HK là gì? Người âm thầm đem lại thành công cho khách sạn | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Khách sạn – Nhà hàng công việc

1. HK là gì?

Trong cuộc sống của chúng ta mọi người thường sử dụng các từ viết tắt để rút ngắn thời gian cũng như cách nói của mình, tuy nhiên người nghe hay người đọc sẽ luôn hiểu được ý nghĩa của từ ngữ? Hay cụ thể thì sẽ có viết tắt để người trong nghề có thể hiểu được nội dung?

HK là gì?
HK là gì?

Ví dụ: Trong ngành du lịch, có các từ viết tắt phổ biến như: STA (thời gian trung bình cố định), ETA (thời gian ước tính), RT (tín hiệu máy bay khứ hồi), …

Theo dõi quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uốngquản lý khách sạnHK được biết đến như một cuộc họp giao ban khách sạnHK là viết tắt của từ tiếng Anh “Housekeeping”, khi dịch sang tiếng Việt được định nghĩa là “dịch vụ dọn phòng”.

Nếu nhân viên của các bộ phận khác nổi bật hơn, hãy cung cấp cho khách sạn một định nghĩa rõ ràng, ví dụ, về nhân viên lễ tân (talisavali) được coi như diện mạo của khách sạn, nhân viên kinh doanh sẽ là nguồn thu chính của khách sạn. Nhưng đối với HK, họ được coi là một bộ phận nhân viên thầm lặng mang lại thành công và sự nổi tiếng cho khách sạn.

Đối với mỗi khách sạn, nếu phòng trọ sạch sẽ, thoáng mát đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì bạn cần biết để đảm bảo có được một căn phòng như ý phải nhờ đến đội ngũ nhân viên. khách sạn đắt tiền và tôn trọng. Với sự phát triển của xã hội, đặc biệt là sự phát triển kinh tế và từ đó con người bắt đầu căng thẳng hơn và có nhu cầu về những dịch vụ mà mình muốn được hưởng. Chính vì vậy mà vai trò của bộ phận HK – Housekeeping đối với nhà hàng, khách sạn lại càng quan trọng.

Do đó, khi xã hội phát triển nhanh chóng và nhu cầu của con người tăng lên thì đây cũng là lúc họ chứng tỏ chỗ đứng của mình trong ngành khách sạn.

Vậy là bạn cũng hiểu HK rồi phải không? Thì ngay trong phần tiếp theo, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số nét hơn về nhân viên bộ phận HK.

Công việc mong đợi – PG – PB

2. Công việc của bộ phận HK – Khách sạn đến khách sạn

Công việc của bộ phận HK - Nhà ở trong khách sạn
Công việc của bộ phận HK – Nhà ở trong khách sạn

Công việc của những cán bộ trong bộ phận này không hề dễ dàng mà đó là một nhiệm vụ rất khó khăn và vất vả. Ngoài ra, chính hoạt động này đã mang lại cho khách sạn lượng khách ổn định nhất. Vì vệ sinh phòng tốt là điều khiến khách hàng không thể rời mắt. Nếu phòng sạch sẽ, thoáng mát và không có mùi hôi thì khách hàng sẽ đo lường chất lượng, nhưng nếu phòng ngủ khách sạn không đạt tiêu chuẩn thì sẽ bị khách hàng đánh giá không tốt. trong sự mất mát của khách hàng. Đó là lý do tại sao đội ngũ nhân viên của bộ phận này phải gánh trên mình trách nhiệm rất lớn là giữ chân khách hàng và làm hài lòng khách hàng.

Ngày nay, đội ngũ nhân sự của phòng không chỉ đảm bảo đủ các loại phòng như phòng ngủ, Phòng Deluxe, phòng ăn (thường xuất hiện trong nhưng nơi), phòng thứ hai, phòng sinh hoạt chung, dãy phòng, phòng đầu tiên, phòng điều khiển… nhưng họ cũng nên lo những công việc hàng ngày như dọn phòng ngủ, lau hiên phòng ngủ, giặt giũ (giặt ủi), thay ga trải giường, chăn, mền, ngủ và cửa sổ,… tùy theo quy mô khách sạn mà tổ chức nhân viên của bộ phận HK khác nhau. Chỉ để nhìn thoáng qua về công việc của họ, bạn có thể nghĩ rằng nó dễ dàng và mệt mỏi, nhưng bạn nên biết rằng đó là công việc thủ công và không có gì gọi là thủ công mỹ nghệ. khó khăn.

Dịch vụ – dọn phòng

3. HK gồm những nhóm con nào?

Đối với nhân viên của bộ phận HK, nó được chia trong nội bộ thành nhiều bộ phận nhỏ hơn, để đảm bảo rằng các nhiệm vụ được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn nếu các bộ phận nhỏ hơn giữ nguyên công việc của họ.

    Những bộ phận phụ nào bao gồm bộ phận HK?
Những bộ phận phụ nào bao gồm bộ phận HK?

– Nhân viên buồng phòng: Nhân viên của bộ phận này với công việc chính là dọn dẹp các phòng trong khách sạn, có trách nhiệm kiểm tra đồ đạc trong phòng nếu có hư hỏng thì liên hệ với nhân viên bảo vệ, chăm sóc để khắc phục. Đảm bảo khi khách hàng đến sẽ không gặp vấn đề gì nữa. Ngoài ra, nhân viên của bộ phận này còn phải lấp đầy những khoảng trống trong phòng ngủ, để tất cả các đồ đạc của đội đều được sử dụng, các nhân viên của bộ phận này còn phải lấp đầy những khoảng trống trong phòng ngủ.

– Nhân viên bộ phận: Nhân viên bộ phận này có nhiệm vụ thu tiền giặt là, ủi đồ cho khách khi khách có yêu cầu. Ngoài công việc giặt là quần áo cho khách, chị còn là nhân viên bộ phận chịu trách nhiệm giặt quần áo, chăn ga gối đệm, rèm cửa của nhân viên khách sạn, phân loại các loại vải, quần áo trước khi giặt. Nhân viên trong bộ phận này phải đảm bảo rằng tất cả các giường và quần áo phải thơm và sạch sẽ.

– Nhân viên bộ phận tầng, khu vực công cộng: Sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo cầu, thang bộ, nơi ở, nội thất nhân viên trong khách sạn sạch sẽ, không có bụi.

– Nhân viên văn phòng (Văn phòng lễ tânVăn phòng hỗ trợ): Nhân viên văn phòng sẽ không phải lao động chân tay như các bộ phận khác. Tuy nhiên, họ làm công việc quan trọng nhất là lưu giữ hồ sơ của nhân viên các bộ phận HK khác.

Các nhóm đó và công việc của các nhóm trong bộ phận HK, như các bạn thấy, công việc của mỗi bộ phận là khác nhau. Không có nhóm nào có thể bị nhầm lẫn với nhóm khác. Ngoài ra, với mỗi bộ phận khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau cho từng hạng mục chứ không thể chung chung một nhu cầu. Mỗi bộ phận có chức năng khác nhau nhưng đây là những bộ phận có kinh nghiệm đặc trưng của bộ phận HK và khách sạn.

4. Bộ phận HK tương tác với các bộ phận khác như thế nào?

Không chỉ trong khách sạn mà các ngành, lĩnh vực khác cũng không phụ thuộc độc lập vào nhau mà sẽ liên kết với nhau để tạo thành những khối phát triển chung. Đặc biệt trong kinh doanh khách sạn, tất cả các bộ phận đều gần nhau.

Làm thế nào để bộ phận HK tương tác với các bộ phận khác?
Làm thế nào để bộ phận HK tương tác với các bộ phận khác?

Nhân viên bộ phận HK là bộ phận được liên kết với nhiều bộ phận khác. Vì vậy, nhân viên khoa HK và nhân viên bệnh viện rất thân thiết. Nếu bộ phận lễ tân có trách nhiệm liên hệ với khách hàng, thì nhân viên HK được thông báo để họ chuẩn bị phòng cho khách. Mặt khác, bộ phận HK sau khi dọn phòng cần thông báo cho quầy lễ tân để sắp xếp phòng cho khách hàng.

Có thể vì thế mà tình thân gắn bó hơn bao giờ hết. Các bộ phận này không hoạt động độc lập mà kết hợp với nhau để mang đến những dịch vụ hiệu quả nhất cho khách hàng.

>> Xem thêm: Văn phòng Dịch vụ Lãnh đạo là gì?

5. Giải thưởng phát triển nhân viên HK – những anh hùng không tên

Nguyên nhân của những nhân viên HK - những người hùng không được nhắc đến
Nguyên nhân của những nhân viên HK – những người hùng không được nhắc đến

Nếu đối với một công việc viết tay thông thường, bạn nghĩ rằng họ không cần bất kỳ tài liệu hoặc kỹ năng đặc biệt nào, phải không? Điều đó là không đúng, bởi vì tất cả các công việc đều đòi hỏi sự rèn luyện các kỹ năng chuyên môn để họ đạt đến đỉnh cao của sự chuyên nghiệp. Với bất kỳ công việc nào cũng vậy, cần phải có tất cả các kỹ năng chuyên môn, vì vậy đối với nhân viên HK, bạn cũng cần có những điều sau:

5.1. Sức khỏe

Như đã nói ở trên, đây là công việc viết tay thông thường nên bạn cũng cần có sức khỏe tốt để đảm bảo công việc của mình. “Có sức khỏe là có tất cả”, cũng đúng, nếu làm công việc của mình mà không có sức khỏe thì không thể hoàn thành tốt công việc của mình, hơn nữa, thành công.

Ngoài ra, một công việc có sức khỏe tốt là công việc mà bạn có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng và thay đổi ca làm việc trong ngày một cách thuận tiện nhất. Vì lượng khách mỗi ngày sẽ rất đông nên khách ra vào thường xuyên thúc giục bạn phải có sức khỏe thật tốt để đảm bảo công việc.

>> Xem thêm: Trình chỉnh sửa là gì?

5.2. Làm việc chăm chỉ

Làm việc chăm chỉ là chìa khóa cho công việc này. Sự chăm chỉ của bạn sẽ giúp căn phòng luôn sạch sẽ và mát mẻ. Sự chăm chỉ cũng là thước đo chất lượng của một khách sạn.

5.3. Liên lạc

Kĩ năng giao tiếp
Kĩ năng giao tiếp

Đối với nhân viên HK, họ cũng cần có kỹ năng giao tiếp, vì họ cũng thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng, ngoài ra, kỹ năng giao tiếp nhạy bén cũng cho phép công việc của họ trôi chảy, thu nhập và tốc độ hơn. Để đánh giá một khách sạn có dịch vụ tốt không chỉ đánh giá nhân viên phục vụ hay các dịch vụ liên quan khác của khách sạn đó. Nhưng đôi khi nó cũng được đánh giá bởi nhân viên khách sạn HK, thông qua phản hồi của khách hàng.

>> Xem thêm: Dịch vụ Phòng là gì?

5.4. Moni

Đây là mong muốn cũng như hy vọng làm nên một khách sạn uy tín và tốt. Khi khách hàng để quên đồ trong phòng, và lúc này cần phải có sự trung thực và chính trực của nhân viên khách sạn. Sự trung thành của nhân viên bộ phận HK là chìa khóa tạo nên thương hiệu của một khách sạn.

Đó là những thông tin mà timviec365.vn cung cấp đến bạn, hy vọng những thông tin này mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8263 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Top 5 trường dạy thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud