Hiệu ứng chim mồi – cách móc ví khách hàng kinh điển | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trong quá trình mua sắm hàng ngày của chúng tôi, có một thủ thuật rất hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để kiếm tiền từ khách hàng của họ theo cách mà mọi người đều cảm thấy hài lòng. trong suốt. Đây được gọi là hiệu ứng phá hủy. Vậy tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh này là gì?

JobsGO Fu'a

Tác động tiêu cực đến kinh doanh
Tác động tiêu cực đến kinh doanh

1. Hiệu ứng phá hoại là gì?

Thông thường, những người bẫy chim dạy một con chim rất nguy hiểmkhéo léo để đánh lừa đồng loại của nó. Khi các loài chim khác nhìn thấy con “chim săn mồi” này đang yên lặng ngồi một chỗ và ăn thức ăn, chúng sẽ nhảy xuống và bị mắc kẹt.

Tác động tiêu cực ở đây là như nhau. Hiệu ứng này được gọi là Hiệu ứng mồi nhử, còn được gọi là Hiệu ứng thống trị không đối xứng. Hiệu ứng này thường được các doanh nhân sử dụng trong lĩnh vực máy tính.

Hiệu ứng này có nghĩa là bạn “đánh lừa” khách hàng về chính xác thứ bạn muốn bán, nhưng khách hàng vẫn hài lòng vì họ đã mua hàng.

Nghe hơi khó hiểu phải không? Đọc dưới đây để biết thêm chi tiết!

>> Kiểu mua sắm này là điều mà các nhà kinh doanh trực tuyến nên tránh

2. Kỹ năng bán hàng khỏi lừa đảo

Chắc chắn càng nhiều lần đi siêu thị, bạn sẽ càng bắt gặp những chiếc hộp có giá thực sự “điên rồ”. Có cảm giác như mua bất kỳ gói nào khác thì khách hàng có lợi hơn thế này. Đôi khi bạn cảm thấy hối hận vì công việc kinh doanh đã khiến bạn phải thuê những nhân viên không biết so sánh.

Cảm ơn bạn! Bạn đang bị “mắc bẫy” bởi những doanh nghiệp này. Những nhân viên này đang tận dụng triệt để tác động tiêu cực đến những khách hàng “móc túi” khi họ chưa hiểu rõ vấn đề. Những sản phẩm đóng gói như vậy ra đời không nhằm mục đích bán, mà chỉ để “bán”. Nhiệm vụ của nó là bán hàng.

Khi người tiêu dùng chỉ đứng trước 2 lựa chọn, họ thường rất đau đầu và mất nhiều thời gian để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu có thêm lựa chọn thứ ba, một con quái thú, người tiêu dùng sẽ cảm thấy một trong hai lựa chọn trên tốt hơn. Việc hiển thị tùy chọn thứ ba này sẽ làm hài lòng khách hàng, tùy chọn đầu tiên được khách hàng ưa thích hơn.

Nghệ thuật bán hàng từ gian lận
Nghệ thuật bán hàng từ gian lận

3. Những ví dụ thực tế về sự lừa dối

Ví dụ tại MIT

Năm 2010, giáo sư tâm lý Dan Ariely đã tham gia một kỳ thi tại MIT và đã nghĩ ra một điều rất thú vị. Ông cho 100 sinh viên tùy chọn đăng ký tạp chí Economist với mức giá sau:

– Ngân sách 1: Đọc báo mạng – 59 USD / năm

– Ngân sách 2: Đọc báo – 125 USD / năm

– Ngân sách 3: Đọc báo và trực tuyến – 125 USD / năm

Kết quả có 16 sinh viên chọn đọc báo trực tuyến với giá 59 USD / năm, 84 sinh viên chọn đọc báo bằng giấy và trực tuyến với giá 125 USD / năm, và không ai chọn gói 2: đọc báo.

Sau đó, ông đã thay đổi mô hình để so sánh tác động của hộp 2 bằng cách loại bỏ hộp và thử nghiệm nó với 100 sinh viên khác. Lựa chọn của các sinh viên giờ đã thay đổi: 68 sinh viên chọn đọc các tờ báo trên hàng với $ 59 / năm và số sinh viên chọn đọc báo và tạp chí trực tuyến với $ 125 / năm là dưới 32..

Từ ví dụ trên có thể thấy, nếu bạn đang sử dụng 2 gói sản phẩm (gói 1 và gói 2) mà tạp chí Economist bổ sung thêm gói mua sắm (gói 3) thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng lên.

Ứng dụng Apple

Ứng dụng Apple
Ứng dụng Apple

Không nhìn đâu xa, chính Apple đã khéo léo sử dụng phần mềm quảng cáo trong các sản phẩm của mình. Trong hình trên, khách hàng sẽ tìm thấy 3 tùy chọn cho cùng một MacBook Pro 13 inch:

– Bên trái: Mô hình quan trọng nhất là 1.499 USD

– Giữa: Mô hình này có một số tính năng bổ sung đặc biệt và hành động nhanh với giá 1.799 đô la (cao hơn 300 đô la so với mô hình cơ bản)

Đúng: Mô hình này có đầy đủ các tính năng và ổ cứng tăng gấp đôi hình ảnh trung tâm với giá 1.999 đô la (cao hơn 200 đô la so với mô hình trung tâm)

Bạn đã đoán đúng? Mẫu MacBook giữa thị trường bán lẻ được dùng để thu hẹp khoảng cách về giá giữa mẫu rẻ nhất và mẫu đắt nhất. Ngoài ra, còn có tác dụng đặt hàng cho khách hàng về kích thước mẫu cao nhất.

Nếu là người đang muốn nâng cấp MacBook, bạn chắc chắn không thể cưỡng lại mẫu máy tốt nhất và chỉ tốn hơn 200 USD so với một thiết bị tiêu chuẩn, phải không?

>> Tại sao bạn nên tìm việc với một công ty mới thành lập?

4. Sử dụng ảnh hưởng lừa gạt trong kinh doanh

Từ các ví dụ trên, chúng ta có thể thấy việc sử dụng chủ nghĩa tiêu dùng được áp dụng như thế nào đối với các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn hướng dẫn khách hàng chọn gói sản phẩm cụ thể, bạn có thể thêm gói sản phẩm bán lẻ vào danh sách lựa chọn để tăng thứ hạng của sản phẩm có liên quan.

Trải nghiệm này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn khách hàng mua gói sản phẩm đặc biệt, hộp dữ liệu hoặc gói sản phẩm đặc biệt khác.

Ngoài ra, khi thiết kế kế hoạch kinh doanh, việc tập trung nhiều nguồn lực hơn vào một sản phẩm tất yếu sẽ làm cho giá của sản phẩm đó rẻ hơn, đồng nghĩa với việc thu được nhiều lợi nhuận hơn khi vận hành sản xuất kinh doanh. Và, nếu chúng ta sử dụng kinh nghiệm này để tôn trọng sản phẩm mục tiêu, nó sẽ giúp chúng ta tăng doanh thu và lợi nhuận khi chúng ta bán thêm các sản phẩm bán lẻ.

Tác động của gian lận đối với hệ thống giao dịch vừa thực tế vừa mang lại lợi ích. Chỉ cần học được nguyên tắc kinh nghiệm này, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành “bậc thầy” trong việc tạo ra lợi nhuận. Thông tin trên được đưa ra bởi JobsGO đề nghị, muốn tận dụng tối đa trải nghiệm này với các sản phẩm và dịch vụ của bạn!

Chú thích: Chim chóc cùng đàn.

READ  1001 lý do nghỉ việc khéo léo khiến sếp không thể chối từ | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud