử dụng hàm số tiền để tính số tiền của một bảng trong Excel

Sử dụng số lượng công việc để tính số tiền lương thực tế của nhân viên. Ước tính sử dụng: F10 = SUM (F5: F9) chọn tất cả các giá trị từ ô F5 đến F9, bạn sẽ nhận được kết quả hiển thị như sau:

Bảng tính Excel - Hướng dẫn Tính Đại lượng trong Excel - Hình 2
Kết quả cho biết tổng số công việc được áp dụng cho bảng lương

6 lỗi thường gặp khi sử dụng hàm tổng trong Excel và cách khôi phục chúng

Trong quá trình sử dụng lượng công việc bạn sẽ gặp một số lỗi như:

  1. Làm thêm không làm được các phép tính số (#GIÁ TRỊ!), Để giải quyết tình huống này, bạn cần tạo một phép tính và loại bỏ hàm tham chiếu có lỗi để tính giá trị trung bình.
  2. Chiều rộng cột không chính xác, thư không có đủ không gian để hiển thị kết quả (#####). Bạn cần kiểm tra lại cơ hội để hiển thị kết quả
  3. Không có văn bản và không có số thập phân nào được hiển thị. Bạn cần kiểm tra thứ tự cột bên trong Sự phối hợp chọn Con số hình thức bạn muốn. Sau khi thiết lập, hộp văn bản không thay đổi, xuất bản F2 và hãy nhấn Ulufale
  4. Hàm sum không thể tái tạo, bạn phải chắc chắn Ước lượng nó phải ở chế độ tự động. Đi đến Lập kế hoạch điều chỉnh lại Ước lượng. Sau đó nhấn F9 cập nhật trang tự động
  5. Một số yếu tố chính không thể được sử dụng bởi số lượng công việc như: giá hoặc số trong công việc, ô trống, chữ cái và các công việc có liên quan sẽ bị xóa.
  6. Báo cáo kết quả (#IGOA? Sese) báo cáo sai, ví dụ: = sume(A2: A10) thay vì = SUM(A2: A10).

XEM THÊM: Lập kế hoạch dữ liệu trong Excel: Có bao nhiêu loại hàm trong mọi thứ?

Làm việc hàng loạt trong Excel

Bạn có thể sử dụng lệnh add -on trong Excel để nhóm các số thành một hàng hoặc một nhóm ô, nhưng hãy sử dụng lệnh add -on trong Excel nếu cần. Biết công thức để sử dụng hiệu quả liên quan đến nhiệm vụ cụ thể. . Ví dụ, khi sử dụng một số tác vụ lệnh cụ thể như: = SUM(A2: A6) ước tính ít có khả năng không chính xác hơn khi dữ liệu được cung cấp hơn = A2 + A3 + A4 + A5 + A6.

đo lường cách thêm số lượng nhiệm vụ trong Excel Khái niệm cơ bản bao gồm:

  • = SUM(G4: G6) +100
  • = SUM(G4: G6) + K4

Cách sử dụng hàm sumif và sumifs trong excel

sumif làm việc trong Excel

Sử dụng các hoạt động ngoại khóa

Ở đầu bài viết cách sử dụng nhóm làm việc Để tính số tiền, bạn cũng có thể sử dụng hàm sumif để ước tính số tiền, tuy nhiên hàm này là hàm đặc thù được sử dụng rộng rãi trong công việc kế toán, hỗ trợ tính chính xác và hiệu quả trong các chức năng cụ thể.

  • Ước tính số tiền trợ cấp của nhân viên
  • Ước tính tiền lương cho nhân viên theo hoàn cảnh
  • Đóng cuối bản ghi
  • Lập danh sách các số liệu liên quan cho chi phí hàng tháng / hàng năm, danh sách xuất nhập khẩu, v.v., dựa trên bảng cài đặt.
  • Sử dụng cho các ước tính khác bao gồm cả số lượng

Kế hoạch sử dụng sumif. hàm số

Công thức hàm Sumif trong Excel: = SUMIF(nhóm, chức vụ, [sum_range])

Trong:

  • Cú pháp lệnh bắt buộc = SUMIF (Các)
  • Lượt xem – Trạng thái hộp (Bắt buộc)
  • Biên tập – Vị trí ở dạng số, chữ cái, mô tả ô, mô tả chức năng, mô tả (Bắt buộc)
  • Sum_ava – Thước đo lượng không giống như sự lựa chọn các điều khoản. Với các đối số Sum_ava bị loại bỏ, và sau đó Excel tự động phát hiện đối số Có sẵn

Các bước sử dụng hàm sumif

  1. Bước 1: Chọn và mô tả các ô chứa các điều kiện
  2. Bước 2: Nhập các yêu cầu vào ô được cung cấp
  3. Bước 3: Chọn phần phù hợp với nhu cầu theo các nhiệm vụ được yêu cầu

Ví dụ: Chúng tôi sử dụng các bảng tính lương sau:

Bảng tính Excel - Hướng dẫn Tính Đại lượng trong Excel - Hình 3
Lập kế hoạch dữ liệu bảng sumif công việc thêm cấp

Việc làm, xác định số tiền lương khả dụng cho người lao động dưới 5 tuổi. Sử dụng công thức có điều kiện sumif trong ô E15: = SUMIF (F5: F14, ”

Hiển thị kết quả thực tế:

Bảng tính Excel - Hướng dẫn Tính Đại lượng trong Excel - Hình 4
Các quyết định về việc sử dụng công việc sumif dựa trên tổng hợp các điều kiện

XEM THÊM: Cách sử dụng các hàm sumif trong Excel – Trình bày cách sử dụng cụ thể

sumifs hoạt động trong Excel

Khi sử dụng sumifs, nó hoạt động trong Excel tại sumifs dựa trên nhiều thang đo. Chức năng này đã được bao gồm trong phiên bản excel 2007. Do đó, bạn có thể sử dụng hàm này trên tất cả các phiên bản Excel 2013, 2010 và 2007. So với công thức hàm sumif, công thức hàm sumifs có một mức độ chính xác. độ phức tạp cao hơn.

Công thức sumif hoạt động trong Excel: SUMIFS (level_rank, level_group1, level1, [criter_range2, criteria2]…)

Trong:

  • Khả dụng: Bổ sung (Bắt buộc)
  • sum_range: Một hoặc nhiều toàn bộ ô (Bắt buộc)
  • Riteria_range1 – bối cảnh: Các điều kiện bổ sung liên quan đến chủng tộc (Bắt buộc)
  • Vị trí 1: Đáp ứng các yêu cầu, cung cấp như số, số ô, thông tin liên quan, công việc kỹ thuật hoặc văn bản khác
  • Criteria_range2, Guideline2, …: Thêm một hàng vào vị trí được liên kết với hàng đó, bạn có thể chọn bất kỳ thứ gì lên đến 127 / chế độ xem vị trí để sử dụng trong ước tính tỷ lệ. sumifs

Chú ý: Dự định sumifs và dấu hiệu MA, ý kiến nghĩa là, trong mỗi ô có một đối số sum_range chỉ tất cả các điều kiện cụ thể trong ô đó được tích lũy.

Hy vọng với phần hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về khối lượng công việc trong Excel cũng như hiểu thêm về các ứng dụng như hàm sumif, hàm sumifs trong quá trình sử dụng Excel. Đây là một trong những kỹ năng được sử dụng công việc excel cơ bản vì vậy xin đừng bỏ lỡ. Chúc may mắn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud